Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
rottie nói:
Em nói thẳng luôn là bác chủ thớt đi sai luật. Bời vì:

- Theo luật: lane bên phải có mũi tên chỉ hướng rẽ phải và đi thẳng, thì bác chủ dù có đi xe tăng ở lane này cũng vừa có thể rẽ phải hoặc đi thẳng, hoàn toàn đúng luật, đến đây thì bác chủ vẫn đúng.

- Khi vào ngã tư, bên kia ko còn trộn lane nữa, và bác chủ có 2 sự lựa chọn xử lý:

1. Chuyển lane ngay trong phạm vi ngã tư => bác chủ sẽ phải đánh lái sang trái ngay trong ngã tư: sai trầm trọng vì ngã tư ko phải nơi cho phép chuyển làn đường. Cái sai thứ 2 là bác chủ đánh lái sang trái, chứ ko phải đi thẳng hay đánh lái sang phải => đi sai làn đường.

2. Chuyển lane sau khi qua tới bên kia ngã tư: nếu ko chuyển lane ngay trong ngã tư thì sang tới bên kia bác chủ sẽ đi trong lane phải trước khi có thể chuyển sang lane trái, dù muốn nói gì đi nữa thì bác đã đi sai lane.

Nếu em là xxx thì bác ko thoát đâu, tuỳ cách bác xử lý chuyển lane như thế nào e sẽ bắt bác theo cách đó.
Em đồng ý là nếu bác làm xxx sẽ kiếm được bộn xèng đó ạ! Bác nghiên cứu cho em thêm trường hợp đường Huyền Trân Công Chúa là đường 1 chiều, chỉ có 2 lane xe, nhưng được phép đậu xe hơi. Như vậy bác cứ canh me chú nào đậu xe ra đang xi nhan trái để vô lane xe hơi mà chụp, vì chắc chắn chú ấy ĐÃ CÓ LÚC CHẠY TRONG LANE PHẢI!!!
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.758
113
Saigon
www.dongbich.com
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
rottie nói:
Em nói thẳng luôn là bác chủ thớt đi sai luật. Bời vì:

- Theo luật: lane bên phải có mũi tên chỉ hướng rẽ phải và đi thẳng, thì bác chủ dù có đi xe tăng ở lane này cũng vừa có thể rẽ phải hoặc đi thẳng, hoàn toàn đúng luật, đến đây thì bác chủ vẫn đúng.

- Khi vào ngã tư, bên kia ko còn trộn lane nữa, và bác chủ có 2 sự lựa chọn xử lý:

1. Chuyển lane ngay trong phạm vi ngã tư => bác chủ sẽ phải đánh lái sang trái ngay trong ngã tư: sai trầm trọng vì ngã tư ko phải nơi cho phép chuyển làn đường. Cái sai thứ 2 là bác chủ đánh lái sang trái, chứ ko phải đi thẳng hay đánh lái sang phải => đi sai làn đường.

2. Chuyển lane sau khi qua tới bên kia ngã tư: nếu ko chuyển lane ngay trong ngã tư thì sang tới bên kia bác chủ sẽ đi trong lane phải trước khi có thể chuyển sang lane trái, dù muốn nói gì đi nữa thì bác đã đi sai lane.

