Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

saomai nói:
dawmgoodman nói:
Cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến để việc tranh luận được đa chiều hơn.
Tối qua cũng suy nghĩ nhiều về việc ddùng hàng tàu này nên tự nhiên đêm cứ lơ ngơ, thiếp đi, tự nhiên thấy một người hiện lên, quần áo vải như quân lính ngày xưa. Rất mộc mạc nhưng trang nghiêm, ánh mắt sắc như dao, vai hùm hàm én mày ngài. En chưa hết ngạc nhiên thì người cât tiếng oang oang hỏi :" này Đức, sao con lại dùng hàng tàu?"

Em ngạc nhiên quá "làm sao người biết tên con?"

"Ta là tổ tiên mấy đời trước nhà ngươi, là quan trong triều, đã từng đổ xương máu ra chống hết giặc Ngô, giặc Thanh, giặc Minh để giữ nước. Nay thấy các con dùng hàng tàu tiếp tay cho giặc thì không khỏi đau lòng và bưc xúc, ta về báo mộng để cảnh tỉnh con. Ai dùng thì kệ họ. Con phải có chính kiến. Đừng làm cho tổ tiên đau lòng nhé con".

Nói xong người quay lưng bước đi và hòa vào lớp khói...
Em giật mình tỉnh giấc. Ngờ vẫn thấy ray rứt vì cái máy em đang gõ tuy là made in malaysia nhưng trong ruôt của nó vẫn có hàng tàu...
Tổ tiên của bác là ai mà sống lâu quá , đánh tới mấy đời vua Tung cẩu vậy bác :D:D:D
Cũng như bác em ghét cay ghét đắng tụi này nhưng em thấy bác hơi cực đoan đó , không guống bác Dam ít nói ngoài đời lắm . Cha ông mình ngày xưa đánh nó cút về nước rồi nhưng hàng năm vẫn phải cống nạp ngà voi , sừng tê ...và cả gái nữa đó bác . Phận nước nhỏ có nhục là nhục chổ đó . Em biết nhiều người cũng không ư gì Tung cẩu , nhưng vẫn buôn bán hàng Tung cẩu . Chẳng qua là vì cuộc sống thôi . Dân đen mà quan tâm trực tiếp đến cái bao tử , khôgn quan tâm nhiều đén chính trị đâu . Mà em cũng thấy không có nhiều sản phẩm của các nước tthay thế được hàng Tung của đâu , nên dù ghét nó mà dân ta vẩn phải dùng .
Em cũng đã nói về kinh tế đơn thuần rồi đó bác.
Hãy thông minh khi lựa chọn giữa giá cả và giá trị.
Mặt hàng rẻ chưa chắc phải mặt hàng có giá trị.

Quay lại xe Wave ta và Wave tàu chẳng hạn:

Wave ta: mua 10tr, bảo trì hàng năm 100k/tháng, xăng thì 1.5L/100km, chạy được 10 năm==> chi phí xe cộ khoảng 1tr 283 cho 1 tháng, chưa kể xăng.
Wave tàu: mua 5tr, bảo trì hàng năm 150k/tháng, xăng thì 2L/100km, chạy được 3 năm==> chi phí xe cộ khoảng 1tr938 cho 1 tháng, chưa kể xăng nhiều hơn và kém an toàn hơn.
 
Dot
Hạng B2
29/9/09
294
3
43
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Bác Đâm, bác tính nhanh thế, 900 tỷ, quá lớn so với chúng ta, nhưng quá nhỏ so với các doanh nghiệp may mặc, giày dép.

Ngành may mặc, giày dép mỗi năm xuất khẩu khoảng 9 tỷ đô la. Số tiền này chắc lớn hơn 900 tỷ mà bác nêu trên. Bác biết để xuất được 9 tỷ đô la này chúng ta phải nhập từ TQ bao nhiêu tỷ đô nguyên vật liệu của họ ko. Tui nghĩ ko dưới 6 tỷ. Nếu bác bài hết hàng TQ thì công nhân may mặc, giày dép sẽ ngồi ra hết đường phố Bình Dương của bác, và bác sẽ ko còn đường đi làm nữa, kaka.

