Hạng D
6/3/08
3.963
8.061
113
Sàigòn
mấy thằng lì nó cũng ko chịu dán, nạp vào mấy chục ngàn nào đi xài ko đi còn đó có ai ăn dọng gì đâu mà nó nói chiếm dụng tiền của nó.
Lý do thôi, người mình vậy mà.
Thấy cái vụ dẹp hết làn thu phí thủ công có vẻ duy ý chí :)
Chắc là hù doạ chứ làm thiệt vậy căng á.
Khi người ta đặt vấn đề là phải nạp tiền vào ví nó sẽ chiếm dụng tiền mặt của người dùng. Nếu tốt nhất là cứ link tài khoản Epass với Tài Khoản ngân hàng mà chủ xe đăng ký để khi nào qua trạm nó tự trừ vào tài khoản ngân hàng luôn để tránh tình trạng phải bỏ tiền của người dùng vào rổ khác rồi lại trừ dần, như thế là chiếm dụng vốn , cái này hoàn toàn khác với việc người ta có ủng hộ thu phí tự động hay không.
Vài triệu người bỏ sẵn tiền vào tài khoản Ví để thu phí Epass như vậy mà chưa xài đến thì sẽ là một cách chiếm dụng tiền mặt của người dùng dù họ có thể xài bất cứ lúc nào.
Đọc hiểu và suy nghĩ một tí, hay bác chưa đủ trình độ và tư duy để hiểu vấn đề người khác đang thảo luận ? Ngu dốt vừa thôi.
Liên kết tk ngân hàng có thể thêm rủi ro và mất thêm phí ngân hàng, khách hàng chịu ko?
Chưa kể, đâu phải 100% tài xế có tk ngân hàng? Có một số lớn tài xế nạp tiền trực tiếp, nhờ nạp tiền như kiều top up dien thoai đó!
Và Đâu thể 100% các ngan hàng chịu (hoặc đủ điều kiện) liên kết với vetc? Ví dụ vụ thanh toán hoá đơn tự động đấy, ngay cả dienluc vietnam cũng liên kết được với một số ít ngân hàng thôi!

nói chung là nhiều bất cập, từ từ gỡ!
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.097
133
Lý do thôi, người mình vậy mà.

Chắc là hù doạ chứ làm thiệt vậy căng á.

Liên kết tk ngân hàng có thể thêm rủi ro và mất thêm phí ngân hàng, khách hàng chịu ko?
Chưa kể, đâu phải 100% tài xế có tk ngân hàng? Có một số lớn tài xế nạp tiền trực tiếp, nhờ nạp tiền như kiều top up dien thoai đó!
Và Đâu thể 100% các ngan hàng chịu (hoặc đủ điều kiện) liên kết với vetc? Ví dụ vụ thanh toán hoá đơn tự động đấy, ngay cả dienluc vietnam cũng liên kết được với một số ít ngân hàng thôi!

nói chung là nhiều bất cập, từ từ gỡ!
Đó là mình chỉ nói 1 ví dụ về giải pháp chứ thằng thu phí phải tự tìm ra nhiều cách làm, nhiều giải pháp để thỏa mãn công bằng cho người dùng, như các dịch vụ khác, mà không phải chiếm dụng vốn của dân. Chứ không phải vì vậy mà đổ cái khó cho người dân rồi bảo vì sợ không an toàn, vì gấp quá, vì lực lượng mỏng rồi bắt người dân phải trả trước tiền dịch vụ cho mình.
Chưa kể, tình trạng xe ở các trạm thu phí ùn dài dài không có chỗ cho các đường khác đi tự động là do việc thiết kế và vận hành sai , không tính toán lưu lượng xe dẫn tới chật ních, rối rắm tùm lum. Trạm thu phí thay vì chỉ có 4 làn thì 20 làn và bãi rộng hơn là ví dụ chẳng hạn. Nhà nước có quy chuẩn về số làn xe ở trạm thu phí để chế tài đơn vị đầu tư hay chỉ đổ hết cho người dân do xài tiền mặt nên làm kẹt xe ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: motorocar
trong 50 năm tới (2024 - 2074), Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm, chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công Xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này (80 tỉ USD/ 1 năm) cho Giao thông Đường bộ,
chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, nâng cao năng lực quản lý vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ, giảm hết các trạm thu phí BOT, góp phần vào nâng cao ý thức chấp hành luật pháp giao thông của những người tham gia giao thông, nhận được sự ủng hộ của đông đảo Bà con trong nước và Kiều bào
 
