Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo
Này xưa không có điều kiện sắm xe hơi nên toàn đi Taxi bằng em này...
Này xưa không có điều kiện sắm xe hơi nên toàn đi Taxi bằng em này...
chào Bác pvth hôm nay xe em lại trở bệnh như hôm trước, em xin kể ngọn ngành cho Bác nhé : Hiện xe em đã hơn 14 ngày không hoạt động vì chưa có điều kiện cởi em nó (em đi làm suốt này nhưng có xe buyt của công ty). Hôm qua em cởi V2 để đưa V1 và F1 về quê ngoại (khoảng 18km).pvht nói:Vấn đề của bác ...nó không dễ dàng gì! ^^
Giờ em chưa biết cái mức độ hiểu biết về con xe của bác thế nào, nên em sẽ nói sơ qua cho bác nắm nhé, với những kiến thức bác nắm bắt rồi suy luận, rồi loại suy...em hy vọn gba1c sẽ đoán được cái bệnh nó từ đâu mà mình tính toán nhé.
- Xe bác phun 4 cái bét: Nó buộc phải hoạt động gần như nhau, để đảm bảo công suất máy tốt đa, không cây nào đái tháo hay nghẹt làm phiền hà tới máy khác.
- Để 4 cây này phun tốt như nhau và có thời gian phun chuẩn thay đổi theo nhiệt độ máy cho phù hợp thì cái ECU phải tính toán được dữ liệu cần thiết (nhờ các cảm biến đấy bác).
- Để 4 cây này phun được thì cần phải có áp lực trên đường dẫn tới vòi phun, áp được tạo bỡi cái bơm trong bình xăng lớn và được điều áp đủ để phun.
- Nhiệm vụ của ông lửa thì chỉ mỗi việc đúng hẹn lại lên là xong nhiệm vụ, cái đúng hẹn này thì cũng được tính toán theo từng vòng quay cho phù hợp.
- Ngoài ra trong mỗi xilanh phải còn lực nén đủ để buồng đốt có thể hoạt động được, cái này cứ xem như ok, nếu xe chưa thấy khói trắng.
Như vậy, suy tính lòng vòng bác phải chắc chắn những cái sau còn tốt:
1. ECU phải tốt, cái này làm sao đề biết thì có sơ đồ em gởi.
2. Tất cả cảm biến phải còn hoạt động và cung cấp được tín hiệu chuẩn về ECU
3. Bơm xăng phải luôn đủ áp, luôn ngập trong xăng, kiểm tra hoạt động của van điều áp...
4. Toàn bộ dây điện chung quanh động cơ bác phải treo sao cho không được dính vào động cơ, chỉ cần cách xa 1cm là khác biệt rồi.
5. Tất cả dây phin cần được xem kỹ coi có bị phóng điện, các kiểm tra là đêm tối thui bác cho nổ máy là có thể nhìn thấy tia phóng ra.
6. Cái van bù ga nếu nó hư phải xem lại, chứ không thì nó kẹt có thể trả dòng về ECU
Nói chung xe cũ có nhiều cái bệnh bất ngờ không biết được, như dây chuột cắn lúc chập lúc không...bác cố mà hiểu em nó nhé! ^^
Bytheway: nick em là pvht nhé! ^^