Nói thật với bác nha mình cũng mong được như vậy (chữ đỏ). Đường người ta cho chạy 80 gặp mấy thằng xe máy chạy ngược chiều muốn tông nó chết luôn cho rồi. Nếu luật ghi rõ miễn trách nhiệm nếu xãy ra tai nạn do nạn nhân sai luật tôi dám bửa lắm ah
rottie nói:NGUYEN T nói:Lái xe chỉ có trách nhiệm tuan theo các các hướng dẫn và biển báo trên đường thôi chứ.Họ không có trách nhiệm phải phán đoán tiếp sau biển báo,vạch kẻ này sẽ là biển báo hay vạch kẻ gì.knine nói:Tớ Nghĩ GTCC hòan tòan không sai, chỉ bác chủ thớt lái xe kỳ cục thôi. Ở các ngã tư này đều vẽ yellow box ở ngã 4, và ngay đầu đường có biển chỉ dẫn đường 1 chiều. Như vậy bác chủ đi thẳng bằng xe 4 bánh thẳng phải đi vào lane bên trái mới tránh các lỗi. Cái này sai là do không suy nghĩ và quan sát.NamHung nói:nếu nói như bác Rô-ti thì bác chủ thớt ko thê sai, sai là cha nội GTCC cắm bảng SAI chứ, cứ thượng tôn pháp luật mà phang thôi. Nếu bị phạt hãy khởi kiện Sở GTCC Tp. HCM
Khi bác chủ chấp hành đúng biển báo đi thẳng và rẽ phải,và đến khi hiệu lực của biển này hết,bác ấy sẽ chấp hành hiệu lực của biển báo tiếp theo,và bác ấy không có nhiệm vụ phải phán đoán rằng,sau khi hết ngã tư sẽ có biển báo gì.
Nếu đã vận dụng luật,thì không được phép suy diễn theo cảm tính được.
Lái xe PHẢI có trách nhiệm QUAN SÁT và PHÁN ĐOÁN trước tình huống, ko chỉ là biển báo mà còn mọi sự việc, mọi tình huống giao thông. <span style=""color: #ff0000;"">Nói như bác, chạy trên xa lộ sao bác ko nhắm mắt nhắm mũi 80 cây chuối mà phang, có đâm chết người thì cũng vẫn chạy đúng tốc độ kia mà???</span>
Tỷ như việc chạy xe trên đường Trường Chinh, nếu bác ko quan sát và dự đoán trước tại các giao lộ có rẽ trái, cứ lane trái mà phang thì trước sau gì bác cũng 1 là cản trở giao thông của xe rẽ trái, 2 là bị Xxx vịn, lúc đó bác đi mà cãi.