Tất nhiên tôi ko ủng hộ việc bật đèn vô tội vạ.Vậy Bác nghĩ đi, nếu tốc độ giảm xuống 1/2 đồng thời khoảng cách tăng lên 1/2 thì có thực sự cần đèn hazard nữa ko?
Cái đáng ngại là dùng đèn này thường xuyên, tuỳ nhận định của mỗi TX thì sẽ đến lúc nó nhờn luôn, ko còn chất “hazard” khi thấy nó nữa!
Nhưng vấn đề ở chỗ ko phải bạn đang chạy tàn tàn rồi mắc mưa, mà là bạn đang nhấn ga trên cao tốc. Thực tế lên cao tốc xe nào cũng chạy rất nhanh, mà mưa thì chỗ to chỗ nhỏ, kiểu đang đi ngon trớn đường khô ráo thì lao vèo vào cơn mưa to kiểu "vuốt mặt ko kịp" ấy. Mưa to, mặt đường trơn ướt, tốc độ cao, tầm nhìn hạn chế... có thể khiến bạn và tài xế sau lưng bạn không xác định được chính xác khoảng cách và tốc độ để bảo đảm an toàn. Gặp tình huống vậy thì nên bật hazard.
À còn một điểm nữa tôi đoán là việc bật hazard loạn cả lên chắc cũng do các bác tài mới, ít kinh nghiệm. Có khi gặp tình huống mà tài già thấy ko nguy hiểm nhưng tài mới lại thấy nguy hiểm, cũng thông cảm dùm người ta, hì ...