Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tư vấn đèn Check Engine GLK 300

Hạng C
16/6/11
626
486
63
Em chạy Mer E240 từ 2004. Lỗi này là thường xuyên. Lâu ngày dẫn đến toi một số thứ như bơm xăng bugi ECU... đem vào hãng thì phán tỉ thứ bệnh. Xóa lỗi rồi thay linh tinh cả vẫn bị
Mãi sau này gặp bác BigDog có ông con học chuyên ngành ô tô bên Mỹ ông ấy giải thích cho mới vỡ lẽ.
1. Xe Đức quan điểm thiết kế khác xe Nhật. Lấy vận hành tối ưu làm mục đích chứ không lấy bền bỉ làm mục đích. Do đó họ lắp thêm cả tá cảm biến để kiểm tra sự vận hành của xe. Khi ngẫu nhiên do nhiên liệu kém xe bị hụt công suất trong vài giây là nó cũng báo lỗi engine. Rồi bắt đầu điều chỉnh chế độ phun gió xyz abc loan cả lên. Nếu ko hết là kéo theo lỗi misfire
2. Khí thải xe Mer ở VN để tận EU4. Vậy khi xăng bẩn nó kiểm tra khí thải ko đủ tiêu chuẩn nó cũng báo lỗi engine
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Để khắc phục các lỗi trên thì chỉ cần điều chỉnh 2 option trong ECU
1. Octan tối thiểu: hãng đặt ngầm định là 92 thì bác đưa nó về 90. Điều này đảm bảo bác có đổ 92 nó cũng nhai như xe Nhật. Nhưng khi lên 80km/h bác sẽ thấy nó ko bốc bằng lúc trước
2. Kiểm tra khí thải: Bỏ chế độ EU4 mà để chế độ xả thẳng ra môi trường. Thế là nó ko check nữa
Đặt lại 2 option này là bác có một xe Đức lành như xe Nhật ngay
 
  • Like
Reactions: W164 and Braveman
Hạng D
21/9/10
1.950
11.274
113
Để khắc phục các lỗi trên thì chỉ cần điều chỉnh 2 option trong ECU
1. Octan tối thiểu: hãng đặt ngầm định là 92 thì bác đưa nó về 90. Điều này đảm bảo bác có đổ 92 nó cũng nhai như xe Nhật. Nhưng khi lên 80km/h bác sẽ thấy nó ko bốc bằng lúc trước
2. Kiểm tra khí thải: Bỏ chế độ EU4 mà để chế độ xả thẳng ra môi trường. Thế là nó ko check nữa
Đặt lại 2 option này là bác có một xe Đức lành như xe Nhật ngay
Wow, câu trả lời quá thuyết phục, đổ xăng ở mấy cây xăng bất tín là hay bị pha hoá chất lắm.
Nhưng làm sao thực hiện 2 điều này? Ra hãng hả bác?
 
Hạng D
21/9/10
1.950
11.274
113
Để khắc phục các lỗi trên thì chỉ cần điều chỉnh 2 option trong ECU
1. Octan tối thiểu: hãng đặt ngầm định là 92 thì bác đưa nó về 90. Điều này đảm bảo bác có đổ 92 nó cũng nhai như xe Nhật. Nhưng khi lên 80km/h bác sẽ thấy nó ko bốc bằng lúc trước
2. Kiểm tra khí thải: Bỏ chế độ EU4 mà để chế độ xả thẳng ra môi trường. Thế là nó ko check nữa
Đặt lại 2 option này là bác có một xe Đức lành như xe Nhật ngay
em lướt trên mấy forum của bọn tây lông thấy bảo khi đổ xăng mà ko tắt máy cũng dễ bị lỗi này
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Wow, câu trả lời quá thuyết phục, đổ xăng ở mấy cây xăng bất tín là hay bị pha hoá chất lắm.
Nhưng làm sao thực hiện 2 điều này? Ra hãng hả bác?
Đây là cửa kiếm cơm của các đại lý xe Đưc. Bác muốn ra hãng chỉnh thì phải uốn hình chữ S kiểu VN. Chứ ko thì làm gì còn xe Đức vào xưởng nữa. Em đi con E240 11 năm mất 3 năm đầu vào hãng suốt. 8 năm sau em vào hãng có 2 lần
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Để khắc phục các lỗi trên thì chỉ cần điều chỉnh 2 option trong ECU
1. Octan tối thiểu: hãng đặt ngầm định là 92 thì bác đưa nó về 90. Điều này đảm bảo bác có đổ 92 nó cũng nhai như xe Nhật. Nhưng khi lên 80km/h bác sẽ thấy nó ko bốc bằng lúc trước
2. Kiểm tra khí thải: Bỏ chế độ EU4 mà để chế độ xả thẳng ra môi trường. Thế là nó ko check nữa
Đặt lại 2 option này là bác có một xe Đức lành như xe Nhật ngay
SG hình như không có bác nào làm giống bác BigDog nhỉ ?
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
SG hình như không có bác nào làm giống bác BigDog nhỉ ?
Mấy gara chuyên xe đức chắc có phần mềm đủ mạnh để can thiệp ròi bác ạ, cứ đem ra hỏi xem có chỉnh được không. Nếu được thì cứ chỉnh, sau ko thích thì Undo. Chỉ là đặt lại mấy option thôi mà.
 
  • Like
Reactions: lancer2005