Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Em xin chào các bác với nổi lòng cielo em rất rõ , vì trước đây em chuyên trị cho em nó của công ty - TX VIỆT HÀ có khoản 300 chiếc bs 56k văn phòng trụ tại ngã sáu gò vấp khu quân đội.các bác lên em giúp cho em nó ,vì hiện giờ em nó bị lai căn ,không còn nguyên bản các bác không tra cứu theo sơ đồ được chính xác .các bác hảy gọi hoặc pm cho em .
 
Tập Lái
17/6/12
3
0
0
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Chào các bác!
Xin các bác khám giúp cielo nhà em.
Sau khi nối lại dây điện màu xanh của cảm biến chân ga, xe nổ rất lớn (vòng tua cao). Em tự kiểm tra OBD1 Codes: Mã lỗi 21; 23; 24. Mong các bác tư vấn cách sửa. Xin chân thành cám ơn.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

cielo_ls nói:
Chào các bác!
Xin các bác khám giúp cielo nhà em.
Sau khi nối lại dây điện màu xanh của cảm biến chân ga, xe nổ rất lớn (vòng tua cao). Em tự kiểm tra OBD1 Codes: Mã lỗi 21; 23; 24. Mong các bác tư vấn cách sửa. Xin chân thành cám ơn.
Tra giúp bác đây:
21 - Throttle position sensor / circuit fault (high error): Lỗi cảm biến vị trí bướm ga. Kiểm tra lại coi dây nối cảm biến chân ga có đúng ko? Mạch có 3 dây nhé bác
23 - Intake air temp sensor / circuit (high error): Lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp - Kiểm tra cảm biến và dây nhợ, giắc cắm của cảm biến này. Nếu muốn kiểm tra chắc chắn cảm biến thì tháo ra, kẹp đồng hồ vạn năng đặt thang đo điện trở, rồi hơ nóng điện đầu cảm biến bằng quẹt ga xem khi thay đổi nhiệt độ điện trở có thay đổi ko, có mượt mà ko?
24 - Vehicle speed sensor / circuit fault: Lỗi cảm biến tốc độ - cảm biến này ở hộp số, cắm vào hộp số; dây công tơ mét cắm vào lỗ trên cảm biến này rồi nối lên táp lô. Mạch có 3 dây, trong đó 1 dây chạy thẳng về ECM, 2 dây còn lại nối âm và dương 12v.
 
Hạng B2
16/3/11
241
23
18
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

cielo advertising nói:
Mình đang đi công tác tối mai mới có nhà, khi về mình post cho
Chào Bác ThuyLan !!! em dang chờ bác từng giây từng phút....Xin cám ơn Bác đã chiếu cố đến lính mới như em. vì em tìm hoài mà ko có bệnh án của em nó. Cám ơn bác ...& mong.. ngóng..
:cool:

[/quote]
Bạn cho địa chỉ mail minh gửi cho.
 
Tập Lái
17/6/12
3
0
0
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Cảm ơn bác BachLong!
Lỗi 21: Đã kiểm tra các dây dẫn, chắc chắn việc nối dây là chuẩn (có màu dây).
Hiện tượng của xe em: Khi đề nổ, vòng tua rất cao (gần 3000v) để nổ 2 phút cũng không thấy giảm. Xe nồng nặc mùi xăng sống. Em tháo van không tải kiểm tra, bật điện thấy vẫn thò thụt bình thường.
Em kiểm tra lại ODB1 codes thêm mã lỗi 33. Mong các bác khám giúp nguyên nhân tua máy cao, chỉ dẫn tường tận.
Chúc mọi người sức khỏe, thành đạt.


 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

cielo_ls nói:
Cảm ơn bác BachLong!
Lỗi 21: Đã kiểm tra các dây dẫn, chắc chắn việc nối dây là chuẩn (có màu dây).
Hiện tượng của xe em: Khi đề nổ, vòng tua rất cao (gần 3000v) để nổ 2 phút cũng không thấy giảm. Xe nồng nặc mùi xăng sống. Em tháo van không tải kiểm tra, bật điện thấy vẫn thò thụt bình thường.
Em kiểm tra lại ODB1 codes thêm mã lỗi 33. Mong các bác khám giúp nguyên nhân tua máy cao, chỉ dẫn tường tận.
Chúc mọi người sức khỏe, thành đạt.
Trích bảng mã lỗi OBD 1 từ 12 đến 35 để bác tiện tra cứu, có xoá bớt những mã ko sử dụng:
12 - System OK (Pass)
13 - Oxygen sensor voltage not changing
14 - Coolant temp high (voltage low)
15 - Coolant temp low (voltage high)
16 - Knock sensor /circuit fault
17 - Injector circuit shorted
18 - Control module error (knock sensor control)
19 - EST signal / Crankshaft position sensor fault
21 - Throttle position sensor / circuit fault (high error)
22 - Throttle position sensor / circuit fault (low error)
23 - Intake air temp sensor / circuit (high error)
24 - Vehicle speed sensor / circuit fault
25 - Intake air temp sensor / circuit (low error)
27 - Air conditioning pressure sensor / circuit fault (high error)
28 - Air conditioning pressure sensor / circuit fault (low error)
29 - Fuel pump relay circuit fault (short to -ve)
32 - Fuel pump relay circuit fault (short to +ve) or EGR error
33 - MAP sensor / circuit fault (high error)
34 - MAP sensor / circuit fault (low error)
35 - Idle speed control
Vậy lỗi 33 là cảm biến áp suất khí nạp. Em nghi hệ thống cúa bác đang bị lỗi liên quan đến khí nạp, cho nên có cả các lỗi 23 và 33, nhiệt độ và áp suất khí nạp báo về ECM cũng là nguyên nhân làm cho ga răng ti ko chuẩn đó bác. Mùi xăng sống có thể là do thiếu khí nạp nên ko đốt hết xăng, hoặc cũng có thể do 1 máy chết chăng? Bác thử kiểm tra, vệ sinh từ lọc gió động cơ đến họng hút xem sao.
Chúc bác may mắn!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/6/12
3
0
0
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Báo cáo các Bác, em đã xử lý xong vụ vòng tua cao (3000v). Không ngủ buổi trưa, em hì hục kiểm tra thì phát hiện ra nguyên nhân: Chân B CB vị trí bướm ga mang điện mass (-) dùng đồng hồ kiểm tra lại mang điện (+); Chân A mang điện dương (+) khi ktra lại mang điện âm (-) => các chú thợ đấu linh tinh. Sau khi phát hiện em đổi lại dây rồi nổ máy => tua máy giao động 800 - 1000 => khá tốt. Tuy nhiên, còn một vấn đề em mong các bác chỉ giáo.
Với tốc độ 35-40 em đi số 5 đường bằng xe cứ giật giật, cảm giác như trục láp có vấn đề. Xe cơ quan em là Corona 1989 em đi với tốc độ đó thì không giật. Bác BachLong giúp em lần nữa nhé!
 
Hạng D
21/3/08
4.889
4.632
113
hcm
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

cielo_ls nói:
Với tốc độ 35-40 em đi số 5 đường bằng xe cứ giật giật, cảm giác như trục láp có vấn đề. Xe cơ quan em là Corona 1989 em đi với tốc độ đó thì không giật. Bác BachLong giúp em lần nữa nhé!
Với tốc độ này mà đi số 5 thì chỉ có Taxi mới chạy kiểu đấy, nó không giật thì nó ù khó chịu lắm, tuy nhiên xe nào ù được thì nó cũng tốt về hòa khí. Còn xe bác hòa khí với lượng xăng nghèo, gây giật. Ngoài ra mâm ép cũng gây hiện tượng trên!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
cielo_ls nói:
Với tốc độ 35-40 em đi số 5 đường bằng xe cứ giật giật, cảm giác như trục láp có vấn đề. Xe cơ quan em là Corona 1989 em đi với tốc độ đó thì không giật. Bác BachLong giúp em lần nữa nhé!
Với tốc độ này mà đi số 5 thì chỉ có Taxi mới chạy kiểu đấy, nó không giật thì nó ù khó chịu lắm, tuy nhiên xe nào ù được thì nó cũng tốt về hòa khí. Còn xe bác hòa khí với lượng xăng nghèo, gây giật. Ngoài ra mâm ép cũng gây hiện tượng trên!
Em cũng nghĩ y chang như bác, số 5 chỉ nên dùng khi xe đạt tốc độ khoảng trên 50km/h. Em đi trong phố chả mấy khi dùng đến số 5. Bác ép số kiểu taxi để tiết kiệm xăng thường xuyên thì coi chừng nha=> sẽ là 1 trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh oà ga kinh niên của dòng Daewoo, GM.
 
Hạng B2
16/3/11
241
23
18
Re:Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

cielo advertising nói:
Mình đang đi công tác tối mai mới có nhà, khi về mình post cho
Chào Bác ThuyLan !!! em dang chờ bác từng giây từng phút....Xin cám ơn Bác đã chiếu cố đến lính mới như em. vì em tìm hoài mà ko có bệnh án của em nó. Cám ơn bác ...& mong.. ngóng..
:cool:

[/quote]
Em gởi cho mợ vào maill rồi nhé