Tranh cãi việc nên hay không bật đèn khẩn cấp khi trời mưa trên cao tốc

  • Nên mở khi mưa to

    Bình chọn: 51 60,0%
  • Không nên

    Bình chọn: 34 40,0%

  • Total voters
    85
Hạng B2
25/8/16
209
133
43
34
Mưa to ko thấy đường thì nên mở, Đi thẳng trên cao tốc chứ có quẹo đâu.
 
  • Like
Reactions: Rush
Hạng C
22/2/13
549
2.857
113
Tùy vào tầm nhìn. Nếu mưa to bình thường tầm nhìn còn tốt thì bật đèn, ko cần hazard. Nhưng nếu mưa to mù mịt tầm nhìn còn rất ngắn, thì nên giảm bớt tốc độ và sài thêm hazard đặc biệt là đi sau cùng trên 1 dòng xe đang chạy. Mỹ hay châu Âu cũng vậy họ đều sài như thế, ai lái nhiều bên mấy nước đó sẽ thấy.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Tùy vào tầm nhìn. Nếu mưa to bình thường tầm nhìn còn tốt thì bật đèn, ko cần hazard. Nhưng nếu mưa to mù mịt tầm nhìn còn rất ngắn, thì nên giảm bớt tốc độ và sài thêm hazard đặc biệt là đi sau cùng trên 1 dòng xe đang chạy. Mỹ hay châu Âu cũng vậy họ đều sài như thế, ai lái nhiều bên mấy nước đó sẽ thấy.
Nhưng cũng nhiều nơi cấm tuyệt đối!
 
Hạng B2
28/7/13
423
721
93
14
Trời mưa trắng trời cái đèn hậu ko ăn thua trừ khi đạp thắng liên tục. Bật lên cho các xe trước sau bên hông thấy chứ có gì đâu mà ko được nhỉ. Ai chẳng từng chạy xe máy trong cơn mưa to, mưa tạt vào mặt mở mắt còn ko được nữa. Các bác có tùng để ý có những chiếc xe đèn hậu rất nhỏ và khó thấy ko, như Ford Ecosport, transit, vios bản base, ... đó là chưa kể xe tải đời cũ
 
Hạng D
26/3/18
1.589
2.335
138
32
Mưa lớn vs sương mù nhiều hạn chế tầm nhìn em vẫn mở hazard chạy chậm cho nó an toàn.
Mưa kg thấy đường mà mấy ông tính phi 100 120 hay gì mà thấy xe mở haz kg biết nó dừng hay chạy ??
Rồi lúc chuyển làn thì tắt haz đi bặt sinhan lên chứ có khó khăn gì đâu.
Ở VN e thấy có rất nhiều xe kg có đèn sương mù hậu.
Đèn haz là màu Hổ Phách nên trong các điều kiện thời tiết bất lợi nó sẽ sáng hơn và gây chú ý hơn đèn bình thường của xe. Đi mưa lớn tầm nhìn kém ai mà mở haz là e thích àh. Vì canh đc khoản cách xe chạy, tránh trường hợp húc đít.
 
Hạng D
13/8/11
1.454
764
113
Mở đèn Hazard # báo ngiuy hiểm là chuẩn rồi, dù đang chạy nhanh, chậm hay dừng, đỗ đều là vật cản trên đường cần phải trành va chạm. Việc cận thiết nhất là chúng ta thống nhất cách hành xử khi gặp tình huống trên. Theo xu thế chung hiện nay là nên giảm tốc, cố gắng quan sát để kịp thời nhận định (kinh nghiệm của mình là có thể đá pha để xem phản xạ phản quang của các biển báo, cột mốc xung quanh), của lái xe phía trước và xử lý tình huống thoe hoàn cảnh cụ thể (nếu xe trước đang dừng thì báo rẽ bên trái/phải và lệnh trái/phải ngay (xe Châu Âu thì có chế độ tự động tắt Hazard khi báo rẽ, các xe khác thì chưa chắc có), việc này để xe phía sau hỗ trợ xử lý tinh huống. Áp dụng Hazard là để ngăn ngừa rủi ro trên đường, còn bản thân rủi ro chẳng bao giờ mất đi được.
 
Hạng B2
25/8/18
176
221
43
38
Không liên quan: xe em lỡ đậu dưới gốc cây nên giờ vết ố của phấn hoa nhựa cây tương đối. Không biết có bác nào đã bị và xử lý thành công. Không biết có nên đem ra mấy tiệm wash xe không (không biết chi phí thế nào) và có tiệm nào làm uy tín quanh khu vực chợ lớn? E thấy có nói đến cục đất sét gì của sonax hay 3m làm được hay phải dùng dầu DO tự làm ở nhà vậy mấy bác? Mong các cao nhân chỉ giáo.