Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

dstuyen nói:
dawmgoodman nói:
dstuyen nói:
Hôm trước vô Metro bà Cả nhặt mấy bắp cải bỏ vô giỏ vô tình em thấy cái biển ghi hàng tung cẩu em hét toáng lên cố cho mấy người gần đó nghe "sao mua hàng TQ" rồi bỏ hết bắp cải đi. He...he... liếc tới liếc lui cũng thấy người bỏ lại giống mình.

Nhiều người nói em cực đoan, không phân biệt xấu tốt chê hàng nó là không đúng. Mua hàng chọn loại tốt thì mua của nước nào cũng phải chọn, nước nào cũng có hàng dỏm hàng giả. Không mua đồ của bọn cẩu đó do ghét nó thôi.
đúng là bác hơi cực đoan nhé :D


Dạ, cực đoan nhưng em cũng biết nghĩ.

Những người không có tiền mua xe máy tq chạy & cũng nhờ có xe máy tq làm cuộc cách mạng nên bọn Honda, Yamaha, Suzuki, ... giảm giá từa lưa --> có lợi cho dân mình. Rồi ai ít tiền mua byd chạy em cũng thấy không vấn đề gì, bởi vì họ có nhiu đó tiền kêu mua xe mắc hơn lấy đâu ra?

Ý em hạn chế đc bao nhiêu hay bấy nhiêu, một người hạn chế không đc nhìu thì nhiều người chắc chắn có ảnh hưởng.
em lại nghĩ khác chỗ này.
Nếu 252tr mua byd thì nên mua KM 2003-2005, Spark 2006-2009, matiz 2007-2009 ngon lành+có vài chục độ đồ chơi.
Còn xe máy tàu thì đau thương thấy rõ...
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến để việc tranh luận được đa chiều hơn.
Tối qua cũng suy nghĩ nhiều về việc ddùng hàng tàu này nên tự nhiên đêm cứ lơ ngơ, thiếp đi, tự nhiên thấy một người hiện lên, quần áo vải như quân lính ngày xưa. Rất mộc mạc nhưng trang nghiêm, ánh mắt sắc như dao, vai hùm hàm én mày ngài. En chưa hết ngạc nhiên thì người cât tiếng oang oang hỏi :"Này Đức, sao con lại dùng hàng tàu?"

Em ngạc nhiên quá "Làm sao người biết tên con?"

"Ta là tổ tiên mấy đời trước nhà ngươi, là quan trong triều, đã từng đổ xương máu ra chống hết giặc Ngô, giặc Thanh, giặc Minh để giữ nước. Nay thấy các con dùng hàng tàu tiếp tay cho giặc thì không khỏi đau lòng và bưc xúc, ta về báo mộng để cảnh tỉnh con. Ai dùng thì kệ họ. Con phải có chính kiến. Đừng làm cho tổ tiên đau lòng nhé con".

Nói xong người quay lưng bước đi và hòa vào lớp khói...
Em giật mình tỉnh giấc. Giờ vẫn thấy ray rứt vì cái máy em đang gõ tuy là made in malaysia nhưng trong ruôt của nó vẫn có hàng tàu...
computer.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

