Tranh cãi việc nên hay không bật đèn khẩn cấp khi trời mưa trên cao tốc

  • Nên mở khi mưa to

    Bình chọn: 51 60,0%
  • Không nên

    Bình chọn: 34 40,0%

  • Total voters
    85
Hạng B2
26/8/15
262
448
63
Đường sương mù hay mua dày đặc, em bật haza, tấp lane phải mà chạy, vì nếu k thì nguy cơ bị ủi đít rất cao.
đã bật haza rồi thì ít ai đánh võng nữa, các a cứ yên tâm mà chạy. Còn nó đánh võng, thì tốt nhất bác đừng có vội mà chen lên, k vừa lòng nhau đâu.

Với lại, Có bác nào lúc trời k mưa (dk bình thường), xe bị sự cố, chỉ bật haza, đậu giữa đường, k làm barrier tạm xa xa ra tí (thùng, be nhánh cây…), thì dám ngồi trong xe k?
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Đồng ý bác.
Mưa trắng trời như trong video em đã từng bị.
Mở hazard thì ko dám mở vì sợ xe sau nó tưởng mình dừng, giảm tốc độ quá sức còn có 30km/h thì run vì sợ xe sau nó cắm cho phát thì chuyển hộ khẩu, ngó phía trước thì cả đám xe đều mở hazard.
Giờ không biết phải sao luôn.
Dz ậy thì, nhìn sau không xe thì mở, có xe thì tắt....
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
13/3/15
1.324
34.094
113
Chả có sách hướng dẫn hay luật nào quy định chạy trên đường mà bật hazard cả, toàn truyền miệng nhau hết, người ta quy định đèn hazard chỉ dành cho trường hợp xe hỏng hóc dừng bắt buộc trên đường thì bật Hazard để cảnh báo, tài xế xứ Vịt, học trong trường thì không chịu học, toàn ra đường hóng hớt rồi làm theo, sai bét, như mấy người ít học, bác sĩ kê đơn thì không theo, toàn nghe lỏm mấy bài thuốc lang băm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/15
1.324
34.094
113
đèn mi/sương mù gắn cho đủ bộ ah?
khi mở "khẩn cấp" là ích kỷ, lý do: nếu anh (khi) thấy xe phía trước "khẩn cấp" trong tình huống không quan sát rõ (mưa), thì anh làm gì?
1. Giảm tốc độ gấp (sợ xe có sự cố đang dừng);
2. Giảm tốc độ từ từ + Chuyển làn.
Cả 2 tình huống đều đẩy mình vào nguy hiểm nếu có xe phía sau.

nếu mình cũng mở hazard thì tình huống trên lại chuyển cho người sau mình.

si nghĩ đi.
Mấy a đó không nghĩ xa được tới đó đâu, nghĩ được ngắn ngủn thôi.
Đặt trường hợp trong điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém, đang đi trên cao tốc thấy trước mặt có xe bật Hazard a ta sẽ nghĩ nó đang chạy ( vì bản thân a ta cũng vừa chạy vừa bật Hazard) nên cứ chạy và sẽ gây tai nạn nếu xe đó lại đang dừng vì sự cố khẩn cấp nào đó.
Vì thế, luật phải đảm bảo rằng nếu xe nào đang bật Hazard thì chắc chắn 100% là xe đó đang dừng khẩn cấp, mọi trường hợp bật Hazard khác đều sai quy trình và tăng nguy cơ tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/10/11
3.077
6.245
133
Mấy a đó không nghĩ xa được tới đó đâu, nghĩ được ngắn ngủn thôi.
Đặt trường hợp trong điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém, đang đi trên cao tốc thấy trước mặt có xe bật Hazard a ta sẽ nghĩ nó đang chạy ( vì bản thân a ta cũng vừa chạy vừa bật Hazard) nên cứ chạy và sẽ gây tai nạn nếu xe đó lại đang dừng vì sự cố khẩn cấp nào đó.
Vì thế, luật phải đảm bảo rằng nếu xe nào đang bật Hazard thì chắc chắn 100% là xe đó đang dừng khẩn cấp, mọi trường hợp bật Hazard khác đều sai quy trình và tăng nguy cơ tai nạn.

Năm ngoái em đi đèo Ô Quy Hồ sương mù + mưa tầm nhìn dường như chỉ canh tim đèn phản quang dưới đường và ôm lane cũa mình mà chạy, thấy vài anh đèn trắng như mazda 3 civic tấp vô lề mở khẩn cấp cho an toàn chứ ko chạy dc.
Case này gặp thêm mấy anh trước vừa chạy vừa mở cái đèn khẩn cấp thì làm khó cho xe phía sau.
Screenshot_20230610_131824_Gallery-01.jpeg

IMG_20220310_182351-01.jpeg
 
  • Like
Reactions: Tony Stark
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Thôi nhắm mắt chạy đại đi, sống chết phụ thuộc thằng chạy sau, kkkkk

Ông chạy sau mà cẩn thận, làm chủ tốc độ, làm chủ khoảng cách thì xe mình không có đèn nào họ cũng ko tông. Ngược lại, thằng chạy sau mà ngáo thì bật cả 100 cái đèn nhấp nháy nó cũng vẫn tông như thường!
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Trong điều kiện thời tiết khô ráo, tầm nhìn không bị hạn chế thì khoàng cách an toàn tối thiều giữa 2 xe chạy tốc độ 60kmh phải là 35m (tức khoảng 7-8 thân xe 5 chỗ)

VN mình, khi mưa to có khi chỉ cần khoảng cách 35m cũng đủ an toàn.