Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Lane bên trái chạy max speed rồi thì e nghĩ ko cần nhường nhỉ ? Xe cấp cứu, hộ đê muốn chạy thì cứ làn khẩn cấp mà đi
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Lane bên trái chạy max speed rồi thì e nghĩ ko cần nhường nhỉ ? Xe cấp cứu, hộ đê muốn chạy thì cứ làn khẩn cấp mà đi
Không rõ bác muốn bàn về luật hay về lý.
Trên đường mình đang chạy tốc độ tối đa cho phép, nhưng nếu có xe nào ra tín hiệu xin vượt thì cứ nhường thôi, có thể là xe công vụ ưu tiên, là xe cá nhân trong tình huống khẩn cấp chở người bệnh, và cũng có thể là xe đang mê tốc độ - cứ để họ vượt, còn đúng hay sai đã có cơ quan chức năng xử lý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.577
133
R411 là lỗi kg tuân thủ... ngày trước 150k xé biên lai, hình như bây giờ lên 300k, mà 300k là kg xé biên lai thì phải

Lane trái cao tốc để vượt là chuẩn, các nước văn minh họ đều lái như vậy, thậm chí đường chỉ có 2 lane. Ở VN thì các bác biết rồi, cãi làm gì cho mệt.
Đường Autobahn bên Đức. Các clip test xe lên gần 300 km/h cũng thấy đường có 2 lane chạy + 1 khẩn cấp như mình.
Cùng hạ tầng nhưng cái đầu xịn nó ra thành quả khác :D
 
Tập Lái
22/12/16
27
29
23
View attachment 2121926

Các bác cho em hỏi 2 vấn đề này :

Vấn đề thứ nhất là đường có biển như hình phía dưới mà em đi thẳng ở làn rẽ trái,vậy là lỗi gì, vì em và anh bạn ở cty tranh cãi với nhau,em nói lỗi này chỉ là lỗi: không chấp hành biển báo và vạch kẻ đường phạt 300k, nhưng anh ấy nói là lỗi sai len phạt 900k.

Vấn đề thứ 2 : đường cao tốc ở trong nam này, có 2 làn trái và phải (không tính làn dừng khẩn cấp), anh ấy nói là làn bên trái chỉ dành cho các xe vượt xong rồi về lại làn phải mà chạy, không được chạy suốt, còn em thì nói 2 làn như nhau đều chạy suốt được hết, nếu em chạy 100/h thì em chạy suốt thì không có csgt nào phạt hết, mà anh ấy nói chạy vậy sẽ bị phạt.

Xin ae cho biết ai nói đúng ạ, xin cảm ơn.

View attachment 2121882

Cãi nhau với đứa bạn đúng đau đầu nhưng nói nó k tin chứ, để các bác nói nó e đem rồi vả vào mặt nó.
VĐ1: đối với biển R.411 thì anh đúng, bạn anh sai hoàn toàn.

VĐ2: anh vẫn đúng, bạn anh sai vì không có csgt nào phạt nếu anh chạy suốt lane sát lươn. Tuy nhiên bạn anh đúng ở chổ là lane trái chỉ "nên" dùng để vượt, vượt xong qua lane phải để chạy sẽ an toàn hơn khi lưu thông trên cao tốc (luật bất thành văn). Với số lượng cao tốc ngày càng tăng ở VN, mong các bác tài ở VN ngày càng ý thức hơn như anh bạn của anh để giao thông trên cao tốc nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn theo đúng tiêu chí của "cao tốc" chứ không phải "chậm tốc".
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng D
15/11/13
3.934
4.811
113
Lane bên trái chạy max speed rồi thì e nghĩ ko cần nhường nhỉ ? Xe cấp cứu, hộ đê muốn chạy thì cứ làn khẩn cấp mà đi
Vẫn nên nhường. Vì ví dụ bác chạy max speed 120 nhưng họ chạy 124, về cơ bản họ chưa vi phạm luật. Nếu bác bám làn trái gây nguy hiểm cho họ vượt cũng như nguy hiểm cho cả bản thân bác.

Ngoài ra còn tình huống xe ưu tiên chạy quá tốc độ họ còn có thể vượt dễ dàng. Tưởng tượng bác chạy đúng 120, ông kế bên bác cũng chạy 120. Trong khi bên trong làn khẩn cấp có ông bị nổ lốp đậu, như vậy xe ưu tiên đang chạy tốc độ cực cao sẽ né vào đâu? Nếu bác và ông chạy 120 kia bám làn phải chạy thì dễ dàng cho tất cả mọi người
 
Hạng B2
10/4/14
380
262
63
Không nên ép cái phần " lịch sự" vào bạn ạ. Mình chạy theo đúng luật, và nếu mình đang chạy thấp hơn tốc độ tối đa mà có xe muốn xin vượt lên thì mình sẽ chuyển làn ( tuỳ điều kiện) để nhường làn, khi ấy mình vẫn tiếp tục chạy làn giữa nếu có nhu cầu vượt thì mình sẽ chuyển làn....
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Lý do đơn giản khi họ ôm làn đường sát giải phân cách không phải để chạy nhanh mà là cảnh giác với mấy a vượt trái, vượt phải nếu đi làn giữa. Chạy kiểu đó là có ngày không còn đường thoát nếu mấy anh nó ép leo lươn
 
Hạng B2
8/5/09
223
493
63
Các nước văn minh họ có luật hẳn hoi chứ không chờ sự tử tế như ở VN. Như Canada cấm chạy liên tục trên 10km trên làn sát con lươn khi đi trên cao tốc

Phần lớn cao tốc ở Mỹ và Canada thì làn sát con lươn cũng là làn khẩn cấp (tương tự làn khẩn cấp ngoài cùng bên phải). Ngoài chuyện nên chạy lane giữa, còn tránh việc tăng tốc độ để vượt xong rồi cắt đầu và giảm tốc độ, nhất là bên Canada (trên 90% tài xế Việt làm điều này). Nhưng suy cho cùng, hạ tầng cao tốc Việt nam chưa được như nước người ta

P/S: Chỉ cung cấp thêm thông tin chứ không nói đúng sai gì
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng C
6/4/13
572
830
93
shinary.com
1. Vấn đề này luôn gây khó khăn cho mọi người về cách hiểu, nên mình đơn giản nó thế này:
  • Thế nào là sai làn: làn đó có cho phép ô tô đi hay không? Nếu có: đúng làn, nếu không: sai làn.
  • Thế nào là không tuân thủ biển báo: báo rẽ trái lại đi thẳng, cấm quay đầu lại quay đầu ...
Nên trường hợp tranh cãi của bác xem có nó nằm trong các phần trên hay không, vi phạm phần nào thì đóng phạt phần đó.

2. Bác đi làn nào cũng được, miễn trong giới hạn tốc độ cho phép của phương tiện là được.
 
Tập Lái
22/12/16
27
29
23
Không nên ép cái phần " lịch sự" vào bạn ạ. Mình chạy theo đúng luật, và nếu mình đang chạy thấp hơn tốc độ tối đa mà có xe muốn xin vượt lên thì mình sẽ chuyển làn ( tuỳ điều kiện) để nhường làn, khi ấy mình vẫn tiếp tục chạy làn giữa nếu có nhu cầu vượt thì mình sẽ chuyển làn....
Chạy như bạn cản trở giao thông lắm và không an toàn nữa.. Bạn nên giữ làn phải chạy, khi nào cần vượt thì sang trái, vượt xong lại tấp sang phải chạy tiếp sẽ an toàn cho bạn và người khác hơn.
 
  • Like
Reactions: biển hiệu