Em toàn tấp vô lane trong từ xa, chứ chạy 70 80 đợi thấy cái bảng hay hình vẽ dưới đường là gần tới ngã tư luôn rồi, tấp vô sao kịp. Nhưng có chỗ lẽ ra cho đi thẳng nhưng vẫn phải tấp vô cho chắc ăn thì nó lại thành ra hơi mất công và có thể gây ùn ứ cho xe sau.Có thể nói như vầy, cho phép lane đó chỉ rẽ hay vừa rẽ vừa đi thẳng...thì tùy theo tính chất, mật độ giao thông của giao lộ đó mà bên GTCC họ lắp biển, CSGT thì là bên theo dõi, giám sát và xử lý lỗi. Nhiệm vụ của người lái xe là quan sát và tuân theo, nếu họ đặt biển rõ ràng thì không thể trách là bẫy. Mình không phải dân khu vực đó, nhưng mỗi lần đi VT, LH chơi đều chạy qua và quan sát được, chuyển lane né bình thường thấy không có gì khó.
mình nghĩ bác này ý thức quá kém, hiện nay số xe rẽ cũng đông không thua xe chạy thẳng, bác chỉ biết cái lợi cho mìnhĐường đa số chỉ có 3 làn, nếu không chạy vào làn rẽ thì khúc đèn đỏ chắc kéo dài cả cây số. Em thấy trống là phi vào luôn
QL51 đèn báo vạch chỉ đường tùm lum, đố bác từ xa phân biệt được chỗ nào chỉ được rẽ trái chỗ nào rẽ hoặc đi thẳng đều được. Mà hình như QL 51 cũng k phạt lỗi này.Lỗi này sai hiệu lệnh của vạch kẻ đường, phạt tối đa có 400.000 đúng không các bác. Đi QL51 toàn gặp mấy kẹ này, đậu vô làn rẽ trái rồi me me đèn xanh cái xi nhan chạy luôn.
Trong thành phố thì còn đỡ, các bác còn chấp hành, nhưng khúc QL22 thì nhiều bác cũng phang thẳng. Giờ cao điểm thì thôi rồi.
Chốt lại là nếu lane có mũi tên chỉ rẽ trái, mà xe chạy thẳng chạy vô khi đèn xanh là vi phạm hả các bác?
Em nghĩ nếu vậy không hợp lý lắm, chỉ phạt khi vô lane đó khi lane trái đèn xanh nhưng anh lại cắm vô dừng (chờ đèn xanh đi thẳng).
Như em đi QL13 thì thấy cả 1 hàng dài đi thẳng cắm vào lane rẽ trái luôn nhưng chưa bao giờ thấy bị phạt. Còn em ít chạy thì cứ xếp hàng lane giữa cho an toàn, đỡ suy nghĩ
Em nghĩ nếu vậy không hợp lý lắm, chỉ phạt khi vô lane đó khi lane trái đèn xanh nhưng anh lại cắm vô dừng (chờ đèn xanh đi thẳng).
Như em đi QL13 thì thấy cả 1 hàng dài đi thẳng cắm vào lane rẽ trái luôn nhưng chưa bao giờ thấy bị phạt. Còn em ít chạy thì cứ xếp hàng lane giữa cho an toàn, đỡ suy nghĩ
Củng phải trách mấy ông chánh nữa.Đường chính đang có 3 làn đi thẳng.Muốn làm lane rẽ trái riêng thì phải mở từ từ để có làn rẽ trái riêng.Chứ ko phải đi đường đang 3 làn mà cắt 1 làn thành làn rẽ trái riêng nhaXin thưa các bác đi thẳng nhưng vẫn thích đi làn dành cho xe rẽ trái
View attachment 2358558
Đoạn Võ Văn Kiệt ghé qua Kỳ Con là 1 ví dụ
Trên nhiều con đường đô thị ở Việt Nam vẫn hay có những đoạn mà làn đường ngoài cùng (bên trái) chỉ dành riêng cho xe rẽ trái. Tuy nhiên, trước khi đến giao lộ có đoạn dành cho xe rẽ trái, thì làn trái đó vẫn dành cho tất cả các xe cơ giới đi thẳng. Chỉ đến khi gần tới giao lộ, thì mới có mũi tên chỉ dấu cho xe rẽ trái hay trên bảng đèn trên cao mới có đèn hiệu mũi tên báo hiệu dành riêng cho xe rẽ trái. Nguyên tắc là người điều khiển xe đi thẳng phải quan sát để tự chuyển làn cho phù hợp, không chuyển làn là vi phạm luật.
