Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
Xe bác Phamvy84 thuộc form xe có nội thất đời sau cùng, nhìn đẹp đó, đời này xuống kính tự động rồi.
Cái jack ngây delco sao nó nửa ngoài nửa trong thế bác Phamvy84? Còn cái IAC Valse hình như cũng mất tiêu roài!
Cục đó lúc đầu nó còn, nhưng em chả thấy nó bù ga máy lạnh, đi mua cục khác gắn vào nó cũng vậy, cuối cùng thấy nó hết tác dụng bỏ luôn, lock nó bằng con ốc, canh garanti khoảng 1000
 
Hạng C
7/7/13
790
4.962
93
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
Em đã sang XNL xem thành quả của bác rồi, nhưng không biết hình chụp của bác đang ở giữa quá trình hay là đã cuối quá trình thi công? :D vì nếu cuối thì hai cọng dây nylon đó hem có chịu nỗi cái môi trường đó đâu ạ! ^^ bác nên làm những cái patch có 2 lỗ, khoản cách hai lỗ tầm 4cm tới 5cm gì đó, 1 lỗ thì gắn vào bulong nắp che culat, 1 lỗ dùng xỏ dây gút, gút treo bó dây đó lên. Ngoài ra khi xẻ ống gel bọc ngoài bác vừa mua, bác đừng xẻ theo đường thẳng, mà bác dùng kéo cắt theo hình xoắn ốc nhẹ, sau đó quấn vào dây cũ rất dễ dàng, rồi nếu cần thiết dùng băng keo chịu nhiệt quấn theo đường xoắn ốc đó cho kín nếu cần dễ dàng hơn.
Cơ bản nó tách rời với máy như hình của bác là ok!





Xe bác nếu nới hết vít mà garenti vẫn như cũ thì thực ra là cái IAC valse còn chạy ngon, có nghĩa ở trạng thái garenti, cảm biến bướm ga ở vị trí bướm đóng, gió đi ngang IAC valse vừa đủ cho xe nổ cầm chừng và sẽ tự bù thêm cũng bằng valse này nếu có máy lạnh.

Ốc này bác chỉ nên chỉnh cho vừa chạm tới mức có tác dụng tới bướm ga thôi là xe chuẩn nhất bác nhé.
Em cảm ơn bác nhiều ạ,
Như vậy là khi xe đang nổ máy mà em chỉnh nới cái vít đó ra thì cái cục bù ga (IAC valse) nó sẽ tự động điều chỉnh lượng xăng, gió để xe nổ cầm chừng phải không ạ...còn khi chỉnh tăng thì giống như mình đạp thêm ga vào.
Em thấy trong khi xe đang nổ thì cái vít đó hầu như không có tác dụng khi nới ra mà...chỉ có tác dụng khi chỉnh tăng lên...nên cứ lo không biết nó bị hỏng cái gì...

Cái dòng em chỉnh cho đậm và in nghiêng ở trên...có phải nghĩa là khi chỉnh...em cần mở họng gió ra để kiểm tra và chỉnh...hay em chỉ cần chỉnh sao cho đầu trong của vít chạm nhẹ vào bộ phận chỉnh ga là được ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo


bù ga này xài chunh với matiz


 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.578
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

hungtantian nói:
Em cảm ơn bác nhiều ạ,
Như vậy là khi xe đang nổ máy mà em chỉnh nới cái vít đó ra thì cái cục bù ga (IAC valse) nó sẽ tự động điều chỉnh lượng xăng, gió để xe nổ cầm chừng phải không ạ...còn khi chỉnh tăng thì giống như mình đạp thêm ga vào.
Em thấy trong khi xe đang nổ thì cái vít đó hầu như không có tác dụng khi nới ra mà...chỉ có tác dụng khi chỉnh tăng lên...nên cứ lo không biết nó bị hỏng cái gì...

Cái dòng em chỉnh cho đậm và in nghiêng ở trên...có phải nghĩa là khi chỉnh...em cần mở họng gió ra để kiểm tra và chỉnh...hay em chỉ cần chỉnh sao cho đầu trong của vít chạm nhẹ vào bộ phận chỉnh ga là được ạ


- Cái IAC valse này chỉ dẫn một đường gió đủ nổ galenti không thông qua bướm ga thôi bác, còn việc cung cấp bao nhiêu xăng thì là do ông ECU làm theo các cảm biến đo gió, nhiệt...Cái vít không có tác dụng vì nó đang ở vị trí bướm ga đã đóng hoàn toàn, nên khi giảm ốc, bướm ga vẫn thế nhưng khi bác giảm nó có tác dụng nhẹ lên cảm biến bướm ga.
- Bác có thể mở họng gió để xịt vệ sinh bằng chai xịt, sẵn nhìn cái vị trí chỉnh cho phù hợp, nhưng để xe nổ đúng thì phải chỉnh lúc gắn đầy đủ họng gió.
- Bác có thể mua cái đồng hồ tua của mấy xe máy hay độ về chỉ dùng khi cân chỉnh cũng được, vậy sẽ dễ nhìn xem tua máy có đứng hay không. Nếu làm đúng thì cái đồng hồ tua sẽ đứng yên không động dậy gì hết!
 
