Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Theo em thấy các Bác ở XNL tư vấn thì khi đạp côn xe thường hay tắt máy thì bác phải vệ sinh các cảm biến, các jack cắm cảm biến và cục bù gas đã, sau đó mới chỉnh garenti. Mấy cái cảm biến đó nó phục vụ việc tính toán lượng xăng/gió đưa vào buồng đốt, nó mà bẩn thì ECM tính toán sẽ không chuẩn nữa.(trích từ XNL)

Thêm nữa là xe bác không biết có cái cục này không? (trên xe em thì nó nằm gần hộp lọc gió)
Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Cục này là cái biến trở, vặn con ốc để tăng giảm điện trở, điện trở cao=> ăn xăng nhiều hơn chút, điện trở thấp => ăn xăng ít hơn chút. Xe em lúc mới mua về, thỉnh thoảng cũng bị cắt côn là chết máy, em tăng điện trở chút thì hết.
(Bác chú ý: Trong hình em ghi bị ngược, cùng chiều kim đồng hồ là tăng, ngược chiều kim đồng hồ là giảm thì mới đúng ạ)
Hình như nó giống cái này phải không bác pvth (hic chỉ có Bác là giỏi nhất..)
Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

rảnh đâu mà chỉnh bác, hôm bữa ghé gara anh kia chỉnh hình như là 7,5 Ohm Hay sao á. Cục đó hình như vừa chỉnh lượng xăng và đánh lửa luôn thì phải
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Đối với xe cũ, thế hệ cũ như xe cielo này và một số xe tương tự, các bác có thể can thiệp vào bướm ga bằng cách chỉnh mở bướm ga cho có một lượng gió nhất định qua đường này, đồng thời việc làm này cũng xoay tí ít trên cảm biến vị trí bướm ga để tăng tí lượng xăng vào buồng đốt...việc làm này là để chữa cháy, nhưng buộc phải làm vì xe không còn chuẩn nữa và để khắc phục thêm vụ tắt máy đạp côn.
Đúng nguyên bản, bướm ga có thể kín luôn, nhưng xe vẫn nổ galenti bình thường nhờ vào IACV, valve này mở một đường by pass vừa đủ cho xe nổ máy, bù thêm tí khi cảm biến nhiệt độ báo lạnh hoặc bù thêm tí khi có máy lạnh hoặc áp lực tăng của bơm trợ lái...(nếu có)
Cái biến trở trong hình trên của bác tác dụng cuối cùng vẫn quy về hiệu điện thế cấp về cho ECU, trở tăng thì Volt giảm >> thời gian mở kim lâu hơn và ngược lại. Mọi thông số gởi về ECU đều có tương tác điều khiển thiết bị khác, với cielo thì ECU có can thiệp vào Delco nên chắc chắc có ảnh hưởng, nhưng mấy đầu dây mối nhợ này phải cố nào cho nó tiếp xúc tốt các bác ah, không thì cũng như không thôi. Bác phamvy84 ghé gara chỉnh 7.5 Ohm là thông số lúc bác ghé, máy nóng, nó sẽ khác chỉnh lúc xe nguội máy, em đoán vậy!
Có thớt này chém gió kỹ thuật cũng vui :D các bác đừng nghe em hết nhé, giờ em hem còn cielo để vooc, còn Zace thì chả thấy ai chém gì hết!
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
Đối với xe cũ, thế hệ cũ như xe cielo này và một số xe tương tự, các bác có thể can thiệp vào bướm ga bằng cách chỉnh mở bướm ga cho có một lượng gió nhất định qua đường này, đồng thời việc làm này cũng xoay tí ít trên cảm biến vị trí bướm ga để tăng tí lượng xăng vào buồng đốt...việc làm này là để chữa cháy, nhưng buộc phải làm vì xe không còn chuẩn nữa và để khắc phục thêm vụ tắt máy đạp côn.
Đúng nguyên bản, bướm ga có thể kín luôn, nhưng xe vẫn nổ galenti bình thường nhờ vào IACV, valve này mở một đường by pass vừa đủ cho xe nổ máy, bù thêm tí khi cảm biến nhiệt độ báo lạnh hoặc bù thêm tí khi có máy lạnh hoặc áp lực tăng của bơm trợ lái...(nếu có)
Cái biến trở trong hình trên của bác tác dụng cuối cùng vẫn quy về hiệu điện thế cấp về cho ECU, trở tăng thì Volt giảm >> thời gian mở kim lâu hơn và ngược lại. Mọi thông số gởi về ECU đều có tương tác điều khiển thiết bị khác, với cielo thì ECU có can thiệp vào Delco nên chắc chắc có ảnh hưởng, nhưng mấy đầu dây mối nhợ này phải cố nào cho nó tiếp xúc tốt các bác ah, không thì cũng như không thôi. Bác phamvy84 ghé gara chỉnh 7.5 Ohm là thông số lúc bác ghé, máy nóng, nó sẽ khác chỉnh lúc xe nguội máy, em đoán vậy!
Có thớt này chém gió kỹ thuật cũng vui :D các bác đừng nghe em hết nhé, giờ em hem còn cielo để vooc, còn Zace thì chả thấy ai chém gì hết!
bác nói đúng, hôm trước em đang chạy tự nhiên nó tắt máy đề hoài không nổ, tấp vào lề kiểm tra mấy cái jack cắm vào delco thấy nó bị tiếp xúc không tốt, lấy Rp7 xịch vào nó chạy lại bình thường. Xe cổ nên thời gian làm mấy điểm tiếp xúc nó bị oxi hóa, tới đâu hay tới đó chứ biết đường nào mà mò
 
