target_locked nói:
Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa ngã ngũ, thớt này cũng sẽ vậy thôi.
Trừ khi sửa luật hay nghị định/thông tư thêm phần định nghĩa thế nào là chuyển hướng.
Luật ta còn thiếu nhiều lắm. Luật quốc tế (Công ước Viên):
ARTICLE 14
General requirements governing manoeuvres
1. Any driver wishing to perform a manoeuvre such as pulling out of or into a
line of parked vehicles, moving over to the right or to the left on the
carriageway, or turning left or right into another road or into a property
bordering on the road, shall first make sure that he can do so without risk of
endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass
him, having regard to their position, direction and speed.
2. Any driver wishing to make a U-turn or to reverse shall first make sure that
he can do so without endangering or impeding other road-users.
3. Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the
driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the
direction-indicator or direction-indicators on his vehicle, or, failing this, by
giving if possible an appropriate signal with his arm. The warning given by the
direction-indicator or direction-indicators shall continue to be given throughout
the manoeuvre and shall cease as soon as the manoeuvre is completed.
Điều kiện cơ bản điều chỉnh sự chuyển dich(manoeuvre)
1)Bất cứ lái xe nào dự định thực hiện các thao tác như:
-
Ra khỏi đường lộ (GT)
- Xe đang đỗ,
hòa nhập vào đường lộ
-
chuyển sang làn bên phải hoặc trái cùng chiều lưu thông
-
rẽ(Turn) trái hoặc phải vào đường khác-Vào luồng có rào phân cách trên đườngPhải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm cho những thành phần tham gia GT khác….
2)Bất cứ lái xe nào
dự định quay đầu, phải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm hoặc cản trở cho những thành phần tham gia GT khác.
3)Trước khi chuyển hướng(turning) hoặc thao tác có liên quan đến sự di chuyển tiếp theo, lái xe phải ra tín hiệu kịp thời và đầy đủ để cảnh báo ý định của mình bằng phương tiện báo hiệu(đèn) hoặc nếu(nó) bị hỏng thì dùng tay….. Qua đây thì thấy: Nếu hiểu TURN là chuyển hướng thì CH chỉ là một trong các tình huống phải có tín hiệu cảnh báo.Nếu hiểu MANOEUVRE là chuyển hướng thì đó là tất cả các thao tác chuyển dịch liệt kê trong (1) và (2).
Về ý kiến của bác chủ, quan điểm của em là
:
--Vào BB mà có nhích sang phải,
--ôm BB xe bo tròn bên trái,--đi đường đèo quanh co,
Không cần thiết xi-nhan (thừa)
--đi trên cùng 1 lane đường nhưng lane cong, để lái thẳng thì lao ra ngoài lane đó,
Nếu có nhiều làn cùng chiều lưu thông sẽ gây hiểu lầm là sẽ có sự chuyển làn, cản trở các xe đi sau nếu họ đang đi nhanh hơn
--đi trên cùng 1 đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều bên kia ngã tư,
Là thừa vì bên kia giao lộ sẽ(phải) có BB và nếu nhiều làn cùng chiều cũng gây hiểu lầm như trên.