Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo
Chào các Bác theo kế hoạch thì em sẽ kiểm tra bảo trì cho V2 vào thứ 7 vừa rồi, tuy nhiên chỉ làm được buổi sáng còn buổi chiều thì...có ông bạn chuẩn bị đi làm ăn xa nên qua kéo em đi mất hic thế là cũng chưa hoàn thiện việc bảo trì V2. Một số công việc em đã làm cho V2 vào sáng thứ 7 (trước khi thực hiện thì em cũng kiểm tra tình trạng sức khoẻ của V2 là em đề một phát nó nổ liền, không biết khi bảo trì xong thì sao đây ?) Sorry các Bác vì không có hình ảnh, ngày hôm qua em dùng Smartphone của TQ để ghi hình nhưng không biết sao sáng nay mở ra không thấy tấm ảnh nào hết....Các ảnh cũ trong thẻ nhớ vẫn còn, tiếc thật. Thôi em xin kể các công việc đã làm cho V2
- Kiểm tra và vệ sinh các Jack cắm của bôbin, em cảm giác cái dây chạy từ bôbin đến Delco nó không được chặt cho lắm nên họ đã dùng băng keo để cố định lại, sau khi vệ sinh xong (dùng RV7) thì em dùng dây rút để cố định lại cho chắc chắn hơn
- Kiểm tra và vệ sinh các Jack cắm của dây cao áp (tình trạng kết nối tốt nhưng em vẫn phải vệ sinh lại)
- Tháo tất cả các các bugi ra để vệ sinh (đầu bugi màu vàng gạch vì trước đó em đã vệ sinh và chỉ mới đi được 15km) theo các Bác thì nếu xe bị dư xăng thì khi đi khoảng bao nhiêu km thì bugi bị đen (lúc trước chưa vệ sinh thì nó đen lắm)
- Mở hộp lọc gió để kiểm tra và vệ sinh em phát hiện thế này : Cái hộp đựng cái lọc bụi có hai cái nắp đậy lại với nhau nó không tương thích. Cái nắp phía trên thì của Daewoo nhưng cái còn lại nằm ở phía dưới thì không phải của Daewoo và nó cũng bị bể rồi vì vậy thợ đã dùng dây thép để buột lại vì thế không khí sẽ được hút qua các khe hở nên chắc sẽ luôn luôn có khí bẩn và cái này thì em cũng đã làm lại các phần hở rồi tuy nhiên chỉ giả quyết được khoảng 30%. Nếu khí bẩn vào thì sẽ xảy ra hiện tượng gì và ảnh hưởng như thế nào ? Hơn nữa nếu bị hở thì cái cảm biến lương lượng khí nạp sẽ làm việc không chính xác điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu tốn nhiên liệu. Em cũng muốn mua cái hộp đựng tấm lọc khí mong các Bác giúp đỡ.
- Vệ sinh họng bướm ga : Trong này có rất nhiều bụi bám vào, em đã vệ sinh xong. Trong quá trình mở cái ống phía trước họng bướm ga em không cẩn thận nên làm rách cái ống để dẫn khí nạp vào bướm ga ngay chổ phần có độ co giãn như ruột gà ấy. Em đã khắc phục tạm thời bằng silicon, em cũng muốn mua luôn cái ống này mong các Bác giúp đỡ.
- Vệ sinh các Jack cấm của kim phun (kiểm tra thì thấy Ok nhưng vẫn phải vệ sinh như các Bác đã tư vấn)
- Kiểm tra và vệ sinh 2 cái Jack cắm điện ngay cục Delco (tình trạng Ok)
- Kiểm tra và vệ sinh các cảm biến (nhiệt độ, nhớt, lương lượng khí nạp) tìm hoài không thấy cái Sensor Map(cảm biến áp suất khí nạp) và em cũng dò các đầu dây điện theo bản vẽ thì không thấy đâu hết, chắc thợ đã cắt bỏ) không có cái này nên V2 em ăn uống rất tạp. Em cần mua cái Sensor Map nên nhờ các Bác giúp đỡ.
