Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Chào,
Chủ đề này đã lâu nhưng hôm nay tôi quyết định moi nó lên để đăng thứ nhất là sự lựa chọn mua xe của tôi là gì và thứ hai là những cảm nhận chân thật nhất của tôi đối với chiếc xe.

Tháng 7 năm 2013 sau khi tham khảo ý kiến đóng góp của nhiều thành viên trên diễn dàn tôi đã quyết định mua chiếc BMW 528i. Lý do chọn BMW 528i vì những ưu điểm sau đây:

- Ngoại thất bề thế, rất có cảm giác và xứng đáng với một chiếc xe hạng sang. Điều này Merc E và Audi A6 đều thua kém. Merc E ngoại thất có cảm giác quá nhỏ bé, không có những nét chấm phá. Audi A6 thì quá thường và nhàm chán vì chắc ai cũng nhận thấy rằng A4, A6 và A8 bề ngoài giống hệt nhau, rất khó phân biệt. BMW 528i có lợi thế về ngoại thất là phần đầu xe dài và gù lên, tạo cảm giác mạnh mẽ. Phần đuôi xe bề thế và rất "be" vì khoảng cách ngang 2 bánh rộng (cảm giác). Các đường nét trên thân xe càng tạo nên tính đồ sộ của chiếc 528i này. Lấy ví dụ những chiếc Lexus theo tôi đều thua xa BMW về khoảng tạo đường nét và điểm nhấn trên thân xe. Lexus theo phong cách "bo tròn" ở mọi nơi, BMW thì kết hợp cả hai vừa "bo tròn" vừa "góc cạnh". Do đó, tôi chưa từng cảm thấy Lexus là một sự lựa chọn cho dù nội thất và động cơ tốt đến cở nào. Đôi lúc khi mua xe đối với tôi là để giao dịch, nên ngoại thất là yếu tố ưu thế hàng đầu.

- Mâm 18x8 và vỏ xe 245/45R18 càng tạo nên hình ảnh mạnh mẽ. Theo cảm giác cá nhân thì bánh xe càng be (chiều ngang bánh xe càng rộng) thì tính mạnh mẽ và "đáng đồng tiền" càng cao. 245mm tuy không phải là to nhưng so với camry 215mm thì một trời một vựt. Sau đợt lốp xe này mòn thì mình cũng sẽ lên mâm 19x8.5 bánh trước và 19x9.5 bánh sau để gia tăng thêm sự mạnh mẽ của xe. Tuy nhiên nếu tăng kích thước lốp thì sẽ tổn hao nhiên liệu nhiều hơn. BMW và MERC (xe Đức nói chung) đều đi đầu trong việc sử dụng mâm và lốp xe kích thước lớn. Lexus (Toyota nói chung) luôn tạo cho tôi cảm giác yếu ớt và đôi lúc chán nản vì bánh xe phải nói là "không xứng tầm". Ví dụ Lexus RX350 mà so với BMW X5 gắn mâm 20inch với lốp kích thước ngang 305mm thì thôi rồi, RX350 về vườn thôi. Theo tôi, lốp xe và mâm xe là thứ quan trọng để tạo nên ngoại thất của một chiếc xe. Tôi thì luôn thích xe với lốp rất rộng chiều ngang. Sedan thì phải từ 245mm trở lên, SUV thì phải 295-305mm. Nhìn những chiếc Porsche mà thèm ở cái khoản này...

- Nội thất tuy không nhiều option như các dòng xe khác nhưng quan trọng là nó tạo cảm giác rất ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Sau gần 2 năm chinh chiến thì nội thất của con 528i này vẫn không nhàm chán. Công nghệ là một chuyện, nhưng tính hài hòa trong thiết kế là điều mấu chốt. Các chi tiết nội thất hòa huyện với nhau luôn tạo nên sự mới mẻ và sự mạnh mẽ. Thích nhất là bảng hệ thống điều khiển radio và điều hòa, rất tinh tế!

- Động cơ 245 ngựa là điểm nhấn. Thân xe 528i rất nặng nhưng động cơ 245 ngựa và hộp số tự động 8 cấp "kéo vù vù". Tôi luôn có sự chủ động trên đường. Cái luôn làm tôi thích là turbo của động cơ luôn sẵn sàng. Không cần vòng tua cao, tầm 3000rpm là Turbo đã nạp áp, tăng công suất và torque cần thiết để tạo nên sự chủ động. Dù tiếng động cơ không to và hầm hố nhưng "âm trầm" vẫn thể hiện rất rõ. Mỗi khi tăng tốc "lút cán" sau khi đóng tiền thu phí ở đường cao tốc thì cảm giác "phê" tăng tột độ!

- Hệ thống lái và phuộc nhúng cũng là một điều làm tôi rất ưng ý. 528i là dòng xe thiên về thể thao nên phuộc nhúng cứng nhưng rất chuẩn. Đôi lúc khách ngồi trên xe có góp ý là tại sao chiếc 528i này không êm bằng Camry nhưng tôi luôn giữ quan điểm. Phuộc nhúng tốt hay không còn phải phụ thuộc hòa hợp vào cảm giác tay lái và độ đầm của xe. Cảm giác lái trên con 528i này rất chuẩn, không nhẹ, không nặng và đặc biệt là không bị "rơ". Phuộc nhúng và hệ thống lái phối hợp với nhau nhịp nhàng để khi đi trên những cung đường đèo với mặt đường gồ ghề ở tốc độ 60-100km/h thì tôi có cảm giác rất yên tâm và tự tin. Ví dụ mùng 2 Tết vừa rồi làm 1 chuyến Đà Lạt - TP HCM chỉ tốn có 3h đồng hồ. Không phải liều mạng mà chạy như điên, mà tôi đã tự tin và cảm thấy an toàn khi chạy với vận tốc trung bình 100km/h. Động cơ, phuộc nhúng, hệ thống lái và phân bổ khối lượng xe rất hòa hợp vào nhau!
...

NHƯỢC ĐIỂM:

1) Hệ thống ghế quá TỆ. Euro Auto nhập xe về mà cắt hết option, đâm ra cái ghế rất khó chịu vì không tinh chỉnh đc nhiều. Người Việt Nam nhỏ con nên nếu không có những tinh chỉnh vùng lưng và đầu gối thì ngồi sẽ khó chịu và đau lưng.

2) Hệ thống âm thanh quá TỆ! Tiếng Treble OK nhưng BASS thì hầu như không có.

3) Hệ thống mulitmedia YẾU! Đến kết nối bluetooth âm thanh cũng không có. Phải upgrade headunit mới có.

4) Hệ thống bảo dưỡng EuroAuto không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn lẫn tính cầu thị. Đôi lúc thấy bản thân mình bị qua mặt (nghĩ là chủ xe dễ dãi, dễ tin nên qua mặt)
...

HIỆN NAY xe đã đi được gần 35k. Thích nhất là những cung đường đèo quanh co. Lúc đó động cơ, hộp số, hệ thống lái, khung gầm mới thể hiện.

Tôi rất thích chiếc BMW 528i này! Nhưng nếu EA không khắc phục khâu dịch vụ hậu mãi thì chắc tôi sẽ chuyển qua MERC ở chiếc tiếp theo.
 

Attachments

Hạng B2
8/6/14
157
102
43
34
Chào,
Chủ đề này đã lâu nhưng hôm nay tôi quyết định moi nó lên để đăng thứ nhất là sự lựa chọn mua xe của tôi là gì và thứ hai là những cảm nhận chân thật nhất của tôi đối với chiếc xe.

Tháng 7 năm 2013 sau khi tham khảo ý kiến đóng góp của nhiều thành viên trên diễn dàn tôi đã quyết định mua chiếc BMW 528i. Lý do chọn BMW 528i vì những ưu điểm sau đây:

- Ngoại thất bề thế, rất có cảm giác và xứng đáng với một chiếc xe hạng sang. Điều này Merc E và Audi A6 đều thua kém. Merc E ngoại thất có cảm giác quá nhỏ bé, không có những nét chấm phá. Audi A6 thì quá thường và nhàm chán vì chắc ai cũng nhận thấy rằng A4, A6 và A8 bề ngoài giống hệt nhau, rất khó phân biệt. BMW 528i có lợi thế về ngoại thất là phần đầu xe dài và gù lên, tạo cảm giác mạnh mẽ. Phần đuôi xe bề thế và rất "be" vì khoảng cách ngang 2 bánh rộng (cảm giác). Các đường nét trên thân xe càng tạo nên tính đồ sộ của chiếc 528i này. Lấy ví dụ những chiếc Lexus theo tôi đều thua xa BMW về khoảng tạo đường nét và điểm nhấn trên thân xe. Lexus theo phong cách "bo tròn" ở mọi nơi, BMW thì kết hợp cả hai vừa "bo tròn" vừa "góc cạnh". Do đó, tôi chưa từng cảm thấy Lexus là một sự lựa chọn cho dù nội thất và động cơ tốt đến cở nào. Đôi lúc khi mua xe đối với tôi là để giao dịch, nên ngoại thất là yếu tố ưu thế hàng đầu.

- Mâm 18x8 và vỏ xe 245/45R18 càng tạo nên hình ảnh mạnh mẽ. Theo cảm giác cá nhân thì bánh xe càng be (chiều ngang bánh xe càng rộng) thì tính mạnh mẽ và "đáng đồng tiền" càng cao. 245mm tuy không phải là to nhưng so với camry 215mm thì một trời một vựt. Sau đợt lốp xe này mòn thì mình cũng sẽ lên mâm 19x8.5 bánh trước và 19x9.5 bánh sau để gia tăng thêm sự mạnh mẽ của xe. Tuy nhiên nếu tăng kích thước lốp thì sẽ tổn hao nhiên liệu nhiều hơn. BMW và MERC (xe Đức nói chung) đều đi đầu trong việc sử dụng mâm và lốp xe kích thước lớn. Lexus (Toyota nói chung) luôn tạo cho tôi cảm giác yếu ớt và đôi lúc chán nản vì bánh xe phải nói là "không xứng tầm". Ví dụ Lexus RX350 mà so với BMW X5 gắn mâm 20inch với lốp kích thước ngang 305mm thì thôi rồi, RX350 về vườn thôi. Theo tôi, lốp xe và mâm xe là thứ quan trọng để tạo nên ngoại thất của một chiếc xe. Tôi thì luôn thích xe với lốp rất rộng chiều ngang. Sedan thì phải từ 245mm trở lên, SUV thì phải 295-305mm. Nhìn những chiếc Porsche mà thèm ở cái khoản này...

- Nội thất tuy không nhiều option như các dòng xe khác nhưng quan trọng là nó tạo cảm giác rất ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Sau gần 2 năm chinh chiến thì nội thất của con 528i này vẫn không nhàm chán. Công nghệ là một chuyện, nhưng tính hài hòa trong thiết kế là điều mấu chốt. Các chi tiết nội thất hòa huyện với nhau luôn tạo nên sự mới mẻ và sự mạnh mẽ. Thích nhất là bảng hệ thống điều khiển radio và điều hòa, rất tinh tế!

- Động cơ 245 ngựa là điểm nhấn. Thân xe 528i rất nặng nhưng động cơ 245 ngựa và hộp số tự động 8 cấp "kéo vù vù". Tôi luôn có sự chủ động trên đường. Cái luôn làm tôi thích là turbo của động cơ luôn sẵn sàng. Không cần vòng tua cao, tầm 3000rpm là Turbo đã nạp áp, tăng công suất và torque cần thiết để tạo nên sự chủ động. Dù tiếng động cơ không to và hầm hố nhưng "âm trầm" vẫn thể hiện rất rõ. Mỗi khi tăng tốc "lút cán" sau khi đóng tiền thu phí ở đường cao tốc thì cảm giác "phê" tăng tột độ!

- Hệ thống lái và phuộc nhúng cũng là một điều làm tôi rất ưng ý. 528i là dòng xe thiên về thể thao nên phuộc nhúng cứng nhưng rất chuẩn. Đôi lúc khách ngồi trên xe có góp ý là tại sao chiếc 528i này không êm bằng Camry nhưng tôi luôn giữ quan điểm. Phuộc nhúng tốt hay không còn phải phụ thuộc hòa hợp vào cảm giác tay lái và độ đầm của xe. Cảm giác lái trên con 528i này rất chuẩn, không nhẹ, không nặng và đặc biệt là không bị "rơ". Phuộc nhúng và hệ thống lái phối hợp với nhau nhịp nhàng để khi đi trên những cung đường đèo với mặt đường gồ ghề ở tốc độ 60-100km/h thì tôi có cảm giác rất yên tâm và tự tin. Ví dụ mùng 2 Tết vừa rồi làm 1 chuyến Đà Lạt - TP HCM chỉ tốn có 3h đồng hồ. Không phải liều mạng mà chạy như điên, mà tôi đã tự tin và cảm thấy an toàn khi chạy với vận tốc trung bình 100km/h. Động cơ, phuộc nhúng, hệ thống lái và phân bổ khối lượng xe rất hòa hợp vào nhau!
...

NHƯỢC ĐIỂM:

1) Hệ thống ghế quá TỆ. Euro Auto nhập xe về mà cắt hết option, đâm ra cái ghế rất khó chịu vì không tinh chỉnh đc nhiều. Người Việt Nam nhỏ con nên nếu không có những tinh chỉnh vùng lưng và đầu gối thì ngồi sẽ khó chịu và đau lưng.

2) Hệ thống âm thanh quá TỆ! Tiếng Treble OK nhưng BASS thì hầu như không có.

3) Hệ thống mulitmedia YẾU! Đến kết nối bluetooth âm thanh cũng không có. Phải upgrade headunit mới có.

4) Hệ thống bảo dưỡng EuroAuto không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn lẫn tính cầu thị. Đôi lúc thấy bản thân mình bị qua mặt (nghĩ là chủ xe dễ dãi, dễ tin nên qua mặt)
...

HIỆN NAY xe đã đi được gần 35k. Thích nhất là những cung đường đèo quanh co. Lúc đó động cơ, hộp số, hệ thống lái, khung gầm mới thể hiện.

Tôi rất thích chiếc BMW 528i này! Nhưng nếu EA không khắc phục khâu dịch vụ hậu mãi thì chắc tôi sẽ chuyển qua MERC ở chiếc tiếp theo.
Tôi lậy bác luôn. Chạy như thế nào 3 tiếng chỉ tôi với riêng đoạn cát tiên lên đèo cũng gần cả tiếng bác đi trong bảo lộc lên đl 1 tiếng thì tôi k tin rồi. Tôi dân đà lạt bác chém quá tôi ngộp. Trên này gió đã lạnh thì chớ bác chơi 1 phát thành bão hôm nay đà lạt lại có mưa.
bác chạy từ sài gòn ra đồng nai có 1 tiếng :)) hỏi các bác tay đua f1 dùm e phát là về vn nhất đoạn sg đồng nai đi 1h dùm e cái. Nếu bác chạy dc vậy bác còn hơn ma tốc độ :)) xin bác đùng gây bão trong sg và dl :))
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Từ Đà Lạt đến quận 1 là 315km. Tôi chạy trung bình khoảng hơn 100km/h có chổ nhanh chổ chậm.

Cũng chả chém gì, tôi thấy nó quá hợp lý.

Vấn đề chính là đường vắng (mùng 3 Tết) nên chạy ầm ầm vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: NghiMi and kalar
Hạng B2
8/6/14
157
102
43
34
Từ Đà Lạt đến quận 1 là 315km. Tôi chạy trung bình khoảng hơn 100km/h có chổ nhanh chổ chậm.

Cũng chả chém gì, tôi thấy nó quá hợp lý.

Vấn đề chính là đường vắng (mùng 3 Tết) nên chạy ầm ầm vậy thôi.
E phục :3 quá phục :v
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.658
113
Từ Đà Lạt đến quận 1 là 315km. Tôi chạy trung bình khoảng hơn 100km/h có chổ nhanh chổ chậm.

Cũng chả chém gì, tôi thấy nó quá hợp lý.

Vấn đề chính là đường vắng (mùng 3 Tết) nên chạy ầm ầm vậy thôi.

Bác là thần tượng của e :3dcuoi:
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Không có gì phải phục đâu bác. Cái này là liều mạng thôi chứ chả có gì.

Nói chung cũng là bồng bột, may là mình đã không gây ra tai nạn cho người xung quanh. Thôi thì thử một lần rồi nên chắc không dám lần 2... hahaha.
 
Hạng B2
8/6/14
157
102
43
34
Không có gì phải phục đâu bác. Cái này là liều mạng thôi chứ chả có gì.

Nói chung cũng là bồng bột, may là mình đã không gây ra tai nạn cho người xung quanh. Thôi thì thử một lần rồi nên chắc không dám lần 2... hahaha.
:D :))) bác chỉ e đi đoạn lâm đồng 100km với e chạy mãi k dc. E có mượn con bim 7 chạy cũng k đạt đc :(( bác thật là như cái tên đó mà oh my god :)))) hâhhahahahahahahaah. Ai cũng phục cái "trình" "bay" của bác :)))