Nếu em là xxx thì bác ko thoát đâu, tuỳ cách bác xử lý chuyển lane như thế nào e sẽ bắt bác theo cách đó.
Lý luận của bác rất đúng.Tuy nhiên,nếu nói như bác,thì tất cả các phương tiện giao thông của VN khi chuyển làn hay chuyển hường đều phải thực hiện một góc quay 90 độ,mà không có một quãng đường chuyển tiếp.Bởi vì,trong trường hợp này,khi hiệu lực của biển báo đi thẳng và rã trái vừa hết(kết thúc giao lộ),thì biiển báo mới đã bắt đầu có hiệu lực(Biển đường 1 chiều).Khoảng cách giữa hiệu lực của 2 biển báo là một vạch kẻ đường.
Một ví dụ khác,các ơhương tiện giao thông cấm dừng trên cầu.Tuy nhiên,phía đầu cầu có 1 cái giao lộ có đèn tín hiệu.Nhưng khi đông xe,gặp đèn đỏ,các xe bắt buộc phải dừng trên cầu.Như vậy,CSGT có quyền phạt những xe đó,theo lỗi dừng trên cầu?
Một ví dụ khác.Lái xe muốn chuyển hướng,hay chuyển làn phải bật signal khi nào?Một số bác có thể không để ý chuyện này.Nhưng lại có quy định về việc này rất rõ.Nếu bác nào bật signal và đồng thời chuyển làn hay chuyển hướng,điều đó sẽ là sai quy định.Quy định là phải bật signal trước điểm chuyển làn,chuyển hướng tối thiểu là 30 met,ghi chú thêm:có xxxx lại nói là 25 mét (không giới hạn tối đa).
Như thế,có thể rút ra kết luận:
Theo luật ác chủ đã hoàn toàn đúng khi đi thẳng trên làn đường có mũi tên đi thẳng và rẽ phải,tuy nhiên,sau khi hết giao lộ,bác phải chuyển làn trong thời gian nhanh nhất,và theo em nghĩ (lý sự),thì trong cự ly được gọi là khoảng cách chuyển tiếp,khoảng 25-30 mét là khoảng cách bác phải xử lý.
Tuy nhiên,nếu gặp xxxxx dừng bác lại,bác phải tranh luận thôi.
Tại sao lại có việc PHẢI TRANH LUẬN?Vì luật pháp của ta còn quá lỏng lẻo.Ngay việc thực tế hóa luật,ở đây là việc cắm biển của GTCC vẫn còn chưa thỏa mãn các quy định của luật thì anh em mình còn cãi nhau với xxxx dài dài.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
080402cool_prv.gif
Tớ Nghĩ GTCC hòan tòan không sai, chỉ bác chủ thớt lái xe kỳ cục thôi. Ở các ngã tư này đều vẽ yellow box ở ngã 4, và ngay đầu đường có biển chỉ dẫn đường 1 chiều. Như vậy bác chủ đi thẳng bằng xe 4 bánh thẳng phải đi vào lane bên trái mới tránh các lỗi. Cái này sai là do không suy nghĩ và quan sát.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
080402cool_prv.gif
Tớ Nghĩ GTCC hòan tòan không sai, chỉ bác chủ thớt lái xe kỳ cục thôi. Ở các ngã tư này đều vẽ yellow box ở ngã 4, và ngay đầu đường có biển chỉ dẫn đường 1 chiều. Như vậy bác chủ đi thẳng bằng xe 4 bánh thẳng phải đi vào lane bên trái mới tránh các lỗi. Cái này sai là do không suy nghĩ và quan sát.
Lái xe chỉ có trách nhiệm tuan theo các các hướng dẫn và biển báo trên đường thôi chứ.Họ không có trách nhiệm phải phán đoán tiếp sau biển báo,vạch kẻ này sẽ là biển báo hay vạch kẻ gì.
Khi bác chủ chấp hành đúng biển báo đi thẳng và rẽ phải,và đến khi hiệu lực của biển này hết,bác ấy sẽ chấp hành hiệu lực của biển báo tiếp theo,và bác ấy không có nhiệm vụ phải phán đoán rằng,sau khi hết ngã tư sẽ có biển báo gì.
Nếu đã vận dụng luật,thì không được phép suy diễn theo cảm tính được.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
knine nói:
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
080402cool_prv.gif
Tớ Nghĩ GTCC hòan tòan không sai, chỉ bác chủ thớt lái xe kỳ cục thôi. Ở các ngã tư này đều vẽ yellow box ở ngã 4, và ngay đầu đường có biển chỉ dẫn đường 1 chiều. Như vậy bác chủ đi thẳng bằng xe 4 bánh thẳng phải đi vào lane bên trái mới tránh các lỗi. Cái này sai là do không suy nghĩ và quan sát.
Lái xe chỉ có trách nhiệm tuan theo các các hướng dẫn và biển báo trên đường thôi chứ.Họ không có trách nhiệm phải phán đoán tiếp sau biển báo,vạch kẻ này sẽ là biển báo hay vạch kẻ gì.
Khi bác chủ chấp hành đúng biển báo đi thẳng và rẽ phải,và đến khi hiệu lực của biển này hết,bác ấy sẽ chấp hành hiệu lực của biển báo tiếp theo,và bác ấy không có nhiệm vụ phải phán đoán rằng,sau khi hết ngã tư sẽ có biển báo gì.
Nếu đã vận dụng luật,thì không được phép suy diễn theo cảm tính được.
Lái xe phải quan sát và xử ý không suy diễn, bác lái lane bên phải tới gần ngã tư quan sát thấy biển báo, và vẽ trên ngã tư như vậy, bác phải signal qua trái trước khi qua ngã tư là đúng nhất.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.118
113
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM 
080402cool_prv.gif

Theo ngu ý của e như đã post trong phần trước thì chính xác là bác Chánh cắm biển trộn làn tầm bậy khi gộp chung các phương tiện khác nhau, ý bác Chánh ko sai nhưng cách sử dụng biển báo sai, làm cho các phương tiện giao thông chạy hỗn loạn và phát sinh cãi cọ. Đúng ra bác Chánh phải cắm biển RẼ PHẢI + biển phụ Ô TÔ ở lane phải; Và biển RẼ TRÁI + biển phụ XE MÁY ở lane trái.

Trong trường hợp đó, chỉ các phương tiện cần rẽ mới được phép trộn lane, còn các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn lane, như vậy mọi việc sẽ logic hơn nhiều.

Xét thêm về trường hợp bác chủ thớt. Trước khi dừng đèn đỏ, bác đang đi lane trái (xe hơi), đến gần ngã tư bác đổi qua lên phải 1 phát, qua khỏi ngã tư bác lại đổi qua lane trái 1 phát nữa, về luật thì đúng là bác chạy sao miễn đúng luật là được, nhưng cách chạy xe như vậy ít nhiều cũng cản trở giao thông ở mỗi lần chuyền lane (ngoài xa lộ, đường thoáng thì ko sao), nếu ai chạy trên đường cũng bảo là mình vẫn đúng luật và đi theo kiểu của bác chủ thì các bác còn chạy được nữa hay ko? Cho nên, giao thông theo luật là 1 việc, nhưng vẫn chưa đủ, phù hợp logic là yêu cầu thứ 2 (logic mà ko trái luật, luật nhiều khi cũng phi logic bỏ mịa!!!).
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.118
113
@dennis: từ vị trí dừng, đậu xe, tuỳ vào khoảng cách bác chạy trong lane phải bao nhiêu lâu, bao nhiêu mét, trước khi signal qua trái thôi, nếu bác chạy hợp lý thì cứ bật ghi âm lên mà phang xxx. Trường hợp bác chủ thớt là xe đang di chuyển trên đường, chứ ko phải từ vị trí dưng xe như đường Huyền Trân Công Chúa.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.118
113
NGUYEN T nói:
knine nói:
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM 
080402cool_prv.gif
Tớ Nghĩ GTCC hòan tòan không sai, chỉ bác chủ thớt lái xe kỳ cục thôi. Ở các ngã tư này đều vẽ yellow box ở ngã 4, và ngay đầu đường có biển chỉ dẫn đường 1 chiều. Như vậy bác chủ đi thẳng bằng xe 4 bánh thẳng phải đi vào lane bên trái mới tránh các lỗi. Cái này sai là do không suy nghĩ và quan sát.
Lái xe chỉ có trách nhiệm tuan theo các các hướng dẫn và biển báo trên đường thôi chứ.Họ không có trách nhiệm phải phán đoán tiếp sau biển báo,vạch kẻ này sẽ là biển báo hay vạch kẻ gì.
Khi bác chủ chấp hành đúng biển báo đi thẳng và rẽ phải,và đến khi hiệu lực của biển này hết,bác ấy sẽ chấp hành hiệu lực của biển báo tiếp theo,và bác ấy không có nhiệm vụ phải phán đoán rằng,sau khi hết ngã tư sẽ có biển báo gì.
Nếu đã vận dụng luật,thì không được phép suy diễn theo cảm tính được.

Lái xe PHẢI có trách nhiệm QUAN SÁT và PHÁN ĐOÁN trước tình huống, ko chỉ là biển báo mà còn mọi sự việc, mọi tình huống giao thông. Nói như bác, chạy trên xa lộ sao bác ko nhắm mắt nhắm mũi 80 cây chuối mà phang, có đâm chết người thì cũng vẫn chạy đúng tốc độ kia mà???

Tỷ như việc chạy xe trên đường Trường Chinh, nếu bác ko quan sát và dự đoán trước tại các giao lộ có rẽ trái, cứ lane trái mà phang thì trước sau gì bác cũng 1 là cản trở giao thông của xe rẽ trái, 2 là bị Xxx vịn, lúc đó bác đi mà cãi.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
rottie nói:
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
080402cool_prv.gif

Theo ngu ý của e như đã post trong phần trước thì chính xác là bác Chánh cắm biển trộn làn tầm bậy khi gộp chung các phương tiện khác nhau, ý bác Chánh ko sai nhưng cách sử dụng biển báo sai, làm cho các phương tiện giao thông chạy hỗn loạn và phát sinh cãi cọ. Đúng ra bác Chánh phải cắm biển RẼ PHẢI + biển phụ Ô TÔ ở lane phải; Và biển RẼ TRÁI + biển phụ XE MÁY ở lane trái.

Trong trường hợp đó, chỉ các phương tiện cần rẽ mới được phép trộn lane, còn các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn lane, như vậy mọi việc sẽ logic hơn nhiều.

Xét thêm về trường hợp bác chủ thớt. Trước khi dừng đèn đỏ, bác đang đi lane trái (xe hơi), đến gần ngã tư bác đổi qua lên phải 1 phát, qua khỏi ngã tư bác lại đổi qua lane trái 1 phát nữa, về luật thì đúng là bác chạy sao miễn đúng luật là được, nhưng cách chạy xe như vậy ít nhiều cũng cản trở giao thông ở mỗi lần chuyền lane (ngoài xa lộ, đường thoáng thì ko sao), nếu ai chạy trên đường cũng bảo là mình vẫn đúng luật và đi theo kiểu của bác chủ thì các bác còn chạy được nữa hay ko? Cho nên, giao thông theo luật là 1 việc, nhưng vẫn chưa đủ, phù hợp logic là yêu cầu thứ 2 (logic mà ko trái luật, luật nhiều khi cũng phi logic bỏ mịa!!!).
Gắn biển phụ rất khó nếu gắn biển xe oto vào biển chỉ dẫn rẽ phải, xe gắn máy không vào đựơc, gắn chỉ dẫn bằng tiếng Việt thì người nước ngòai hay ngưởi không hiểu chữ Việt không chấp hành biển được, tương tự khi gắn biển xe 2B vào biển chỉ dẫn rẽ trái.