Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Để giải quyết gọn gàng, em đê xuất chúng ta sẽ bàn tập trung 2 vấn đề là:
---Tác dụng của báo tín hiệu, tín hiệu rẽ là gì?
---Chuyển hướng là gì?

thì sẽ giải quyết được tại sao khi chuyển hướng lại phải có tín hiệu rẽ.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
target_locked nói:
Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa ngã ngũ, thớt này cũng sẽ vậy thôi.
Trừ khi sửa luật hay nghị định/thông tư thêm phần định nghĩa thế nào là chuyển hướng.
Luật ta còn thiếu nhiều lắm. Luật quốc tế (Công ước Viên):
ARTICLE 14
General requirements governing manoeuvres
1. Any driver wishing to perform a manoeuvre such as pulling out of or into a
line of parked vehicles, moving over to the right or to the left on the
carriageway, or turning left or right into another road or into a property
bordering on the road, shall first make sure that he can do so without risk of
endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass
him, having regard to their position, direction and speed.
2. Any driver wishing to make a U-turn or to reverse shall first make sure that
he can do so without endangering or impeding other road-users.
3. Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the
driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the
direction-indicator or direction-indicators on his vehicle, or, failing this, by
giving if possible an appropriate signal with his arm. The warning given by the
direction-indicator or direction-indicators shall continue to be given throughout
the manoeuvre and shall cease as soon as the manoeuvre is completed.

Điều kiện cơ bản điều chỉnh sự chuyển dich(manoeuvre)
1)Bất cứ lái xe nào dự định thực hiện các thao tác như:
-Ra khỏi đường lộ (GT)
- Xe đang đỗ, hòa nhập vào đường lộ
-chuyển sang làn bên phải hoặc trái cùng chiều lưu thông
-rẽ(Turn) trái hoặc phải vào đường khác-Vào luồng có rào phân cách trên đườngPhải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm cho những thành phần tham gia GT khác….
2)Bất cứ lái xe nào dự định quay đầu, phải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm hoặc cản trở cho những thành phần tham gia GT khác.
3)Trước khi chuyển hướng(turning) hoặc thao tác có liên quan đến sự di chuyển tiếp theo, lái xe phải ra tín hiệu kịp thời và đầy đủ để cảnh báo ý định của mình bằng phương tiện báo hiệu(đèn) hoặc nếu(nó) bị hỏng thì dùng tay….. Qua đây thì thấy: Nếu hiểu TURN là chuyển hướng thì CH chỉ là một trong các tình huống phải có tín hiệu cảnh báo.Nếu hiểu MANOEUVRE là chuyển hướng thì đó là tất cả các thao tác chuyển dịch liệt kê trong (1) và (2).

Về ý kiến của bác chủ, quan điểm của em là:
--Vào BB mà có nhích sang phải,
--ôm BB xe bo tròn bên trái,
--đi đường đèo quanh co,

Không cần thiết xi-nhan (thừa)
--đi trên cùng 1 lane đường nhưng lane cong, để lái thẳng thì lao ra ngoài lane đó,

Nếu có nhiều làn cùng chiều lưu thông sẽ gây hiểu lầm là sẽ có sự chuyển làn, cản trở các xe đi sau nếu họ đang đi nhanh hơn
--đi trên cùng 1 đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều bên kia ngã tư,

Là thừa vì bên kia giao lộ sẽ(phải) có BB và nếu nhiều làn cùng chiều cũng gây hiểu lầm như trên.
C04a.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cảm ơn bác, nhờ Gúc dịch tạm tham khảo:

Điều 14
Yêu cầu chung về diễn tập
1. Bất kỳ lái xe có nhu cầu thực hiện một cuộc diễn tập như kéo ra, đưa vào một
dòng xe chưa sử dụng, di chuyển sang bên phải hoặc bên trái trên
làn, hoặc chuyển sang trái hoặc phải vào một con đường khác hoặc thành một tài sản
giáp trên đường, đầu tiên phải đảm bảo rằng anh ta có thể làm như vậy mà không có nguy cơ
gây nguy hiểm cho người sử dụng đường khác đi phía sau hoặc phía trước hoặc về để vượt qua
ông, có liên quan đến vị trí, hướng và tốc độ của họ.
2. Bất kỳ lái xe có nhu cầu để thực hiện một U-turn hoặc để đảo ngược thứ nhất sẽ đảm bảo rằng
ông có thể làm như vậy mà không gây nguy hiểm hoặc cản trở đường-những người dùng khác.
3. Trước khi quay hoặc trước một cuộc diễn tập liên quan đến việc di chuyển sang hai bên, các
lái xe phải đưa ra cảnh báo rõ ràng và đầy đủ về ý định của mình bằng phương tiện của
chỉ đạo-chỉ số hoặc hướng chỉ số trên chiếc xe của mình, hoặc nếu không có điều này, bởi
nếu có thể đưa ra một tín hiệu phù hợp với cánh tay của mình. Lời cảnh báo được đưa ra bởi
chỉ đạo-chỉ số hoặc hướng chỉ số sẽ tiếp tục được đưa ra trong suốt
cơ động và sẽ chấm dứt ngay sau khi cơ động được hoàn tất.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
cauthidekhonggia nói:
target_locked nói:
Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa ngã ngũ, thớt này cũng sẽ vậy thôi.
Trừ khi sửa luật hay nghị định/thông tư thêm phần định nghĩa thế nào là chuyển hướng.
Luật ta còn thiếu nhiều lắm. Luật quốc tế (Công ước Viên):


--đi trên cùng 1 lane đường nhưng lane cong, để lái thẳng thì lao ra ngoài lane đó,
Nếu có nhiều làn cùng chiều lưu thông sẽ gây hiểu lầm là sẽ có sự chuyển làn, cản trở các xe đi sau nếu họ đang đi nhanh hơn
==> Nếu họ đang đi nhanh hơn, mình đi thẳng cũng cản trở họ.

--đi trên cùng 1 đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều bên kia ngã tư,

Là thừa vì bên kia giao lộ sẽ(phải) có BB và nếu nhiều làn cùng chiều cũng gây hiểu lầm như trên.
C04a.jpg

==> trên thực tế đã có người bị phạt ở những đường như vậy.
Ông Gúc dịch đau đầu thiệt, coi bài của bác dễ hiểu hơn, chút em đọc kỹ lại.
Còn 2 điểm như bác nói e phản biện trước màu đỏ.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
boysaigonhot nói:
Luật quy định chuyển hướng thì phải có tín hiệu. Cho nên trong tất cả các trường hợp khi xe không đi thẳng theo đường đang đi thì phải bật xi nhan cho an toàn. Người nhà em từng bị xxx khi đi vào đoạn đường cong, ôm theo lane mà không xi nhan.
Cảm ơn bác. Đây là 1 comment khách quan nhé.
Em sẽ phân tích tiếp để chúng ta cùng hiểu rõ xem tại sao nhé.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
cauthidekhonggia nói:
target_locked nói:
Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa ngã ngũ, thớt này cũng sẽ vậy thôi.
Trừ khi sửa luật hay nghị định/thông tư thêm phần định nghĩa thế nào là chuyển hướng.
Luật ta còn thiếu nhiều lắm. Luật quốc tế (Công ước Viên):
ARTICLE 14
General requirements governing manoeuvres
1. Any driver wishing to perform a manoeuvre such as pulling out of or into a line of parked vehicles, moving over to the right or to the left on the carriageway, or turning left or right into another road or into a property bordering on the road, shall first make sure that he can do so without risk of endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass him, having regard to their position, direction and speed.
2. Any driver wishing to make a U-turn or to reverse shall first make sure that he can do so without endangering or impeding other road-users.
3. Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the direction-indicator or direction-indicators on his vehicle, or, failing this, by
giving if possible an appropriate signal with his arm. The warning given by the direction-indicator or direction-indicators shall continue to be given throughout the manoeuvre and shall cease as soon as the manoeuvre is completed.

Điều kiện cơ bản điều chỉnh sự chuyển dịch (manoeuvre)
1)Bất cứ lái xe nào dự định thực hiện các thao tác như:
-Ra khỏi đường lộ (GT)
-Xe đang đỗ, hòa nhập vào đường lộ
-chuyển sang làn bên phải hoặc trái cùng chiều lưu thông
-rẽ (Turn) trái hoặc phải vào đường khác-Vào luồng có rào phân cách trên đường phải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm cho những thành phần tham gia GT khác….

2)Bất cứ lái xe nào dự định quay đầu, phải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm hoặc cản trở cho những thành phần tham gia GT khác.

3)Trước khi chuyển hướng (turning) hoặc thao tác có liên quan đến sự di chuyển tiếp theo, lái xe phải ra tín hiệu kịp thời và đầy đủ để cảnh báo ý định của mình bằng phương tiện báo hiệu(đèn) hoặc nếu(nó) bị hỏng thì dùng tay…..

Qua đây thì thấy: Nếu hiểu TURN là chuyển hướng thì CH chỉ là một trong các tình huống phải có tín hiệu cảnh báo.Nếu hiểu MANOEUVRE là chuyển hướng thì đó là tất cả các thao tác chuyển dịch liệt kê trong (1) và (2).
Đồng ý với bác. Quy định này khá chuẩn và qua đó ta thấy rõ turn left, right hay u-turn là rẽ trái, rẽ phải, quay đầu chỉ là 1 phần nằm trong khái niệm chung là manoeuvres, tức "sự dịch chuyển" hay "chuyển hướng".


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
cauthidekhonggia nói:
target_locked nói:
Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa ngã ngũ, thớt này cũng sẽ vậy thôi.
Trừ khi sửa luật hay nghị định/thông tư thêm phần định nghĩa thế nào là chuyển hướng.
Luật ta còn thiếu nhiều lắm. Luật quốc tế (Công ước Viên):
ARTICLE 14
General requirements governing manoeuvres
shall first make sure that he can do so without risk of endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass him, having regard to their position, direction and speed.
3. Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the direction-indicator or direction-indicators on his vehicle, or, failing this, by giving if possible an appropriate signal with his arm. The warning given by the direction-indicator or direction-indicators shall continue to be given throughout the manoeuvre and shall cease as soon as the manoeuvre is completed.

Điều kiện cơ bản điều chỉnh sự chuyển dich(manoeuvre)
Phải xác định rõ là mình có thể làm động tác đó mà không gây nguy hiểm cho những thành phần tham gia GT khác….

3)Trước khi rẽ (turning) hoặc thao tác có liên quan đến sự chuyển hướng tiếp theo, lái xe phải ra tín hiệu kịp thời và đầy đủ để cảnh báo ý định của mình bằng phương tiện báo hiệu(đèn) hoặc nếu(nó) bị hỏng thì dùng tay…..
Bác cauthi có giúp e cái định nghĩa hay tác dụng của Signal nữa thì hay quá. Nếu k có em dùng phần trên để phân tích tiếp về signal vậy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Theo như điều trên thì việc đưa ra tín hiệu chuyển hướng ở đây bao gồm 2 yếu tố:
--thứ nhất, "Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the direction-indicator or direction-indicators on his vehicle, or, failing this, by giving if possible an appropriate signal with his arm", nghĩa là bác tài cần có tín hiệu cảnh báo hướng di chuyển của xe bằng thiết bị hay bằng tay. Trong hương di chuyển này bao gồm cả hướng rẽ (turning) và các chuyển hướng khác (manoeuvre).

--thứ nhì, việc đưa ra tín hiệu là để cảnh báo khi chuyển hướng cũng nằm trong thao tác nhằm shall first make sure that he can do so without risk of endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass him, having regard to their position, direction and speed.

Tức là đảm bảo cho không gây nguy hiểm cho những thành phần tham gia GT khác, có cân nhắc cả hướng di chuyển, tốc độ, và vị trí của họ.

Như vậy, có thể thấy việc xinhan là để cảnh báo về hướng di chuyển của xe đưa ra cảnh báo, nhắc các phương tiện đi cùng về sự nguy hiểm đến hướng đi, tốc độ và vị trí của họ. Các xe khác căn cứ vào tín hiệu này để có phương án xử lý an toàn cho mình theo quy định pháp luật.

Ví dụ, nếu đang di chuyển phía sau, thấy xe trước có tín hiệu xinhan trái, thì xe sau phải giảm tốc độ để "giữ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ", sau đó muốn vượt phải thì phải theo các quy định về vượt xe, ví dụ như vượt phải nếu ăn vào lane trong thì có cán vạch liền k? có xinhan cảnh báo vượt xe không? đủ điều kiện để vượt chưa? tốc độ vượt còn nằm trong giới hạn cho phép?...
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
tuannm1 nói:
Xi nhan hay không xi nhan. Em lưỡng lự quá. Haizzzaaa. :D
Chịu khó lục lại nhá.
Và cho cao kiến đê kẻo bị bem nick đó bác Tuấn mờ lờ....:p
033102comp_1_prv.gif

 
Status
Không mở trả lời sau này.