Thế nhưng vấn đề là đến giao lộ các xe đi thẳng không chuyển làn nhường cho người có ý định rẽ trái, và thấy đèn đỏ cho xe đi thẳng vẫn đứng chiếm làn rẽ trái. trong khi xe khác rẽ trái phải đi làn giữa hoặc đi sau chờ xe trước. Nhưng đèn xanh rẽ trái thường rất ngắn. Đợi mấy xe đi thẳng xong thì đèn chuyển đỏ dài bất tận.
View attachment 2343054
Đúng là giao thông Việt Nam, người hành xử ý thức thì ít mà thấy người khôn lõi thì nhiều. Biết là làn giữa kẹt nhiều rồi các bác nhảy vào làn rẽ trái đi.
Nhiều người bị gọi lại vào lỗi này rồi mà vẫn không biết bản thân sai cố cãi, và nhiều ông đi thẳng vẫn đi sát làn này???chả hiểu kiểu gì
đi MCT với VVK là chán cái kiểu phân làn rẽ trái như vậy luôn.Củng phải trách mấy ông chánh nữa.Đường chính đang có 3 làn đi thẳng.Muốn làm lane rẽ trái riêng thì phải mở từ từ để có làn rẽ trái riêng.Chứ ko phải đi đường đang 3 làn mà cắt 1 làn thành làn rẽ trái riêng nha
Vui thì gần tới giao lộ vẽ thêm 1 làn cho rẽ trái, buồn buồn thì tận dụng làn đi thẳng rồi cắm cái biển chuyển thành làn rẽ trái.
Tầm nhìn quy hoạch giao thông tới cỡ đó mà hở ra đòi cấm xe máy, xe thô sơ.
Tuỳ tiện như kiểu một số người tham gia giao thông: thích thì quẹo, chạy không ngó trước ngó sau.
Mình thấy MCT với VVK vài đoạn ổn vài đoạn ko.Nói chung cũng chán với mấy ông chánh lắm.Đại lộ Phạm Văn Đồng cũng có 2 giao lộ giống vậy.Muốn làm làn rẽ trái và làn rẽ phải riêng thì trước khi đến giao lộ phải mở từ từ chứ ko đc phép đi biến lane chính thành lane phụ.Và đặc biệt ko đc phép có làn hỗn hợp mà có 2 đèn chạy khác pha nhauđi MCT với VVK là chán cái kiểu phân làn rẽ trái như vậy luôn.
Vui thì gần tới giao lộ vẽ thêm 1 làn cho rẽ trái, buồn buồn thì tận dụng làn đi thẳng rồi cắm cái biển chuyển thành làn rẽ trái.
Tầm nhìn quy hoạch giao thông tới cỡ đó mà hở ra đòi cấm xe máy, xe thô sơ.
Tuỳ tiện như kiểu một số người tham gia giao thông: thích thì quẹo, chạy không ngó trước ngó sau.
Chỉnh sửa cuối:
Cái mình in đậm thì đúng rồi mà khi gần đến giao lộ thì họ mở từ từ thêm 1 làn rẽ trái là đúng với kỹ thuật rồi mà nếu rẽ phải thì cũng làm tương tự. Nếu lượng rẽ trái đông thì cũng từ từ mở lên thành 2 làn.Còn đi thẳng đông cũng làm tương tựđi MCT với VVK là chán cái kiểu phân làn rẽ trái như vậy luôn.
Vui thì gần tới giao lộ vẽ thêm 1 làn cho rẽ trái, buồn buồn thì tận dụng làn đi thẳng rồi cắm cái biển chuyển thành làn rẽ trái.
Tầm nhìn quy hoạch giao thông tới cỡ đó mà hở ra đòi cấm xe máy, xe thô sơ.
Tuỳ tiện như kiểu một số người tham gia giao thông: thích thì quẹo, chạy không ngó trước ngó sau.
Cái in đậm nghiêng là tuyệt đối không được áp dụng
Chỉnh sửa cuối: