Híc, các bác có định nghĩa đúng theo ... chuẩn Quốc Tế đi nữa mà luật không có định nghĩa "chuyển hướng" là như thế nào thì khi bị xxx chỉ gậy vì lỗi này thì các bác xử lý như thế nào???
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Sợ quá. Hic hic.dawmgoodman ® nói:Chịu khó lục lại nhá.tuannm1 nói:Xi nhan hay không xi nhan. Em lưỡng lự quá. Haizzzaaa.
Và cho cao kiến đê kẻo bị bem nick đó bác Tuấn mờ lờ....
Em tìm trong Sổ tay Hướng dẫn Lái xe của bang California (bằng tiếng Việt,) cụm từ "bật đèn báo hiệu" chỉ xuất hiện khi rẽ trái/phải, quay đầu, chuyển làn, tấp lề, xuất phát, đỗ xe, bị cảnh sát ra hiệu dừng lại. Không biết ở mình có khác hông nữa. Hic.
http://113.171.224.171/videoplayer/dl600V.pdf?ich_u_r_i=68cc436e582a44b2249f989bce3e8ae6&ich_s_t_a_r_t=0&ich_e_n_d=0&ich_k_e_y=1345058928750363192476&ich_t_y_p_e=1&ich_d_i_s_k_i_d=4&ich_u_n_i_t=1
dawmgoodman ® nói:Để giải quyết gọn gàng, em đê xuất chúng ta sẽ bàn tập trung 2 vấn đề là:
---Tác dụng của báo tín hiệu, tín hiệu rẽ là gì?
---Chuyển hướng là gì?
thì sẽ giải quyết được tại sao khi chuyển hướng lại phải có tín hiệu rẽ.
Em đồng ý trước hết phải xác định chuyển hướng là gì. Suy luận của em là "chuyển hướng là khi hướng xe di chuyển lệch khỏi trục của đường". Em không đồng ý lập luận "đánh tay lái là chuyển hướng" thường thấy trong các tranh luận vụ quay đầu là rẻ trái.
Trong hình 1, khi xe đi vào đoạn đường cong, các xe đều phải đánh tay lái nhưng phương của xe luôn song song với trục đường. Vì vậy không cần phải có thao tác signal. Nhưng khi xe muốn đi vào nhà, di chuyển lệch ra khỏi trục đường nên phải signal phải mặc dù theo hướng chạy là chạy thẳng. Tương tự như vậy cho tất cả các trường hợp rẻ trái, rẻ phải, chuyển làn v.v... khi xe lệch khỏi trục đường chính nghĩa là chuyển hướng & cần phải signal.
Quay lại trường hợp vào vòng xoay, áp dụng nguyên tắc nêu trên em nghĩ các thao tác là:
- Signal phải (xe lệch phía phải khỏi trục chính để vào giao lộ)
- Signal trái (xe lệch phía trái để tiến vào giao lộ)
- Không cần signal khi ôm vòng xoay (vì thực chất xe đang di chuyển theo trục đường cong, phương của xe luôn song song trục đường). Nhưng vì hầu hết các xe khi ôm cua singal luôn bật cho đến khi đánh lái ngược lại, nên thói quen ta luôn giữ xinhan khi ôm vòng xoay)
- Singal phải (xe lệch phía phải để ra khỏi trục đường cong trong vòng xoay).
---
Vì luật không định nghĩa rõ nên nhiều bác tài, phần vì thói quen, phần vì sợ xxx nên khi di chuyển trên đường cong cũng signal (điển hình là đoạn Tôn Đức Thắng - Ba Son). Theo em là không cần thiết.
Ký BB thôi, kaka. Cùng lắm ghi là "tôi k rẽ, chỉ vào BB thôi", hehe. Sau đó đóng phạt vì lỗi chuyển hướngboysaigonhot nói:Híc, các bác có định nghĩa đúng theo ... chuẩn Quốc Tế đi nữa mà luật không có định nghĩa "chuyển hướng" là như thế nào thì khi bị xxx chỉ gậy vì lỗi này thì các bác xử lý như thế nào???
Em đọc sơ qua rồi. K có mục nào riêng về signal mà chỉ có trong các phần như bác nói, cũng k có quy định về chuyển hướng như của công ươc Vienna hay của ta nên e k dùng được tài liệu này làm tham khảo.tuannm1 nói:Sợ quá. Hic hic.dawmgoodman ® nói:Chịu khó lục lại nhá.tuannm1 nói:Xi nhan hay không xi nhan. Em lưỡng lự quá. Haizzzaaa.
Và cho cao kiến đê kẻo bị bem nick đó bác Tuấn mờ lờ....
Em tìm trong Sổ tay Hướng dẫn Lái xe của bang California (bằng tiếng Việt,) cụm từ "bật đèn báo hiệu" chỉ xuất hiện khi rẽ trái/phải, quay đầu, chuyển làn, tấp lề, xuất phát, đỗ xe, bị cảnh sát ra hiệu dừng lại. Không biết ở mình có khác hông nữa. Hic.
http://113.171.224.171/videoplayer/dl600V.pdf?ich_u_r_i=68cc436e582a44b2249f989bce3e8ae6&ich_s_t_a_r_t=0&ich_e_n_d=0&ich_k_e_y=1345058928750363192476&ich_t_y_p_e=1&ich_d_i_s_k_i_d=4&ich_u_n_i_t=1
Thanks bác phân tích, vẽ hình rất chi tiết nhé.tsaigon nói:dawmgoodman ® nói:Để giải quyết gọn gàng, em đê xuất chúng ta sẽ bàn tập trung 2 vấn đề là:
---Tác dụng của báo tín hiệu, tín hiệu rẽ là gì?
---Chuyển hướng là gì?
thì sẽ giải quyết được tại sao khi chuyển hướng lại phải có tín hiệu rẽ.
Em đồng ý trước hết phải xác định chuyển hướng là gì. Suy luận của em là "chuyển hướng là khi hướng xe di chuyển lệch khỏi trục của đường". Em không đồng ý lập luận "đánh tay lái là chuyển hướng" thường thấy trong các tranh luận vụ quay đầu là rẻ trái.
Trong hình 1, khi xe đi vào đoạn đường cong, các xe đều phải đánh tay lái nhưng phương của xe luôn song song với trục đường. Vì vậy không cần phải có thao tác signal. Nhưng khi xe muốn đi vào nhà, di chuyển lệch ra khỏi trục đường nên phải signal phải mặc dù theo hướng chạy là chạy thẳng. Tương tự như vậy cho tất cả các trường hợp rẻ trái, rẻ phải, chuyển làn v.v... khi xe lệch khỏi trục đường chính nghĩa là chuyển hướng & cần phải signal.
Quay lại trường hợp vào vòng xoay, áp dụng nguyên tắc nêu trên em nghĩ các thao tác là:
- Signal phải (xe lệch phía phải khỏi trục chính để vào giao lộ)
- Signal trái (xe lệch phía trái để tiến vào giao lộ)
- Không cần signal khi ôm vòng xoay (vì thực chất xe đang di chuyển theo trục đường cong, phương của xe luôn song song trục đường). Nhưng vì hầu hết các xe khi ôm cua singal luôn bật cho đến khi đánh lái ngược lại, nên thói quen ta luôn giữ xinhan khi ôm vòng xoay)
- Singal phải (xe lệch phía phải để ra khỏi trục đường cong trong vòng xoay).
---
Vì luật không định nghĩa rõ nên nhiều bác tài, phần vì thói quen, phần vì sợ xxx nên khi di chuyển trên đường cong cũng signal (điển hình là đoạn Tôn Đức Thắng - Ba Son). Theo em là không cần thiết.
Sau khi phân tích về góc độ luật thì e cũng đưa luôn việc cần hay không signal trên thực tế vào cho đầy đủ hén bác.
Nhưng hình 2 e nghĩ nên vẽ xinhan phải ở xe dưới cùng, xe thứ 2 đã phải là xinhan trái.
Last edited by a moderator:
Vậy ta đã có được khái niệm Chuyển hướng và xinhan của "tây", theo côg ước Viena xịn .
Quay lại vấn đề và trên góc độ của ta nhé. Trước tiên về xinhan.
Theo em thì xinhan là việc đưa ra tín hiệu nhằm cảnh báo:
--hướng rẽ phải trái,
--quay đầu,
--tấp lề,
--chuyển lane,
--vượt,
--cảnh báo nguy hiểm.
Do vậy, các xe cùng di chuyển khi thấy xe trước, sau có tín hiệu xinhan thì tuỳ trường hợp mà xử lý cho an toàn.
Quay lại vấn đề và trên góc độ của ta nhé. Trước tiên về xinhan.
Theo em thì xinhan là việc đưa ra tín hiệu nhằm cảnh báo:
--hướng rẽ phải trái,
--quay đầu,
--tấp lề,
--chuyển lane,
--vượt,
--cảnh báo nguy hiểm.
Do vậy, các xe cùng di chuyển khi thấy xe trước, sau có tín hiệu xinhan thì tuỳ trường hợp mà xử lý cho an toàn.
Em nè bác Sờ Im ơi, nhưng MSFC chứ k phải GM, kaka. Nick kia tự nhiên sao post bài k được nên e tạo nick này. Có thể do bộ đếm nó bị lỗi hoặc hết quota hay sao đó:Swinds nói:Sao nick bác chủ giống bác dawn bên GM wá zị?
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.