Tính cho vui thế thôi, cách tốt nhất là làm sao nâng tính cạnh tranh hàng Việt mới khó.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Dot nói:
Bác Đâm, bác tính nhanh thế, 900 tỷ, quá lớn so với chúng ta, nhưng quá nhỏ so với các doanh nghiệp may mặc, giày dép.

Ngành may mặc, giày dép mỗi năm xuất khẩu khoảng 9 tỷ đô la. Số tiền này chắc lớn hơn 900 tỷ mà bác nêu trên. Bác biết để xuất được 9 tỷ đô la này chúng ta phải nhập từ TQ bao nhiêu tỷ đô nguyên vật liệu của họ ko. Tui nghĩ ko dưới 6 tỷ. Nếu bác bài hết hàng TQ thì công nhân may mặc, giày dép sẽ ngồi ra hết đường phố Bình Dương của bác, và bác sẽ ko còn đường đi làm nữa, kaka.

Tính cho vui thế thôi, cách tốt nhất là làm sao nâng tính cạnh tranh hàng Việt mới khó.
Cảm ơn bác hàng tiền vệ đưa bóng cho em
17_002.gif
.

Em chưa bao giờ bài hết hàng tung cửa cả, đôi khi mình phải "tương kế tựu kế", "thuận tay dắt bò" nữa.

Với hàng chúng ta chưa có, lại chơi chiêu các nước đi sau, cư mua về, trước mắt cứ sản xuất và bán, tăng cường kho lương. Nhớ chọn vật liệu tốt để đảm bảo chất lượng và thương hiệu của ta.

Mặt khác, tháo tung ra xem hàng nó thế nào. Kêu gọi các bác trong cùng ngành may lại, lâp ra 1 anh , hay chọn 1 anh đang cung cấp nguyên vật liệu để giao cho nó nghiên cú làm cho đủ số lượng, và có nguồn ra đảm bảo để đầu tư sản xuất. Ok rồi hả, tàu đâu ra đâu
70.gif
.

Khổ cái là mấy ông Việt hơi khó hợp tác với nhau nhỉ. Nhớ chuyện con cua bò lên miệng thau đúng k bác? Đó là vì sao nhỉ? vì chúng ta còn nghĩ đến bản thân hơn là danh dự dân tộc. Em cũng k muốn đao to búa lớn làm gì. Nhưng ở góc độ chúng ta có thể làm được vẫn là hạn chế tối đa hàng tàu. Và xây dựng tinh thần dân tộc trong những cộng đồng nhỏ, từ từ lan ra.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

dawmgoodman nói:
saomai nói:
dawmgoodman nói:
Cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến để việc tranh luận được đa chiều hơn.
Tối qua cũng suy nghĩ nhiều về việc ddùng hàng tàu này nên tự nhiên đêm cứ lơ ngơ, thiếp đi, tự nhiên thấy một người hiện lên, quần áo vải như quân lính ngày xưa. Rất mộc mạc nhưng trang nghiêm, ánh mắt sắc như dao, vai hùm hàm én mày ngài. En chưa hết ngạc nhiên thì người cât tiếng oang oang hỏi :" này Đức, sao con lại dùng hàng tàu?"

Em ngạc nhiên quá "làm sao người biết tên con?"

"Ta là tổ tiên mấy đời trước nhà ngươi, là quan trong triều, đã từng đổ xương máu ra chống hết giặc Ngô, giặc Thanh, giặc Minh để giữ nước. Nay thấy các con dùng hàng tàu tiếp tay cho giặc thì không khỏi đau lòng và bưc xúc, ta về báo mộng để cảnh tỉnh con. Ai dùng thì kệ họ. Con phải có chính kiến. Đừng làm cho tổ tiên đau lòng nhé con".

Nói xong người quay lưng bước đi và hòa vào lớp khói...
Em giật mình tỉnh giấc. Ngờ vẫn thấy ray rứt vì cái máy em đang gõ tuy là made in malaysia nhưng trong ruôt của nó vẫn có hàng tàu...
Tổ tiên của bác là ai mà sống lâu quá , đánh tới mấy đời vua Tung cẩu vậy bác :D:D:D
Cũng như bác em ghét cay ghét đắng tụi này nhưng em thấy bác hơi cực đoan đó , không guống bác Dam ít nói ngoài đời lắm . Cha ông mình ngày xưa đánh nó cút về nước rồi nhưng hàng năm vẫn phải cống nạp ngà voi , sừng tê ...và cả gái nữa đó bác . Phận nước nhỏ có nhục là nhục chổ đó . Em biết nhiều người cũng không ư gì Tung cẩu , nhưng vẫn buôn bán hàng Tung cẩu . Chẳng qua là vì cuộc sống thôi . Dân đen mà quan tâm trực tiếp đến cái bao tử , khôgn quan tâm nhiều đén chính trị đâu . Mà em cũng thấy không có nhiều sản phẩm của các nước tthay thế được hàng Tung của đâu , nên dù ghét nó mà dân ta vẩn phải dùng .
Em cũng đã nói về kinh tế đơn thuần rồi đó bác.
Hãy thông minh khi lựa chọn giữa giá cả và giá trị.
Mặt hàng rẻ chưa chắc phải mặt hàng có giá trị.

Quay lại xe Wave ta và Wave tàu chẳng hạn:

Wave ta: mua 10tr, bảo trì hàng năm 100k/tháng, xăng thì 1.5L/100km, chạy được 10 năm==> chi phí xe cộ khoảng 1tr 283 cho 1 tháng, chưa kể xăng.
Wave tàu: mua 5tr, bảo trì hàng năm 150k/tháng, xăng thì 2L/100km, chạy được 3 năm==> chi phí xe cộ khoảng 1tr938 cho 1 tháng, chưa kể xăng nhiều hơn và kém an toàn hơn.
Bác ơi , vậy một anh nhà nghèo chỉ có 5T , anh cần có một cái xe gắn máy để chạy xe ôm , vậy ảnh có ngồi mà tính được như bác ko ? Tính gì thì cũng ko kiếm đâu ra 5T nữa để mua , nên cứ quất một con xe Tàu cái đã . Ảnh biết xe Tàu dỏm và hao xăng chứ nhưng ko có nhiều sự la chọn . Còn ra sao ngày sau thì từ từ tính .
Những người có của ăn , của để rồi , được học được viết rồi thì có nhiều đường mà tính . còn dân đen ko nhiều cơ hội như vậy đâu ?
Còn về chất lượng mà nói , em chưa tin con Matic đời cũ tốt hơn con BYD này . Hãy để thời gian trả lời .
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.861
113
Miền Không Xác Định
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

