Ở ngoài xóa lỗi vô tư mà A.K.AA.K.A nói:KaKa GLK nói:Em mang xe vào VNStar Q7, sau khi computer scan thì đưa ra kết quả là xe em bị hư Air mass sensor (các bạn cố vấn cũng chỉ chuẩn bệnh dựa trên tỷ lệ không khí và nhiên liệu qua động cơ mà sensors đo được). Hãng báo thay hết khoảng 17tr (nhưng em có mối chỉ tốn có 3tr thôi, hàng chính hãng, còn hàng Đài loan còn rẻ hơn nữa. Vấn đề kg phải là tiền các bác à. Đi Merc mà biết cách dùng và biết cách thay thế phụ tùng thì cũng không tốn kém lắm đâu, cái gì cần thì vào hãng, không thì anh em chia sẻ, chỉ bảo nhau sẽ rất tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng như vào hãng, thậm chí còn hơn. Em nói vậy các bác trong hãng đừng buồn em, cũng vì giá vật tư trong hãng mắc quá, mà điều kiện dân mình thì kg xông xênh như người ta, nên cái khó sẽ ló cái khôn). Vấn đề của em, em chỉ đang lăn tăn không biết thay Air mass sensor xong rồi thì đèn Check Engine còn sáng nữa kg thôi! Cảm ơn các bác đã chia sẻ, mong tiếp tục nhận được những tư vấn từ các bác!
Sau khi thay bộ phận đó ở ngoài thì có cần đem vào hãng để xóa lỗi không bác ?
tùy cái thôi anh, có một số lỗi phải online mới xóa được ... những chiếc xe đời sau 2012, có thể sẽ phải như vậy.giuvung nói:Ở ngoài xóa lỗi vô tư mà A.K.A
Xăng Việt Nam! Tệ lấm các Bác , nên đỗ xăng 95 là OK nhất , và nên đỗ ỡ cây xăng nào uy tính bảo đẫm xe các Bác kễ cã xe nhập không bao giờ nổi check engine đâuVampire_Bear nói:Xe em thi thoảng vẫn sáng Check Engine đc anh Nam bảo cái này do xăng bẩn...Cứ chạy xong đổ xăng lại là hết...Và..hết thật...Nên giờ nó có sáng em cũng kg quan tâm lắm...
Xe em trước cũng hay bị thế, em vào An Du (em ở HN) thì được chỉ định thay Bugi và Lọc xăng sau khi em thay bugi thì vẫn báo liên tục (em toàn đổ A95) sau đó em cũng mua phụ gia đổ thêm vào, vẫn k ăn thua. Vừa rồi em thay thêm lọc xăng (1 tuần) chưa thấy báo gì, mà lọc xăng ở An Du báo em 14 triệu, em mua ngoài 4.8 triệu + công thay 400k nữa, và em so sánh 2 cái y hệt như nhau các cụ ợ
. Hy vọng sẽ k báo nữa.
Bác nào có số vin 2 cái này cho em xin với ạ. Tks!
giuvung nói:Bác LS.Chau nhầm cáils.chau nói:Theo em được biết lỗi check engine thông thường là do có vấn đề ở hỗn hợp khí xả. Có thể do xăng bẩn mà cũng có thể do cảm biến khí thải bị lỗi. Nếu như lúc đèn báo check cộng với khí thải có mùi thối thì đích thị là nó.
Cái cảm biến khí thải sau thời sử dụng (bao lâu thì em không biết) phải thay thường xuyên như bugi. Trước đây em có thay cho chiếc mer C có hơn 3 triệu/cái. Sao của xe bác tới 17tr dữ vậy, chát quá.
Oxygen sensor (Cảm biến khí thải nằm ở bộ phận ngoài pô dưới gầm xe)
Bác nào có số vin 2 cái này cho em xin với ạ. Tks!
và Air mass sensor (Cảm biến đo lượng khí hút vô động cơ)
Trong trường hợp này xe bác chủ có thể bị hư Air mass sensor. Cái này có thể check bằng máy được vì nó có báo thông số chuẩn cho cảm biến này. Nếu có hư thì giá tầm trên dưới 5tr hàng xách tay.
Last edited by a moderator:
Nếu 1 tuần bác chủ thớt thay xong nếu thấy tốt báo cho anh em học hỏi nhé,Huy Thái nói:Em chờ 1 tuần xem bác ko bị lỗi gì thì em lụm cái MAS đó luôn.