jupiter6767 nói:
Em đọc các comment của bác post lại thì thấy chẳng có ai bênh vực TQ cả và chỉ xét về khía cạnh hàng hóa thôi, đâu có liên quan đến khía cạnh CT đâu, như thế thì có gì xấu đâu nhỉ? Tất cả các ý kiến của các bác ở trên đều có lý đấy chứ! Chẳng lẽ cái tốt mình lại nhắm mắt mà phủ nhận nó chỉ vì mình ghét nó? Nếu hàng hóa của TQ không tốt thì sao có thể xuất qua các thị trường khó tính như Mỹ và Châu Âu? Phải chăng họ cảm nhận hàng TQ không giỏi bằng ta? Và vì sao TQ lại trở thành nền KT lớn thứ 2 trên TG nếu hàng hóa của họ không tốt?
Còn chuyện yêu nước ư? Ngay cả các vị tít trên cao như bà N "phát ngôn BNG" cũng chỉ suốt ngày đấu võ mồm mà chẳng bao giờ có hành động cụ thể nào cà chứ huống chi là dân đen như tụi em.
Ai cũng ghét bọn TQ cả, nhưng thể hiện ntn hả bác? biểu tình và hô hào thì nhà chức trách tóm, còn tảy chay hàng TQ thì em nghĩ chả bao giờ làm được.Vì thế em là người ôn hòa cho lành ạ!
Còn về bác, em nghĩ chắc có lẽ bác ghét cay ghét đắng với TQ nên bác mới phản biện như vậy, thể hiện lòng yêu nước như bác em cũng rất khâm phục, nhưng cái đáng nói ở đây là bác dùng lời lẽ không được khoa học cho lắm, em thấy bất bình thì em phản biện thôi, nếu không hài lòng với các ý kiến ở trên bác có thể tranh luận, cớ sao phải dùng từ thô tục như "bợ đít" không biết "nhục"... khó nghe quá
33.gif
kaka, nói vậy chứ cũng sorry các bác về dùng từ "bợ đít" và "nhục" nếu các bác thấy khó nghe.

tuy nhiên, nó là đúng và chính xác đó. Chúng ta sống trong xã hội "văn hóa", nghe những lời tốt đẹp quen rồi nên có thể "văn hóa" khác lề như em sẽ khó lọt tai.

Em đang lên án những người "bợ đít", họ là ai:
1. đối với sản phẩm chât lượng kém:
- những người vì quyền lợi của bản thân mình, bất chấp chất lượng hàng tàu thế nào cũng đưa về nước để trục lợi, ảnh hưởng đến xã hội kể cả về tài chính, môi trường, an toàn, sức khỏe...
- những người tiếp tay cho những người trên, làm đại lý, nhà phân phối cho họ để trục lợi.
- những người tiêu dùng bị nhiễu thông tin chọn mua những sản phẩm kém chất lượng này, tưởng là rẻ mà không biết mình đã trả giá quá đắt cho "giá trị" của sản phẩm đó.

2. sản phẩm chất lượng đạt yêu cầu:
- lên án những người nhập khẩu, phân phối và tiêu dùng thay vì chọn những mặt hàng thay thế của các nước khác có chất lượng và giá thành tương đương. Ví dụ thay vì chọn byd (e chưa biết byd có tốt k, nhưng giả sử byd tốt), thì có thể chọn mua KM, Matiz, Spark với cùng chi phí...Họ cũng chỉ nghĩ đến bản thân mình chứ không nghĩ đến danh dự của dân tộc.

3. Em k lên án các mặt hàng của tàu tốt, có thương hiệu, hoặc các nhãn hiệu tầm thế giới nhưng sản xuất tại trung quốc, k có sản phẩm thay thế cùng mức (về tính năng). Ví dụ như máy tính HP, điện thoại Nokia...Tuy nhiên, đối với bản thân em, thì cố gắng hết mức để tránh các mặt hàng từ tàu. Thay vì mua Dell sản xuất china thì mua sx Malaysia, tỷ lệ tàu ít hơn==> trong trường hợp này thấy mình "nhục" với tổ tiên lắm.

Do vậy, đừng biện hộ cho hành động của mình là đúng. Và nếu có phải mua hàng tàu thì hãy thấy "nhục" chứ đừng rêu rao giải thích và động viên người khác cũng cứ dùng đi, chúng ta chưa có hàng thay thế đâu...
=======
nói thêm về "giá cả" và "giá trị" 1 chút

nếu một cái xe Wave sản xuất Việt Nam, giá 10tr, mình chọn mua hàng tàu chỉ có 5tr, thì "giá cả" của hàng tàu rẻ hơn.
tuy nhiên, 10tr chạy được 10 năm mới hỏng, 5tr chạy 2 năm banh ta lông. Trong 2 năm đó sửa thường xuyên, đi thì k biết khi nào gãy cổ, dúp pê, nhưng vậy "giá trị" xe tàu thấp hơn nhiều
k0t6ok.gif
.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

