Hạng B1
10/6/12
98
374
53
Bài hay, tiện thể cho em hỏi về chi phí bảo dưỡng em 330 đc ko chủ thớt ;)
Mình cũng đi mới 3k km, mốc bảo dưỡng lần đầu là 10k, nên cũng chưa biết chi phí thế nào bác. Tuy nhiên những dòng bmw đời sau này thì khá là lành, nếu bảo dưỡng đúng và đủ thì vô tư mà chạy thôi :)
Bác chủ bật mí giá 330 được ko?
Lúc mình lấy là 1860 bác
Haha, lâu lâu mới gặp được người dám nhấn focus tới 18x. Focus em đời trước 2.0 4AT 145hp nhưng cũng đã từng chạy được 18x ở đường tỉnh. Focus chạy phê nhất là ở ngưỡng 120-160, 80-120 xe có 1 chút ì (chắc vì đời cũ thiếu hp và 4AT), xe đi êm và đầm, 160+ thì bắt đầu có dấu hiệu bồng bềnh nhưng vẫn trong kiểm soát được. Tiếc là ko có dịp test max speed vì thiếu đường. Focus lúc nào cũng được đánh giá tốt nhất nhưng bán ế nhất vì nó thiết kế để chỉ phục vụ thằng lái thôi, không phù hợp với số đông người Việt Nam mình.
Bác chủ có điều kiện lên 330 thì quá sướng rồi, em phải cân nhắc đủ thứ và cuối cùng quyết định lấy thêm cx-8 để phục vụ gia đình. Trừ khoản vận hành ở tốc cao ra thì cx-8 quá ổn cho nhu cầu gia đình 5+.
Focus vẫn rất ngon bác nhỉ :) Thật ra ban đầu mình cũng định lấy gầm cao nhưng tính lại thì thấy cũng ko quá cần thiết do nhà cũng ko đông người, với chạy gầm thấp mình cũng quen rồi, thích cái cảm giác lái và độ vững chãi của nó lkhi đi ở tốc độ cao và vô cua
Cũng vì “lỡ” chạy thử BMW của bạn thân mà em quyết định mua Focus để lấy “cảm giác” dù là không giống lắm. Xe em cũng S 2017, cũng 42k km và úp thêm 1 số options mà Ford VN cắt. Ghiền Bim lắm nhưng em vẫn còn đang trong giai đoạn an cư lạc nghiệp nên chắc còn lâu lắm mới được như anh chủ thớt. Cảm ơn anh có bài viết khá chi tiết để em có động lực cày tiếp!
Xe bác cũng độ kha khá nhỉ, gì thì nói focus vẫn lái ngon nhất trong phân khúc của nó. Đó là lý do mình cũng vẫn giữ lại để đi
Bác chạy ở đường nào mà lên vận tốc phê vậy?! đọc thôi đã thấy khoái rồi.
Cao tốc LT-DG, đoạn qua khỏi QL51 hướng về DG đó bác, khúc này đường đẹp và vắng
Trời mưa, ngập 7cm mà bác dám chạy 1xxkm/h hả. Em nghĩ là 1 đoạn ngắn vài mét thôi, chứ dài cỡ vài chục mét thì xe bác bay luôn chứ chạy gì nữa.
Cũng đúng bác, nói chung là để test thôi chứ ko phải chạy suốt, mình giữ tốc độ đó chừng 5-10 giây rồi xuống lại
 
Hạng B2
17/11/13
180
559
113
TP.HCM
Bi-xenon thích ứng, Mâm 18 MK4. Làm luôn bộ B&O cho nịnh tai.
A chủ lên mâm 18 với bộ thụt ngon cho Focus thì cách biệt về handling giảm nhiều. Dàn chân Focus nguyên bản kém.
FC sang số ở tua trên 2K mới thấy sự hứng khởi của bộ Fake Engine Noise
Dà, B&O của MK4 em để lên sau cùng. Giờ là để em thay 4 cái phuộc Belstein B4 vô đã, mâm 18” đi hơi tưng.