jupiter6767 nói:
xxmagicxx nói:
storm_auto nói:
xxmagicxx nói:
storm_auto nói:
Dù gì thớt cũng đã mở, em cũng ngồi hóng hớt vậy. Nói thật với các bác bên em chính là DN nhập khẩu cái xe otô BYD đấy ạh.
@phuho: nếu ai cũng có thể phân biệt được đâu là hàng SX tại TQ và đâu là hàng dỏm, nhái, giả, hàng bẫn và kềm chế 1 chút trước khi post bài thì chắc không có cái thread này bác ạh.
Thôi rồi, sắp tiêu cái thớt nếu cứ đà này
1. Xe nhập về phải qua đăng kiểm hẳn hoi.
2. Để nhập được xe thì xe phải có tờ khai nguồn gốc, chứng nhận chất lượng.
Nếu XXmagicXX cứ phán kiểu này, em xin out, không nói nữa. Nói thêm tí nữa Mod xóa thớt, lại có lỗi với bác chủ.
Các bác cứ tiếp tục tranh luận đi ạh.
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
Đăng kiểm TCVN? Bác biết rõ là tống vào đó 1 mớ money là nó đóng dấu cái đùng. Trên thế giới có 3 chuẩn về xe cơ giới mà mọi người công nhận ở EU, Mỹ, và Nhật. Mời bác show lên cho coi chiếc BYD nó pass được 1 trong 3 nơi đó hay không. Lỗi của 1 chiếc xe không đạt chuẩn (không nói tới chuẩn của Tàu Khựa và chuẩn VN) có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người. Dân ta đã và đang bị đầu độc cho thoái hóa dần bởi hàng Tàu khựa. Bác là kẻ mang tai ương đó gieo rắc lên dân tộc mình kiếm lời.
Bác này có vẻ hơi cực đoan, Người nước nào thì cũng có người tốt và người xấu thôi, không riêng gì ở TQ mà chính tại nước mình thì người dân mình cũng đang tự đầu độc người dân mình đó thôi, nước tương thì nhiễm 3-MCPD, sữa thì nhiễm melamine, trồng rau quả thì dùng thuốc tăng trưởng, heo gà vịt cũng được nuôi bằng cám tăng trường...rồi hàng giả hàng nhái cũng đầy ra đấy thôi.
Nói về xe BYD-F0 thì em có nhìn nhận như sau, Người miền Bắc luôn thích ăn chắc mặc bền, vì thế việc chọn lựa hàng hóa chất lượng của họ cũng rất kỹ lưỡng và cẩn thận, ngày xưa thời còn đi xe đạp, ở phía Bắc tìm mỏi cả mắt thì mới thấy cái xe đạp mini của TQ còn trong khi đó trong phía Nam thì đi xe mini TQ tràn lan, sau đó đến xe gắn máy, người miền Bắc luôn chọn xe có chất lượng (rất ít chọn xe TQ) trong khi đó trong phía Nam thì lại rất nhiều, có lẽ đây là tính chất vùng miền. Nhưng giờ có một lý do khó hiểu là tại sao xe BYD F0 của TQ thì khu vực phía Bắc lại sử dụng nhiều hơn phía Nam? vậy có ba lý do xảy ra: một là do người miền Bắc do kinh tế khó khăn nên mới chọn xe BYD-F0, hai là có lẽ chất lượng xe BYD-F0 cũng tương đối (so với xe cùng phân cấp như Spark, KM...), và thứ 3 là do nhận thức kém nên mới chọn BYD-F0? Em nghĩ lý do 1 và lý do 3 sẽ khó xảy ra vì người miền Bắc luôn nổi tiếng là dân ăn chắc mặc bền mà, còn nhận thức kém thì càng không có! Vì vậy có lẽ BYD-F0 phải như thế nào đó thì người ta mới chọn thôi. Em chưa sử dụng dòng xe nào của TQ, và cũng rất dị ứng với xe của TQ từ xe gắn máy đến xe hơi, nhưng để bàn về chất lượng thì em xin thua vì chưa sử dụng nên em không dám bình luận ạ!

Sao bác nhận xét võ đoán thế? Đã không biết gì sao dám kết luận? Đừng có lôi vùng miền vào bác nhé. Đã là kỹ thuật thì nói có sách mách có chứng chứ. Các sâu Hán Gian im lặng là đủ hiểu: nó là hàng kém chât lượng, không đạt tiêu chuẩn quốc tế nào hết.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Pinga nói:
Về hàng TQ em thích nhất là hàng made in china gửi từ Mỹ về, rất chất lượng. (tụi nhỏ nhà em cũng có vài món đồ chơi "xịn" gửi từ Mỹ về, made china).
Cũng từng cầm trên tay hàng TQ xuất qua EU (khi em đi công tác bên đó), rất chất lượng.
Tại VN thì hàng TQ nhập qua rất tệ, tại xứ ta hay tại TQ, có lẽ cả hai.
Về đất nước và con người TQ, em quan niệm: "ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên".
Cái tốt của TQ em luôn tìm hiểu và học hỏi (em xem rất nhiều truyện tàu từ khi còn nhỏ và suy nghĩ về các câu chuyện). NHƯNG:
Về những gì chúng ta đã mất (như HS chẳng hạn) ...... em rất hy vọng ngày nào đó chúng ta sẽ lấy lại tất cả và quyết không bao giờ nhượng bộ.
Xin Mod không đóng thớt của bác chủ vì câu trên của em. Thanks bác.
Bác cũng thấy đó, tại sao xuất sng Mỹ hay Âu thì chất lượng tốt, sao sang Việt thì chất lại kém?

Đúng là tại anh, tại ả. Môt bên thì cứ muốn rẻ, bên kia thì sẵn sàng cắt bớt chất lượng cho kịp "cầu".

Mà chúng ta đều hiểu "tiền nào của đó", trong thế giới đầy cạnh tranh và nhiều thôg tin thế này, làm gì có sản phẩm "Ngon, rẻ, bổ, khỏe"?

