bạn xem lại như thế nào là hợp lý, chắc chỉ hợp lí khi bạn là 1 người trong số đó hoặc liên quan, chứ chả ai thấy hợp lý vậy khi cái cục bê tông đó để đó như là công cụ hỗ trợ của thần chết, thiết kế như này ăn học chi cho tốn cơm, riết chán với mấy cái bằng như này. ban bệ toàn con ông cháu cha, bằng từ xa vào làm mới ra được các thiết kế "hợp lý, hợp túi tiền" như thế này, vì tiền cũng đớp gần hết rồi chứ thuế của nhà nước hoặc vốn các bên rót xuống ko mục đích xây mấy cục bê tông sát lề đường như này đâuVì với em thấy họ làm vậy là hợp lý trong điều kiện thực địa và chi phí đầu tư rồi, nếu xét về an toàn thì VN mình còn phải đầu tư chi phí nhiều lắm. Ví dụ như hệ thống hộ lan xoay ở Hàn Quốc thì dùng nhựa trong đó đựng đầy nước chi phí cao nhưng ở VN chỉ có thể chế lại bằng lốp xe đã qua xử dụng nhưng tính khả thi vẫn cao. Nói chung là người VN mình vẫn hay chê trước nhưng khi hỏi có ý kiến đóng góp gì không lại ậm ừ không trả lời được
- Tags
- đèo prenn
Nếu đi đúng đi cẩn thận thì chả có gì để nói
Nhưng những thiết kế như thế này có thể là 1 trong những nguyên nhân đồng thời gây ra cái chết, ví dụ như va chạm xong loạng choạng tương cái đầu vào chẳng hạn (như kiểu nắp đan mương nước, ko có thì ko sao, có đủ thì ko sao, nhưng thiếu vài tấm là chết người, ông già thằng bạn mình chết khi lọt mương như thế)
Thiết kế và thi công sao cho an toàn, an toàn ở đây là cho tình huống xấu, như làm rào đề phòng người ngay chứ ko thể đề phòng kẻ gian
Nhưng những thiết kế như thế này có thể là 1 trong những nguyên nhân đồng thời gây ra cái chết, ví dụ như va chạm xong loạng choạng tương cái đầu vào chẳng hạn (như kiểu nắp đan mương nước, ko có thì ko sao, có đủ thì ko sao, nhưng thiếu vài tấm là chết người, ông già thằng bạn mình chết khi lọt mương như thế)
Thiết kế và thi công sao cho an toàn, an toàn ở đây là cho tình huống xấu, như làm rào đề phòng người ngay chứ ko thể đề phòng kẻ gian
Ngay từ đầu đã thấy chẳng có chuyện gì để bàn. Giống như cầu vượt Dầu Giây (nó nằm trong phần trồng cây xanh). Trụ đèn trồng trên lề đường sát bó vỉa thì cũng thế).Nó nằm bên kia con mương thu nước của đường, chẳng qua một vài đoạn mương hơi cạn nên nhìn như nhô hẳn ra ngoài đường thôi, nên làm thêm dãy cọc tiêu phân định rõ mương thì ổn thôi .
View attachment 3070311View attachment 3070310
Hộ lan dạng con lăn theo anh có tác dụng gì?Việc để cọc tiêu bằng bê tông lại càng nguy hiểm hơn, tại những vị trí này nên sử dụng hộ lan mềm, để giảm nguy hiểm khi có va chạm ví dụ nhưView attachment 3070322
Để cứu người anh ơi, tl vậy được hum anhHộ lan dạng con lăn theo anh có tác dụng gì?
Người ta cố tình nâng lên để dễ duy tu bảo dưỡng cái mương nước. Biết vậy hậ cái cục đó xuống sát bề mặt mương nước. Vậy chắc vừa lòng mấy cha nhà báo (lúc đó dám la làng lên là lỡ tao té đập đầu vô cột đèn ai chịu? Hãi cái đám báo chí.Chẳng qua là lần này bị soi nên dân tình mới thấy để la làng... Chứ cái kiểu chân cột đèn này nó đã có từ bao năm nay dọc theo con lươn hầm chui ngã ba Vũng Tàu rồi. Anh nào đi hướng XLHN rẽ vào QL51 sẽ thấy... Trời tối ông nào xui xui là ăn cột đèn ngay.
View attachment 3070373