Hạng C
20/5/10
670
5
18
Nói thật với bác nha mình cũng mong được như vậy (chữ đỏ). Đường người ta cho chạy 80 gặp mấy thằng xe máy chạy ngược chiều muốn tông nó chết luôn cho rồi. Nếu luật ghi rõ miễn trách nhiệm nếu xãy ra tai nạn do nạn nhân sai luật tôi dám bửa lắm ah
rottie nói:
NGUYEN T nói:
knine nói:
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
080402cool_prv.gif
Tớ Nghĩ GTCC hòan tòan không sai, chỉ bác chủ thớt lái xe kỳ cục thôi. Ở các ngã tư này đều vẽ yellow box ở ngã 4, và ngay đầu đường có biển chỉ dẫn đường 1 chiều. Như vậy bác chủ đi thẳng bằng xe 4 bánh thẳng phải đi vào lane bên trái mới tránh các lỗi. Cái này sai là do không suy nghĩ và quan sát.
Lái xe chỉ có trách nhiệm tuan theo các các hướng dẫn và biển báo trên đường thôi chứ.Họ không có trách nhiệm phải phán đoán tiếp sau biển báo,vạch kẻ này sẽ là biển báo hay vạch kẻ gì.
Khi bác chủ chấp hành đúng biển báo đi thẳng và rẽ phải,và đến khi hiệu lực của biển này hết,bác ấy sẽ chấp hành hiệu lực của biển báo tiếp theo,và bác ấy không có nhiệm vụ phải phán đoán rằng,sau khi hết ngã tư sẽ có biển báo gì.
Nếu đã vận dụng luật,thì không được phép suy diễn theo cảm tính được.

Lái xe PHẢI có trách nhiệm QUAN SÁT và PHÁN ĐOÁN trước tình huống, ko chỉ là biển báo mà còn mọi sự việc, mọi tình huống giao thông. <span style=""color: #ff0000;"">Nói như bác, chạy trên xa lộ sao bác ko nhắm mắt nhắm mũi 80 cây chuối mà phang, có đâm chết người thì cũng vẫn chạy đúng tốc độ kia mà???</span>

