Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho rằng từ ngày có cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm tải cho QL1 qua Tiền Giang thì cũng là lúc tỉnh Đồng Tháp bị kẹt xe nhiều hơn.

Từ khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe, Tiền Giang hết kẹt nhưng Đồng Tháp lại tắc


Mới đây, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết từ ngày 30-4, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã chính thức đi vào hoạt động. Tuyến cao tốc này đã giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, giảm chi phí logistics, giảm kẹt xe… trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Cư Trinh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, cho biết sau khi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành thì Đồng Tháp lại bị kẹt xe ở Quốc lộ 30. Theo đó, có thể thấy đây là nhu cầu rất lớn về giao thông của tỉnh Đồng Tháp.

Từ khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe, Tiền Giang hết kẹt nhưng Đồng Tháp lại tắc

Nút giao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và QL30 dễ xảy ra tình trạng kẹt xe

Có thể nói, đến nay tỉnh Đồng Tháp chưa có tuyến cao tốc nào và Đồng Tháp cũng rất háo hức chờ có cao tốc.

“Tới đây, Bộ GTVT sẽ giao cho các địa phương làm cơ quan chủ quản các dự án. Theo đó, chúng tôi phải chủ động, đòi hỏi các cơ quan ban ngành phải tích cực nghiên cứu và chủ động thực hiện hơn” - ông Trinh chia sẻ.

Trong thời gian tới sở GTVT Tỉnh Tiền Giang sẽ tích cực phối hợp với Bộ GTVT và tỉnh Đồng Tháp đầu tư đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh, sẽ phối hợp với Bộ GTVT và các tỉnh duyên hải phía Đông đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng nhằm hoàn thiện hệ thống đường cao tốc của cả khu vực vùng ĐBSCL.

Để hiện thực hóa ước mơ, đáp ứng nhu cầu của người dân, tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư để xây dựng công trình đường cao tốc TP.HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng.

Xem thêm:
Theo Plo.vn
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
kẹt xe không mất đi, nó chỉ chuyển từ nơi này sang nơi khác... :p
Giao thông như huyết mạch và nó phải thông từ đầu tới ngón chân đúng nghĩa đen!
Làm vài đoạn 50km cao tốc rồi nó lại kẹt thì chả có nghĩa gì!
Hình như mới có Quan Nhất Phẩm nào nói " Đầu tư cao tốc cho ĐBSCL chi phí gấp 1.3 đến 1.5 lần chổ khác nên chậm và ko đầu tư..." Với 1.5 lần chi phí so với cái lợi ích thu được từ Nó thì gấp 5 lần cũng đáng và nên đầu tư.
Có điều, Quan tại vị ko lâu nên chỉ thích muối dưa ăn xổi...
Cái ĐBSCL đó và cả cái SG hình như nó gánh Team thì phải!
 
Hạng D
8/10/11
3.075
6.213
133
Từ ngày có cao tốc TL - MT các bác có đi đường Ql1a thấy nó vắng ko?
 
Hạng D
9/1/15
2.765
4.159
113
41
Em về ĐT quê em thì vẫn đi QL62 . Xa hơn sốc hơn tí nhưng mà nó nhàn :D :D :D :D :D
quá đúng cụ ơi. Toai hay chở sắp nhỏ về Thanh Bình Đồng Tháp toàn đi QL62 rồi vô N2. cả tuyến có duy nhất 1 cái đèn đỏ ngay chổ H.Tháp Mười còn lại cứ bon bon.
 
  • Like
Reactions: Cá Nhỏ
Hạng C
2/11/08
777
507
93
Max 80 thì nên gọi là tỉnh lộ, đường tránh cho hợp lý. Chừng nào đầy đủ cơ sở vật chất thì gọi cao tốc.
 
hiện nay, các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ có chủ động được Ngân sách khá ổn định,

trung bình tổng thu Ngân sách đã đạt 1 USD/1 ngày / 1 người,

với mức tự chủ đạt Ngân sách này, và nếu chỉ chi số thu Ngân sách này cho Giao thông thì khoảng 117 năm nữa, các Tỉnh Miền Tây sẽ đủ Ngân sách để hiện đại hóa phần lớn hệ thống Giao thông đường bộ theo mong đợi bấy lâu của người Dân Miền Tây
 
  • Wow
Reactions: lasa.dev