Hạng B2
10/3/16
464
319
63
Kiên Giang
Đúng làn đường là gì? Là đi xe hơi không chạy vào làn xe máy, làn khẩn cấp, .v.v.
Không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường là gì? Là xe hơi vẫn chạy đúng làn dành cho xe hơi nhưng đi thẳng trên làn rẽ trái, rẽ trái quay đầu trên làn đi thẳng,.v.v..
Cao tốc ở VN em thấy không quy định vụ làn trái ngoài cùng chỉ cho vượt nên chạy thoải mái, nhưng phải lịch sự và có văn hóa, không nên chiếm làn này.
Kiến thức hạn hẹp, các bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng C
27/2/08
639
261
78
nói chung bác nên đi làn phải đừng ôm sát lươn quá nguy hiểm,đi làn phải lỡ mất lái còn 1 làn để có thể điều chỉnh lại.như vừa vụ lexus bể bánh may là bị lệch qua bên phải chứ lệch qua trái là tông vô con lươn rồi chạy 100km/h ko giống như chạy 50km/h.
 
  • Like
Reactions: biển hiệu
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Bạn bác nói rất đúng, nhưng đúng ở Bển, còn VN thì luật ngu hơn bò, gây bức xúc, gây nguy hiểm nhưng không thể xử lý, không thể liên án do luật lởm khởm.
Cao tốc 3, 4 làn nhưng chúng nó dàn hàng ngang (hoặc gần nhau) không tài nào vượt được. Mà chiếu theo luật thì chả thằng mẹ nào sai luật cả.
  • Ra làn ngoài xin vượt thì nó bật mẹ xi nhan trái (Làn này là của bố mày) thế là chịu. Luật không quy định làn nào phải nhường đường.
  • Vào làn giữa nó đéo thèm để ý đến tín hiệu xin vượt của mình.
  • Vào đến tận làn trong cùng thì nó nhởn nhơ, làn này là để chạy chậm rồi nhường gì nữa?
Cuối cùng phải lao vào làn khẩn cấp mới vượt được. Cuối cùng những thằng ngu, thằng vô học nó lại đúng luật, còn mình biến thành thằng vi phạm, bị mấy thằng ngu nó lên mạng giảng giải đạo đức nghe điên tiết VCL.

Em hoàn toàn đồng tình để làn ngoài chỉ dùng để vượt, có quy định rõ ràng trong luật, và phải thực hiện thật nghiêm, phạt thật nặng, phạt thường xuyên, CSGT tuần tra liên tục ghi hình phạt tại chỗ, phạt đéo trượt phát nào cho mấy thằng ngu nó hết ngu thì thôi.
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.187
113
R411 là lỗi kg tuân thủ... ngày trước 150k xé biên lai, hình như bây giờ lên 300k, mà 300k là kg xé biên lai thì phải

Lane trái cao tốc để vượt là chuẩn, các nước văn minh họ đều lái như vậy, thậm chí đường chỉ có 2 lane. Ở VN thì các bác biết rồi, cãi làm gì cho mệt.
3 xị là đóng góp vào ngân sách nhà nước đó, có biên lai mang về giải trình với vợ luôn. Đóng góp vào ngân túi xxx thì 1/2 giá đó thôi.
 
Hạng D
29/3/16
2.084
2.791
113
47
đó giờ em mới nghe làn cao tốc sát lương là chỉ để vượt rồi vô trong, ko nên chạy suốt max speed ( nếu là người lịch sự ) :)
Các nước văn minh họ có luật hẳn hoi chứ không chờ sự tử tế như ở VN. Như Canada cấm chạy liên tục trên 10km trên làn sát con lươn khi đi trên cao tốc
 
Hạng B2
2/3/11
262
171
58
đó giờ em mới nghe làn cao tốc sát lương là chỉ để vượt rồi vô trong, ko nên chạy suốt max speed ( nếu là người lịch sự ) :)
Ý đó chuẩn á nhen bác, nhưng ở VN thì khó mà thực hiện. Giả sử có xe chạy > 100km/h ( trong trường hợp cần thiết như cấp cứu hộ đê, làm NV khẩn cấp theo quy định...) thì điều đó chưa hẳn ko đúng. Mà ở VN thì xe tải chạy 60 nó còn lane trái mà
 
  • Like
Reactions: biển hiệu
Hạng C
27/2/08
639
261
78
Việt Nam! mới có cao tốc đúng nghĩa gần đây cũng chưa dc hết Bắc Nam.nên luật sẽ chưa rõ ràng như nước phát triển
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Các bác cho em hỏi 2 vấn đề này :
  1. Vấn đề thứ nhất là đường có biển như hình phía dưới mà em đi thẳng ở làn rẽ trái,vậy là lỗi gì, vì em và anh bạn ở cty tranh cãi với nhau,em nói lỗi này chỉ là lỗi: không chấp hành biển báo và vạch kẻ đường phạt 300k, nhưng anh ấy nói là lỗi sai len phạt 900k.
  2. Vấn đề thứ 2 : đường cao tốc ở trong nam này, có 2 làn trái và phải (không tính làn dừng khẩn cấp), anh ấy nói là làn bên trái chỉ dành cho các xe vượt xong rồi về lại làn phải mà chạy, không được chạy suốt, còn em thì nói 2 làn như nhau đều chạy suốt được hết, nếu em chạy 100/h thì em chạy suốt thì không có csgt nào phạt hết, mà anh ấy nói chạy vậy sẽ bị phạt.
  3. Xin ae cho biết ai nói đúng ạ, xin cảm ơn. Cãi nhau với đứa bạn đúng đau đầu nhưng nói nó k tin chứ, để các bác nói nó e đem rồi vả vào mặt nó.
  1. Lổi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường. Mức phạt theo NĐ100 là từ 200 - 400k
  2. Theo điều 13 của luật GTĐB 2008 ghi rõ ... các phương tiện có tốc độ lưu thông chậm hơn thì chủ động di chuyển vào lề đường bên phải. Tuy nhiên thực tế ở VN thì các phương tiện lưu thông đúng tốc độ quy định tối đa/tối thiểu là hợp pháp kể cả ở đường cao tốc hay quốc lộ. Làn bên trái sát lươn cứng ở nước ngoài dùng cho vượt (do cao tốc có nhiều làn), ở xứ ta thì cao tốc vừa nhỏ, vừa loạn nên đành phải chuyển lane trong để vượt thôi.
3. Tranh luận góp ý để hiểu đúng sai, chứ kiểu lấy ý kiến để "... e đem rồi vả vào mặt nó" thì không ổn, vi phạm văn hoá giao thông :p
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Anh chủ đúng.
Câu hỏi thêm là làn rẽ trái không có biển báo hay mũi tên sơn trên mặt đường từ trước 100m mà tới đúng nơi dừng đèn đỏ mới có thì có khiếu nại lỗi được không?