Theo ngu ý của em thì thế này :
- Việc lớp tạo nhám trên đừơng cao tốc có ma sát lớn, gây mòn lốp nhanh là tất yếu .
(Các bác chạy xe bên nước ngòai sẽ thấy rõ, đường quốc lộ nào cũng thế . Em sang tới tận Phi châu cũng thấy đướng như vậy áh. Ngay như bên nước bạn Lèo nhà mình cũng tòan đường trải nhựa như vậy).
- Có lẽ nguyên nhân chủ yếu vẫn là do con người . Các tài xế xe tải hay tận dụng, dùng vỏ xe tái chế (đắp vỏ) , vỏ xe cũ. Nhưng nguy hiểm nhất là việc thiếu quan tâm (hiểu biết hoặc kiến thức đôi khi còn hạn chế) để biết là nên bơm hơi ở mức độ nào thì đúng, và quan trọng hơn là vỏ xe chỉ có thể chịu được tải trong bao nhiêu (Chỉ số phía sau cùng của thông số vỏ xe).
Việc một chiếc vỏ xe phải chịu <span style=""color: #ff0000;"">quá tải trọng và tốc độ cho phép, bơm hơi căng quá mức</span> hoặc thấp quá mức đều có thể dẫn đến việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc (lưu thông thường xuyên tốc độ cao) là tất yếu .