Do vậy, đừng vin vào cớ vì cuộc sống mà hy sinh sự an toàn của khách hàng để chấp nhận bá hàng tàu chất lượng kém. Hãy phân tích cho họ thấy chi phí thực tế như thế nào để họ lựa chọn.
Nếu họ k nghe , "tùy duyên hóa độ chúng sanh"...
sm2nini15.gif
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

duongxua nói:
dawmgoodman nói:
saomai nói:
dawmgoodman nói:
Cảm ơn các bác đã cho nhiều ý kiến để việc tranh luận được đa chiều hơn.
Tối qua cũng suy nghĩ nhiều về việc ddùng hàng tàu này nên tự nhiên đêm cứ lơ ngơ, thiếp đi, tự nhiên thấy một người hiện lên, quần áo vải như quân lính ngày xưa. Rất mộc mạc nhưng trang nghiêm, ánh mắt sắc như dao, vai hùm hàm én mày ngài. En chưa hết ngạc nhiên thì người cât tiếng oang oang hỏi :" này Đức, sao con lại dùng hàng tàu?"

Em ngạc nhiên quá "làm sao người biết tên con?"

"Ta là tổ tiên mấy đời trước nhà ngươi, là quan trong triều, đã từng đổ xương máu ra chống hết giặc Ngô, giặc Thanh, giặc Minh để giữ nước. Nay thấy các con dùng hàng tàu tiếp tay cho giặc thì không khỏi đau lòng và bưc xúc, ta về báo mộng để cảnh tỉnh con. Ai dùng thì kệ họ. Con phải có chính kiến. Đừng làm cho tổ tiên đau lòng nhé con".

Nói xong người quay lưng bước đi và hòa vào lớp khói...
Em giật mình tỉnh giấc. Ngờ vẫn thấy ray rứt vì cái máy em đang gõ tuy là made in malaysia nhưng trong ruôt của nó vẫn có hàng tàu...
Tổ tiên của bác là ai mà sống lâu quá , đánh tới mấy đời vua Tung cẩu vậy bác :D:D:D
Cũng như bác em ghét cay ghét đắng tụi này nhưng em thấy bác hơi cực đoan đó , không guống bác Dam ít nói ngoài đời lắm . Cha ông mình ngày xưa đánh nó cút về nước rồi nhưng hàng năm vẫn phải cống nạp ngà voi , sừng tê ...và cả gái nữa đó bác . Phận nước nhỏ có nhục là nhục chổ đó . Em biết nhiều người cũng không ư gì Tung cẩu , nhưng vẫn buôn bán hàng Tung cẩu . Chẳng qua là vì cuộc sống thôi . Dân đen mà quan tâm trực tiếp đến cái bao tử , khôgn quan tâm nhiều đén chính trị đâu . Mà em cũng thấy không có nhiều sản phẩm của các nước tthay thế được hàng Tung của đâu , nên dù ghét nó mà dân ta vẩn phải dùng .
Em cũng đã nói về kinh tế đơn thuần rồi đó bác.
Hãy thông minh khi lựa chọn giữa giá cả và giá trị.
Mặt hàng rẻ chưa chắc phải mặt hàng có giá trị.

Quay lại xe Wave ta và Wave tàu chẳng hạn:

Wave ta: mua 10tr, bảo trì hàng năm 100k/tháng, xăng thì 1.5L/100km, chạy được 10 năm==> chi phí xe cộ khoảng 1tr 283 cho 1 tháng, chưa kể xăng.
Wave tàu: mua 5tr, bảo trì hàng năm 150k/tháng, xăng thì 2L/100km, chạy được 3 năm==> chi phí xe cộ khoảng 1tr938 cho 1 tháng, chưa kể xăng nhiều hơn và kém an toàn hơn.
Bác ơi , vậy một anh nhà nghèo chỉ có 5T , anh cần có một cái xe gắn máy để chạy xe ôm , vậy ảnh có ngồi mà tính được như bác ko ? Tính gì thì cũng ko kiếm đâu ra 5T nữa để mua , nên cứ quất một con xe Tàu cái đã . Ảnh biết xe Tàu dỏm và hao xăng chứ nhưng ko có nhiều sự la chọn . Còn ra sao ngày sau thì từ từ tính .
Những người có của ăn , của để rồi , được học được viết rồi thì có nhiều đường mà tính . còn dân đen ko nhiều cơ hội như vậy đâu ?
Còn về chất lượng mà nói , em chưa tin con Matic đời cũ tốt hơn con BYD này . Hãy để thời gian trả lời .
Nếu chỉ có 5tr, hãy mua 1 con Wave Việt cũ.
Đúng là chất lượng byd thì e k rõ. Nhưng e k bàn về việc chất lượng ở đây nữa mà lại chuyển sang "vĩ mô" đối với các hàng có chất lượng nhưng có sự thay thế.
Với 252tr thì có thể có Matiz đời cao đấy, hay KM khoảng 2004-2005. Khi đó hãy nhìn về vĩ mô. Ai mua có thể góp đến 100m3 đá cho tung cửa làm đương ở HS đấy.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