Xe bác cũng độ kha khá nhỉ, gì thì nói focus vẫn lái ngon nhất trong phân khúc của nó. Đó là lý do mình cũng vẫn giữ lại để đi
Focus có option nhiều lắm nhưng Ford VN cắt sạch. Bù lại bản S thì để sẵn chỗ để lắp thêm vô rồi chạy command lại là xong. Xe em đang “retrofit” để thành Full S++ chứ ko phải “độ”. Hồi đó lấy Cerato hay Civ*c thì đâu có được vậy.

P.S. Nói vui chứ giữ lại đi tiếp chứ bây giờ Focus giá còn 4xx - 5xx, bán rồi ko mua được xe khác ngon hơn. Bù vô để lên xe Đức thì gắt quá…
 
  • Like
Reactions: helita13
Hạng B1
28/11/14
79
221
33
Hôm qua cao tốc PT - DG focus 1.8 2011 em đạp hơn 190 vẫn rất đầm và rất bám đường ko có dấu hiệu rung lắc hay bồng bềnh. Xe vẫn còn lên được nữa nhưng nhát tay hết dám đạp thêm.
 
Hạng B2
7/10/19
109
168
43
51
Hôm qua cao tốc PT - DG focus 1.8 2011 em đạp hơn 190 vẫn rất đầm và rất bám đường ko có dấu hiệu rung lắc hay bồng bềnh. Xe vẫn còn lên được nữa nhưng nhát tay hết dám đạp thêm.
Bác nói làm nhớ lại chiếc xe phò của mình, nó bền và chạy sướng thiệt, chỉ thay 2 cây phuộc trước, thay cao su thanh gằng sau, hàn gia cố lại khớp dây số
 
  • Like
Reactions: chameleon and Nc76
Tập Lái
11/8/19
13
10
3
37
lên mạng toàn nghe cụm từ "cảm giác lái", cái khái niệm có chiên gia nào định nghĩa giúp dc ko :D
Riêng Fiesta thì chán lắm
Cái này thì cũng khó để miêu tả nó như thế nào, trừ khi bác lái 2 xe xong rồi thì mới chấm điểm được thôi. Kiểu như sự phản hồi của vô lăng xuống mặt đường, rồi thì sự nhanh nhạy của chân ga và chuẩn xác của vô lăng.. Thật sự là xe của Ford nó đạt được tiệm cận gần với xe Đức về cái gọi là "cảm giác lái" mà. Fiesta có thể là không ngon nhất, nhưng chắc chắn là so với các xe sedan/hatchback hạng B cùng phân khúc nếu nó thứ 2 thì không ai nhận thứ 1.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
23/1/16
1.933
1.206
113
Cái này thì cũng khó để miêu tả nó như thế nào, trừ khi bác lái 2 xe xong rồi thì mới chấm điểm được thôi. Kiểu như sự phản hồi của vô lăng xuống mặt đường, rồi thì sự nhanh nhạy của chân ga chuẩn xác của vô lăng.. Thật sự là xe của Ford nó đạt được tiệm cận gần với xe Đức về cái gọi là "cảm giác lái" mà. Fiesta có thể là không ngon nhất, nhưng chắc chắn là so với các xe sedan/hatchback hạng B cùng phân khúc nếu nó thứ 2 thì không ai nhận thứ 1.
Nói như quan điểm của bác thì xe hãng khác đạp ga ko nhạy ? vô lăng ko chuẩn xác ?
Sẽ có người có quan điểm khác bác, ví dụ như họ ko cần ga vs vô lăng như xe thể thao, họ lái xe từ tốn thì một chiếc xe rộng rãi, điều hòa ngon, bền bỉ, nhạc hay đã mang lại "cảm giác lái" tốt rồi.
Nói chung, Xe ế có thể là do ko phù hợp thị trường, mà ế đến mức bỏ mẫu thì chắc chắn ko ngon