Tập Lái
18/3/16
7
17
3
44
Đồng ý với Bác, các vấn đề ở đây cần nhìn nhận là Bác sĩ làm tận tình cho một số ae nào đó thôi, để gây niềm tin, pr cho BS. Một số ae khác, chân ướt chân ráo mới vào fiat hoặc nghe đồn thổi giao xe qua là thôi, y như rằng cắt cổ, làm qua loa thôi nhưng công cán tính rất cao. Phụ tùng thì khỏi nói, mỗi món đắt vài trăm tới gấp đôi là bình thường.
PS: các bác đừng hỏi em là ai, cũng đừng kêu mang bằng chứng ra làm gì, vì em có nói các Bác mối ruột cũng chẳng tin, vì thái độ của BS với các Bác rất khác chúng em, nên thôi ngậm bồ hòn làm ngọt vậy. Em chỉ cảnh báo các anh em mới chưa biết nên xem review cẩn thận. Thân ái.
Báo giá 9tr hơn, giam gần 2 tháng xong vẽ ra cái hóa đơn 17tr. Xong bệnh còn y nguyên. Em lạy luôn.
Nói thiệt chứ, trước đây nghe đồn đoán về tay nghề của gara Duy Thạch em cũng vài lần đem xe qua gara này sửa, nhưng chưa bao giờ hài lòng về chất lượng. Bác sĩ Thạch? Nói thật là em khinh, tay nghề cũng bình thường, mò là chính, vẽ vời là hay, giá thay phụ tùng thì gấp 2 nơi khác, khách tin tưởng giao xe cho gara nhưng gara chẳng có ý thức bảo quản xe cho khách, để phơi nắng phơi mưa ngoài trời mấy tuần liền, bụi đất lá cây bám xe không nhìn ra cái màu xe nữa. Xe làm xong dính nhớt đầy rẫy từ nắp capo, thân xe, táp lô, vô lăng, ghế ngồi, chỗ nào cũng có vây nhớt mà không vệ sinh cho khách. Điều này không phải là một lần, mà là thường xuyên mới đáng nói.
Xe Fiat bây giờ cũng chẳng còn khó khăn gì với các gara, tài liệu sửa chữa bây giờ các gara share nhau có đầy ra, vì vậy các bác có thể sửa ở các gara ở ngoài. Chỉ riêng việc cân cam thì mới cần thiết vào Mekong thôi. Chứ còn cái cách làm việc và giá cả như gara Duy Thạch thì các bác vào Mekong em thấy giá có khi rẻ hơn, mà người ta thay hàng chính hãng chứ không phải hàng chế cháo hoặc hàng bãi mà lấy giá hãng như Duy Thạch đâu.
 
Hạng B2
2/6/16
124
161
43
44
bệnh nhẹ, vào đây cũng nhập viện,,,? hỏi cặn kẽ thì kêu: hư lung tung!

xin lỗi ông "bác sỹ" là xe tôi k có tệ bạc như ông tưởng tượng,,, vậy mà ông nỡ vẽ vời, tôi chán và tức giận ghê lắm.
làm ăn có lương tâm chút cũng sẽ được ủng hộ,,, dù tay nghề ông và đám thợ, tôi thấy b.t như bao gara khác.

