- Tags
- đèo prenn
Các a cứ tranh cãi cái trụ gây nguy hiểm trong khi muốn đập vào cái trụ thì phải đâm qua đám cọc tiêu bê tông ven đường. Vậy mấy cái cọc tiêu kia có nên nhổ bỏ đi k?
Khắc phục cũng không khó. Cắt taluy gần trụ cũ làm cái hốc ăn vào phía trong taluy. Gia cố xong chuyển trụ này qua vị trí mới. Phá trụ lòi ra đi là xong. Còn chắc chắn hơn để lòi ra như vậy.
Để biết tại sao phải gắn hộ lan con xoay ở đoạn đường đang bàn tán tại thớt này?Anh hỏi để làm gì?
Đó là một ý kiến tham khảo thôi, anh thấy trụ đèn và cọc tiêu họ để vậy là hợp lý?Để biết tại sao phải gắn hộ lan con xoay ở đoạn đường đang bàn tán tại thớt này?
Không có lí lẽ gì ở việc gắn cái trụ này trong trường hợp này, tôi đã có còm ở trên. Vì muốn đâm đầu vô cái trụ thì xe phải càn qua cọc tiêu và ăn luôn cái mương nước. Mà ngay vị trí cái cột đèn này thì xem như số trời đã định.
Đoạn đường này quy định tốc độ không cao lắm, chờ vài hôm có biển (hoặc anh nào đi nhiều thì sẽ nhớ tốc độ giới hạn, đường đèo dốc mà mấy anh đạp cho cố thì trách mình trước khi trách người khác). Với tốc độ quy định thì cọc tiêu đủ dùng rồi. Trường hợp này nếu cột đèn trồng thẳng xuống đất (chắc không ngứa mắt mấy tay nhà báo nói láo ăn tiền, bươi móc không đúng chỗ cho có chuyện nói) bản chất nó vẫn thế cũng cắm đầu ôm cột điện khi đã tới số. Suy nghĩ hướng khác: nó nằm lững lững vị trí đó, may ra (xe máy) còn có % thoát khỏi nó vì nó vẫn còn khoảng hở.
Nhân tiện vụ hộ lan dạng con lăn mà anh đưa ra, cá nhân mình hiểu là không gắn bừa bãi được, chỉ gắn ở những đoạn cua mà lực quán tính gây ra làm khả năng lái cao, hoặc các đoạn cua gấp (mục đích con lăn nhằm giảm lực đâm của xe _ xe khó tông thẳng qua hộ lang). Đường lên ĐL, QL20 ở đoạn cua nào mình quên rồi, cũng có trang bị hộ lan con lăn này (thường thì nó chỉ nằm bên góc cua dương.
Trường hợp cụ thể ở đây, người ta đã làm cái vách ta_luy (lỡ mất thắng thì xe nó còn dựa vào để giảm tốc). Anh đòi thay bằng con lăn thì xe nó cứ trôi mãi mà có khi nó văng luôn qua làn đối diện không chừng.
Vậy nhé!
Đoạn đường này quy định tốc độ không cao lắm, chờ vài hôm có biển (hoặc anh nào đi nhiều thì sẽ nhớ tốc độ giới hạn, đường đèo dốc mà mấy anh đạp cho cố thì trách mình trước khi trách người khác). Với tốc độ quy định thì cọc tiêu đủ dùng rồi. Trường hợp này nếu cột đèn trồng thẳng xuống đất (chắc không ngứa mắt mấy tay nhà báo nói láo ăn tiền, bươi móc không đúng chỗ cho có chuyện nói) bản chất nó vẫn thế cũng cắm đầu ôm cột điện khi đã tới số. Suy nghĩ hướng khác: nó nằm lững lững vị trí đó, may ra (xe máy) còn có % thoát khỏi nó vì nó vẫn còn khoảng hở.
Nhân tiện vụ hộ lan dạng con lăn mà anh đưa ra, cá nhân mình hiểu là không gắn bừa bãi được, chỉ gắn ở những đoạn cua mà lực quán tính gây ra làm khả năng lái cao, hoặc các đoạn cua gấp (mục đích con lăn nhằm giảm lực đâm của xe _ xe khó tông thẳng qua hộ lang). Đường lên ĐL, QL20 ở đoạn cua nào mình quên rồi, cũng có trang bị hộ lan con lăn này (thường thì nó chỉ nằm bên góc cua dương.
Trường hợp cụ thể ở đây, người ta đã làm cái vách ta_luy (lỡ mất thắng thì xe nó còn dựa vào để giảm tốc). Anh đòi thay bằng con lăn thì xe nó cứ trôi mãi mà có khi nó văng luôn qua làn đối diện không chừng.
Vậy nhé!
Chỉnh sửa cuối:
anh nói vậy là thiếu hiểu biết về một vấn đề có thể giải quyết bằng chất xám bình thường được, việc xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng thiết kế làm sao để sử dụng thoải mái, an toàn là điều có thể làm được, không ai thiết kế một cách ngu ngốc như vậy để rồi đi nguỵ biện này kia, anh hiểu vấn đề ở đây không, là chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế tốt hơn để an toàn hơn? còn thiết kế trụ đèn như vậy, còn cắm cả cọc tiêu ngay chỗ đó thì phải nói là tụi thiết kế quá ngu ngốc ko hề có kinh nghiệm anh hiểu không?Không có lí lẽ gì ở việc gắn cái trụ này trong trường hợp này, tôi đã có còm ở trên. Vì muốn đâm đầu vô cái trụ thì xe phải càn qua cọc tiêu và ăn luôn cái mương nước. Mà ngay vị trí cái cột đèn này thì xem như số trời đã định.
Đoạn đường này quy định tốc độ không cao lắm, chờ vài hôm có biển (hoặc anh nào đi nhiều thì sẽ nhớ tốc độ giới hạn, đường đèo dốc mà mấy anh đạp cho cố thì trách mình trước khi trách người khác). Với tốc độ quy định thì cọc tiêu đủ dùng rồi. Trường hợp này nếu cột đèn trồng thẳng xuống đất (chắc không ngứa mắt mấy tay nhà báo nói láo ăn tiền, bươi móc không đúng chỗ cho có chuyện nói) bản chất nó vẫn thế cũng cắm đầu ôm cột điện khi đã tới số. Suy nghĩ hướng khác: nó nằm lững lững vị trí đó, may ra (xe máy) còn có % thoát khỏi nó vì nó vẫn còn khoảng hở.
Nhân tiện vụ hộ lan dạng con lăn mà anh đưa ra, cá nhân mình hiểu là không gắn bừa bãi được, chỉ gắn ở những đoạn cua mà lực quán tính gây ra làm khả năng lái cao, hoặc các đoạn cua gấp (mục đích con lăn nhằm giảm lực đâm của xe _ xe khó tông thẳng qua hộ lang). Đường lên ĐL, QL20 ở đoạn cua nào mình quên rồi, cũng có trang bị hộ lan con lăn này (thường thì nó chỉ nằm bên góc cua dương.
Trường hợp cụ thể ở đây, người ta đã làm cái vách ta_luy (lỡ mất thắng thì xe nó còn dựa vào để giảm tốc). Anh đòi thay bằng con lăn thì xe nó cứ trôi mãi mà có khi nó văng luôn qua làn đối diện không chừng.
Vậy nhé!
Anh đưa ra giải pháp nào cụ thể xem, để đám giao thông nó núp lùm ở đây có cái mà học hỏi? Có lẽ chất xám mình không nhiều như anh? Nên mình mới hỏi anh hoài về vụ hộ lan con lăn, anh sộ ra chất xám quá dư nên ậm ừ không trả lời, nên mình giải thích theo ý mình đấy. Mình chỉ thấy anh góp ý mỗi nội dung hộ lan con xoay mà lại góp ý không đúng chỗ đặt .anh nói vậy là thiếu hiểu biết về một vấn đề có thể giải quyết bằng chất xám bình thường được, việc xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng thiết kế làm sao để sử dụng thoải mái, an toàn là điều có thể làm được, không ai thiết kế một cách ngu ngốc như vậy để rồi đi nguỵ biện này kia, anh hiểu vấn đề ở đây không, là chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế tốt hơn để an toàn hơn? còn thiết kế trụ đèn như vậy, còn cắm cả cọc tiêu ngay chỗ đó thì phải nói là tụi thiết kế quá ngu ngốc ko hề có kinh nghiệm anh hiểu không?
Xem cái clip là rõ nhất, mấy đoạn đường thẳng, chỉ có mương và trụ đèn, chỗ đó mà cắm đầu xuống mương thì có nước chạy quá ẩu. Chẳng qua là dân tình cứ quen mắt mà nhìn, người ta làm cái gì khác khác nói người khác sai trước cho sướng cái miệng cái đã.
Nghe tư duy chất xám của anh, đi lắp mấy cái con lăn vô có khi thằng giám đốc sở bay chức trước, xong tới dàn lãnh đạo tỉnh bay theo.
Chỉnh sửa cuối:
Dạ anh, mình làm về xây dựng cũng 12 năm có hơn, cả tư vấn, nhà thầu lớn, nên mình hiểu mình nói cái gì anh à, với mình cách thiết kế trụ đèn như vậy, mương nước như vậy, cọc tiêu như vậy là hoàn toàn ngu ngốc và đần độn vì nó gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu lỡ có tai nạn xảy ra, việc thiết kế ngoài đảm bảo lưu thông ổn định, thì nó cần phải an toàn nữa, đây là một kiểu thiết kế copy and pate, và duyệt thiết kế cũng cẩu thả, nhà thầu thấy ko hợp lý cũng không ý kiến do chạy tiến độ...một kiểu thiết kế stupid diễn ra thường xuyên trong các dự án công vốn vài tỷ hay tỷ đô đều có những chuyện trên.Anh đưa ra giải pháp nào cụ thể xem, để đám giao thông nó núp lùm ở đây có cái mà học hỏi? Mình chỉ thấy anh góp ý đúng cái hộ lan con xoay mà lại góp ý không đúng chỗ đặt .
Cọc tiêu thì cắm dọc con mương hở nha anh, anh xem kỹ mấy cái ảnh đăng trong topic này mà nó chỉ cắm có một vài đoạn chứ chẳng như anh nói chụp mũ cả đám. Nghe tư duy chất xám của anh, đi lắp mấy cái con lăn vô có khi thằng giám đốc sở bay chức trước, xong tới dàn lãnh đạo tỉnh bay theo.
À vậy là dân kỹ thuật, tôi cũng dân kỹ thuật. Anh đề ra giải pháp xem như thế nào đã? Chứ anh đề ra giải pháp lắp con hộ lan con lăn thì tôi thấy trình của anh rồi!Dạ anh, mình làm về xây dựng cũng 12 năm có hơn, cả tư vấn, nhà thầu lớn, nên mình hiểu mình nói cái gì anh à, với mình cách thiết kế trụ đèn như vậy, mương nước như vậy, cọc tiêu như vậy là hoàn toàn ngu ngốc và đần độn vì nó gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu lỡ có tai nạn xảy ra, việc thiết kế ngoài đảm bảo lưu thông ổn định, thì nó cần phải an toàn nữa, đây là một kiểu thiết kế copy and pate, và duyệt thiết kế cũng cẩu thả, nhà thầu thấy ko hợp lý cũng không ý kiến do chạy tiến độ...một kiểu thiết kế stupid diễn ra thường xuyên trong các dự án công vốn vài tỷ hay tỷ đô đều có những chuyện trên.