Hạng B1
19/10/09
78
7
8
knine nói:
bb8100van nói:
knine nói:
quachbachlong nói:
em thấy mấy bác ngộ quá, đèn cùng 1 pha, lane có 2 mũi tên quẹo phải và đi thẳng thì mình có quyền đi thẳng và quẹo phải trong lane đó.Là em nếu xe xếp hàng dài em cũng lái như vậy.GTCC đã cho phép rùi thì không có việc gì em phải ngại, em không cần quan tâm có văn minh lịch sự gì hay không, cứ đúng luật là làm, sai thì chịu phạt thế thôi!
Đúng là luật cho phép, nhưng nói tới văn minh là nói đến ứng xử trong đời sống, lúc lái xe. Đường chỉ có 2 lane, Bác không rẽ phải thì nên nhường đường cho xe 2B chạy thẳng và xe thật sự rẽ phải. Người ta cho trộn lane để tránh kẹt xe ở ngã tư, bác chen chân vào đó làm kẹt xe thêm. vấn đề có ý thức lúc lái xe cũng cần thiết bên ngoài chấp hành đúng luật.

Đi ở lane đó thì có làm kẹt thêm, bác K9 ?!
Bác nào quẹo phải thì cứ quẹo: nếu họ đi trước mình thì họ cứ quẹo phải, xong đến phiên mình đi thẳng, nếu họ đi sau mình thì mình cứ đi thẳng xong thì họ quẹo thôi. Trừ phi họ ở lane bên trái muốn cắt qua lane bên phải để quẹo phải.
Theo tôi thì hai lane xe đó sẽ giàn đều mật độ xe, do đó sẽ càng làm thoáng đường, chứ không dồn lên một lane; cái đó mới làm kẹt.
Các các GTCC bắt đầu làm đúng thì lại có vài bác driver muốn duy trì cái cũ, lạ quá.
Bác nói không kẹt mới là lạ, nếu xe quẹo phải qua lane phải rồi quẹo thì xe thoát không kẹt, xe chạy thẳng mà qua cản trở xe quẹo và xe 2 B chạy thẳng, rồi xe 4B chạy thẳng sang bên kia đường phải chờ cắt ngang dòng 4B bánh chạy thẳng sẽ gây kẹt nặng. Chính thế XXX mới gọi lại để nhắc nhở cho biết, thông thường XXX gọi lại là có vđề rôi.

Bác K9, bác cho biết xem xe đi thẳng bên lane phải thì lấy cách gì để cản trở xe cùng đi trên lane phải muốn quẹo phải ạ ? Cứ tuần tự mà quẹo hay mà đi thẳng thôi; như tôi đã nói: trừ phi xe đi lane trái mà quẹo phải thì mới gây kẹt cho xe đi trên lane phải, bác K9 à !!!

Bác nói VĂN MINH (hay VĂNG MIỂNG) gì đó thì em chỉ thấy thế này thôi: các nước tạm gọi là "văn minh" (như Mỹ nhé, Tây Đức nhé, và Thái Lan nhé) thì họ đã bố trí cách đi như thế trước mình lâu rồi ạ. Một số người ở các nước đó qua làm việc với tôi thì họ ngạc nhiên lắm khi thấy ô tô của mình cứ phải đi lane bên trái, sau đó muốn quẹo phải thì cắt qua một rừng xe gắn máy - gây nghẽn cả rừng xe gắn máy đó và cả dàn xe ô tô sau lưng.