Hạng B2
30/5/16
379
347
63
Khi người ta đặt vấn đề là phải nạp tiền vào ví nó sẽ chiếm dụng tiền mặt của người dùng. Nếu tốt nhất là cứ link tài khoản Epass với Tài Khoản ngân hàng mà chủ xe đăng ký để khi nào qua trạm nó tự trừ vào tài khoản ngân hàng luôn để tránh tình trạng phải bỏ tiền của người dùng vào rổ khác rồi lại trừ dần, như thế là chiếm dụng vốn , cái này hoàn toàn khác với việc người ta có ủng hộ thu phí tự động hay không.
Vài triệu người bỏ sẵn tiền vào tài khoản Ví để thu phí Epass như vậy mà chưa xài đến thì sẽ là một cách chiếm dụng tiền mặt của người dùng dù họ có thể xài bất cứ lúc nào. Thu phí này là một loại hình dịch vụ. Nhưng nộp tiền vào Ví điện tử có nghĩa là bắt người dùng trả trước phí dịch vụ này, mà lẽ ra,bằng cách nào đó Phải cho người dùng duoc quyền lựa chọn dịch vụ theo kiểu trả trước hoặc trả sau như phí Điện thoại chẳng hạn. Chứ ko thể ép con người ta trả trước mà ko biết khi nào dùng đến .
Đọc hiểu và suy nghĩ một tí, hay bác chưa đủ trình độ và tư duy để hiểu vấn đề người khác đang thảo luận ? Ngu dốt vừa thôi.
ngu dốt như mầy mà chưởi thì mầy giận. Bao nhiêu người chịu cung cấp tài khoản ngân hàng để quét trực tiếp khi qua trạm? có thể thêm rủi ro và mất phí ngân hàng mầy chịu ko? nếu vậy sao mầy ko nghĩ tiền mầy để sẵn ngân hàng nó chiếm dụng mầy luôn đi? nên hiểu và bớt ngu dốt chút
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.242
113
Em hỏi thật, xe em dán VETC, tiền còn dư, đi 10 trạm, 4.0 được 2 trạm, các trạm khác không nhận diện được; có trạm phán như đúng rồi là em hết tiền, có trạm lấy sì mát phone bấm bấm gì đó cho qua. Hậu quả là gần 50% trạm em phải trả tiền tươi. Vừa tức cho mình vừa tội xe chạy ngay sau. Cái này phạt "thằng" nào hả các bác?
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.423
113
Pháp
Lẽ ra thẻ ETC chỉ link qua ví thông qua tài khoản Bank của chủ thẻ như cách mà Paypal làm thì sẽ không chiếm dụng vốn của người sử dụng.
Còn đằng này, họ bắt chủ xe phải nạp tiền trước vào ví rồi mới trừ dần là cách làm hơi láo toét và lợi dụng tiền hụi chết của người dân khi họ chưa xài đến.
Đó mới là chuyện mà tôi muốn chia sẽ, trừ khi ETC mở ..ra ngân hàng ETC ...
Không có làn thu phí bằng tay thì cũng bất tiện.

Còn cái vụ xử phạt đi vào làn ETC mà ko đủ điều kiện thì vô luật đã lâu (Điều 5, khoản 4, điểm C, Nghị định 100)
Trường hợp xe có dán thẻ thu phí tự động nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 02 - 03 triệu đồng, đồng thời còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Chứ không phải họ đi sai .... lane

Mới tuần trước đi trạm BOT trảng bom mặt em kênh lên chạy vào làn VETC ( xe em dán thẻ 3 tháng chưa được xài lần nào) gặp ngay bố xe tải ko có dán thẻ chạy trước chen vào và nhân viên trạm bắt em lùi khoảng 200m (sợ teo cả t...rim vì nhớ đến vụ Thái Nguyên) lẩm bẩm chửi tiếng đan mạch cụ xe tải. Mà sao nó nhận như rùa hay cái máy tính nó xài Win XP ta?
DOS 6.22 ngon nha với 64K:):):)
Khi người ta đặt vấn đề là phải nạp tiền vào ví nó sẽ chiếm dụng tiền mặt của người dùng. Nếu tốt nhất là cứ link tài khoản Epass với Tài Khoản ngân hàng mà chủ xe đăng ký để khi nào qua trạm nó tự trừ vào tài khoản ngân hàng luôn để tránh tình trạng phải bỏ tiền của người dùng vào rổ khác rồi lại trừ dần, như thế là chiếm dụng vốn , cái này hoàn toàn khác với việc người ta có ủng hộ thu phí tự động hay không.
Vài triệu người bỏ sẵn tiền vào tài khoản Ví để thu phí Epass như vậy mà chưa xài đến thì sẽ là một cách chiếm dụng tiền mặt của người dùng dù họ có thể xài bất cứ lúc nào. Thu phí này là một loại hình dịch vụ. Nhưng nộp tiền vào Ví điện tử có nghĩa là bắt người dùng trả trước phí dịch vụ này, mà lẽ ra,bằng cách nào đó Phải cho người dùng duoc quyền lựa chọn dịch vụ theo kiểu trả trước hoặc trả sau như phí Điện thoại chẳng hạn. Chứ ko thể ép con người ta trả trước mà ko biết khi nào dùng đến .
Đọc hiểu và suy nghĩ một tí, hay bác chưa đủ trình độ và tư duy để hiểu vấn đề người khác đang thảo luận ? Ngu dốt vừa thôi.
Như em vừa viết. Kiểu như Paypal
Lý do thôi, người mình vậy mà.

