Hạng B2
29/12/15
351
457
63
39
Nhiều nguyên nhân:
  • Xe nhiều không có thời gian sửa chi tiết.
  • Giao thợ không lành nghề làm mà không trực tiếp kiểm tra, theo dõi.
  • Ngâm xe khách, vẽ vời để tăng thu nhập...
Trên là chung chung gara nào cũng có thể dính, riêng em đã sửa ở DT rồi, cảm nhận thời gian làm lâu, xe nhiều thợ ít, lên làm chờ là chính thôi.
Em thì thấy thế này, mấy bác kêu gara không chuyên fiat vẫn sữa tốt, trong khi bác Thạch đã 'ăn nằm' với dòng này từ thuở ban sơ, thì có lý do bác Thạch sửa không ra hồn?? Còn việc chặt chém, vẽ vời bản thân chưa chứng kiến nên em không dám lạm bàn.
Nói túm lại, làm ăn bây giờ cũng không dễ dàng gì đâu, lấy tiền của người ta không dễ, mà đặc biệt ae fiat càng khó nuốt. Thế mà bác ấy vẫn tồn tại thì cũng phải có nguyên lý của nó.
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.717
2.059
113
51
Em vừa nhắn tin cho Duy Thạch, để bac thoaiht vô xem trả lời, phải có phản hồi từ 2 phía thì sự việc mới rõ được. Trên tinh thần làm được gì tốt nhất cho anh em trong hội thì em sẽ cố gắng làm.
 
Hạng B2
10/7/12
437
188
43
Em thì thấy thế này, mấy bác kêu gara không chuyên fiat vẫn sữa tốt, trong khi bác Thạch đã 'ăn nằm' với dòng này từ thuở ban sơ, thì có lý do bác Thạch sửa không ra hồn?? Còn việc chặt chém, vẽ vời bản thân chưa chứng kiến nên em không dám lạm bàn.
Nói túm lại, làm ăn bây giờ cũng không dễ dàng gì đâu, lấy tiền của người ta không dễ, mà đặc biệt ae fiat càng khó nuốt. Thế mà bác ấy vẫn tồn tại thì cũng phải có nguyên lý của nó.
Chính vì mang tiếng "ăn nằm" với dòng xe Fiat mà chất lượng sửa xe thì không tương xứng như vậy em mới khinh bác à.
Còn về cái nguyên lý tồn tại, đơn giản là mọi người (trong đó có cả em) lúc mới mua xe FIAT luôn có tâm lý là xe Fiat khó sửa lắm, đặc biệt lắm, mà không nghĩ là bây giờ hầu như gara nào cũng có thể làm được. Chẳng qua số lượng xe Fiat có mặt ở VN không nhiều nên việc các gara đó tiếp cận với dòng xe này sẽ ít hoặc chậm hơn so với các dòng xe khác mà thôi. Em cam đoan hầu hết các gara lớn hiện giờ đều có tài liệu chuyên môn để sửa chữa xe Fiat, em được ít nhất 2 chủ gara chia sẻ và cho biết điều này. Việc chặt chém và vẽ vời thì không cần bàn cãi, em cược là vẫn còn rất nhiều anh em trong forum này đã từng bị nhưng chẳng qua họ không muốn lên tiếng vì lý do mặc cảm hoặc vì lý do còn muốn quay lại gara DT vì họ cứ cho rằng gara khác không sửa được xe Fiat.
 
Hạng C
16/2/16
613
777
93
Xe e cũng làm gara ngoài của người quen, gara sửa đủ loại xe. Do quen nên lần đầu e đưa vô cũng lo lo vì nghe đồn fiat kén thợ. Nhưng rồi cũng làm tuốt hết. E mới thay đai cam xong, ngon lành. Nói chung e thấy như vậy, mỗi gara sẽ chuyên một vài thứ nhưng họ có thể mang phần ko chuyên sửa đến nơi chuyên phần đó. Còn các bệnh ko đặc thù quá thì gara nào cũng làm dc. Lúc e làm thước lái rotuyn bên Quang Vũ e thấy nhiều a mặc đồng phục các hãng khác như ford, toy..cũng mang thước lái tới làm. Còn việc làm xong có chiếc ngon chiếc ko ngon thì chịu. E làm Quang Vũ xong tay lái hơi nặng hơn trc chút nhưng ok, chạy đầm.
 
Tập Lái
10/6/14
18
25
13
46
Em vừa nhắn tin cho Duy Thạch, để bac thoaiht vô xem trả lời, phải có phản hồi từ 2 phía thì sự việc mới rõ được. Trên tinh thần làm được gì tốt nhất cho anh em trong hội thì em sẽ cố gắng làm.