Kính bác.
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
các bác tranh luận gay gắt làm giề cho mất hoà khí..theo em thì do xxx cảm tính quen...cứ đi thẳng mà lane 2B thì mời vào ..ai yếu bóng vía thì mời xxx uống cafe......ai mạnh mồm thì xxx bắt tay chào chúc an toàn...vậy thôi...............
......còn em thì em ít khi đi qua làn phải kiểu đó rồi đi thẳng giống bác chủ thớt .... ...chỉ tổ gây kẹt xe thêm chứ có lợi gì...mất thời gian tranh luận với xxx....chẳng nhanh hơn được bao nhiêu...nhiều khi đợi tí còn nhanh hơn bị xxx kêu vào tranh luận........
.......mà cái ngã 4 NĐC- CMT 8 thì các bác biết rồi....tấp nập xe 20/24............
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.118
113
Em nghĩ rằng đây là một điển hình của trình "IQ cao". Gần đây bác Chánh cắm rất nhiều bảng trộn làn, mục đích thì ko sai, ví dụ bảng trộn làn vừa đi thẳng + rẽ phải như trong trường hợp của bác chủ thớt. Ý của bác Chánh là các phương tiện ô tô muốn rẽ phải thì đi vào lane trong, cùng lane xe máy để rẽ phải.

Đúng ra trong trường hợp này, ko nên cắm biển trộn làn mà phải cắm biển rẽ phải riêng + thêm biển phụ hiệu lực đối với ô tô.

Nhưng mấy cụ IQ cao quá, muốn tiết kiệm, gộp chung hết tất cả nên mới dẫn đến sự hỗn loạn như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
bb8100van nói:
knine nói:
bb8100van nói:
knine nói:
quachbachlong nói:
em thấy mấy bác ngộ quá, đèn cùng 1 pha, lane có 2 mũi tên quẹo phải và đi thẳng thì mình có quyền đi thẳng và quẹo phải trong lane đó.Là em nếu xe xếp hàng dài em cũng lái như vậy.GTCC đã cho phép rùi thì không có việc gì em phải ngại, em không cần quan tâm có văn minh lịch sự gì hay không, cứ đúng luật là làm, sai thì chịu phạt thế thôi!
Đúng là luật cho phép, nhưng nói tới văn minh là nói đến ứng xử trong đời sống, lúc lái xe. Đường chỉ có 2 lane, Bác không rẽ phải thì nên nhường đường cho xe 2B chạy thẳng và xe thật sự rẽ phải. Người ta cho trộn lane để tránh kẹt xe ở ngã tư, bác chen chân vào đó làm kẹt xe thêm. vấn đề có ý thức lúc lái xe cũng cần thiết bên ngoài chấp hành đúng luật.

Đi ở lane đó thì có làm kẹt thêm, bác K9 ?!
Bác nào quẹo phải thì cứ quẹo: nếu họ đi trước mình thì họ cứ quẹo phải, xong đến phiên mình đi thẳng, nếu họ đi sau mình thì mình cứ đi thẳng xong thì họ quẹo thôi. Trừ phi họ ở lane bên trái muốn cắt qua lane bên phải để quẹo phải.
Theo tôi thì hai lane xe đó sẽ giàn đều mật độ xe, do đó sẽ càng làm thoáng đường, chứ không dồn lên một lane; cái đó mới làm kẹt.
Các các GTCC bắt đầu làm đúng thì lại có vài bác driver muốn duy trì cái cũ, lạ quá.
Bác nói không kẹt mới là lạ, nếu xe quẹo phải qua lane phải rồi quẹo thì xe thoát không kẹt, xe chạy thẳng mà qua cản trở xe quẹo và xe 2 B chạy thẳng, rồi xe 4B chạy thẳng sang bên kia đường phải chờ cắt ngang dòng 4B bánh chạy thẳng sẽ gây kẹt nặng. Chính thế XXX mới gọi lại để nhắc nhở cho biết, thông thường XXX gọi lại là có vđề rôi.

Bác K9, bác cho biết xem xe đi thẳng bên lane phải thì lấy cách gì để cản trở xe cùng đi trên lane phải muốn quẹo phải ạ ? Cứ tuần tự mà quẹo hay mà đi thẳng thôi; như tôi đã nói: trừ phi xe đi lane trái mà quẹo phải thì mới gây kẹt cho xe đi trên lane phải, bác K9 à !!!

Bác nói VĂN MINH (hay VĂNG MIỂNG) gì đó thì em chỉ thấy thế này thôi: các nước tạm gọi là "văn minh" (như Mỹ nhé, Tây Đức nhé, và Thái Lan nhé) thì họ đã bố trí cách đi như thế trước mình lâu rồi ạ. Một số người ở các nước đó qua làm việc với tôi thì họ ngạc nhiên lắm khi thấy ô tô của mình cứ phải đi lane bên trái, sau đó muốn quẹo phải thì cắt qua một rừng xe gắn máy - gây nghẽn cả rừng xe gắn máy đó và cả dàn xe ô tô sau lưng.