xxmagicxx nói:
jupiter6767 nói:
xxmagicxx nói:
storm_auto nói:
xxmagicxx nói:
storm_auto nói:
Dù gì thớt cũng đã mở, em cũng ngồi hóng hớt vậy. Nói thật với các bác bên em chính là DN nhập khẩu cái xe otô BYD đấy ạh.
@phuho: nếu ai cũng có thể phân biệt được đâu là hàng SX tại TQ và đâu là hàng dỏm, nhái, giả, hàng bẫn và kềm chế 1 chút trước khi post bài thì chắc không có cái thread này bác ạh.
Thôi rồi, sắp tiêu cái thớt nếu cứ đà này
1. Xe nhập về phải qua đăng kiểm hẳn hoi.
2. Để nhập được xe thì xe phải có tờ khai nguồn gốc, chứng nhận chất lượng.
Nếu XXmagicXX cứ phán kiểu này, em xin out, không nói nữa. Nói thêm tí nữa Mod xóa thớt, lại có lỗi với bác chủ.
Các bác cứ tiếp tục tranh luận đi ạh.
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
Đăng kiểm TCVN? Bác biết rõ là tống vào đó 1 mớ money là nó đóng dấu cái đùng. Trên thế giới có 3 chuẩn về xe cơ giới mà mọi người công nhận ở EU, Mỹ, và Nhật. Mời bác show lên cho coi chiếc BYD nó pass được 1 trong 3 nơi đó hay không. Lỗi của 1 chiếc xe không đạt chuẩn (không nói tới chuẩn của Tàu Khựa và chuẩn VN) có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người. Dân ta đã và đang bị đầu độc cho thoái hóa dần bởi hàng Tàu khựa. Bác là kẻ mang tai ương đó gieo rắc lên dân tộc mình kiếm lời.
Bác này có vẻ hơi cực đoan, Người nước nào thì cũng có người tốt và người xấu thôi, không riêng gì ở TQ mà chính tại nước mình thì người dân mình cũng đang tự đầu độc người dân mình đó thôi, nước tương thì nhiễm 3-MCPD, sữa thì nhiễm melamine, trồng rau quả thì dùng thuốc tăng trưởng, heo gà vịt cũng được nuôi bằng cám tăng trường...rồi hàng giả hàng nhái cũng đầy ra đấy thôi.
Nói về xe BYD-F0 thì em có nhìn nhận như sau, Người miền Bắc luôn thích ăn chắc mặc bền, vì thế việc chọn lựa hàng hóa chất lượng của họ cũng rất kỹ lưỡng và cẩn thận, ngày xưa thời còn đi xe đạp, ở phía Bắc tìm mỏi cả mắt thì mới thấy cái xe đạp mini của TQ còn trong khi đó trong phía Nam thì đi xe mini TQ tràn lan, sau đó đến xe gắn máy, người miền Bắc luôn chọn xe có chất lượng (rất ít chọn xe TQ) trong khi đó trong phía Nam thì lại rất nhiều, có lẽ đây là tính chất vùng miền. Nhưng giờ có một lý do khó hiểu là tại sao xe BYD F0 của TQ thì khu vực phía Bắc lại sử dụng nhiều hơn phía Nam? vậy có ba lý do xảy ra: một là do người miền Bắc do kinh tế khó khăn nên mới chọn xe BYD-F0, hai là có lẽ chất lượng xe BYD-F0 cũng tương đối (so với xe cùng phân cấp như Spark, KM...), và thứ 3 là do nhận thức kém nên mới chọn BYD-F0? Em nghĩ lý do 1 và lý do 3 sẽ khó xảy ra vì người miền Bắc luôn nổi tiếng là dân ăn chắc mặc bền mà, còn nhận thức kém thì càng không có! Vì vậy có lẽ BYD-F0 phải như thế nào đó thì người ta mới chọn thôi. Em chưa sử dụng dòng xe nào của TQ, và cũng rất dị ứng với xe của TQ từ xe gắn máy đến xe hơi, nhưng để bàn về chất lượng thì em xin thua vì chưa sử dụng nên em không dám bình luận ạ!

