Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

To bác Bình: Mấy cái đầu ống đó toàn bộ là ngõ "áp thấp" có nghĩa nó sẽ hút khí vào trong buồng đốt. Ngây đó nó có 1 ống đã gắn sẵn là gắn vào MAP Sensor, nếu rút ra máy sẽ tắt ngay. Giờ bác dùng tay bịt vào hai ống còn lại xem garenti có thay đổi gì không? nếu không thay đổi thì hai ống này cũng đã nghẹt, không còn thông vào trong cổ hút nữa, nên nếu gắn gì cần phải thông đường này để lấy áp thấp, nhưng em nghĩ cũng không cần thiết vì đã chế linh tinh đường áp thấp rồi, cổ cao su ra bô air có một lỗ nhỏ sẽ gắn với 1 ống này.
Em thấy ngây đầu ống gắn vào servo cũng có trích một đường áp thấp dùng để hút dù bù ga cổ điển nhầm tăng ga theo máy lạnh. (chế thêm)
Toàn bộ việc chế cháo này chỉ giải quyết phần ngọn thôi, xe bác mà nóng máy lên rồi chắc sẽ nổ không ngon, xe hao xăng!
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Cảm ơn Bác pvth rất nhiều, để khi nào em kiểm tra xong thì sẽ báo cáo lại với Bác. Xe ít tiền lại già nữa nên những việc như thế này thì không thể tránh khỏi, khi cưới em nó về em nghĩ cũng phải làm lại nhiều thứ nhưng vì chưa có lúa nên đành để vậy đi thui. Xăng cộ em cũng chưa đo đếm được vì lúc trước mua về kim xăng không có báo được vì mạch in phía sau đồng hồ bị hỏng và em đã tự độ chế lại thì kim xăng đã hoạt động tuy nhiên do chưa có đi nhiều nên em chưa kiểm tra thử có chạy đúng hay không.

Và hiện tại em nó còn một bệnh như thế này : Đôi lúc (vì em ít đi quá) có một hôm em đi được khoảng 40km thì tự nhiên xe chết máy lúc đó em đề lại thì xe nổ lại nhưng em phải đạp nhả chân ga liên tục xe mói chịu lụp bụp lụp bụp và em đề khoảng 2 , 3 lần thì không nổ nửa. Cuối cùng em vào uống nước và sau khoảng 25 phút thì em đề lại xe nổ như bình thường và em chạy thẳng về nhà khoảng 40km vẫn không sao. Vậy em nó bị bệnh gì các bác biết không ? Bác nào từng gặp tình trạng này rồi thì tư vấn cho em nhé
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Binh_QNgai nói:
Không có Bác nào giúp em ha


Hi Bác Bình, bác đang hỏi vụ xe tắt máy sau hành trình 40Km phải không? Bịnh này đâu phải dễ dàng gì đâu ^^ Nhưng nếu bác để ý thì trong bài trả lời trước em có nói, do xe bác đã là phun xăng đa điểm, nên sự tương tác giữa các cảm biến cho thông số để đưa về ECU cho ra bài toán phun xăng phù hợp là rất quan trọng, mà xe bác hiện đã chế cháo nhiều nên khả năng phun xăng có thể không thay đổi từ khi nổ máy tới 40Km, em đoán đây là nguyên nhân, xăng đã quá phung phí vào buồng đốt tới mức dư giả quá làm xe buộc tắt máy, sau 25 phút thì xăng bay hơi hết xe lại nổ bình thường.
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Vậy có cách nào khắc phục việc này không bác pvth, em chưa kiểm tra được mức độ ăn uống của V2 nhưng theo em nghĩ chắc nó ăn uống cũng rất tạp. A` Bác đôi khi em chỉ mới lấy ra để đề thì nó cũng có hiện tượng này. Hiện tượng sau 40km là do em ít đi quá nên mới chỉ xảy ra 1 lần, còn lâu lâu đề có hiện tượng này cũng khoảng bị 5 lần/30 lần đề. Em cũng không biết bây giờ làm cách nào để loại khỏi vấn đề này. Bác có cao kiến gì thì giúp em với.
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Vấn đề của bác ...nó không dễ dàng gì! ^^
Giờ em chưa biết cái mức độ hiểu biết về con xe của bác thế nào, nên em sẽ nói sơ qua cho bác nắm nhé, với những kiến thức bác nắm bắt rồi suy luận, rồi loại suy...em hy vọn gba1c sẽ đoán được cái bệnh nó từ đâu mà mình tính toán nhé.

- Xe bác phun 4 cái bét: Nó buộc phải hoạt động gần như nhau, để đảm bảo công suất máy tốt đa, không cây nào đái tháo hay nghẹt làm phiền hà tới máy khác.
- Để 4 cây này phun tốt như nhau và có thời gian phun chuẩn thay đổi theo nhiệt độ máy cho phù hợp thì cái ECU phải tính toán được dữ liệu cần thiết (nhờ các cảm biến đấy bác).
- Để 4 cây này phun được thì cần phải có áp lực trên đường dẫn tới vòi phun, áp được tạo bỡi cái bơm trong bình xăng lớn và được điều áp đủ để phun.
- Nhiệm vụ của ông lửa thì chỉ mỗi việc đúng hẹn lại lên là xong nhiệm vụ, cái đúng hẹn này thì cũng được tính toán theo từng vòng quay cho phù hợp.
- Ngoài ra trong mỗi xilanh phải còn lực nén đủ để buồng đốt có thể hoạt động được, cái này cứ xem như ok, nếu xe chưa thấy khói trắng.

Như vậy, suy tính lòng vòng bác phải chắc chắn những cái sau còn tốt:

1. ECU phải tốt, cái này làm sao đề biết thì có sơ đồ em gởi.
2. Tất cả cảm biến phải còn hoạt động và cung cấp được tín hiệu chuẩn về ECU
3. Bơm xăng phải luôn đủ áp, luôn ngập trong xăng, kiểm tra hoạt động của van điều áp...
4. Toàn bộ dây điện chung quanh động cơ bác phải treo sao cho không được dính vào động cơ, chỉ cần cách xa 1cm là khác biệt rồi.
5. Tất cả dây phin cần được xem kỹ coi có bị phóng điện, các kiểm tra là đêm tối thui bác cho nổ máy là có thể nhìn thấy tia phóng ra.
6. Cái van bù ga nếu nó hư phải xem lại, chứ không thì nó kẹt có thể trả dòng về ECU

Nói chung xe cũ có nhiều cái bệnh bất ngờ không biết được, như dây chuột cắn lúc chập lúc không...bác cố mà hiểu em nó nhé! ^^

Bytheway: nick em là pvht nhé! ^^




 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Cảm ơn bác pvht rất nhiều, em biết hiện tại bác không còn sử dụng V2 cielo nhưng bác là người rất nhiệt tình trong thớt này điều này đã làm cho em phải suy nghĩ và phấn đấu nhiều hơn để am hiểu về V2 của em vì hiện tại em không biết và không biết bất cứ bộ phận và chức năng nào của V2 trừ một số cái cơ bản mà ai cũng biết. Hiện tại em đang công tác cho một công ty và em cùng V1 và F1 đang sống tại khu chung cư của công ty. Nhưng ở đây không có chổ để đậu xe nên xe được gửi ở nhà của một người bạn, bình quân khoảng trên dưới 15 ngày em mới có thời gian để sử dụng V2, cả đi lẫn về chỉ khoảng 35km. Hiện tại thì thứ 7 & CN em đều đi làm nên việc chăm sóc V2 cũng là một vấn đề và cái quan trọng hơn là em chưa có bằng lái nên ra đường cũng rất ngại vì xxx
Khi nào có thời gian em sẽ làm theo cách chỉ bảo của Bác và sẽ chụp hình lên để nhờ Bác tư vấn nhiều hơn.
A` em có kiểm tra lại thớt này thì thấy lúc trước bác có mua "đầu láp ngoài" cả cặp hàng của Trung Quoc khoảng 450 nghàn Bác nhớ lại xem có hay không ? Và Bác mua ở đâu vậy có thể giúp em được không ? Sorry Bác vì QNgai quê em garage oto cũng còn hạn chế.

Một lần nữa em chân thành cảm ơn Bác rất nhiều
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Bác Pvht rành xe này quá trời, mình dân oto mà không rành bằng bác, xe em chắc nó cũng như xe bác Bình, đem đu sửa người ta cũng không muốn làm vì làm cho hoàn chỉnh như trên thì phải có thời gian và thợi phải chịu khó. Trong khí đó xe mình cổ quá khó lấy được nhiều tiền nên cũng lười mò, xe em 1 tháng em đi khoảng 4-5 ngàn cây số, nó chung nó cũng chưa nằm đường nhưng mà lâu lâu đang chạy thì nó tắt máy thì có