Tranh cãi việc nên hay không bật đèn khẩn cấp khi trời mưa trên cao tốc

  • Nên mở khi mưa to

    Bình chọn: 51 60,0%
  • Không nên

    Bình chọn: 34 40,0%

  • Total voters
    85
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Mấy cái chuyện đèn / pha / còi / Nhật Hàn có cho thêm chục trang nữa cũng chẳng đâu ra đâu, chẳng ai nghe ai.

có mấy bác bảo bật đèn sương mù sau, có phải xe nào cũng có đâu mà bật.

sợ nhất mấy bác khăng khăng như đinh đóng cột. cao tốc cho 120 trời trong sáng, đột nhiên trước mặt các xe đều chạy chậm lại (có thể do tai nạn, ùn xe trạm thu phí..) mình giảm tốc xe đột ngột là thấy cũng nên bật HL để người sau biết có chuyện

Luật thường đi sau cuộc sống.

mấy ông tới giao lộ bùng binh bật HL là rất kỳ, nhưng không liên can chủ đề này

ý kiến xây dựng không nhằm vào riêng ai, chia sẻ vui vẻ nhe..
 
Hạng B1
1/6/11
94
43
18
Mưa to gió lớn thì mở hazard cũng được Nhưng:
1. Không nên chuyển làn, xào chẻ, chỉ giữ đúng làn mình đi.
2. Khi chuyển làn, nhớ tắt hazard và bật xinhanh báo hướng rẽ.
Đã ko thấy đường, gặp mấy ông bật hazard xào chẻ loạn xạ, vô văn hóa!
 
Hạng C
30/3/18
682
532
118
Theo em thì nên bật để tăng độ nhận biết cho các xe khác.
 
Hạng B2
7/11/15
219
158
43
mình đã từng đi mưa và ko thấy xe trước do ko mở đèn sau, ủng hộ bật haza nhưng ko nên chuyển làn tùy tiện
 
  • Like
Reactions: cohvn
Tập Lái
24/4/22
41
36
18
Cái quan trọng là giữ khoảng cách. Khi trời mưa các bác nên nới giãn khoảng cách xa hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với khi thời tiết bình thường.

Nhưng bà mẹ nó thằng chạy sau nó cứ bám đít mình sát rịt.

Lại còn trò chen ngang, điền chỗ trống nữa chứ.
Tát cả các Anh đi oto em đoán ít nhất 95% đều biết giữ khoản cách nhưng mấy Anh 16 chỗ hoặc 45 chỗ thì cứ 100 km/h hoặc 120 km/h dí sát đuôi xe, trời thì mưa sấp mặt nhìn không thấy gì, đi cao tốc hay QL gì cũng vậy, thật sự mưa thì nên giữu khoảng cách xa xa chút xíu, chậm lại chút xíu và mở đền lên cho gây chú ý ít nhất cũng để xe sau nhận biết là phía trước có xe để còn né chứ đợi đến khi thấy rõ rồi ở dãy tốc độ 60-80 hoặc 100 km/h khi trời mưa to thì mọi thứ đều muộn ngay cả khi phanh lại được nhưng phía sau xe mình không ai dám đảm bảo họ phanh kịp. Tốt nhất là có đèn cảnh báo, còn đèn cảnh báo mà đậu trong lề thì mới là xe đậu, chứ đền ảnh báo trên các lane xe đang chạy thì hiếm trừ khi xe tải hư nhưng lúc đó cũng cố gắng có đèn cảnh báo từ xa hoặc các chướng ngại vật để từ xa để hạn chế việc tông vào xe đang đậu.
 
Hạng B2
12/12/11
369
333
63
không nên nhé, tụi Malai cấm cái đó rồi, nó đưa ra nhận định nghe khá hay, bật thế lâu dần lái xe mất phản xạ, đến lúc có xe dừng sự cố thật thì chủ quan, mất cảnh giác. Giống như câu chuyện chú bé chăn cừu đó
 
  • Like
Reactions: tuanhauve
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
không nên nhé, tụi Malai cấm cái đó rồi, nó đưa ra nhận định nghe khá hay, bật thế lâu dần lái xe mất phản xạ, đến lúc có xe dừng sự cố thật thì chủ quan, mất cảnh giác. Giống như câu chuyện chú bé chăn cừu đó
Thà là luật nó cấm rõ ràng! VN khác ngưởi, xe biển xanh chạy cũng bật đèn này rần rần!!!
 
Tập Lái
17/6/21
25
19
3
44
Đi cao tốc gặp mưa lớn như clip thì gần như chắc chắn là ko xe nào chạy được đúng tốc độ quy định, vì như vậy quá nguy hiểm, do đó tôi cho rằng bật đèn hazard là lựa chọn chính xác. Đợt tôi đi cao tốc ĐNang - QNgai gặp y chang, tất cả các xe chui vào cơn mưa đó đều bật hazard, di chuyển cực kỳ chậm với chỉ khoảng 1/2 tốc độ cho phép. Qua khỏi cơn mưa, tầm nhìn tốt hơn mới tăng tốc trở lại.
Nói chung đừng quá cứng nhắc bật hay không bật hazard mà tùy cảm nhận của các bác về mức độ an toàn ở thời điểm đó.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Đi cao tốc gặp mưa lớn như clip thì gần như chắc chắn là ko xe nào chạy được đúng tốc độ quy định, vì như vậy quá nguy hiểm, do đó tôi cho rằng bật đèn hazard là lựa chọn chính xác. Đợt tôi đi cao tốc ĐNang - QNgai gặp y chang, tất cả các xe chui vào cơn mưa đó đều bật hazard, di chuyển cực kỳ chậm với chỉ khoảng 1/2 tốc độ cho phép. Qua khỏi cơn mưa, tầm nhìn tốt hơn mới tăng tốc trở lại.
Nói chung đừng quá cứng nhắc bật hay không bật hazard mà tùy cảm nhận của các bác về mức độ an toàn ở thời điểm đó.
Vậy Bác nghĩ đi, nếu tốc độ giảm xuống 1/2 đồng thời khoảng cách tăng lên 1/2 thì có thực sự cần đèn hazard nữa ko?

Cái đáng ngại là dùng đèn này thường xuyên, tuỳ nhận định của mỗi TX thì sẽ đến lúc nó nhờn luôn, ko còn chất “hazard” khi thấy nó nữa!