Chắc là hù doạ chứ làm thiệt vậy căng á.

Liên kết tk ngân hàng có thể thêm rủi ro và mất thêm phí ngân hàng, khách hàng chịu ko?
Chưa kể, đâu phải 100% tài xế có tk ngân hàng? Có một số lớn tài xế nạp tiền trực tiếp, nhờ nạp tiền như kiều top up dien thoai đó!
Và Đâu thể 100% các ngan hàng chịu (hoặc đủ điều kiện) liên kết với vetc? Ví dụ vụ thanh toán hoá đơn tự động đấy, ngay cả dienluc vietnam cũng liên kết được với một số ít ngân hàng thôi!

nói chung là nhiều bất cập, từ từ gỡ!
Em trã lời phần dưới, Paypal không tính phí cho người mua, mà tính phí ...cho người bán
Do đó Ngân Hàng lấy phí của ..người bán là chuyện hợp lý mà thôi. Do đó thường những gì trã bằng thẻ có xu hướng rẽ hơn tiền mặt ...trừ trường hợp nào đó ...:):):)
Em hỏi thật, xe em dán VETC, tiền còn dư, đi 10 trạm, 4.0 được 2 trạm, các trạm khác không nhận diện được; có trạm phán như đúng rồi là em hết tiền, có trạm lấy sì mát phone bấm bấm gì đó cho qua. Hậu quả là gần 50% trạm em phải trả tiền tươi. Vừa tức cho mình vừa tội xe chạy ngay sau. Cái này phạt "thằng" nào hả các bác?
Phạt thằng chủ tịch "hội bảo vệ người tiêu dùng" :):):) mua đồ mà không chạy, hư, hay hứng thì chạy, không hứng thì ngừng ...mà nó vẩn bán ...và móc túi người tiêu dùng
 
như Bên Đức, trong 1 năm, Chính phủ Đức chi Ngân sách cho riêng việc Quản lý Hệ thống Giao thông Đường bộ của Đức tuy mới chỉ bằng Tổng mức đầu tư cho toàn bộ Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam trong 12 tháng,

nhưng chất lượng Quản lý và vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của Đức đã thật sự đạt chuẩn 4.0, thông suốt, khách quan, nhanh chóng và thuận tiện
 
Hạng D
6/3/08
3.963
8.061
113
Sàigòn
Đó là mình chỉ nói 1 ví dụ về giải pháp chứ thằng thu phí phải tự tìm ra nhiều cách làm, nhiều giải pháp để thỏa mãn công bằng cho người dùng, như các dịch vụ khác, mà không phải chiếm dụng vốn của dân. Chứ không phải vì vậy mà đổ cái khó cho người dân rồi bảo vì sợ không an toàn, vì gấp quá, vì lực lượng mỏng rồi bắt người dân phải trả trước tiền dịch vụ cho mình.
Chưa kể, tình trạng xe ở các trạm thu phí ùn dài dài không có chỗ cho các đường khác đi tự động là do việc thiết kế và vận hành sai , không tính toán lưu lượng xe dẫn tới chật ních, rối rắm tùm lum. Trạm thu phí thay vì chỉ có 4 làn thì 20 làn và bãi rộng hơn là ví dụ chẳng hạn.
VN mà bác, nếu mà đụng cái gì cũng ok hết thì đâu còn là VN, em nói vậy ko phải để bênh hay chê này nọ đâu, sai ngay từ đầu, sai từ cả mấy chục năm về trước nên giờ làm gì cũng phải chắp vá rồi :(
Em hỏi thật, xe em dán VETC, tiền còn dư, đi 10 trạm, 4.0 được 2 trạm, các trạm khác không nhận diện được; có trạm phán như đúng rồi là em hết tiền, có trạm lấy sì mát phone bấm bấm gì đó cho qua. Hậu quả là gần 50% trạm em phải trả tiền tươi. Vừa tức cho mình vừa tội xe chạy ngay sau. Cái này phạt "thằng" nào hả các bác?
Khả năng là tại chip xe bác lỗi thôi!
Đó mới là chuyện mà tôi muốn chia sẽ, trừ khi ETC mở ..ra ngân hàng ETC ...

Trường hợp xe có dán thẻ thu phí tự động nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 02 - 03 triệu đồng, đồng thời còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Chứ không phải họ đi sai .... lane
Đi sai lane hay đi đúng lane mà chip ko xài được (do lỗi của TX như ko nạp tiền…) thì cũng như nhau bác ơi.
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon