Cũng kg phức tạp lắm. Bác cứ tham khảo trên youtube trước rồi xem lại 2 bác trên hướng dẫn cho e là làm dc à.bác đỉnht vậy tự thay luôn ah, đơn giản k ạ
Nên ... tự thay dầu thắng cho biết luôn ... cố lên, cố lên đi ....Cũng kg phức tạp lắm. Bác cứ tham khảo trên youtube trước rồi xem lại 2 bác trên hướng dẫn cho e là làm dc à.
bác chủ lăn tăn làm gì, bác mua đồ rồi tự thay được hết, với tiêu chí là bác phải nghiên cứu kỹ. Thợ cũng là người, cũng ăn cơm, có khi họ còn không được đào tạo bài bản nữa mà vẫn làm được, tại sao mình làm không được.
Về phần phanh sau thì Mer luôn để phanh sau là đùm bên trong (thắng tay, mà k biết nên gọi là tay hay chân) đĩa bên ngoài. Cái này thì phải hạ phanh tay, tháo ốc định vị và dùng búa táng cho nó vài phát cho bung gỉ ra là tháo bình thường (với trường hợp vớt lại đĩa) còn không vớt lại đĩa thì cứ thay bình thường thôi. dễ như ăn kẹo à. nhớ siết ốc đúng lực vì chỗ này nó chịu lực cao lắm khi xe đạp phanh.
Về phần phanh sau thì Mer luôn để phanh sau là đùm bên trong (thắng tay, mà k biết nên gọi là tay hay chân) đĩa bên ngoài. Cái này thì phải hạ phanh tay, tháo ốc định vị và dùng búa táng cho nó vài phát cho bung gỉ ra là tháo bình thường (với trường hợp vớt lại đĩa) còn không vớt lại đĩa thì cứ thay bình thường thôi. dễ như ăn kẹo à. nhớ siết ốc đúng lực vì chỗ này nó chịu lực cao lắm khi xe đạp phanh.
Phần này trên Mercedes cũng co tuỳ vào đời, bánh sau vừa thắng dỉa vừa có tang trống, tức là mỗi bên ...2 cặp thắng .bác chủ lăn tăn làm gì, bác mua đồ rồi tự thay được hết, với tiêu chí là bác phải nghiên cứu kỹ. Thợ cũng là người, cũng ăn cơm, có khi họ còn không được đào tạo bài bản nữa mà vẫn làm được, tại sao mình làm không được.
Về phần phanh sau thì Mer luôn để phanh sau là đùm bên trong (thắng tay, mà k biết nên gọi là tay hay chân) đĩa bên ngoài. Cái này thì phải hạ phanh tay, tháo ốc định vị và dùng búa táng cho nó vài phát cho bung gỉ ra là tháo bình thường (với trường hợp vớt lại đĩa) còn không vớt lại đĩa thì cứ thay bình thường thôi. dễ như ăn kẹo à. nhớ siết ốc đúng lực vì chỗ này nó chịu lực cao lắm khi xe đạp phanh.
Do đó cần phải hạ thắng, lót bánh, con đội, chêm bánh, làm từng bánh một, nếu có thể gở cọc điện ra ... thì càng tốtChú ý cái phanh tay điện nữa nhé bác, ép phanh sau mà không để ý hư luôn mô tơ phanh tay đấy.
Bên đó phụ tùng rẽ, nhân công mắc, nên thường là thay. Bên này ngược lại, phụ tùng mắc, nhân công rẽ hơn, vì vậy thường mài đi để chạy tiếp.
Phần này trên Mercedes cũng co tuỳ vào đời, bánh sau vừa thắng dỉa vừa có tang trống, tức là mỗi bên ...2 cặp thắng .
nhìn trong schéma nầy các bạn sẽ thấy ngoài dỉa thắng (1) có bố thắng (8) có luôn bộ tang trống (24). Do đó phải xem kỹ trước khi tháo ra . Thứ nửa tôi nghĩ là một lần tháo, một lần cực,nên thay luôn dỉa chứ đừng mài .
Đã chạy mẹc mà còn lăng tăng gì mấy vụ nầy, thời gian lo đi kiếm tiền mua cả chục chiếc cũng được bác à . Nhưng đồ mới thì yên tâm hơn, nhất là xe mới và xịn ...Bên đó phụ tùng rẽ, nhân công mắc, nên thường là thay. Bên này ngược lại, phụ tùng mắc, nhân công rẽ hơn, vì vậy thường mài đi để chạy tiếp.
lăn tăn chứ anh ơi, bên này một lần thay má phanh và láng lại đĩa (ở hãng cũng làm thế thôi) là khoảng 6tr, còn hãng nó thét 18-20tr. nếu thay luôn 4 cái đĩa thì rơi đâu vào khoảng 40tr. mua được cái xe máy xịn rồi đó.Đã chạy mẹc mà còn lăng tăng gì mấy vụ nầy, thời gian lo đi kiếm tiền mua cả chục chiếc cũng được bác à . Nhưng đồ mới thì yên tâm hơn, nhất là xe mới và xịn ...
à, trong trường hợp ... thí dụ mua đồ (đặt hàng qua internet) hanh nhờ người nhà mua dùm ở ...tây âu chẵng hạng, chuyển về thì thế nào ? vấn đềlăn tăn chứ anh ơi, bên này một lần thay má phanh và láng lại đĩa (ở hãng cũng làm thế thôi) là khoảng 6tr, còn hãng nó thét 18-20tr. nếu thay luôn 4 cái đĩa thì rơi đâu vào khoảng 40tr. mua được cái xe máy xịn rồi đó.
1 - Nếu như mua trên internet , thì đã có thuế (có cần lấy thuế) nếu không bị 2 lần thuế, sỡ tại và vn
2 - Nếu có dịp cầm về thì thế nào ? vì bố thắng và dỉa cũng khá nặng, nhưng chịu tiền cước
3 - Nếu người nhà mua từ bên nước ngoài sau đó xin hoá đơn có thuế thì nếu gửi cước về VN thì có thể cũng OK
Do đó theo tôi nghĩ thì trong 3 trường hợp đều rẽ và hàng cũng không phải dở đâu (OEM) với tiêu chuẩn châu âu (bắc mỹ). Hình như có rất nhiều bác trong nầy đã làm nhiều rồi.
Không chừng sẽ có những tin tức hay cho các bạn VN chăng ? Thân bác !
Nếu ko có dịch thì có đường vận chuyển tiếp viên hàng không khoảng 11us/kg.nhanh gọn lẹ.các tp lớn trên thế giới đều có .ko tin ra Hồng Hà hỏi có liền.à, trong trường hợp ... thí dụ mua đồ (đặt hàng qua internet) hanh nhờ người nhà mua dùm ở ...tây âu chẵng hạng, chuyển về thì thế nào ? vấn đề
1 - Nếu như mua trên internet , thì đã có thuế (có cần lấy thuế) nếu không bị 2 lần thuế, sỡ tại và vn
2 - Nếu có dịp cầm về thì thế nào ? vì bố thắng và dỉa cũng khá nặng, nhưng chịu tiền cước
3 - Nếu người nhà mua từ bên nước ngoài sau đó xin hoá đơn có thuế thì nếu gửi cước về VN thì có thể cũng OK
Do đó theo tôi nghĩ thì trong 3 trường hợp đều rẽ và hàng cũng không phải dở đâu (OEM) với tiêu chuẩn châu âu (bắc mỹ). Hình như có rất nhiều bác trong nầy đã làm nhiều rồi.
Không chừng sẽ có những tin tức hay cho các bạn VN chăng ? Thân bác !