Hạng B2
30/10/18
130
151
46
Tại vì đèn gầm nó thường ở vị trí thấp, nên muốn ánh sáng tỏa ra được thì phải chỉnh góc cao, đèn để độ chế thì chất lượng gom sáng nó lại không được xịn. Dẫn tới ở gần sát xe thì quá sáng, mà cự ly như đèn cos chính lại không cải thiện mấy, xe leo dốc hoặc chở nặng thì hết quả đèn rọi vô người đối diện. Nói chung là hiệu quả không cao nhưng lại phiền phức.
Bởi vì 1 lý do nữa là nó dễ thi công. Không phải độ chế. Dễ đối phó đăng kiểm. Em có tư vấn các bác trong hội đang sử dụng xe mà mọi người không quan tâm lắm. Nói chung hay đi đêm với sáng sớm nhiều như em thì nó là cực hình
 
Hạng B2
12/1/12
111
96
28
XX nên tuần tra xử phạt đèn độ ban đêm , thậm chí chuyển đăng kiểm rút giấy đăng kiểm, bh các xe về zin khi đăng kiểm, xong là gắn đèn độ vào
Độ đèn thì bắt ông nào chỉa cao ko đúng quy chuẩn chứ người ta độ chuẩn sao phạt, mình ít tiền mua xe bản thấp đèn không đủ sáng thì người ta độ đi đêm cho an toàn cái gì cũng cấm cản sao đất nước phát triển.
A coi cái đèn mình độ nó chỉa vô đâu xe trước.
Trước khi đi độ đèn hãy suy nghĩ kỹ, quá thiếu ý thức
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
18/3/20
971
927
93
39
Mà nói thiệt, mấy hãng xe giờ cứ gắn hẳn cái đèn ngon ngon vào trang bị cơ bản dùm cái! Đỡ phải độ đẽo, chế cháo gì nữa đi cho khỏe. Bóng đèn Halogen nguyên bản mấy chục ngàn, thì giờ thêm vài trăm tới 1-2tr vô gắn cái bóng led của Phillips hay 1 hãng uy tín nào đó là được. Chẳng lẽ khách hàng họ từ chối mua xe vì mấy anh gắn đèn xịn và tăng giá bán thêm 1-2tr đồng? Tối thiểu là bóng led với chóa phản xạ có đường cắt sáng rõ ràng, hoặc Halogen projector, cho khách họ tự thay bóng led/xenon. Chứ thời nào rồi mà còn bắt khách họ xài cái đèn như của thập niên 90 vậy?
Hoặc là các trung tâm đăng kiểm xe mới phải nâng tiêu chuẩn chiếu sáng lên. Nguyên tắc cơ bản là đèn xe phải sáng hơn ánh sáng tối thiểu của đèn đường thì mới cho hiệu quả. Đừng làm chỉ cho có cái đèn tượng trưng! Cần luật hóa để dẹp nạn độ đèn tùy tiện. Nhưng cũng cần luật để "dẹp" cái nguyên nhân khởi phát của nó nữa.
không phải tiếc tiền, có lắp thì khách hàng cũng trả chứ nsx đâu có trả. Các hãng có tiêu chuẩn cường độ sáng ở mức an toàn, không thể vượt mức đó được, bóng tàu nó làm bất chấp thì không nói rồi, nhưng chắc chắn các bóng đó sẽ không được cấp phép.

Trong nhiều trường hợp không phải hạ đèn thì sẽ không loá mắt xe khác nên vẫn phải giữ cường độ sáng ở mức cho phép.
 
Hạng D
9/2/18
3.680
5.605
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Xóm có mấy con Carnival, con nào cũng bị đèn cos chỉnh hơi cao nên rất chóa
Nó đó! Zin mà cũng mất nết ghê.
Còn đám xe máy như exciter hay winner.. cái đèn nó luôn pha vô xe đối diện ko thể ưa nổi
 
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Độ bị gầm có 1 mức không hạ được, mình đá đèn nó, nó đá đèn pha lại, còn đèn gầm vẫn pha chá là, mình xe ô tô đèn sáng còn đỡ, xe gắn máy chịu không nổi với nó
Bi gầm 2 mức có mà a, do chủ xe ki bo gắn hàng đểu cứ thấy sáng nghĩ là ngon chứ đèn gầm cắt sáng xịn mịn pha cos đầy đủ có hết.
 
Hạng B2
26/2/15
106
117
43
Saigon
Giận chi mệt người. Thắng lại nó qua hết chói đi tiếp.
Nó độ lung tung beng một là hư bình, hai là đèn dỏm ba bữa nửa tháng cháy luôn. Tiếc tiền tụi nó nghỉ độ là xong á mà.
 
Hạng D
22/1/19
4.469
8.254
113
không phải tiếc tiền, có lắp thì khách hàng cũng trả chứ nsx đâu có trả. Các hãng có tiêu chuẩn cường độ sáng ở mức an toàn, không thể vượt mức đó được, bóng tàu nó làm bất chấp thì không nói rồi, nhưng chắc chắn các bóng đó sẽ không được cấp phép.

Trong nhiều trường hợp không phải hạ đèn thì sẽ không loá mắt xe khác nên vẫn phải giữ cường độ sáng ở mức cho phép.
So về chính hãng xuất xưởng thì vẫn có xe đèn sáng và xe đèn ít sáng mà bác. Vấn đề chính vẫn là ham lời và muốn tạo ra sự chệnh lệch về trang bị giữa các xe cùng 1 hãng cho dễ bán hàng thôi. Còn chuyện lắp thêm thì khách trả tiền là đương nhiên. Đời có ai cho không ai cái gì. Chủ yếu là hãng họ thích vậy ...