storm_auto nói:
@dawmgoodman: em chưa từng được gặp bác nhưng thấy 5sao+OSOM thì chắc chắn bác cũng là người có vai vế.
Em không kêu gọi hay ũng hộ hàng TQ, em chỉ nói đơn thuần: BYD đáp ứng nhu cầu sỡ hữu xe hơi của một bộ phận người có nhu cầu với giá tiền đó, chất lượng đó là hợp lý, và bọn em đang phục vụ cho nhu cầu đó.
Còn bác kêu gọi tẩy chây thì em cũng k có cách nào khác, việc bác làm thì bác cứ làm, em có cản được đâu.
(đính chính lời bác: xe BYD-FO giá bán lẻ là 252tr bác nhé)
Em k phải là người vai vế, nhưng được nhiều ngươi yêu mến. Tuy có nhiều lỗi lầm nhưng vẫn được Đảng và quần chúng khá tín nhiệm :D. (như cái tên em đó, lúc damn, lúc good, nhưng lúc nào cũng man).
5 sao là do em tám quá, hehe. Bác cứ trên 1000 hay 2000 bài gì thì cũng 5 sao thôi.
Còn OSOM thì là outstanding member, cái này thì do các mod OS đáng yêu bình chọn chứ lại k mua được. Mấy tay MOD lương cao lắm, khó thuyết phục hơn '''''' nhiều. Mình phải thực sự đóng góp cho cộng đồng mới được chọn. Em có 1 hattrick rồi, khoe cái luôn:

Từ byd, bàn chuyện người Việt dùng hàng trung quốc


Quay lại chuyện xe byd, e rất thông cảm với các sales của byd hay các hãng xe tàu khác. Có thể cũng vì miếng cơm manh áo mới phải tiếp tay cho việc bán hàng tàu, bị lên án và phải thanh minh thanh nga. Nhưng đúng như bác tranvietanhtuan nói, ai mà ra quyết định nhập xe tàu về thì là hán gian đó. Ngay cả khi xe có chất lượng. Hãy để người tiêu dùng mua những xe cũ khác của Hàn, Nhật, Mỹ, Đức...cùng giá tiền và chất lượng cũng tạm ổn. Vì sao??? hồi sau sẽ rõ
Từ byd, bàn chuyện người Việt dùng hàng trung quốc
.
 
Dot
Hạng B2
29/9/09
294
3
43
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Cái cúp ở giữa của bác Đức (Đâm) sai nickname rồi kìa!!!

Nói chung các bác nói cũng hơi cực đoan tí. Chuyện chính trị nên tách riêng với chuyện kinh tế. Các bác kinh doanh ở đây ko phải vì này nọ mà các bác nói thế, họ chỉ vì công ăn việc làm và vì nhu cầu của thị trường thôi.

Các lý lẽ khác các bác đã phản ánh rồi, em ko nói lại gì cho nó nhàm.

Kinh tế mở cửa rồi, nếu mình cấm cấm họ, họ cũng cấm mình. Lúc đó nông sản của mình đầy ứ ở cửa khẩu, có mà đổ sông. Chúng ta chỉ có thể dùng các rào cản kỹ thuật để hạn chế 1 hàng hóa nào đó thôi.

Cái khó là bàn biện pháp làm sao hàng hóa VN cạnh tranh được với hàng hóa thế giới mới khó. Mà bàn là 1 chuyện, làm mới khó.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Dot nói:
Cái cúp ở giữa của bác Đức (Đâm) sai nickname rồi kìa!!!

Nói chung các bác nói cũng hơi cực đoan tí. Chuyện chính trị nên tách riêng với chuyện kinh tế. Các bác kinh doanh ở đây ko phải vì này nọ mà các bác nói thế, họ chỉ vì công ăn việc làm và vì nhu cầu của thị trường thôi.

Các lý lẽ khác các bác đã phản ánh rồi, em ko nói lại gì cho nó nhàm.

Kinh tế mở cửa rồi, nếu mình cấm cấm họ, họ cũng cấm mình. Lúc đó nông sản của mình đầy ứ ở cửa khẩu, có mà đổ sông. Chúng ta chỉ có thể dùng các rào cản kỹ thuật để hạn chế 1 hàng hóa nào đó thôi.

Cái khó là bàn biện pháp làm sao hàng hóa VN cạnh tranh được với hàng hóa thế giới mới khó. Mà bàn là 1 chuyện, làm mới khó.
hehe, mấy cụ mod đôi khi cũng nhầm lẫn nhỉ, human mà.
Chuyện kinh tế và chính trị tưởng chừng tách biệt nhau nhưng hoàn toàn không phải vậy đâu bác. Mình phải nhìn toàn cục mới thấy rõ vấn đề.
Em cũng chỉ trình bày trong phần nhận thức hạn hẹp của em mà thôi. qua các comment các bác em cũng học hỏi thêm rất nhiều thứ.
Về kinh tế và chính trị có thể thấy rõ nhất ở Mỹ, Đảng nào lên thì kinh tế sẽ đi theo định hướng của Đảng đó. Nếu mình chỉ nhìn cục bộ sẽ thiếu chính xác.

Như đối với tàu, việc trợ giá mang tính "chính trị" cho các mặt hàng "kinh tế" để làm tê liệt hệ thống sản xuất của Việt đó bác. Hay như việc gần đây tàu mua trà Việt về rồi hô lên bị bẩn do nhớt, phân, chất hóa học rồi tiêu hủy đó...Xe máy đểu về Việt chạy tai nạn tè lè, bao nhiêu tiền của, nhân lực bỏ vào cho việc giải quyết hậu quả? Xe đạp điện tàu cũng đang gây đau đầu về việc xử lý pin đó...Các mặt hàng thực phẩm kém chất lượng vào Việt chỉ do lý do kinh tế hay có chút chính trị? Rồi việc mua móng bò, bắp non nữa....Phải cẩn thận với mây anh tàu thâm này.

Mình k hô hào cấm cửa gì cả, để "bàn tay vô hình" tự xử, khi k còn ai mua nữa thì nó k sang Việt được đâu.

Còn làm sao để hàng Việt cạnh tranh được với nước ngoài à? Thực sự k có việc gì k làm được. Vấn đề là sự quyết tâm thôi. Nên vấn đề k phải là k cạnh tranh được mà là chúng ta có quyết tâm hay k? Muốn có được quyết tâm, chúng ta phải làm từ những việc nhỏ là tự hạn chế dùng hàng tàu, ưu tiên hàng Việt có chất lượng, xây dựng ý thức kiên quyết trong tư tưởng.

Nhưng chúng ta cũng k dễ dãi với hàng Việt kém chất lượng. Nhà nước chưa làm được, chúng ta cũng có tiếng nói từ những diễn đàn như OS này. Chúng ta có thể kiên quyết với nhà sản xuất. Tầm vĩ mô thì mình chịu chết nhưng hình như đang dần có thay đổi.

Mọi việc chỉ thay đổi được khi có sự bắt đầu.
 
Last edited by a moderator:
Dot
Hạng B2
29/9/09
294
3
43
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Ai cũng biết là Kinh tế đi đôi với Chính trị.

Nhưng ae mình chỉ làm công ăn lương, làm chủ nhỏ là chính, mục đích kiếm tiền nuôi gia đình, cũng chẵng làm gì được mà thay đổi 2 mệnh đề trên, ngoài lên đây chém gió là chính.

Có khi nói nhiều quá có người ghét.

Nên bàn cách làm sao làm giàu, làm sao xuất hàng VN đi ra ngoài nhiều mới khó.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/7/09
5
0
0
sai gon
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

dawmgoodman nói:
Cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến để việc tranh luận được đa chiều hơn.
Tối qua cũng suy nghĩ nhiều về việc ddùng hàng tàu này nên tự nhiên đêm cứ lơ ngơ, thiếp đi, tự nhiên thấy một người hiện lên, quần áo vải như quân lính ngày xưa. Rất mộc mạc nhưng trang nghiêm, ánh mắt sắc như dao, vai hùm hàm én mày ngài. En chưa hết ngạc nhiên thì người cât tiếng oang oang hỏi :" này Đức, sao con lại dùng hàng tàu?"

Em ngạc nhiên quá "làm sao người biết tên con?"