- Kiểm tra 3 cái ống áp suất thấp gần bướm ga : Ống thứ nhất chạy vào cái hộp tròn tròn vào cái van đóng mở ngay chổ nút bật máy lạnh bênh trong buồn lái, cái switch có hình người ngồi lái (để điều chỉnh hướng gió: dưới chân, phần thân và phần trên ngang cổ) khi em mở cái ống này ra thì xe nổ lớn hơn một tý, cắm vào lại thì máy nổ như lúc đầu, em kiểm tra cái ống thứ 2 thì nó cũng giống cái ống số 1 vẫn hút khí vào như ống 1 và em bịt lại xem sao thì máy lại nổ nhẹ hơn lúc đầu. Vậy 2 cái ống này đều hút khí vào vì thế em quyết định : Ống số 1 để nguyên vì nó được nối vào bên trong như em nói ở trên. Ống số 2 em nối lại với ống còn lại (giống xe của Bác hungtantian)
- Kiểm tra ECM : Mở hộp ECM ra và vệ sinh các Jack cắm đực lẫn cái (phía sau Jack cắm một số dây điện đã được độ chế và cái hộp ECM thợ cũng đã mở ra không biết là để sửa chữa hay làm gì vì em nhìn vào tình trạng của mất con ốc trên nắp ECM thì em biết liền)
Kiểm tra đến đây thì xuất hiện một ông bụt (bạn thân) lôi đi làm vài lon đề chiều anh ấy đi TPHCM, thế là lỗi hẹn với V2 rùi. Trước khi đi em kiểm tra lại toàn bộ những cái vừa mới thực hiện và mọi cái đều đâu vào đó và chuẩn bị cho giây phút hồi họp nhất.....không biết V2 có nghe lời hay không ? Em cũng hơi lo lắng....và cuối cùng thì em đút chìa khoá vào và nhấn một phát nó nổ ngay, em và người bạn thân phi thẳng ra quán cách nhà khoản 12Km sau đó làm vài lon đến 3h chiều thì đi về. Vì thế mọi việc em làm đều chưa có kiểm chứng được là có tốt hơn hay không. Em sẽ tranh thủ thời gian để cho V2 lăn bánh nhiều hơn để dễ nhận ra những điều cần phải bổ sung và khắc phục cho V2. Hiện tại em đang quan tâm nhất là cái Cảm Biến Áp Suất Khí Nạp. Bác nào hởi thăm ở đâu có bán thì alo em nhé
Chào các Bác theo kế hoạch thì em sẽ kiểm tra bảo trì cho V2 vào thứ 7 vừa rồi, tuy nhiên chỉ làm được buổi sáng còn buổi chiều thì...có ông bạn chuẩn bị đi làm ăn xa nên qua kéo em đi mất hic thế là cũng chưa hoàn thiện việc bảo trì V2. Một số công việc em đã làm cho V2 vào sáng thứ 7 (trước khi thực hiện thì em cũng kiểm tra tình trạng sức khoẻ của V2 là em đề một phát nó nổ liền, không biết khi bảo trì xong thì sao đây ?) Sorry các Bác vì không có hình ảnh, ngày hôm qua em dùng Smartphone của TQ để ghi hình nhưng không biết sao sáng nay mở ra không thấy tấm ảnh nào hết....Các ảnh cũ trong thẻ nhớ vẫn còn, tiếc thật. Thôi em xin kể các công việc đã làm cho V2
- Kiểm tra và vệ sinh các Jack cắm của bôbin, em cảm giác cái dây chạy từ bôbin đến Delco nó không được chặt cho lắm nên họ đã dùng băng keo để cố định lại, sau khi vệ sinh xong (dùng RV7) thì em dùng dây rút để cố định lại cho chắc chắn hơn
- Kiểm tra và vệ sinh các Jack cắm của dây cao áp (tình trạng kết nối tốt nhưng em vẫn phải vệ sinh lại)
- Tháo tất cả các các bugi ra để vệ sinh (đầu bugi màu vàng gạch vì trước đó em đã vệ sinh và chỉ mới đi được 15km) theo các Bác thì nếu xe bị dư xăng thì khi đi khoảng bao nhiêu km thì bugi bị đen (lúc trước chưa vệ sinh thì nó đen lắm)
- Mở hộp lọc gió để kiểm tra và vệ sinh em phát hiện thế này : Cái hộp đựng cái lọc bụi có hai cái nắp đậy lại với nhau nó không tương thích. Cái nắp phía trên thì của Daewoo nhưng cái còn lại nằm ở phía dưới thì không phải của Daewoo và nó cũng bị bể rồi vì vậy thợ đã dùng dây thép để buột lại vì thế không khí sẽ được hút qua các khe hở nên chắc sẽ luôn luôn có khí bẩn và cái này thì em cũng đã làm lại các phần hở rồi tuy nhiên chỉ giả quyết được khoảng 30%. Nếu khí bẩn vào thì sẽ xảy ra hiện tượng gì và ảnh hưởng như thế nào ? Hơn nữa nếu bị hở thì cái cảm biến lương lượng khí nạp sẽ làm việc không chính xác điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu tốn nhiên liệu. Em cũng muốn mua cái hộp đựng tấm lọc khí mong các Bác giúp đỡ.
- Vệ sinh họng bướm ga : Trong này có rất nhiều bụi bám vào, em đã vệ sinh xong. Trong quá trình mở cái ống phía trước họng bướm ga em không cẩn thận nên làm rách cái ống để dẫn khí nạp vào bướm ga ngay chổ phần có độ co giãn như ruột gà ấy. Em đã khắc phục tạm thời bằng silicon, em cũng muốn mua luôn cái ống này mong các Bác giúp đỡ.
- Vệ sinh các Jack cấm của kim phun (kiểm tra thì thấy Ok nhưng vẫn phải vệ sinh như các Bác đã tư vấn)
- Kiểm tra và vệ sinh 2 cái Jack cắm điện ngay cục Delco (tình trạng Ok)
- Kiểm tra và vệ sinh các cảm biến (nhiệt độ, nhớt, lương lượng khí nạp) tìm hoài không thấy cái Sensor Map(cảm biến áp suất khí nạp) và em cũng dò các đầu dây điện theo bản vẽ thì không thấy đâu hết, chắc thợ đã cắt bỏ) không có cái này nên V2 em ăn uống rất tạp. Em cần mua cái Sensor Map nên nhờ các Bác giúp đỡ.
- Kiểm tra 3 cái ống áp suất thấp gần bướm ga : Ống thứ nhất chạy vào cái hộp tròn tròn vào cái van đóng mở ngay chổ nút bật máy lạnh bênh trong buồn lái, cái switch có hình người ngồi lái (để điều chỉnh hướng gió: dưới chân, phần thân và phần trên ngang cổ) khi em mở cái ống này ra thì xe nổ lớn hơn một tý, cắm vào lại thì máy nổ như lúc đầu, em kiểm tra cái ống thứ 2 thì nó cũng giống cái ống số 1 vẫn hút khí vào như ống 1 và em bịt lại xem sao thì máy lại nổ nhẹ hơn lúc đầu. Vậy 2 cái ống này đều hút khí vào vì thế em quyết định : Ống số 1 để nguyên vì nó được nối vào bên trong như em nói ở trên. Ống số 2 em nối lại với ống còn lại (giống xe của Bác hungtantian)
- Kiểm tra ECM : Mở hộp ECM ra và vệ sinh các Jack cắm đực lẫn cái (phía sau Jack cắm một số dây điện đã được độ chế và cái hộp ECM thợ cũng đã mở ra không biết là để sửa chữa hay làm gì vì em nhìn vào tình trạng của mất con ốc trên nắp ECM thì em biết liền)
Kiểm tra đến đây thì xuất hiện một ông bụt (bạn thân) lôi đi làm vài lon đề chiều anh ấy đi TPHCM, thế là lỗi hẹn với V2 rùi. Trước khi đi em kiểm tra lại toàn bộ những cái vừa mới thực hiện và mọi cái đều đâu vào đó và chuẩn bị cho giây phút hồi họp nhất.....không biết V2 có nghe lời hay không ? Em cũng hơi lo lắng....và cuối cùng thì em đút chìa khoá vào và nhấn một phát nó nổ ngay, em và người bạn thân phi thẳng ra quán cách nhà khoản 12Km sau đó làm vài lon đến 3h chiều thì đi về. Vì thế mọi việc em làm đều chưa có kiểm chứng được là có tốt hơn hay không. Em sẽ tranh thủ thời gian để cho V2 lăn bánh nhiều hơn để dễ nhận ra những điều cần phải bổ sung và khắc phục cho V2. Hiện tại em đang quan tâm nhất là cái Cảm Biến Áp Suất Khí Nạp. Bác nào hởi thăm ở đâu có bán thì alo em nhé