Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo
cielo_ls nói:
Cảm ơn bác BachLong!
Lỗi 21: Đã kiểm tra các dây dẫn, chắc chắn việc nối dây là chuẩn (có màu dây).
Hiện tượng của xe em: Khi đề nổ, vòng tua rất cao (gần 3000v) để nổ 2 phút cũng không thấy giảm. Xe nồng nặc mùi xăng sống. Em tháo van không tải kiểm tra, bật điện thấy vẫn thò thụt bình thường.
Em kiểm tra lại ODB1 codes thêm mã lỗi 33. Mong các bác khám giúp nguyên nhân tua máy cao, chỉ dẫn tường tận.
Chúc mọi người sức khỏe, thành đạt.
Trích bảng mã lỗi OBD 1 từ 12 đến 35 để bác tiện tra cứu, có xoá bớt những mã ko sử dụng:
12 - System OK (Pass)
13 - Oxygen sensor voltage not changing
14 - Coolant temp high (voltage low)
15 - Coolant temp low (voltage high)
16 - Knock sensor /circuit fault
17 - Injector circuit shorted
18 - Control module error (knock sensor control)
19 - EST signal / Crankshaft position sensor fault
21 - Throttle position sensor / circuit fault (high error)
22 - Throttle position sensor / circuit fault (low error)
23 - Intake air temp sensor / circuit (high error)
24 - Vehicle speed sensor / circuit fault
25 - Intake air temp sensor / circuit (low error)
27 - Air conditioning pressure sensor / circuit fault (high error)
28 - Air conditioning pressure sensor / circuit fault (low error)
29 - Fuel pump relay circuit fault (short to -ve)
32 - Fuel pump relay circuit fault (short to +ve) or EGR error
33 - MAP sensor / circuit fault (high error)
34 - MAP sensor / circuit fault (low error)
35 - Idle speed control
Vậy lỗi 33 là cảm biến áp suất khí nạp. Em nghi hệ thống cúa bác đang bị lỗi liên quan đến khí nạp, cho nên có cả các lỗi 23 và 33, nhiệt độ và áp suất khí nạp báo về ECM cũng là nguyên nhân làm cho ga răng ti ko chuẩn đó bác. Mùi xăng sống có thể là do thiếu khí nạp nên ko đốt hết xăng, hoặc cũng có thể do 1 máy chết chăng? Bác thử kiểm tra, vệ sinh từ lọc gió động cơ đến họng hút xem sao.
Chúc bác may mắn!