Hạng C
29/10/17
739
4.134
93
Biên Hòa
À vậy là dân kỹ thuật, tôi cũng dân kỹ thuật. Anh đề ra giải pháp xem như thế nào đã? Chứ anh đề ra giải pháp lắp con hộ lan con lăn thì tôi thấy trình của anh rồi!
1. Về đèn: hoàn toàn có thể dùng dạng led âm tường gắn vào tường chắn và hắt xuống mặt đường, hoặc dạng thanh treo phía trên, để ko sử dụng trụ ở dưới...hoặc giải pháp khác hợp lý, thay thế cho dạng đèn như trong hình
2. Về thoát nước: có thể tính toán việc chảy tràn, hoặc mương kín, có hố thu, không nên làm mương hở
3. Khi làm mương kín thì nguyên mặt đường sẽ kéo dài vào chân tường chắn, việc lắp hộ lan xoay hay dạng hộ lan khác giống như vậy vào ngay chân tường chắn cũng như việc anh bọc cao su mềm quanh thanh sắt, khi va chạm thì người bị tai nạn sẽ va vào hộ lan dạng mềm đó, sẽ giảm nguy hiểm rất nhiều so với việc va trực tiếp vào tường chắn đất, hay cọc tiêu, hay trụ đèn....hoặc có nhiều giải pháp ưu việt hơn...vậy ha
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
1. Về đèn: hoàn toàn có thể dùng dạng led âm tường gắn vào tường chắn và hắt xuống mặt đường, hoặc dạng thanh treo phía trên, để ko sử dụng trụ ở dưới...hoặc giải pháp khác hợp lý, thay thế cho dạng đèn như trong hình
2. Về thoát nước: có thể tính toán việc chảy tràn, hoặc mương kín, có hố thu, không nên làm mương hở
3. Khi làm mương kín thì nguyên mặt đường sẽ kéo dài vào chân tường chắn, việc lắp hộ lan xoay hay dạng hộ lan khác giống như vậy vào ngay chân tường chắn cũng như việc anh bọc cao su mềm quanh thanh sắt, khi va chạm thì người bị tai nạn sẽ va vào hộ lan dạng mềm đó, sẽ giảm nguy hiểm rất nhiều so với việc va trực tiếp vào tường chắn đất, hay cọc tiêu, hay trụ đèn....hoặc có nhiều giải pháp ưu việt hơn...vậy ha
Nghe anh hiến kế như vậy tôi có cảm giác kiến thức, kính nghiệm xây dựng của anh là về công trình dân dụng, cùng lắm là công nghiệp. Thiết kế công trình giao thông không như vậy, đặc biệt với địa hình đèo dốc
 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.410
113
Sau khi đèo Prenn thông xe nhiều tài xế đã phản ánh các mố bê tông của hệ thống đèn chiếu sáng có nguy cơ gây mất an toàn giao thông vì nhô ra khỏi tường chắn.

View attachment 3070230

Sáng ngày 14/12 3km đầu tiên đèo Prenn chính thức thông xe, những hình ảnh đoạn đèo thông xe lan truyền trên mạng, để lộ nhiều đoạn trên đèo có chân trụ đèn chiếu sáng nhô ra so với vách gây ra nhiều tranh cãi.

Nhìn hình ảnh và video các anh có thể thấy mấy cái trụ đèn nó bị nhô ra ngoài, từng cục từng cục nhô ra khỏi tường chắn. Chiều cao các chân trụ đèn này ngang xe máy và xe ô tô.

View attachment 3070231


Các chân trụ đèn tiềm ẩn nguy cơ thiếu an toàn, quá nguy hiểm​

Nhìn mấy cái trụ đèn này nhiều tài xế chỉ trích thiết kế, nhà thầu là thiếu trách nhiệm, làm việc không nghĩ tới hậu quả vì cái trụ đèn đó là một cục bê tông đúng nghĩa, dù nó không nằm trên phần đường được di chuyển nhưng nếu có va chạm, va vào trúng cục bê tông thì sẽ để lại hậu quả lớn.

Nếu trong điều kiện lái xe bình thường không ai lao xuống rãnh nước đó chạy để bị vướng cục chân đèn này. Nhưng trường hợp va chạm hay ôm cua không hết thay vì xe cọ thành tường bị trầy xước nhẹ thì cục chân đèn là điểm chí mạng. Ô tô con thì trầy, móp xe còn xe máy là lỡ va vào thì đảm bảo cấp cứu luôn.

View attachment 3070232

Dù là có rảnh nước, nhưng lỡ té đâm vào vách tường đó thì có thể bị thương nhẹ hoặc nặng, chứ đâm vào cục bê tông đó thì chắc chắn thêm thương tích rồi.

Khi chưa tai nạn thì mọi thứ đều đẹp, phòng xa vẫn tốt hơn, chứ có gì xảy ra không ai đứng ra nhận trách nhiệm đâu. Để khi xảy ra chuyện thì cũng muộn. Trường hợp bị xe lớn ép có lọt rãnh may mắn không sao nhưng lỡ vướng vào cục bê tông thì lại khác.

