Qua 1 bài viết tương đối dài dòng của bác thì thì em thấy bác và cái ông kĩ thuật danh tiếng kia rất là tao lao. Em xin hết!ganesk nói:Thật ra trong quá trình tìm hiểu CAP LTZ, mình chơi vơi tiếc CAP LTZ mới lại ko có bán tự động để đổ đèo an toàn, mày mò tìm hiểu nhiều nơi, trong đó có nói chuyện với 1 bác đã từng lái xe liên tục mười mấy năm, kinh qua nhiều loại xe, hiện h đang làm kthuat và sâu cho 1 hãng danh tiếng của Nhật (Toy dẹp qua nhé). Bác ấy chia sẻ đèo từ miền Trung đổ vào Nam ko cần thiết có bán tự động vì độ khó ko bằng vùng Tây Bắc, vì nghiên cứu kỹ thị trường địa lý nên nhiều hãng đã cắt bán tự động nhằm tiết kiệm chi phí gia tăng lợi nhuận.
Khi đổ đèo thắng lại xe sẽ ghìm lại từ đầu, nếu xe lướt nhanh hơn cứ rà thắng, dĩ nhiên chắc chắn ko thể nào rà phanh liên tục, trừ khi bác đang đua trên đèo (mà thế thì có bán tự động hay ko vẫn...nhanh lắm), cứ cho trg hợp xấu nhất rà thắng miết nó bị bó phanh (mất phanh), ABS sẽ phát huy tác dụng chống bó cứng phanh. Mà ko riêng CAP 2012 làm điều đó, nhiều xe khác cũng thế. Mình hỏi thế xe cũ nó có D4, 2 đầy ra đấy, "thì đó là xe nhập đâu phải nghiên cứu dành riêng cho miền Nam Trung bộ VN".
Mình mới hỏi "thế lỡ ABS tèo thì sao"...bác ấy cười....
Mình lại hỏi "ko có D4,2 làm sao leo đèo tốt", "số tự động mà, máy hiện đại nó bò ngon lắm, còn nút "odo" nữa, chỉ khi nào gặp dốc dựng đứng (chắc kiểu như dốc vào rừng cao su Bình Phước khúc xí nghiệp Quản Lợi với 30-4) bấm phát nó tăng vòng tua vượt xe khác, cũng chính là chức năng tăng vòng tua tăng sức kéo lên đèo".
Mình hỏi tiếp "rà phanh miết thì nóng má phanh rồi thì bla bla bla...", "ko sao đâu...".
Theo mình ý kiến trên chỉ tham khảo, nếu đúng vậy thì các hãng chỉ cung cấp "vừa đủ xài" cho 1 con xe, còn nếu có thêm bán tự động thì kiểu như "dư để xài". Nhg theo mình "dư để xài" vẫn an tâm hơn.
Còn nếu ko phải leo đèo thg xuyên, lâu lâu làm chuyến DLat, chắc cũng ok.
Còn bác nào có cao kiến gì ko?
Có gì đâu bác, CAP mang tiếng do các xe đời đầu 2007 & 2008 hay bị hư bơm xăng sau khoảng 50k km, có ng nói do bơm xăng ko đc điều chỉnh phù hợp với xăng kém chất lg tại VN nên sau thời gian bị nghẹt cặn là hư, kể cả xe bi, mẹc khi đem về VN đều điều chỉnh bơm xăng cho phù hợp, các đời sau GM cảnh tỉnh đã thay bơm xăng, hoặc bơm xăng hư thay cái khác là ổn, rồi thước lái bị trục trặc do lỗi thiết kế, chỉnh lại sẽ hết, ABS hay báo lỗi do bị hư, thay hết là ổn, seal làm kín chỗ bugi làm bằng nhựa nên thời gian là lỏng rò rỉ, thay ok, phuộc nhún cũng mau hư.... Động cơ dùng dây cuaroa cam nên phải thay sao khoảng chừng 50k km thì phải, nếu cam bằng xích đã khỏi lo.
Đấy thằng CAP đời đầu mang tiếng là thế, những thông tin trên mình lấy lại từ các thớt trên diễn đàn, gửi mọi ng tham khảo. Có 1 bác đang rao 2007, trao đổi đều thừa nhận các lỗi này và nói đã thay hết nên giá chào cao ngang 2008.
Nói tóm lại thay các bộ phận hư (do lỗi kt sx hoặc thiết kế ban đầu) là xe ngon ko phải lo, quan tâm kỹ đến vấn đề Odo, km càng cao dĩ nhiên máy ko còn ngon như km thấp hơn, nhưng vẫn ok, cứ vào hãng check là ra Odo ngay.
Dĩ nhiên tùy xe, ko phải xe nào cũng lỗi, nhg bác có gặp may đến thế ko thì chưa biết
Đấy thằng CAP đời đầu mang tiếng là thế, những thông tin trên mình lấy lại từ các thớt trên diễn đàn, gửi mọi ng tham khảo. Có 1 bác đang rao 2007, trao đổi đều thừa nhận các lỗi này và nói đã thay hết nên giá chào cao ngang 2008.
Nói tóm lại thay các bộ phận hư (do lỗi kt sx hoặc thiết kế ban đầu) là xe ngon ko phải lo, quan tâm kỹ đến vấn đề Odo, km càng cao dĩ nhiên máy ko còn ngon như km thấp hơn, nhưng vẫn ok, cứ vào hãng check là ra Odo ngay.
Dĩ nhiên tùy xe, ko phải xe nào cũng lỗi, nhg bác có gặp may đến thế ko thì chưa biết
Last edited by a moderator:
Chắc vì đổ đèo cũng cần nhấp nhả thắng cho đỡ cháy bố đó bác!tranguyen nói:Trời đất ABS mà hổ trợ đổ đèo???.Các bác có biết nguyên tắc hoạt động của ABS như thế nào không vậy.