"Ta là tổ tiên mấy đời trước nhà ngươi, là quan trong triều, đã từng đổ xương máu ra chống hết giặc Ngô, giặc Thanh, giặc Minh để giữ nước. Nay thấy các con dùng hàng tàu tiếp tay cho giặc thì không khỏi đau lòng và bưc xúc, ta về báo mộng để cảnh tỉnh con. Ai dùng thì kệ họ. Con phải có chính kiến. Đừng làm cho tổ tiên đau lòng nhé con".

Nói xong người quay lưng bước đi và hòa vào lớp khói...
Em giật mình tỉnh giấc. Ngờ vẫn thấy ray rứt vì cái máy em đang gõ tuy là made in malaysia nhưng trong ruôt của nó vẫn có hàng tàu...
Tổ tiên của bác là ai mà sống lâu quá , đánh tới mấy đời vua Tung cẩu vậy bác :D:D:D
Cũng như bác em ghét cay ghét đắng tụi này nhưng em thấy bác hơi cực đoan đó , không guống bác Dam ít nói ngoài đời lắm . Cha ông mình ngày xưa đánh nó cút về nước rồi nhưng hàng năm vẫn phải cống nạp ngà voi , sừng tê ...và cả gái nữa đó bác . Phận nước nhỏ có nhục là nhục chổ đó . Em biết nhiều người cũng không ư gì Tung cẩu , nhưng vẫn buôn bán hàng Tung cẩu . Chẳng qua là vì cuộc sống thôi . Dân đen mà quan tâm trực tiếp đến cái bao tử , khôgn quan tâm nhiều đén chính trị đâu . Mà em cũng thấy không có nhiều sản phẩm của các nước tthay thế được hàng Tung của đâu , nên dù ghét nó mà dân ta vẩn phải dùng .
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Dot nói:
Ai cũng biết là Kinh tế đi đôi với Chính trị.

Nhưng ae mình chỉ làm công ăn lương, làm chủ nhỏ là chính, mục đích kiếm tiền nuôi gia đình, cũng chẵng làm gì được mà thay đổi 2 mệnh đề trên, ngoài lên đây chém gió là chính.

Có khi nói nhiều quá có người ghét.
tiếp nhé. Một số bác khác cũng như bác. Nói chúng ta k làm gì được, chúng ta là vi mô...lên đây để chém gió, gõ bàn phím suông...

Trong xã hội hiện nay đúng là có nhiều bất cập, tuy nhiên đừng nhìn và đổ lỗi hết cho xã hội. Chúng ta đã làm gì??

Chính chuyện chúng ta dễ dàng bỏ qua như vậy, coi đó là trách nhiệm của xã hội, của ngươi khác nên xã hội chúng ta mới như hiện nay.

Trong thế giới phẳng như bây giờ, thông tin rất dễ dàng và rộng mở. Bác thấy vụ "Chiếm lấy phố Wall" chưa? hay việc biểu tình lật đổ chế độ tại Siria đó? sức mạnh công nghệ rất to lớn đó bác.

Nếu các bác trên OS này đều chung sức nói không với hàng Tàu (đã chiến thì cư phải nói ngắn gọn như vậy, chứ k lẽ "nói không với hàng tàu kém chất lượng còn hàng mà thương hiệu thì khi có khi không", mất cả tính tuyên truyền :D), thì em nghĩ chắc sales lên OS bán hàng tàu, hoặc nếu có, thì cũng bớt hô hào quá trớn...

Và thử tưởng tượng 1 chuyện nhỏ thôi, cứ 1 người sẽ tác động được 11 người (Marketing lan truyền)...Với 90 triệu dân Việt, mỗi người bớt mua hàng tàu 10.000 đồng/tháng thì chúng ta sẽ bớt cấp tài chính cho tàu bi nhiêu nhỉ?

90.000.000 x 10.000= 900.000.000.000, (viết bằng chữ Chín trăm tỷ...)

Tiền này hoặc ta hoặc tàu có thể mua con cá lóc bơi ra Trường Sa-Hoàng Sa yêu dấu đấy...
Mọi người ghét à?
"Hãy sống cuộc sống của mình, đừng sống cuộc sống của người khác" Steve Jobs.

Tham khảo:
Makrting Buzz: http://pm.com.vn/news/394...ng-TMdT-vao-Marketing/
 
Last edited by a moderator: