Anh đã đi những nước nào rồi? Ý anh là bật khi trời mưa to hoặc sương mù là thói quen xấu?chỉ có ở VN, kiến thức chưa tới, luật cũng ko đầy đủ, sử dụng tràn lan thành thói quen!
Đúng rổi, riết cái bật đen hazard bất cừ lúc nào tự mình “cảm thấy” nguy hiểm!Anh đã đi những nước nào rồi? Ý anh là bật khi trời mưa to hoặc sương mù là thói quen xấu?
Có lẽ chỉ bạn là gặp còn người khác thì kg? Điều bạn nói là kg đúng!Nhiều tay chắc chưa gặp những trận mưa trắng trời trên cao tốc LT-DG (mưa nhiệt đới, đừng nói chuyện ở Mỹ)
Dừng cũng không dám dừng (sợ thằng sau nó ủi đít), chỉ dám bò từ từ và bậc các thể loại đèn để nhận diện ra nhau
Còn giữ khoảng cách ư? chủ thớt chắc lái xe mô hình, 30,40m còn chưa nhìn thấy bảo giữ khoảng cách 55m theo bảng báo
Điều này mới đúng nè:
Nhiều tay lái xe mà kg biết đọc hướng dẫn sử dụng, lý thuyết thì đi mua, kg đọc Luật GTĐB nên ra đường kg biết nhìn biển báo giao thông, không biết cách sử dụng đèn!
Cao tốc Việt Nam ngày càng nhiều, khoảng 5 năm nữa thì chắc có lẽ SG-HN đi bằng cao tốc hết rồi nhưng quy tắc chạy trên cao tốc thì không phải ai cũng biết. Bộ GTVT phải bổ sung ngay quy tắc này cho các bạn mới lấy bằng học và thực hành để hạn chế rất nhiều tại nạn.
Các lỗi tài xế ta hay bị:
1- Chạy tốc độ thấp mà ôm làn ngoài, kiểu kệ mẹ đường tao tao đi
2- Chạy vào làn khẩn cấp khi kẹt xe, nhiều khi còn hổ báo với xe ưu tiên
3 - Không giữ khoảng cách an toàn
4- 2 xe đi song song chiếm hết 2 làn (thường lỗi này của 2 ông xe tải), đi kiểu này coi như kẹt hết nguyên đoàn xe phía sau, mà lỡ 1 trong 2 ông lạc tay lái thì chắc ôm nhau cười luôn.
Còn các thấy lỗi nào bổ sung nữa nha
Các lỗi tài xế ta hay bị:
1- Chạy tốc độ thấp mà ôm làn ngoài, kiểu kệ mẹ đường tao tao đi
2- Chạy vào làn khẩn cấp khi kẹt xe, nhiều khi còn hổ báo với xe ưu tiên
3 - Không giữ khoảng cách an toàn
4- 2 xe đi song song chiếm hết 2 làn (thường lỗi này của 2 ông xe tải), đi kiểu này coi như kẹt hết nguyên đoàn xe phía sau, mà lỡ 1 trong 2 ông lạc tay lái thì chắc ôm nhau cười luôn.
Còn các thấy lỗi nào bổ sung nữa nha
Tất cả những thứ bác nêu đều đã được bên giao thông đề cập hết rồi bác. Đều có qui định chế tài hết.Cao tốc Việt Nam ngày càng nhiều, khoảng 5 năm nữa thì chắc có lẽ SG-HN đi bằng cao tốc hết rồi nhưng quy tắc chạy trên cao tốc thì không phải ai cũng biết. Bộ GTVT phải bổ sung ngay quy tắc này cho các bạn mới lấy bằng học và thực hành để hạn chế rất nhiều tại nạn.
Các lỗi tài xế ta hay bị:
1- Chạy tốc độ thấp mà ôm làn ngoài, kiểu kệ mẹ đường tao tao đi
2- Chạy vào làn khẩn cấp khi kẹt xe, nhiều khi còn hổ báo với xe ưu tiên
3 - Không giữ khoảng cách an toàn
4- 2 xe đi song song chiếm hết 2 làn (thường lỗi này của 2 ông xe tải), đi kiểu này coi như kẹt hết nguyên đoàn xe phía sau, mà lỡ 1 trong 2 ông lạc tay lái thì chắc ôm nhau cười luôn.
Còn các thấy lỗi nào bổ sung nữa nha
Chúc bạn may mắn, nếu 1 ngày gặp cơn mưa dông mù trời trên cao tốcCó lẽ chỉ bạn là gặp còn người khác thì kg? Điều bạn nói là kg đúng!
Điều này mới đúng nè:
Nhiều tay lái xe mà kg biết đọc hướng dẫn sử dụng, lý thuyết thì đi mua, kg đọc Luật GTĐB nên ra đường kg biết nhìn biển báo giao thông, không biết cách sử dụng đèn!
Hy vọng lần tới khi bạn chạy trên cao tốc, trời mưa mịt mù, bị xe conteiner tông từ phía sau vì nó không thấy bạnCó lẽ chỉ bạn là gặp còn người khác thì kg? Điều bạn nói là kg đúng!
Điều này mới đúng nè:
Nhiều tay lái xe mà kg biết đọc hướng dẫn sử dụng, lý thuyết thì đi mua, kg đọc Luật GTĐB nên ra đường kg biết nhìn biển báo giao thông, không biết cách sử dụng đèn!
Nguỵ biện, thấy hay ko là ý thức và khả năng của xe cont.Hy vọng lần tới khi bạn chạy trên cao tốc, trời mưa mịt mù, bị xe conteiner tông từ phía sau vì nó không thấy bạn
Nó mà chạy ẩu, ko giữ khoảng cách thì 1 cái hazard chứ treo 100 cái hazard trên xe nó cũng ủi như thường. Nên nhớ trong điều kiện trời mưa, tuỳ loại mặt đường mà khoảng cách cần và đủ để 1 xe có thể thắng & complete stop cần tăng lên 30-100%. Chưa kể, các loại xe VN nhất là xe tải, thường dùng lốp cũ & mòn vượt quá tiêu chuẩn!
Ngoài ra việc xe trước bật hay ko bật đèn hazard ko liên quan. Cái đèn hậu màu đỏ (hoặc có đèn sương mù sau thì càng tốt - cũng là đèn màu đỏ) đã đủ cho xe sau nhận diện.
Xe mình có đèn sương mù hậu và đèn hậu đỏ. Còn “thằng lái xe” container nó kg thấy đường, kg thấy gì hết mà vẫn chạy ào ào thì nó là thằng ngu. Kg hơi đâu đi giải thích cho những thằng ngu nhé.Hy vọng lần tới khi bạn chạy trên cao tốc, trời mưa mịt mù, bị xe conteiner tông từ phía sau vì nó không thấy bạn
Còn có rất nhiều thằng dán decal màu đen cả cái đèn sau làm cho đèn hậu và signal mờ đi nhìn kg rõ. Đây cũng là những thằng ngu lái xe đó.
Cám ơn bạn. Đã từng gặp rồi chứ kg phải là chưa từng gặp nhé.Chúc bạn may mắn, nếu 1 ngày gặp cơn mưa dông mù trời trên cao tốc