Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Vỏ xe tải ở VN rất đặc biệt...không chạy cũng nổ luôn...chở quá tải..nhưng thay lốp hả...2 giò 4 lốp 3-4 giò 8 lốp luôn sợ gì...dzị mà vô nghỉ trưa ăn cơm...nghe nổ vỏ là chuyện thường ngày. Mỗi vỏ đó giờ gần 20 chai...sao không cố?
 
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
vấn đề nổ vỏ xe tải nặng thường xuyên còn chính do cánh tài xế ăn vặt, trên các tuyến QL, đại lộ chỗ nào treo vỏ xe nhiều là chuyên luộc vỏ mới lấy cũ, vỏ cũ đắp gai... Cty em lâu lâu KT lại thấy mất vỏ mới thay hoài. Bọn này k có lương tâm còn hơn bọn rải đinh trên QL cần phải dẹp ngay những chỗ làm ăn phi pháp như thế.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.518
113
HCM city
Cái này có là nguyên nhân không các bác?
<h1>Ổ gà, lún nứt trên đường nối cao tốc TP HCM - Trung Lương</h1> http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/06/o-ga-lun-nut-tren-duong-noi-cao-toc-tp-hcm-trung-luong-1/

Bài này đã đc các bác mang lên DĐ ở các thớt khác, nhưng trong thớt này chưa đề cập đến vấn đề này.
Theo em, Nổ lốp trên đường cao tốc có các nguyên nhân:
  1. Lốp cũ.
  2. Lốp bơm căng.
  3. Xe chạy tốt độ cao, sinh nhiệt và làm tăng áp suất trong lốp.
  4. Xe chở quá tải.
  5. Do đường. Đường mấp mô như bài báo trên, lốp nào mà chịu nổi?
  6. . . . .
Mình không thể kiểm chứng hết được. (Tài xế thì không chịu là do lốp kém chất lượng, và bên làm đường có bao giờ ghi nhận là do chất lượng đường kém đâu. <span style=""color: #0000ff;"">“Tương tự, cao tốc TP HCM - Trung Lương đoạn từ nút giao Bình Thuận (giao lộ Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1A) đến Chợ Đệm dài 2,2 km cũng xuất hiện nhiều đoạn bị lún từ 5 - 7cm. Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) do yêu cầu thông xe sớm nên đoạn đường này chưa đủ thời gian gia tải. Vì thế, chủ đầu tư đã gắn biển "đường theo dõi lún" dọc theo cao tốc này.”) </span>Toàn là dân họ “đổ” không.
Do đó trước khi đi xa, nên kiểm tra lốp rồi hãy đi cho chắc ăn. Vừa rồi em đi Phan Thiết về, nghe tiếng lốp không đều. Về đem đi kiểm ra thì 1 cái bị phù. Thay cái khác vô và cân chỉnh, chạy nghe êm ru.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Sao XXX không phạt vụ mòn lốp nhỉ?
Cái này cũng không quá khó. Ít ra sẽ hạn chế được tai nạn thương tâm tương tự
 
Hạng B2
2/11/06
341
9
18
51
Bệnh viện Phụ Sản
Theo em nguyên nhân đầu tiên là do ý thức của tài xế xe tải rất kém! Toàn đổ tại vì miếng cơm manh áo nên thế này thế khác. Nói do đường xá chứ sao toàn thấy xe tải nổ lốp chứ xe du lịch rất ít!
Chuyện dài nhiều kỳ, nói hoài chẳng bao giờ xong còn người chết vì tai nạn thì ngày một tăng!
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Tommy2005 nói:
Sao XXX không phạt vụ mòn lốp nhỉ?
Cái này cũng không quá khó. Ít ra sẽ hạn chế được tai nạn thương tâm tương tự
CSGT có phạt lỗi này. Nhưng về sau nghe dân OS gọi cái này là ăn bẩn nên lại thôi.
35.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
minhkhue nói:
Tommy2005 nói:
Sao XXX không phạt vụ mòn lốp nhỉ?
Cái này cũng không quá khó. Ít ra sẽ hạn chế được tai nạn thương tâm tương tự
CSGT có phạt lỗi này. Nhưng về sau nghe dân OS gọi cái này là ăn bẩn nên lại thôi.
35.gif
Vài hôm nữa thêm bình chữa cháy và dao...
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Nói về nguyên nhân chắc có lẽ là nhiều lắm!
Ko cần trên cao tốc, rất nhiều bác bị nổ vỏ khi lưu thông trên QL 51 hay QL 22 .... Cao tốc bây giờ ổ gà, sóng lươn nhiều quá cộng thêm vỏ mòn, xe quá nát (vẫn có phiếu lưu hành) và chở quá tải .... không nổ vỏ mới lạ.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
lamtan nói:
Chạy trên đường càng lâu thì áp suất lốp càng lớn, mấy bác tải nhà ta thì cứ bơm căng để tiết kiệm xăng + vỏ cũ + chở quá tải = nổ lốp.
Em nghỉ ai cầm tài phần lớn đều biết chuyện này nhưng để nổ thì khổ thiệt [/:)]
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Ở bên Mẽo em nghe nói xxx là kiểm tra độ mòn lốp bằng cách nhét đồng xu vô kiểm tra, gai thấp hơn cổ ông già trong đồng xu là phạt phải không các bác?
39.gif