Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
ttn2009 nói:
Theo em nghĩ do các nguyên nhân sau:
1: Thuế xe quá cao, nên xe đắt bà con mình xài nhiều xe cũ không an toàn, dễ mất lái gây tai nạn.
2: Cục đăng kiểm chưa tới, xe tải hay mướn vỏ để đăng kiểm xong hay chạy vỏ đắp không đảm bảo.
3: Tâm lý hay bơm vỏ quá căng nhiều hơn với nhà sản xuất quy định dễ gây nổ vỏ.
4: Còn nhiều người dân tham gia giao thông 1 cách vô ý thức phóng nhanh . chạy ẩu nhất là với các bác tài xe khách, xe tải
Tai nạn sảy ra hàng ngày, nó là rủi ro nhưng có thể hạn chế được tại sao chúng ta không thực hiện
Còn nguyên nhân không thể xem thường, các xe tải luôn bị xxx ''chiếu tướng'', mỗi lần như vậy thì phải chi vài xxx. Vậy trên mỗi chuyến xe lại cõng thêm nhiều chi phí thì lấy đâu mà tái đầu tư cho xe.
 
Hạng B2
7/9/09
342
2
18
53
scrlinh nói:
Ở xứ ta xe quá tải là chuyện thường ngày ở huyện, và có một số quan niệm tai hại là "tây" nó cho an toàn cao lắm, ta tận dụng thêm một thời gian nữa cũng không sao, nên vừa quá tải vừa quá date sẽ là hậu quả khó lường. Nói đi phải nói lại chút , ngoại trừ vài con sâu làm rầu nồi canh, CSGT và bác CHÁNH luôn có ý khống chế cái sự sung sướng của anh em lái xe trên xa lộ vì những tai nạn khủng khiếp như vậy, mà cứ xảy ra như cơm bữa mới ghê.
XXX đâu thể có mặt trên từng cây số nên tai nạn xảy ra như cơm bữa trên xa lộ. Quan trọng là ý thức của mỗi người tham gia giao thông đặc biệt là người lái xe.
 
Hạng D
20/7/09
2.779
0
38
Chạy trên đường càng lâu thì áp suất lốp càng lớn, mấy bác tải nhà ta thì cứ bơm căng để tiết kiệm xăng + vỏ cũ + chở quá tải = nổ lốp.
 
Hạng D
25/6/09
1.662
10.818
113
Em không dám bàn về chuyên môn vỏ xe hay mặt đường, nhưng theo em không hẳn do vỏ xe. Đơn cử: Xe em Grandis, mới chạy chưa đến 20k Km, hôm trước chở có 4 người, chạy cao tốc TL-SG cao nhất mới có 120-125km/h, thế mà mới được khoảng 20 phút, nghe mùi khét lẹt
43.gif
43.gif
. => Tại vỏ hay tại đường??
Trong khi em qua Thái, thằng bạn có con Corolla đời....ơ kìa (em đoán đời 95-97 gì đó), lốp nhìn cũng tàng tàng, thế mà nó chở em ra sân bay (chạy đường cao tốc, trung bình đều đều 120-130km/g), chạy cả gần 2 tiếng, chẳng thấy xi nhê gì??? => Tại vỏ hay tại đường???
Các bác làm đường thì có bác nào nói Tao làm sai đâu [:O][:O]
 
Hạng B2
15/9/10
403
13.036
93
taylaihanoi nói:
Em không dám bàn về chuyên môn vỏ xe hay mặt đường, nhưng theo em không hẳn do vỏ xe. Đơn cử: Xe em Grandis, mới chạy chưa đến 20k Km, hôm trước chở có 4 người, chạy cao tốc TL-SG cao nhất mới có 120-125km/h, thế mà mới được khoảng 20 phút, nghe mùi khét lẹt
43.gif
43.gif
. => Tại vỏ hay tại đường??
Trong khi em qua Thái, thằng bạn có con Corolla đời....ơ kìa (em đoán đời 95-97 gì đó), lốp nhìn cũng tàng tàng, thế mà nó chở em ra sân bay (chạy đường cao tốc, trung bình đều đều 120-130km/g), chạy cả gần 2 tiếng, chẳng thấy xi nhê gì??? => Tại vỏ hay tại đường???
Các bác làm đường thì có bác nào nói Tao làm sai đâu [:O][:O]
Em hóng hớt được rằng vỏ được thiết kế chạy với các vận tốc tối đa khác nhau, điều kiện đường khác nhau do đó giá thành sẽ khác nhau. Từ đây chúng ta cũng thấy được 1 phần vấn đề nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Em chẳng bênh các bác tải, tốc hành v.v... các bác nhiều lần làm em ức chế lắm. Tuy nhiên các bác ý phải cõng quá nhiều chi phí làm luật nên chở quá tải cũng 1 phần do các chi phí không có hóa đơn :D gây nên. Khi nào xxx không chạy chọt để ra đứng đường nữa thì tình hình mới cải thiện được ( vì lúc đấy thi hành luật mới nghiêm túc, công bằng ). Chắc lúc ấy em chả đủ sức đạp chân ga nữa rồi hic.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
giuvung nói:
Đa số các vụ nổ vỏ xe là do vỏ xe cũ quá, chở quá tải lại chạy với tốc độ cao, không trước thì sau cũng bùm thôi.

@Tommy 2005: Nếu đi đường Trung Lương trời trưa nắng khoảng 11-2h trưa áp suất lốp sẽ tăng lên nhiều hơn so với bình thường. Lúc trước mình thử với chiếc LS430 chạy lúc trưa nắng. Đi hết đoạn đường cao tốc TL thì bánh sau từ 2,2kg/cm3 lên đến 2,7km/cm3. Xe lúc đó chở 4 người, dùng vỏ xe Goodyear LS2000 chống ồn.

Hôm em đi trời mát, gần như không nắng nhưng quả thật nhiệt độ và áp suất tăng không đáng kể. Vừa hết cao tốc em còn xuống xe rờ thử mặt lốp. Có lẽ mặt đường mát nên thế.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
Trương Đức Hải nói:
Gia_Định nói:
nhiều lần thấy xe rờ-mọt chở cái biến thế bự bằng cái nhà nghe nói cả trăm tấn "siêu trường siêu trọng" : 2 bên là 2 xe Chữa Lửa liên tục phun nước vô các vỏ xe tải mà các vỏ xe tải vẫn bốc hơi nóng mù mịt dù chỉ bò 25-30km/h
Cái này là ở đâu bác ?
Em cũng chưa thấy, bác hình ảnh gì không cho anh em mở mang tầm mắt với:D
 
Hạng D
25/9/09
1.353
27
48
53
Q2, TpHCM
Em thấy d09i trên xa lộ xuyên Châu Âu đường nó đâu cần làm nhám thế này.... chạy tốc độ 120 - 140km/h bình thường mà
làm đường kiểu này ăn vỏ nào chịu nổi, các bác xe du lịch thỉnh thoảng đi chứ cánh xe tải ăn vỏ kiểu này có mà khóc
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
cái này e nghĩ do ý thức trong việc bảo trì xe