Tỷ như việc chạy xe trên đường Trường Chinh, nếu bác ko quan sát và dự đoán trước tại các giao lộ có rẽ trái, cứ lane trái mà phang thì trước sau gì bác cũng 1 là cản trở giao thông của xe rẽ trái, 2 là bị Xxx vịn, lúc đó bác đi mà cãi.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
rottie nói:
<span style=""color: #ff0000;""> Lái xe PHẢI có trách nhiệm QUAN SÁT và PHÁN ĐOÁN trước tình huống</span>, ko chỉ là biển báo mà còn mọi sự việc, mọi tình huống giao thông. Nói như bác, chạy trên xa lộ sao bác ko nhắm mắt nhắm mũi 80 cây chuối mà phang, có đâm chết người thì cũng vẫn chạy đúng tốc độ kia mà???
Tỷ như việc chạy xe trên đường Trường Chinh, nếu bác ko quan sát và dự đoán trước tại các giao lộ có rẽ trái, cứ lane trái mà phang thì trước sau gì bác cũng 1 là cản trở giao thông của xe rẽ trái, 2 là bị Xxx vịn, lúc đó bác đi mà cãi.
Bác nói(phần tô đỏ) thì đúng,về việc phán đoán tình huống.
Nhưng phải <span style=""color: #ff0000;"">phán đoán biển báo</span> thì có lẽ,suy nghĩ đó chỉ xuất phát từ thực tiễn giao thông VN mà ra thôi,chứ theo luật,lái xe chỉ tuân thủ hiệu lực của biển báo thôi nhé bác.
Chẳng có lái xe nào lại phải có trách nhiệm ĐOÁN xem phía trước mình sẽ là biển báo gì,mà chỉ có trách nhiệm gặp biển báo gì thì tuân thủ hiệu lực của biển báo đó mà thôi.
Ta đang trao đổi về việc lưu thông đúng luật hay sai luật.Còn nếu là trao đổi về việc chạy xe như thế nào cho tốt nhất thì vấn đề sẽ khác.Thực tiễn có rất nhiều tình huống và cách xử lý tình huống cũng khác nhau.Lái xe phải xử lý tình huống sao cho vừa không sai luật vừa hiệu quả nhất để lưu thông.
Không thể vì từ xưa đến nay,quan niệm(trở thành một thói quen xói mòn mọi sự đổi mới) xe con là phải chạy ở làn ngoài cùng,đến khi có thay đổi về quy định hướng đi cho các làn xe,thì mọi người vẫn không dám đi vào làn trong,nơi đó bây giờ được phép lưu thông (mà trước đây không được phép).
Còn nếu như thời điểm mà làn trong đó nhiều xe máy,em cũng chẳng dại mà chui vào để đi thẳng dù được phép.
Kết luận là,cứ chạy theo đúng biển báo,làm sao thuận lợi và an toàn nhất là được.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.117
113
NGUYEN T nói:
rottie nói:
<span style=""color: #ff0000;""> Lái xe PHẢI có trách nhiệm QUAN SÁT và PHÁN ĐOÁN trước tình huống</span>, ko chỉ là biển báo mà còn mọi sự việc, mọi tình huống giao thông. Nói như bác, chạy trên xa lộ sao bác ko nhắm mắt nhắm mũi 80 cây chuối mà phang, có đâm chết người thì cũng vẫn chạy đúng tốc độ kia mà???
Tỷ như việc chạy xe trên đường Trường Chinh, nếu bác ko quan sát và dự đoán trước tại các giao lộ có rẽ trái, cứ lane trái mà phang thì trước sau gì bác cũng 1 là cản trở giao thông của xe rẽ trái, 2 là bị Xxx vịn, lúc đó bác đi mà cãi.
Bác nói(phần tô đỏ) thì đúng,về việc phán đoán tình huống.
Nhưng phải <span style=""color: #ff0000;"">phán đoán biển báo</span> thì có lẽ,suy nghĩ đó chỉ xuất phát từ thực tiễn giao thông VN mà ra thôi,chứ theo luật,lái xe chỉ tuân thủ hiệu lực của biển báo thôi nhé bác.
Chẳng có lái xe nào lại phải có trách nhiệm ĐOÁN xem phía trước mình sẽ là biển báo gì,mà chỉ có trách nhiệm gặp biển báo gì thì tuân thủ hiệu lực của biển báo đó mà thôi.
Ta đang trao đổi về việc lưu thông đúng luật hay sai luật.Còn nếu là trao đổi về việc chạy xe như thế nào cho tốt nhất thì vấn đề sẽ khác.Thực tiễn có rất nhiều tình huống và cách xử lý tình huống cũng khác nhau.Lái xe phải xử lý tình huống sao cho vừa không sai luật vừa hiệu quả nhất để lưu thông.
Không thể vì từ xưa đến nay,quan niệm(trở thành một thói quen xói mòn mọi sự đổi mới) xe con là phải chạy ở làn ngoài cùng,đến khi có thay đổi về quy định hướng đi cho các làn xe,thì mọi người vẫn không dám đi vào làn trong,nơi đó bây giờ được phép lưu thông (mà trước đây không được phép).
Còn nếu như thời điểm mà làn trong đó nhiều xe máy,em cũng chẳng dại mà chui vào để đi thẳng dù được phép.
Kết luận là,cứ chạy theo đúng biển báo,làm sao thuận lợi và an toàn nhất là được.

Nếu e ko nhầm thì hiệu lực của biển báo, chỉ dẫn giao thông kết thúc ở giao lộ gần nhất, cho nên dù bên kia có biển hay ko có biển báo, các bác vẫn phải dự liệu trước tình huống xảy ra. Thiếu gì những con đường ở Vn đang là 2 chiều, bỗng dưng đổi thành 1 chiều ngay tại ngã tư, bên này đường bác vẫn đúng, nhưng bác dám chạy qua bên kia đường ko?