View attachment 3070228

Đây không phải lần đầu mấy cục bê tông lòi ra thế này gây tranh cãi, năm 2022 cầu vượt Dầu Giây ở Đồng Nai bị phản ánh các mố bê tông của hệ thống đèn chiếu sáng có nguy cơ gây mất an toàn giao thông, cơ quan chức năng đã chỉ đạo chủ đầu tư ngay lập tức kiểm tra, rà soát lại.

View attachment 3070248
Mố bê tông trụ đèn nhô ra ở cầu vượt Dầu Giây từng gây tranh cãi

Ở hầm chui Xa lộ Hà Nội cũng có mấy cục thế này, phải mất 1 thời gian mới xử lý xong, quan trọng là hầm chui XLHN cấm xe máy, còn cái này xe máy đi chung, đã vậy đường đèo còn quanh co dễ mất trớn hoặc bị các xe khác ép va vào.

Nhiều người cho rằng các mố này không nguy hiểm nếu đi cẩn thận, đàng hoàng

Ngoài mấy ý kiến chỉ trích ra thì cũng nhiều anh cho rằng mấy cục bê tông này nằm trong sắt tường ngăn, lòi ra ngay rãnh nước, nếu chạy bình thường thì không có gì phải nguy hiểm cả.

Có anh nói rằng "bản thân đi qua ngã ba ngã tư nơi giao nhau các làn xe còn không giảm tốc độ mà không lo, đi lo cục bê tông nằm im đó gây nguy hiểm. Không có một thống xe nguyên nhân tai nạn do cục bê tông gây ra là bao nhiêu và có bao nhiêu thống kê chỉ ra được nếu không có cục bê tông dạng đó thì tai nạn sẽ nhẹ hơn"


Đúng là nó không an toàn, nhưng cứ đi đàng hoàng cẩn thận thì làm sao va được vào trụ đèn, vì về cơ bản thì nó không gây mất an toàn vì thực tế nó đã nằm phía ngoài của line an toàn rồi.

Các anh nghĩ sao về mấy cái trụ đèn này? theo mình thì nếu đã làm thì nên làm cho hoàn chỉnh, nâng bê tông lên vài mét và trụ đèn ngắn lại thì quá hợp lý, dán 2 mặt phản quang thì trông nó sẽ an toàn về mặt tâm lý hơn.


Quá nguy hiểm !
Tay thiết kế đã ngu xuẩn và cẩu thả. Thi công cũng vậy.
Nếu không thể làm khác thì nên đắp lài sang hai phía để xe kịp thấy hoặc lỡ va thì cũng trượt đi giảm xung lực giảm nguy hiểm.
Để nguyên trạng thế này không sớm thì trầy sẽ có tai nạn thảm khốc !!

SmartSelect_20231223_123851_Gallery.jpg
 
  • Like
Reactions: baba
Tập Lái
25/2/20
19
111
28
THEO MÌNH THẤY LÀM ĐẾ CỘT ÂM VÀO KÈ ( XẺ MỘT ĐƯỜNG DỌC THEO CHÔ CỘT ĐÈN) LÀ AN TOÀN HƠN, KHÔNG BIẾT CÓ ĐÚNG CHUYÊN MÔN KHÔNG
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Tập Lái
25/2/20
19
111
28
Chẳng qua là lần này bị soi nên dân tình mới thấy để la làng... Chứ cái kiểu chân cột đèn này nó đã có từ bao năm nay dọc theo con lươn hầm chui ngã ba Vũng Tàu rồi. Anh nào đi hướng XLHN rẽ vào QL51 sẽ thấy... Trời tối ông nào xui xui là ăn cột đèn ngay.
View attachment 3070373
THẤY NGU NGU SAO ẤY, HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG LẮM
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Nếu chẳng may con người do tai nạn với bất kỳ nguyên nhân gì mà xui rủi văng vào cái khối bê tông gắn trụ đèn này, thì ai chịu trách nhiệm & bị truy tố trước pháp luật?
- Người bi tại nạn hay
- Người thiết kế, hay
- Người duyệt thiết kế, hay
- Ai khác?
 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.410
113
Quá nguy hiểm !
Tay thiết kế đã ngu xuẩn và cẩu thả. Thi công cũng vậy.
Nếu không thể làm khác thì nên đắp lài sang hai phía để xe kịp thấy hoặc lỡ va thì cũng trượt đi giảm xung lực giảm nguy hiểm.
Để nguyên trạng thế này không sớm thì trầy sẽ có tai nạn thảm khốc !!

View attachment 3073354


Mình thực lòng xin lỗi vì chưa đến xem thực địa đã "chém " vội !! :rolleyes:

THEO MÌNH THẤY LÀM ĐẾ CỘT ÂM VÀO KÈ ( XẺ MỘT ĐƯỜNG DỌC THEO CHÔ CỘT ĐÈN) LÀ AN TOÀN HƠN, KHÔNG BIẾT CÓ ĐÚNG CHUYÊN MÔN KHÔNG

Đúng như anh nghĩ. Nhìn trên hình thì thấy rất nguy hiểm. Nhưng thực tế, chạy dọc đèo Prenn thấy giữa cái trụ chân đèn này và đường lưu thông còn cách nhau một con hào thoát nước nhỏ nên khi chạy thực địa thấy bình thường.
Nhưng dù sao , nếu không có trụ kia vẫn ok hơn!!
Tôi vừa từ Đà Lạt về.
 
  • Like
Reactions: hmq