Dear bác Hội trưởng, cám ơn bác đã phản hồi cho anh em.
Ông Thoại này có ở garage đâu mà biết gì phản hồi bác. Bác michealduong đã nói quá rõ và nhiệt tình cho anh em. Hy vọng sẽ nhận được feedback rõ ràng từ DT và chia sẻ thêm kinh nghiệm từ mọi người.
Chỉ tiêu chí: "Đi Fiat đã nghèo rồi, theo đuổi đam mê thì đừng để bị lùa gà, chặt chém. Đa số Fiat đều là V2 đầu tiên của các bác nên mọi người cùng chia sẻ nhau kinh nghiệm".

[BCOLOR=#ff0000]Đừng mua xe hơn cả trăm, sửa chán bán chín lăm[/BCOLOR]
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Xe e cũng làm gara ngoài của người quen, gara sửa đủ loại xe. Do quen nên lần đầu e đưa vô cũng lo lo vì nghe đồn fiat kén thợ. Nhưng rồi cũng làm tuốt hết. E mới thay đai cam xong, ngon lành. Nói chung e thấy như vậy, mỗi gara sẽ chuyên một vài thứ nhưng họ có thể mang phần ko chuyên sửa đến nơi chuyên phần đó. Còn các bệnh ko đặc thù quá thì gara nào cũng làm dc. Lúc e làm thước lái rotuyn bên Quang Vũ e thấy nhiều a mặc đồng phục các hãng khác như ford, toy..cũng mang thước lái tới làm. Còn việc làm xong có chiếc ngon chiếc ko ngon thì chịu. E làm Quang Vũ xong tay lái hơi nặng hơn trc chút nhưng ok, chạy đầm.
Đai cam của Toy hay Kia bác?
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Dear bác Hội trưởng, cám ơn bác đã phản hồi cho anh em.
Ông Thoại này có ở garage đâu mà biết gì phản hồi bác. Bác michealduong đã nói quá rõ và nhiệt tình cho anh em. Hy vọng sẽ nhận được feedback rõ ràng từ DT và chia sẻ thêm kinh nghiệm từ mọi người.
Chỉ tiêu chí: "Đi Fiat đã nghèo rồi, theo đuổi đam mê thì đừng để bị lùa gà, chặt chém. Đa số Fiat đều là V2 đầu tiên của các bác nên mọi người cùng chia sẻ nhau kinh nghiệm".

[BCOLOR=#ff0000]Đừng mua xe hơn cả trăm, sửa chán bán chín lăm[/BCOLOR]
NAY BÁC VẪN CÒN MUA FIAT VÀO VỚI GIÁ 95 HẢ BÁC?BÁC GIỮ GIÁ CHO AE NHƯ VẬY LÀ QUÁ TỐT. HÌNH NHƯ BÁC CÓ CON ALBEA 1.3 VÀNG CÁT MUA VỀ CĂN CHỈNH HÔM BỮA NAY RAO BÁN TRÊN BONBANH 159TR PHẢI K Ạ?XE CÒN CỨG GHÊ:3dcuoi:
 
Hạng B2
8/6/12
462
126
43
41
Chính vì mang tiếng "ăn nằm" với dòng xe Fiat mà chất lượng sửa xe thì không tương xứng như vậy em mới khinh bác à.
Còn về cái nguyên lý tồn tại, đơn giản là mọi người (trong đó có cả em) lúc mới mua xe FIAT luôn có tâm lý là xe Fiat khó sửa lắm, đặc biệt lắm, mà không nghĩ là bây giờ hầu như gara nào cũng có thể làm được. Chẳng qua số lượng xe Fiat có mặt ở VN không nhiều nên việc các gara đó tiếp cận với dòng xe này sẽ ít hoặc chậm hơn so với các dòng xe khác mà thôi. Em cam đoan hầu hết các gara lớn hiện giờ đều có tài liệu chuyên môn để sửa chữa xe Fiat, em được ít nhất 2 chủ gara chia sẻ và cho biết điều này. Việc chặt chém và vẽ vời thì không cần bàn cãi, em cược là vẫn còn rất nhiều anh em trong forum này đã từng bị nhưng chẳng qua họ không muốn lên tiếng vì lý do mặc cảm hoặc vì lý do còn muốn quay lại gara DT vì họ cứ cho rằng gara khác không sửa được xe Fiat.
Bác này ko phải chia sẻ nữa Ma Chắc muốn phá dt. Em thì ko còn đi fiat nữa, nhưng lúc đi fiat thì hay sửa chữa ở dt . Nói chung là hài lòng. / Dt sửa chữa xe lâu rồi, lại mở gara trong hẻm cụt, thường xuyên làm việc từ sáng tới tối vì nhiều xe đem tới sửa, vậy mà bác nói dt làm ăn mất uy tín. Lừa gạt thế này thế kia . Bác nói vậy ko khác nào nói những người từng đem xe tới dt sửa chữa là thiếu hiểu biết, "ngu đủ thứ" / bác nói ít người ta còn tin, bác nói nhiều quá làm nhiều người ko tin :)
 
Hạng B2
2/6/16
124
161
43
44
Bác nói em chỉ mới đến DT 1 lần thì rõ là bác chưa biết nhiều về em đâu. Em đã từng ra vào gara DT như đi chợ, thậm chí thời gian rãnh không hư xe em cũng qua đó chơi và học hỏi kinh nghiệm sửa chữa. Nhưng nói đúng ra là chả có cái *** gì để học hỏi hết bác. Có chăng thì học được ở cái mồm của "bác sĩ" rất giỏi trong việc "thùng rỗng kêu to", hoặc giỏi việc ăn nhậu để kiếm đồng minh thôi bác.
Em không nhìn nhận một điều gì đó theo kiểu phiếm diện đâu, thậm chí em thấy điều gì đó rõ ràng là không đúng nhưng vẫn cố nghĩ trong đầu ra một cái lý do để cảm thông cho người khác và mong chờ người ta sẽ thay đổi tốt hơn. Nhưng qua thời gian em thấy mọi việc ở gara DT càng ngày càng trở nên quá đáng. Em chia sẻ ở đây với 2 mục đích:
1. Để các anh em sử dụng xe FIAT có cái nhìn thực tế về việc sửa chữa con xe của mình: xe FIAT cũng như những hãng xe khác, các gara bên ngoài đều có thể làm được trừ 1,2 trường hợp đặc biệt là phải sử dụng đồ chuyên dụng thôi. Việc này mọi người cũng đã chia sẻ nhiều.
2. Em muốn gara DT nhìn nhận về cách làm việc của mình, cần phải cải tiến thay đổi. Còn nếu cái kiểu làm ăn theo kiểu đối phó, gian dối và qua mặt khách hàng thế này thì sớm muộn gì cũng có ngày khách hàng sẽ quay lưng lại và tẩy chai thôi. Thời đại này bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển thì ít nhất phải hội đủ 3 yếu tố: Trách nhiệm - Uy tín - Chuyên nghiệp. Ở gara DT chẳng có được 1 chữ trong số đó.

Tôi đồng ý với anh Michael: 1, Ae trong Hội còn nhiều người dính chưởng lắm mà lỡ chung hội chung thuyền nên im re ngại phát biểu, tôi thì chả sợ ai cả, có sao tôi nói vậy để ae tham khảo bài học của tôi.
2, Tọi cam kết những gì tôi nói ở forum này đúng 100%, như ai đó có nói đúng: "thuốc đã mua rồi, phải trả tiền, ko xài nữa thì vứt, tìm đến quầy khác! trách mình trót ngu tin ae trên này làm gì để hao tổn nhiều mặt"
3, Có vài Ae bênh vực nhưng đa phần đều xài xe tốt, xe ngon,,, họa chăng xe co lặt vặt bệnh thì vì nễ nang mà "bác sỹ" giữ mối!? chứ khách quan mà nói thì ông BS này chỉ hay võ mồm mà thôi!
4, Trên forum này tôi biết có 2 "đồng môn" có nick hẫn hoi, có hotline trên card visit của gara,,, sao lại ko lên tiếng??? mà chỉ bay vô chụp cái câu: ""nơi đáng tin cậy???"

Mắc cười,,,,,,,,,,,,,
 
Hạng B2
29/12/15
351
457
63
39
Bác này ko phải chia sẻ nữa Ma Chắc muốn phá dt. Em thì ko còn đi fiat nữa, nhưng lúc đi fiat thì hay sửa chữa ở dt . Nói chung là hài lòng. / Dt sửa chữa xe lâu rồi, lại mở gara trong hẻm cụt, thường xuyên làm việc từ sáng tới tối vì nhiều xe đem tới sửa, vậy mà bác nói dt làm ăn mất uy tín. Lừa gạt thế này thế kia . Bác nói vậy ko khác nào nói những người từng đem xe tới dt sửa chữa là thiếu hiểu biết, "ngu đủ thứ" / bác nói ít người ta còn tin, bác nói nhiều quá làm nhiều người ko tin :)
Bác có quyền không tin :D
 
  • Like
Reactions: Zenoah and danca