Hạng C
7/7/13
790
4.962
93
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Thanks bác Pvht,
Chiều nay em có hỏi mấy anh thợ xe máy thì ở chỗ em không có ai bán cái đồng hồ tua máy...chắc phải khi nào có dịp đi Tp Vinh em mới có thể mua được (nếu nó không quá nhiều tiền)...với lại nếu có đồng hồ tua máy thì em phải gắn nó vào chỗ nào để kiểm tra vậy bác?
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.578
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

@ Bác hungtantian: Bác xem nếu muốn gắn rời thì xem link NÀY

Có báo Volt cho ac quy
5538888951_5f4432d623.jpg




Hoặc cơ

8160816338_8d68a5cdd2.jpg

Mấy cái này chắc chắn có hướng dẫn lắp ráp, thông thường lấy tín hiệu đánh lửa cho đồng hồ tua.

Còn hông thì chơi nguyên cái mới đủ bộ:

73.jpeg



 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
@ Bác hungtantian: Bác xem nếu muốn gắn rời thì xem link NÀY

Có báo Volt cho ac quy
5538888951_5f4432d623.jpg




Hoặc cơ

8160816338_8d68a5cdd2.jpg

Mấy cái này chắc chắn có hướng dẫn lắp ráp, thông thường lấy tín hiệu đánh lửa cho đồng hồ tua.

Còn hông thì chơi nguyên cái mới đủ bộ:

73.jpeg
để em gỡ đồng em bán cho bác nha hi hi
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

xe hơi khoảng 8k trở lại thôi
xe máy 11k rpm

đồng hồ điện tử/led ko đẹp đâu
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
Binh_QNgai nói:
Bác nhớ xem cho em 3 cái ống gần bớm ga nhé


Ba cái ống đó chỉ là ống áp thấp cho bất cứ cái gì cần lấy tín hiệu áp thấp, bác nên xem lại jack dây cho cảm biến MAP của xe bác còn không, rồi nếu mua được cái cảm biến MAP thì gắn vào, lấy 1 ống còn tác dụng mà xài. Còn nếu không thì bác phải tự chế một cái biến trở thay thế con MAP cũng được, khi mới nổ máy thì bác cứ cấp cho em nó 5V, sau khi chạy nóng thì cấp giảm xuống he he cái này cũng độc đó! :D


Con này hoạt động trong dãy từ 0.5 ; 1.5; 2.5; 3.7V theo áp suất tương ứng (0.8; 0.6; 0.4; 0.2 bar) vậy để khi nào em dùng biến trở để điều chỉnh theo các dãy điện áp để xem như thế nào (ko biết các đầu dây nối vào Sensor Map còn hay không nữa). Khi nào em rảnh em sẽ làm và báo cáo cho các Bác, hứa nhiều lắm nhưng vẫn chưa thực hiện được.
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Binh_QNgai nói:
pvht nói:
Binh_QNgai nói:
Bác nhớ xem cho em 3 cái ống gần bớm ga nhé


Ba cái ống đó chỉ là ống áp thấp cho bất cứ cái gì cần lấy tín hiệu áp thấp, bác nên xem lại jack dây cho cảm biến MAP của xe bác còn không, rồi nếu mua được cái cảm biến MAP thì gắn vào, lấy 1 ống còn tác dụng mà xài. Còn nếu không thì bác phải tự chế một cái biến trở thay thế con MAP cũng được, khi mới nổ máy thì bác cứ cấp cho em nó 5V, sau khi chạy nóng thì cấp giảm xuống he he cái này cũng độc đó! :D


Con này hoạt động trong dãy từ 0.5 ; 1.5; 2.5; 3.7V theo áp suất tương ứng (0.8; 0.6; 0.4; 0.2 bar) vậy để khi nào em dùng biến trở để điều chỉnh theo các dãy điện áp để xem như thế nào (ko biết các đầu dây nối vào Sensor Map còn hay không nữa). Khi nào em rảnh em sẽ làm và báo cáo cho các Bác, hứa nhiều lắm nhưng vẫn chưa thực hiện được.
Bác Bình chịu khó nghiêng cứu quá, em xin chịu. Em để cho người ta làm còn thời gian đó em đi kiếm tiền nuôi em nó, bu vô nó nhiều quá nó đẹp thì mình ngáp ngáp