Hạng C
7/7/13
790
4.962
93
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Thanks bác Pvht nhiều...mặc dù không dùng Cielo nữa nhưng...vẫn nhiệt tình giúp đỡ các đàn em đang sử dụng Cielo...
Em cũng Cielo 1996 nhưng...chắc chư đủ bài...chưa post được hình ảnh nên...ké bác Binh_QNgai để hóng...
Cảm ơn bác lần nữa và cả bác Binh_QNgai...
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

hungtantian nói:
Thanks bác Pvht nhiều...mặc dù không dùng Cielo nữa nhưng...vẫn nhiệt tình giúp đỡ các đàn em đang sử dụng Cielo...
Em cũng Cielo 1996 nhưng...chắc chư đủ bài...chưa post được hình ảnh nên...ké bác Binh_QNgai để hóng...
Cảm ơn bác lần nữa và cả bác Binh_QNgai...


Chém gió tí gọi là có gì chia sẻ nấy đó mà, đầu 2010 em đã chia tay Cielo thì phải nên giờ nhớ gì chia sẻ đó, em nó về Quảng Ngãi, hông ngờ mình toàn bỏ tiền ra nuôi em nó suốt, thế mà về QNg với bác VKX80 thì lại kiếm ra tiền cho bác í, đúng là mình phản bội là nó nuôi trai (già) ngây, lỗi do mình mà kakaka Nhưng giờ nó cũng đã lưu lạc đâu tận Thanh Hóa thì phải.

phamvy84 nói:
bác nói đúng, hôm trước em đang chạy tự nhiên nó tắt máy đề hoài không nổ, tấp vào lề kiểm tra mấy cái jack cắm vào delco thấy nó bị tiếp xúc không tốt, lấy Rp7 xịch vào nó chạy lại bình thường. Xe cổ nên thời gian làm mấy điểm tiếp xúc nó bị oxi hóa, tới đâu hay tới đó chứ biết đường nào mà mò

Cũng có thể đúng, nhưng chưa chắc nó là nguyên nhân chính, vì theo em ít nhất nó phải nổ nhưng không ngọt ngào, khó lên ga chứ nhỉ!

 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Binh_QNgai nói:
A` em có kiểm tra lại thớt này thì thấy lúc trước bác có mua "đầu láp ngoài" cả cặp hàng của Trung Quoc khoảng 450 nghàn Bác nhớ lại xem có hay không ? Và Bác mua ở đâu vậy có thể giúp em được không ? Sorry Bác vì QNgai quê em garage oto cũng còn hạn chế.
Chỗ em mua ngày xưa là của Mai Linh, nay hình như giải thể đâu mất rồi, vừa gọi hỏi ngoài An Dương Vương (chuyên phụ tùng ô tô Hàn Quốc - TPHCM) thì báo là 500k 1 cái, thông tin chỗ đó ĐÂY bác gọi hỏi thử.

 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

auto_chien nói:
em cũng còn tồn ít đồ của xe này (chỉ là đồ máy thôi nha các bác) bác nào cần thì alo em
Đồ máy là thứ gì hả bác, có nắp Culasse cửa nó không, em dự định sắp tới làm máy và sẽ thay nắp (vì lâu quá đường nước bị phèn ăn thửng bị chảy nước, mình đang dùng keo dán). Bác dư gì thì post hình lên, anh em cần gì thì mua, chứ bác nói chung chung thì đâu ai biết gì đâu
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
hungtantian nói:
Thanks bác Pvht nhiều...mặc dù không dùng Cielo nữa nhưng...vẫn nhiệt tình giúp đỡ các đàn em đang sử dụng Cielo...
Em cũng Cielo 1996 nhưng...chắc chư đủ bài...chưa post được hình ảnh nên...ké bác Binh_QNgai để hóng...
Cảm ơn bác lần nữa và cả bác Binh_QNgai...


Chém gió tí gọi là có gì chia sẻ nấy đó mà, đầu 2010 em đã chia tay Cielo thì phải nên giờ nhớ gì chia sẻ đó, em nó về Quảng Ngãi, hông ngờ mình toàn bỏ tiền ra nuôi em nó suốt, thế mà về QNg với bác VKX80 thì lại kiếm ra tiền cho bác í, đúng là mình phản bội là nó nuôi trai (già) ngây, lỗi do mình mà kakaka Nhưng giờ nó cũng đã lưu lạc đâu tận Thanh Hóa thì phải.

phamvy84 nói:
bác nói đúng, hôm trước em đang chạy tự nhiên nó tắt máy đề hoài không nổ, tấp vào lề kiểm tra mấy cái jack cắm vào delco thấy nó bị tiếp xúc không tốt, lấy Rp7 xịch vào nó chạy lại bình thường. Xe cổ nên thời gian làm mấy điểm tiếp xúc nó bị oxi hóa, tới đâu hay tới đó chứ biết đường nào mà mò

Cũng có thể đúng, nhưng chưa chắc nó là nguyên nhân chính, vì theo em ít nhất nó phải nổ nhưng không ngọt ngào, khó lên ga chứ nhỉ!
Bác nói đúng, đang chạy nó lụp bụp, đạp ga lớn nó nổ lại rồi lại lụp bụp rồi tắt luôn, nó mới bị đây thôi, chứ lúc trước em phi 1 mạch từ SG - Nha TRang đi về bình thường