Vậy nên e mới nói, bên này đường là bác chủ đúng hoàn toàn, ko lăn tăn, nhưng vô ngã tư hoặc sang tới bên kia là... Hehe... E toét ngay. Xxx đuổi theo sau khi bác chủ thực hiện hành vi vi phạm là ở phần bên kia đường, chứ bên này Xxx có nói gì đâu, nhưng Xxx hơi non lý luận nên may mà bác chủ thoát thôi.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.117
113
knine nói:
rottie nói:
NamHung nói:
nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM 
080402cool_prv.gif

Theo ngu ý của e như đã post trong phần trước thì chính xác là bác Chánh cắm biển trộn làn tầm bậy khi gộp chung các phương tiện khác nhau, ý bác Chánh ko sai nhưng cách sử dụng biển báo sai, làm cho các phương tiện giao thông chạy hỗn loạn và phát sinh cãi cọ. Đúng ra bác Chánh phải cắm biển RẼ PHẢI + biển phụ Ô TÔ ở lane phải; Và biển RẼ TRÁI + biển phụ XE MÁY ở lane trái.

Trong trường hợp đó, chỉ các phương tiện cần rẽ mới được phép trộn lane, còn các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn lane, như vậy mọi việc sẽ logic hơn nhiều.

Xét thêm về trường hợp bác chủ thớt. Trước khi dừng đèn đỏ, bác đang đi lane trái (xe hơi), đến gần ngã tư bác đổi qua lên phải 1 phát, qua khỏi ngã tư bác lại đổi qua lane trái 1 phát nữa, về luật thì đúng là bác chạy sao miễn đúng luật là được, nhưng cách chạy xe như vậy ít nhiều cũng cản trở giao thông ở mỗi lần chuyền lane (ngoài xa lộ, đường thoáng thì ko sao), nếu ai chạy trên đường cũng bảo là mình vẫn đúng luật và đi theo kiểu của bác chủ thì các bác còn chạy được nữa hay ko? Cho nên, giao thông theo luật là 1 việc, nhưng vẫn chưa đủ, phù hợp logic là yêu cầu thứ 2 (logic mà ko trái luật, luật nhiều khi cũng phi logic bỏ mịa!!!).
Gắn biển phụ rất khó nếu gắn biển xe oto vào biển chỉ dẫn rẽ phải, xe gắn máy không vào đựơc, gắn chỉ dẫn bằng tiếng Việt thì người nước ngòai hay ngưởi không hiểu chữ Việt không chấp hành biển được, tương tự khi gắn biển xe 2B vào biển chỉ dẫn rẽ trái. 

Vậy nên đây mới là một bối rối của hệ thống biển báo GT đặc thù VN. E đề nghị bổ sung điều luật:

"Các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép trộn làn xe theo biển báo trộn làn khi chuẩn bị thực hiện việc rẽ ở giao lộ gần nhất, các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn làn trừ phi có hướng dẫn khác"
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
rottie nói:
Nếu e ko nhầm thì hiệu lực của biển báo, chỉ dẫn giao thông kết thúc ở giao lộ gần nhất, cho nên dù bên kia có biển hay ko có biển báo, các bác vẫn phải dự liệu trước tình huống xảy ra. Thiếu gì những con đường ở Vn đang là 2 chiều, bỗng dưng đổi thành 1 chiều ngay tại ngã tư, bên này đường bác vẫn đúng, nhưng bác dám chạy qua bên kia đường ko?

Vậy nên e mới nói, bên này đường là bác chủ đúng hoàn toàn, ko lăn tăn, nhưng vô ngã tư hoặc sang tới bên kia là... Hehe... E toét ngay. Xxx đuổi theo sau khi bác chủ thực hiện hành vi vi phạm là ở phần bên kia đường, chứ bên này Xxx có nói gì đâu, nhưng Xxx hơi non lý luận nên may mà bác chủ thoát thôi.
Hiệu lực biển báo khác nhau ở loại biển báo khác nhau bác ạ.
Đồng ý với bác là ơhải quan sát biển báo thôi.Chứ tiên đoán về biển báo thì không thể làm được đâu.
Bác có để ý cái quy định giữ khoảng cách an toàn trong giao thông không ạ?Nó không những có ý nghĩa trong việc giữ an toàn,không sinh ra va chạm giữa xe đi trước và xe đi sau,mà khái niệm đó còn có một ý nghĩa khác,đó là,khoảng cách và tốc độ lưu thông đó tương đương với việc người lái xe kịp quan sat biển báo và kịp để tuân thủ nó.Trong các quy định về biển báo giao thông họ quy định rõ lắm bác ạ.Nó thể hiện sự liên quan một cách khoa học giữa tốc độ cho phép,khoảng cách giữa các biển báo,v.v... và v.v......
Chẳng qua,các ông GTCC làm ăn theo cảm tính (hay là các ông bà ấy dốt) nên hệ thống biển báo của mình mới trở nên không hợp lý và hay đánh đố cánh lái xe.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
rottie nói:
Vậy nên đây mới là một bối rối của hệ thống biển báo GT đặc thù VN. E đề nghị bổ sung điều luật:

"Các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép trộn làn xe theo biển báo trộn làn khi chuẩn bị thực hiện việc rẽ ở giao lộ gần nhất, các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn làn trừ phi có hướng dẫn khác"
Làm theo ý bác rắc rối lắm ạ.Bor sung hay thay đổi luật phải thông qua Quốc Hội chứ không dễ như bác nghĩ.
Các ông GTCC chẳng bối rối đâu,mà vì họ lười suy nghĩ,thiếu trách nhiệm,thậm chí dốt nữa,và cuối cùng là TIỀN,hoặc là thiếu tiền,hoặc là ăn bớt tiền.Nếu làm biển thật to như thế này(Giônga bên Nguyễn Văn Linh),thì có gì khó đâu.
bangt.jpg
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.117
113
NGUYEN T nói:
rottie nói:
Vậy nên đây mới là một bối rối của hệ thống biển báo GT đặc thù VN. E đề nghị bổ sung điều luật:

"Các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép trộn làn xe theo biển báo trộn làn khi chuẩn bị thực hiện việc rẽ ở giao lộ gần nhất, các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn làn trừ phi có hướng dẫn khác"
Làm theo ý bác rắc rối lắm ạ.Bor sung hay thay đổi luật phải thông qua Quốc Hội chứ không dễ như bác nghĩ.
Các ông GTCC chẳng bối rối đâu,mà vì họ lười suy nghĩ,thiếu trách nhiệm,thậm chí dốt nữa,và cuối cùng là TIỀN,hoặc là thiếu tiền,hoặc là ăn bớt tiền.Nếu làm biển thật to như thế này(Giônga bên Nguyễn Văn Linh),thì có gì khó đâu.
bangt.jpg

Chuẩn ko cần chỉnh, alo alo có bác Chánh nào ko dzô sửa dzùm mấy cái biển trộn làn thế này đi, mấy cái biển cũ rối lắm ạ, như hạch ý ))
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
rottie nói:
Vậy nên đây mới là một bối rối của hệ thống biển báo GT đặc thù VN. E đề nghị bổ sung điều luật:

"Các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép trộn làn xe theo biển báo trộn làn khi chuẩn bị thực hiện việc rẽ ở giao lộ gần nhất, các phương tiện đi thẳng ko được phép trộn làn trừ phi có hướng dẫn khác"
Làm theo ý bác rắc rối lắm ạ.Bor sung hay thay đổi luật phải thông qua Quốc Hội chứ không dễ như bác nghĩ.
Các ông GTCC chẳng bối rối đâu,mà vì họ lười suy nghĩ,thiếu trách nhiệm,thậm chí dốt nữa,và cuối cùng là TIỀN,hoặc là thiếu tiền,hoặc là ăn bớt tiền.Nếu làm biển thật to như thế này(Giônga bên Nguyễn Văn Linh),thì có gì khó đâu.
bangt.jpg
Cái biền này hiểu ra rằng đường có 4 lane : 2 lane trái dành cho ôtô, 2 lane bên xe gắn máy. Xe lưu thông theo hướng nào phải vào lane đó. Muốn gắn biển này phải có 2 cột đèn tín hiệu GT lệch pha nhau nếu không 2 hướng rẽ phải trái đụng nhau trực diện.. Chưa kể người mước ngoài không hiểu hướng nào di chuyển.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/7/08
1.924
62.117
113
@K9: để chồng lên nhau đi thì thành 2 lane thui mà, bác suy diễn quá đi ;)
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
rottie nói:
@K9: để chồng lên nhau đi thì thành 2 lane thui mà, bác suy diễn quá đi ;)
Để chồng lên thay chữ ôto bằng hình xe, thay chữ xe máy bằng hình xe máy, biển còn phải thêm hường xe ôtô rẽ trái, xe máy rẽ phải. Nói chung khi nhìn vào vẫn phải động não suy nghĩ nhiều hơn, nhưng tránh được trường hợp lái xe kiểu bác chủ.