Sao bác nhận xét võ đoán thế? Đã không biết gì sao dám kết luận? Đừng có lôi vùng miền vào bác nhé. Đã là kỹ thuật thì nói có sách mách có chứng chứ. Các sâu Hán Gian im lặng là đủ hiểu: nó là hàng kém chât lượng, không đạt tiêu chuẩn quốc tế nào hết.
@jupiter6767:
xin hầu bác thêm về văn hóa dân Bắc.
Thời gian đầu thì trải qua chiến tranh, người Bắc chỉ cầu "ăn no, mặc ấm", "ăn chắc mặc bền".
Thời gian qua đi, ơn Đảng và Chính Phủ, kinh tế bắt đầu đổi mới, nhu cầu mới là "ăn ngon mặc đẹp".
Đùng một cái, chúng ta vào WTO, chứng khoán rộng mở để đưa chúng ta vào thời kỳ huy hoàng mới, nhu cầu vì vậy bước thêm 1 bậc lên "Ăn quý, mặc hiệu".
Hiện nay em đang nghiên cứu 1 đề án mới, có vẻ đang dần hình thành là "ăn kiêng, mặc vì môi trường"...

Quay lại với việc mua xe, phải nói là dân Bắc do trước đây gắn liền với lịch sử là các triều đại vua chúa, do vậy trong văn hóa có phần chăm chút hình thức hơn. Mua xe là 1 nhu cầu k chỉ đi lại mà còn thể hiện sự thành công và vị thế trong xã hội.
Có một điều em dám chắc với các bác là, chưa nói đến chuyện bài hàng tàu, người Bắc sâu sắc sẽ k bao giờ chọn byd hay xe tàu nào hết. Thương hiệu là 1 vấn đề lớn cho người Bắc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Em lót dép biti's (hàng VN nhé) ngồi xem thôi không bàn ở thớt này nữa:D các bác nhận xét, đánh giá, hô hào theo quan điểm chính trị bài tàu trong khi em chẳng màng tới chính trị lắm chỉ lo làm sao chống chèo qua cơn bão khủng hoảng này thôi. Nếu giờ em nghe lời các bác bài hàng tàu thì đúng như lời bác Dot đã phán, cái doanh nghiệp sx nho nhỏ của em sẽ sớm out và em chắc đi chạy xe wave tàu chở khách ..íu ngồi đây 88 được với các bác nữa gòi he he....
 
Hạng B2
21/4/10
388
1.725
123
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Sáng nay nhận được 1 email, copy (hơi dài) hầu mấy bác:
Mỗi lần một bóng đèn .
(Góp gió thành bão)
Điều này nghe có vẻ điên đấy, nhưng ngày hôm qua thôi, tôi đã ở Walmart tìm kiếm một cái rổ đựng rác . Tôi thấy một số được làm ở Trung Quốc với gía $ 6,99. Tôi không muốn trả số tiền đó vì vậy tôi hỏi người phụ nữ làm ở đó nếu họ có bất kỳ loại rổ nào khác . Cô đưa tôi đến khu vực khác và họ đã có một số rổ với giá $ 2,50 sản xuất tại Mỹ . Chúng cũng tốt như vậy . Tương tự như một tấm thảm nhà bếp tôi cần . Tôi đã phải tìm, và tôi thấy một số thực hiện ở Mỹ rẻ hơn $3,00 . Chúng ta đang được tẩy não là mọi thứ xuất xứ từ Trung Quốc và Mexico là rẻ hơn . Không phải như vây. Đó cũng là lý do tại sao tôi không mua những tấm thiệp tại Hallmark nữa . Chúng được làm ở Trung Quốc và đắt . Tôi mua chúng ở Dollar Tree .... 50 cent và được làm xuất tại Mỹ .

Mỗi lần một bóng đèn .

Một giáo viên vật lý ở trường trung học, có lần nói với các học sinh rằng một con châu chấu trên đường ray đường sắt sẽ không làm chậm con tàu đáng kể nhưng hằng triệu con thì có thể đấy . Với suy nghĩ đó trong đầu, đọc phần sau đây, rõ ràng là được viết bởi một người Mỹ suy nghĩ đúng .

Ý tưởng tuyệt vời … Góp gió thành bão …

Kiểm chứng điều này . Tôi có thể xác nhận đúng bởi vì tôi một ngày khác đã ở trong tiệm Lowe tìm 1 cáI đầu vòi (ống) nước ... Tất cả chúng đều được làm tại Trung Quốc .

Ngày hôm sau, tôi đã tới Ace Hardware và chỉ để tìm cái đầu vòi nước ở Đó . Tất cả đều làm tại Mỹ .

Bắt đầu tìm kiếm …

Trong tình hình kinh tế hiện tại của chúng ta, thì mọi thứ nhỏ nhặt chúng ta mua đều làm ảnh hưởng đến người khác - ngay cả đến công việc của họ . Thế nên, sau khi đọc điện thư này, tôi nghĩ người phụ nữ làm tại Walmart đã được xếp đặt ở đúng vị trí ... Vậy hãy theo sau bà ta !

Cháu trai của tôi thích kẹo Hershey . Tôi nhận ra là , dù vậy, dù hãng chính ở Mỹ , nó được ghi là làm tại Mễ . Tôi không mua kẹo đó nữa .

Kem đánh răng Colgate mà tôi ưa chuộng thì làm tại Mễ … Bây giờ tôi đổi qua Crest . Qúi vị cần phải đọc nhãn hiệu trên các thứ ( muốn mua) …

Cuối tuần vừa qua, tôi đến tiệm Kroger ... Tôi cần các bóng đèn 60W và giấy Bounce (1 loại giấy thơm, chống điện , bỏ Chung với quần áo khi sấy)

Tôi đã ở hàng bóng đèn, và ngay cạnh nhãn hiệu có tiếng GE . Những thứ tôi thường mua thì không nổi tiêng là " Giá - trị - thừơng - ngày" . Tôi nhặt lên 2 loại và so sánh - Chúng giống nhau thôi trừ ... giá cả . Bóng đèn GE thì đắt hơn nhiều loại Giá - trị - thừơng - ngày nhưng điều làm tôi ngạc nhiên là hầu hết hàng hiệu GE làm tại Mễ và hiệu Giá - trị - thừơng - ngày thì lại tại Mỹ , của hãng Cleveland ở Ohio

Vậy nên hãy ném đi cái huyền thoại là bạn chẳng thể tìm được các sản phẩm thừơng dùng hàng ngày được làm ngay tại đây …

Cũng thế , trên 1 dãy hàng khác - Bouce Dryer Sheet ... Phải , bạn hãy đoán xem - Bouce mắc tiền hơn và làm tại Gia Nã Đại ... Hiệu Giá - trị - thừơng - ngày thì rẻ hơn và SẢN XUẤT TAI MỸ ! Tôi đã giặt hôm qua và những tấm giấy sấy này cũng tốt như Bouce Free , mà tôi đã từng dùng hằng năm qua, mà gần như là chỉ có nửa giá .

Tôi kêu gọi qúi vị tranh đua với tôi bằng cách bắt đầu việc nhìn vào nhãn hiệu khi quí vi đi mua sắm vật dụng hằng ngày để xem những gì qúi vị có thể tìm được những gì làm tại Mỹ . Cái công ăn việc làm mà quí vị đã duy trì được ấy có thể là việc làm của chính quí vị hay của những người hàng xóm của quí vị đấy !

Nếu qúi vị chấp nhận sự tranh đua thì hãy chuyển những điều này cho các người khác trong danh sách địa chỉ của quí vị . Thế là chúng ta có thể tất cả bắt đầu mua sắm , nào người Mỹ . Từng bóng đèn một ! Hãy ngừng mua hàng từ các hãng nước ngoài !