Kính bác.
Chiều nay mới lái qua ngã tư này, bận tay nên không chụp hình được. Khúc NDC ngay đầu ngã tư CMt8 phía bên kia, có biển cắm chỉ dẫn 1 mũi tên(đường một chiều), nên xe 4B bắt đầu qua ngã tư là phải vào lane bên trái ngay, còn giữa ngã tư trên đường có yellow box, cấm dừng lại trong ngã tư, nên nếu bác này đi thẳng vào lane bên phải rồi signal sang trái, phải ở giữa ngã tư để vào lane trái ngay đầu đường, và nguy cơ phải đứng ngay trên yellow box để xin vào lane trái. Cái này XXX có thể phạt được. Túm lại ở ngã tư NDC, CMT8 xe 4B muốn đi thẳng phải đi vào lane bên trái nếu không muốn bị phạt.
Tớ nói văn minh là kiểu ứng xử khi lái xe, chạy thẳng mà chui vào lane xe 2B, và xe quẹo phải làm gì, nhường đường cho họ có sao đâu , đỡ kẹt xe và mất thời gian
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
Mỗi người nghĩ lane trong hay lane ngoài theo cách của mình, gây hiểu lầm và lẫn lộn. Trong là trong lề đường hay trong lòng đường ??!!

Tại sao không gọi là lane trái hay lane phải -- ai cũng biết trái hay phải là lane nào.

Cũng như có một số bác cứ nhất định gọi đèn khẩn cấp (emergency signals) là đèn "ưu tiên." Vậy thì khi đến ngã tư đèn đỏ, ta cứ bật đèn "ưu tiên" lên mà chạy cho oai nhé
bash.gif


Đây là forum về ô tô mà còn những chuyện này xảy ra thì hơi ... kém
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
Đấy, trường hợp bác chủ thớt cũng minh chứng cho mọi người thây tại sao có nhiều bác nhà mình cứ thắc mắc là đường đã chia làn rồi sao không chạy mà cứ chỉ chạy làn trong cùng theo cảm tính ? Chạy theo bảng hướng hướng dẫn tuy mình đúng nhưng cũng mất thời gian với XXX các bác nhỉ. Nhất là trên xa lộ Hà Nội và Đại Hàn, có bảng chia làn ok rồi mà hầu như em chả thấy bác nào dám chạy cả, hôm qua em đi VT lúc 5h cũng chả thấy xe con chạy làn trong á, vì giờ đó em cũng thây các anh xxx làm việc rồi. Thôi thì đành đi như cũ cho lành vậy chứ biết làm sao - Việt Nam mình mà
bash.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
quachbachlong nói:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

theo điều 13 khoảng 2 thì xe máy vẫn được đi lane trái.Thành ra không có khái niệm lane 2b ở đường 1 chiều nhấtlà NDC nên cứ chạy theo mũi tên, mũi tên cho phép chạy đâu thì chạy đó!
He he , ý bác nói xe 2B là xe máy chuyên dùng và có tốc độ nhanh hơn xe 4 Bánh ...:D
Bác làm cười muốn bể diều... Bác lên BMT hay về quê, có đường đáp ứng théo đúng yêu cầu của Bác. Tham khảo :
http://www.otosaigon.com/forum/Bảng-phân-làn-giao-thông-ở-Buôn-Mê-Thuột-m3402755.aspx
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
quachbachlong nói:
@k9: cưới đi bác, em đang nói ở SG thôi, mà bác có công nhận là ở SG này thường thì 4B bò nhiều hơn 2B k?hơn nữa luật chỉ qui định là " tốc độ" thôi chứ đâu có nói là " tốc độ cho phép" lớn hơn thì chạy lane trái => xe máy vẫn chạy lane trái bình thường mà không sai luật với điều kiện là chạy nhanh hơn ô tô và dưới tốc độ cho phép ( cái này ở SG dễ thấy nhất)
Ở các nước khác nó không quy định lane đường theo lọai xe, mà theo tốc độ, xe 2 B muốn chạy lane nào cũng được (nếu đường đó không cấm xe 2B) chỉ cần đạt tốc độ của lane đường, còn không đạt nổi thì bị phạt . Ở VN thì theo theo biển chỉ dẫn lọai xe trên đường nhiều lane, đường 2lane ở SG thì mặc định 2B lane phải, 4B up lane trái , khi có biển trộn lane thì đi lane nào cũng được tuân theo hướng dẫn hướng lưu thông, nhưng cũng phải biết cách đi để khỏi kẹt đường.
PS : cái điều của bác đưa ra còn thiếu :
(trường hợp có 2 làn đường dành cho xe cơ giới thì mô tô, xe gắn máy phải đi ở làn bên phải; làn đường bên trái dành riêng cho ô tô).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
quachbachlong nói:
knine nói:
quachbachlong nói:
@k9: cưới đi bác, em đang nói ở SG thôi, mà bác có công nhận là ở SG này thường thì 4B bò nhiều hơn 2B k?hơn nữa luật chỉ qui định là " tốc độ" thôi chứ đâu có nói là " tốc độ cho phép" lớn hơn thì chạy lane trái => xe máy vẫn chạy lane trái bình thường mà không sai luật với điều kiện là chạy nhanh hơn ô tô và dưới tốc độ cho phép ( cái này ở SG dễ thấy nhất)
Ở các nước khác nó không quy định lane đường theo lọai xe, mà theo tốc độ, xe 2 B muốn chạy lane nào cũng được (nếu đường đó không cấm xe 2B) chỉ cần đạt tốc độ của lane đường, còn không đạt nổi thì bị phạt . Ở VN thì theo theo biển chỉ dẫn lọai xe trên đường nhiều lane, đường 2lane ở SG thì mặc định 2B lane phải, 4B up lane trái , khi có biển trộn lane thì đi lane nào cũng được tuân theo hướng dẫn hướng lưu thông, nhưng cũng phải biết cách đi để khỏi kẹt đường.
em tô đậm cái đường 1 chiều có vạch phân làn mà bác, còn mấy đường có bảng phân làn thì nói làm gì nữa???em đang focus cái đường NDC luôn đó!
Bác Focus tầm bậy rồi, bác kiếm bổ sung thêm :
(trường hợp có 2 làn đường dành cho xe cơ giới thì mô tô, xe gắn máy phải đi ở làn bên phải; làn đường bên trái dành riêng cho ô tô).
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.118
113
Em nói thẳng luôn là bác chủ thớt đi sai luật. Bời vì:

- Theo luật: lane bên phải có mũi tên chỉ hướng rẽ phải và đi thẳng, thì bác chủ dù có đi xe tăng ở lane này cũng vừa có thể rẽ phải hoặc đi thẳng, hoàn toàn đúng luật, đến đây thì bác chủ vẫn đúng.

- Khi vào ngã tư, bên kia ko còn trộn lane nữa, và bác chủ có 2 sự lựa chọn xử lý:

1. Chuyển lane ngay trong phạm vi ngã tư => bác chủ sẽ phải đánh lái sang trái ngay trong ngã tư: sai trầm trọng vì ngã tư ko phải nơi cho phép chuyển làn đường. Cái sai thứ 2 là bác chủ đánh lái sang trái, chứ ko phải đi thẳng hay đánh lái sang phải => đi sai làn đường.

2. Chuyển lane sau khi qua tới bên kia ngã tư: nếu ko chuyển lane ngay trong ngã tư thì sang tới bên kia bác chủ sẽ đi trong lane phải trước khi có thể chuyển sang lane trái, dù muốn nói gì đi nữa thì bác đã đi sai lane.

Nếu em là xxx thì bác ko thoát đâu, tuỳ cách bác xử lý chuyển lane như thế nào e sẽ bắt bác theo cách đó.
 
Last edited by a moderator: