Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
Vấn đề của bác ...nó không dễ dàng gì! ^^
Giờ em chưa biết cái mức độ hiểu biết về con xe của bác thế nào, nên em sẽ nói sơ qua cho bác nắm nhé, với những kiến thức bác nắm bắt rồi suy luận, rồi loại suy...em hy vọn gba1c sẽ đoán được cái bệnh nó từ đâu mà mình tính toán nhé.

- Xe bác phun 4 cái bét: Nó buộc phải hoạt động gần như nhau, để đảm bảo công suất máy tốt đa, không cây nào đái tháo hay nghẹt làm phiền hà tới máy khác.
- Để 4 cây này phun tốt như nhau và có thời gian phun chuẩn thay đổi theo nhiệt độ máy cho phù hợp thì cái ECU phải tính toán được dữ liệu cần thiết (nhờ các cảm biến đấy bác).
- Để 4 cây này phun được thì cần phải có áp lực trên đường dẫn tới vòi phun, áp được tạo bỡi cái bơm trong bình xăng lớn và được điều áp đủ để phun.
- Nhiệm vụ của ông lửa thì chỉ mỗi việc đúng hẹn lại lên là xong nhiệm vụ, cái đúng hẹn này thì cũng được tính toán theo từng vòng quay cho phù hợp.
- Ngoài ra trong mỗi xilanh phải còn lực nén đủ để buồng đốt có thể hoạt động được, cái này cứ xem như ok, nếu xe chưa thấy khói trắng.

Như vậy, suy tính lòng vòng bác phải chắc chắn những cái sau còn tốt:

1. ECU phải tốt, cái này làm sao đề biết thì có sơ đồ em gởi.
2. Tất cả cảm biến phải còn hoạt động và cung cấp được tín hiệu chuẩn về ECU
3. Bơm xăng phải luôn đủ áp, luôn ngập trong xăng, kiểm tra hoạt động của van điều áp...
4. Toàn bộ dây điện chung quanh động cơ bác phải treo sao cho không được dính vào động cơ, chỉ cần cách xa 1cm là khác biệt rồi.
5. Tất cả dây phin cần được xem kỹ coi có bị phóng điện, các kiểm tra là đêm tối thui bác cho nổ máy là có thể nhìn thấy tia phóng ra.
6. Cái van bù ga nếu nó hư phải xem lại, chứ không thì nó kẹt có thể trả dòng về ECU

Nói chung xe cũ có nhiều cái bệnh bất ngờ không biết được, như dây chuột cắn lúc chập lúc không...bác cố mà hiểu em nó nhé! ^^

Bytheway: nick em là pvht nhé! ^^
chào Bác pvth hôm nay xe em lại trở bệnh như hôm trước, em xin kể ngọn ngành cho Bác nhé : Hiện xe em đã hơn 14 ngày không hoạt động vì chưa có điều kiện cởi em nó (em đi làm suốt này nhưng có xe buyt của công ty). Hôm qua em cởi V2 để đưa V1 và F1 về quê ngoại (khoảng 18km).
Bắt đầu nhé Bác : Em lên xe và nhấn khoá đề thì xe nổ lên được một tiếng rồi tắt, em làm như thế khoảng chục lần vẫn không chịu nổ nhưng sau đó nổ lụp bụp lụp bụp nhưng phải đệm ga liên tục có lúc phải đạp hết chân ga em nó mới duy trì tiếng nổ lụp nụp còn thả chân ga ra thì tắt máy, em làm điều này khoảng 3 lần thì vẫn thế V2 vẫn không chịu nổ. Mệt quá em xuống xe hút hết một điếu thuốc thì lên thử lại thì lúc đầu cũng lụp bụp được vài tiếng sau nó nổ bình thường, sau khi nổ ok thì em đón V1 cùng F1 sau khi đi được khoảng 17km thì em ghé tiệm thuốn tây để mua thuốc cho V1, V1 xuống xe để mua còn em và F1 ở lại trên xe và em vẫn để cho xe nổ máy liên tục, sau khi V1 mua thuốc xong và lên xe thì em đạp côn để vào số 1 cho xe chạy nhưng mới vừa đạp côn thì xe tắt máy. Và hiện tượng lại giống như lúc đầu V2 vẫn lụp bụp và rồi tắt luôn. Em đề khoảng trên dưới 30 lần nhưng vẫn vậy. Em và V1 xuống xe đẩy V2 vào một nơi an toàn để gửi không ngờ trong quá trình đẩy em không đánh lái kịp nên V2 hôn vào cái chậu cảnh của người bán thuốc tây thế là em nó lại để sẹo trên mõm..hic...2 vết nhưng đã lỡ rồi, em gọi người nhà ra đón lúc này là 20h. Em về nhà tắm rửa ăn cơm sau đó khoảng 21h em qua lại chổ V2 để thử lại nhưng em nó vẫn không nổ. Em mở 4 bugi thì thấy đen xì (tối quá nên em không ghi hình được) em lau chùi sạch sẽ và lắp lại nhưng V2 vẫn không chịu nổ. Lại hút thêm điếu thuốc sau đó đề lại thì máy nổ và em đưa V2 về nhà. Em cũng không biết vì sao hết và em cũng chưa làm theo cách của bác hướng dẫn ở trên : thứ nhất em quá bận rộn với công việc, thứ 2 em cũng không biết mình làm có được hay không. V2 của em độ chế nhiều quá rồi, em kiểm tra xung quanh hộp cầu chì và rơ le thì thấy thợ đã bỏ hết hoặc nối tắt rất nhiều, cầu chỉ thì còn khoảng gần chục cái nhưng đều nối tắt bằng sợi dây điện, còn các cái khác thì bỏ trống. Còn ở khoang máy thì các cảm biến cũng không biết còn hoạt động được hay không và số lượng có còn đủ hay không ? Em sẽ post hình lên để bác kiểm tra dùm cho em và hướng dẫn em thực hành kiểm tra nhé.
1. ECU phải tốt, cái này làm sao đề biết thì có sơ đồ em gởi : Nhìn vào sơ đồ bác gửi em không biết kiểm tra như thế nào cho đúng
2. Tất cả cảm biến phải còn hoạt động và cung cấp được tín hiệu chuẩn về ECU (Bác chỉ cho em biết số lượng cảm biến, vị trí và cách đo)
3. Bơm xăng phải luôn đủ áp, luôn ngập trong xăng, kiểm tra hoạt động của van điều áp (kiểm bơm xăng đủ áp ? hoạt động của van điều áp ? em chịu, Bác chỉ rỏ hơn nhé.
6. Cái van bù ga nếu nó hư phải xem lại, chứ không thì nó kẹt có thể trả dòng về ECU (đo dạt như thế nào để biết?)

Một lần nữa em xin lỗi bác thông cảm cho em nhé, thật sự em rất gà về xe nên đôi lúc hỏi những câu hơi ngớ ngẫn mang Bác bỏ qua.Em sẽ post hình khoang máy lên để Bác dễ tư vấn và em cũng sẽ dễ hiểu hơn. hình ảnh em chụp hay mờ do em ghi hình lúc 6h00 bằng smartphone 5.0 của Trung Quốc. hicc...Bác cố gắng nhìn nhé
Cảm ơn Bác rất nhiều !
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Sorry các Bác nhé vì em không biết cái nào là thành phần chính cần phải ghi hình để tư vấn nên em ghi rất nhiều và có thể trùng nhau và đôi lúc hình ảnh sẽ bị ngược rất khó nhìn nhưng em cũng không biết giải quyết nó như thế nào mong các Bác thông cảm đặt biệt là Bác pvth

 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Bác xem xe mình có đổ hơi không vậy.xe mình cũng bị để lâu là nó nổ lụp bụp nỏ một hồi nóng là nó hết à. Theo mình nghĩ xe mình để lâu nó bị thiếu áp suất nén nên khó nổ. Còn chạy một hồi tắt máy sao bác không kiểm tra xem nó có lửa không, nhiều lúc jack cắm nó bị không ăn điện