Nói thật là ngoài đó giờ chả thiếu gì, chỉ thiếu điều làm đường cao tốc ... liên thôn, liên xã nữa thôi bác à. Vậy rồi mà đồng bào ngoài đó cũng đâu có ngưng di cư vô trong này. Ưu ái bao nhiêu năm qua mà giờ tình hình vẫn vậy, trong khi đóng ngân sách thì không chịu đóng cho tương xứng. Bắt cái thằng thành đồng tổ quốc gánh vác năm này qua tháng nọ, gánh đến sắp sụt vai luôn rồi ... Thử hỏi thành đồng còn phải "đi trước về sau" đến bao giờ? Chắc đến khi kiệt quệ mới thôi hả?!Em nghĩ hợp lý, Thủ Đô mà tệ quá dân ngoài đó kéo vào SG hết lại còn rối hơn. ACE nên suy nghĩ tích cực theo hướng này. Phải phát triển Bắc Ninh - Thái Nguyên - Đình Vũ- Vân Đồn - Vũng Áng mạnh lên nữa.
Mỗi năm TP HCM đóng góp ngân sách nhà nước quá lớn mà, trong khi đó chỉ được giữ lại 18% ngân sách thì tiền đâu mà mở rộng giải phóng mặt bằng.
Đã vậy còn bị tham nhũng rút ruột này nọ nữa, không kẹt mới là lạ, còn kẹt xe thì ngày nào cũng thấy riết vô cảm luôn.
Đã vậy còn bị tham nhũng rút ruột này nọ nữa, không kẹt mới là lạ, còn kẹt xe thì ngày nào cũng thấy riết vô cảm luôn.
quả báo,, ai bểu ăn cơm quốc gia thờ,,,,,,,, chi giwof phải chịuNói thật là ngoài đó giờ chả thiếu gì, chỉ thiếu điều làm đường cao tốc ... liên thôn, liên xã nữa thôi bác à. Vậy rồi mà đồng bào ngoài đó cũng đâu có ngưng di cư vô trong này. Ưu ái bao nhiêu năm qua mà giờ tình hình vẫn vậy, trong khi đóng ngân sách thì không chịu đóng cho tương xứng. Bắt cái thằng thành đồng tổ quốc gánh vác năm này qua tháng nọ, gánh đến sắp sụt vai luôn rồi ... Thử hỏi thành đồng còn phải "đi trước về sau" đến bao giờ? Chắc đến khi kiệt quệ mới thôi hả?!
Muốn giải quyết triệt để thì chỉ có giãn dân, sắp xếp lại vị trí các khu công nghiệp thôi. Chứ đường sá kiểu đó rồi giờ cách gì cho được. Còn không thì xây hẳn cái đường trên cao. Mà làm cầu thép ấy, nó mới căn cơ được. Chứ rào chắn hết con đường độc đạo lại xong xây 2 3 năm trời mới xong thì coi như .. đồ bỏ ...Quá nhiều giao lộ nên khi bị 1 cái là dính chùm. Giờ hết cách bác ah. Chỉ có cách là ...né nó ra )
Lại văn vở rồi, kkPhải nói thật sống trên đời vài chục năm chưa có con con đường nào kẹt từ năm này qua năm khác, ngày này qua ngày khác như Trường Chinh, đứa cháu em ở Bình Dương lên chơi buổi tối chạy qua đường đó, vừa rộng vừa thoáng, nó khen "đường SG thoáng ghê chú" ừ thoáng lắm, em kể cho nó nghe về 1 huyền thoại
Đường Trường Chinh nối liền Tân Bình – Tân Phú – Quận 12, là trục giao thông quan trọng nhất nhì của thành phố, và hợp cùng với Cộng Hòa và Tân Kỳ Tân Qúy, trở thành thế tam lộ phân tranh, ganh đua nhau từng cái nhíu mày, từng câu chửi một trong đề cử cho danh hiệu “Con đường tạo nghiệp” ở Bắc Sài Gòn.
Điểm dễ thấy đầu tiên ở Trường Chinh, cũng là điểm nổi bật của Tân Phú – Tân Bình, đó là kẹt xe. Kẹt sáng, kẹt chiều, kẹt ở đường lộ, kẹt luôn ở chân cầu Tham Lương hay trước khu công nghiệp Tân Bình. Nam Cao chỉ tạo ra một Chí Phèo về mặt văn học, nhưng 6h tối đường Trường Chinh là nơi khai sinh ra hàng vạn Chí Phèo về mặt thực tế. “Đã từng muốn chinh phục cả thế giới, nhưng khi quay đầu lại, từng mét từng mét một đều là xe”
Đặc điểm còn lại ở đường Trường Chinh thì còn tùy vào độ tạo nghiệp của bạn, đó là nạn đinh tặc ngày xưa, nhất là khu vực đi qua quận 12, từ cầu Tham Lương đến vòng xoay An Sương. Ngày nay thì đường này chủ yếu là đá sỏi, ít đinh hơn nhưng trong một ngày bình thường như mọi ngày, lớ ngớ đi qua đây, đảm bảo xe bạn vẫn cán đinh không trượt cây nào.
Quả thật qua đường ở Trường Chinh phải cần có 1 tấm lòng can đảm và cực kì kiên trì.. thứ 2 là phải có 1 bộ não tỉnh táo và thật sự nhạy bén.. chớp thời cơ mà qua. Sai 1 giây cả đoàn xe kéo tới..
Bà dì mình nhà ở Trường Chinh gần ngã tư TKTQ, mới nhận tiền bồi thường giải toả 170tr/m hồi đầu năm. Chắc đoạn Bà Quẹo sẽ làm!