vẫn câu nói cũ: Xin đừng thêm ai "giống như tôi".
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Câu chuyện về bác Thạch e nghĩ nên dừng được rồi các bác à. E chưa từng sửa chữa tại gara Duy Thạch mà chủ yếu là hãng và gara địa phương. Theo e,trong kinh doanh trăm người bán vạn người mua,các bác mua dịch vụ nhưng đổi lại nhận sự không hài lòng về chất lượng dịch vụ gara, điều đó cũg khá phổ biến. E kinh nghiệm son trẻ nhưng tự nhận mình là thành viên thường trực của Fiat Club trong cộng đồng mạng! Chính vì vậy,e quan sát từng câu chữ của các bác (trước đây có bác Dragon gì nữa) thì thấy các bác ít nhất 02 lần tới sửa xe tại bác Thạch (trong đó e nghĩ chỉ bác Michael tới 1 lần, và xin lỗi bác e quơ đũa:D). Vậy thì ơn giời sao các bác k nhận ra bài học kinh nghiệm?có phải "thử 1 lần nữa coi sao" hay "xe cũ nào chắc cũg sửa vậy,kệ bấm bụng thêm lần nữa"??! Hay cũg có khả năng "Fiat là hàng độc,thôi vào mấy chỗ này cho chắc,vào hãng chịu k nổi"? Nhiều khi chính các quan niệm này đã dẫn các bác tới sai lầm. Làm sao phó mặc theo tin đồn chất lượng được?làm sao biết các gara gần mình k sửa được Fiat?diễn đàn Fiater nhiều kinh nghiệm cũg cỡ tiểu đội sao mình k học hỏi (mà thật ra có cần hỏi chi nhiều đâu,ae giãi bày trên Forum muốn hết bài choa nó rồi!) mà đi xa xôi rồi sinh ra oán thán.
E lại thêm,nhiều bác đi hãng chi phí đắt hơn ngoài nhiều,thay mâm ép côn gần 5 chai (DT 3,2 chai) ống ruột gà hãng dớt 2,5 chai (DT?, hội viên ship chắc 1/2) nhưng vẫn chấp nhận.
như vậy rốt cục chỉ vì lý do:
- Tốn tiền quá nhiều nhưng bệnh k hết.
- và, hoặc Tốn nhiều tiền,ngâm lâu, vệ sinh chưa đảm bảo
-... vần đề khác.
Minh họa bằng thực tiễn thì về phía gara DT các bác là nhân chứg sống rồi, rồi e có đọc 1 số bác cũg k hài lòng về gầm lái bên QV nhưng đều k quá ác cảm,hay thậm chí cá nhân e đã kể vấp ở gara V. Tuy nhiên e nghĩ đó cũg là kinh nghiệm để mình lựa chọn nhà cung cấp DV. E nghĩ e sẽ k tới bác V thêm lần nào nữa để sửa chữa (vì e đã có gara dưới này rồi, và vì..xxx...),nhưng nếu chỉnh xăng,e vẫn ghé bác V. E nói các bác nghe, có bác Bs 68 sửa xe 26 triệu mà còn k biết mình sữa cái gì nữa đấy ạ! THÔI THÌ...:
ĐỒNG CHÀY,ĐỒNG CỐI GIÃ CHƠI
CỐI CÔ ÚP LẠI,CHÀY TÔI MANG VỀ
:3dcuoi:
 
Hạng B2
10/7/12
437
188
43
Câu chuyện về bác Thạch e nghĩ nên dừng được rồi các bác à. E chưa từng sửa chữa tại gara Duy Thạch mà chủ yếu là hãng và gara địa phương. Theo e,trong kinh doanh trăm người bán vạn người mua,các bác mua dịch vụ nhưng đổi lại nhận sự không hài lòng về chất lượng dịch vụ gara, điều đó cũg khá phổ biến. E kinh nghiệm son trẻ nhưng tự nhận mình là thành viên thường trực của Fiat Club trong cộng đồng mạng! Chính vì vậy,e quan sát từng câu chữ của các bác (trước đây có bác Dragon gì nữa) thì thấy các bác ít nhất 02 lần tới sửa xe tại bác Thạch (trong đó e nghĩ chỉ bác Michael tới 1 lần, và xin lỗi bác e quơ đũa:D). Vậy thì ơn giời sao các bác k nhận ra bài học kinh nghiệm?có phải "thử 1 lần nữa coi sao" hay "xe cũ nào chắc cũg sửa vậy,kệ bấm bụng thêm lần nữa"??! Hay cũg có khả năng "Fiat là hàng độc,thôi vào mấy chỗ này cho chắc,vào hãng chịu k nổi"? Nhiều khi chính các quan niệm này đã dẫn các bác tới sai lầm. Làm sao phó mặc theo tin đồn chất lượng được?làm sao biết các gara gần mình k sửa được Fiat?diễn đàn Fiater nhiều kinh nghiệm cũg cỡ tiểu đội sao mình k học hỏi (mà thật ra có cần hỏi chi nhiều đâu,ae giãi bày trên Forum muốn hết bài choa nó rồi!) mà đi xa xôi rồi sinh ra oán thán.
E lại thêm,nhiều bác đi hãng chi phí đắt hơn ngoài nhiều,thay mâm ép côn gần 5 chai (DT 3,2 chai) ống ruột gà hãng dớt 2,5 chai (DT?, hội viên ship chắc 1/2) nhưng vẫn chấp nhận.
như vậy rốt cục chỉ vì lý do:
- Tốn tiền quá nhiều nhưng bệnh k hết.
- và, hoặc Tốn nhiều tiền,ngâm lâu, vệ sinh chưa đảm bảo
-... vần đề khác.
Minh họa bằng thực tiễn thì về phía gara DT các bác là nhân chứg sống rồi, rồi e có đọc 1 số bác cũg k hài lòng về gầm lái bên QV nhưng đều k quá ác cảm,hay thậm chí cá nhân e đã kể vấp ở gara V. Tuy nhiên e nghĩ đó cũg là kinh nghiệm để mình lựa chọn nhà cung cấp DV. E nghĩ e sẽ k tới bác V thêm lần nào nữa để sửa chữa (vì e đã có gara dưới này rồi, và vì..xxx...),nhưng nếu chỉnh xăng,e vẫn ghé bác V. E nói các bác nghe, có bác Bs 68 sửa xe 26 triệu mà còn k biết mình sữa cái gì nữa đấy ạ! THÔI THÌ...:
ĐỒNG CHÀY,ĐỒNG CỐI GIÃ CHƠI
CỐI CÔ ÚP LẠI,CHÀY TÔI MANG VỀ
:3dcuoi:
Bác nói em chỉ mới đến DT 1 lần thì rõ là bác chưa biết nhiều về em đâu. Em đã từng ra vào gara DT như đi chợ, thậm chí thời gian rãnh không hư xe em cũng qua đó chơi và học hỏi kinh nghiệm sửa chữa. Nhưng nói đúng ra là chả có cái *** gì để học hỏi hết bác. Có chăng thì học được ở cái mồm của "bác sĩ" rất giỏi trong việc "thùng rỗng kêu to", hoặc giỏi việc ăn nhậu để kiếm đồng minh thôi bác.
Em không nhìn nhận một điều gì đó theo kiểu phiếm diện đâu, thậm chí em thấy điều gì đó rõ ràng là không đúng nhưng vẫn cố nghĩ trong đầu ra một cái lý do để cảm thông cho người khác và mong chờ người ta sẽ thay đổi tốt hơn. Nhưng qua thời gian em thấy mọi việc ở gara DT càng ngày càng trở nên quá đáng. Em chia sẻ ở đây với 2 mục đích:
1. Để các anh em sử dụng xe FIAT có cái nhìn thực tế về việc sửa chữa con xe của mình: xe FIAT cũng như những hãng xe khác, các gara bên ngoài đều có thể làm được trừ 1,2 trường hợp đặc biệt là phải sử dụng đồ chuyên dụng thôi. Việc này mọi người cũng đã chia sẻ nhiều.
2. Em muốn gara DT nhìn nhận về cách làm việc của mình, cần phải cải tiến thay đổi. Còn nếu cái kiểu làm ăn theo kiểu đối phó, gian dối và qua mặt khách hàng thế này thì sớm muộn gì cũng có ngày khách hàng sẽ quay lưng lại và tẩy chai thôi. Thời đại này bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển thì ít nhất phải hội đủ 3 yếu tố: Trách nhiệm - Uy tín - Chuyên nghiệp. Ở gara DT chẳng có được 1 chữ trong số đó.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Em thì thấy thế này, mấy bác kêu gara không chuyên fiat vẫn sửa tốt, trong khi bác Thạch đã 'ăn nằm' với dòng này từ thưở ban sơ, thì có lý do gì bác Thạch sửa không ra hồn?? Còn việc chặt chém, vẽ vời bản thân chưa chứng kiến nên em không dám lạm bàn.
Nói túm lại, làm ăn bây giờ cũng không dễ dàng gì đâu, lấy tiền của người ta không dễ, mà đặc biệt ae fiat càng khó nuốt. Thế mà bác ấy vẫn tồn tại thì cũng phải có nguyên lý của nó.
 
Chỉnh sửa cuối: