Chào bác! kim đồng hồ trong bảng taplo là để báo nhiệt độ nước làm mát của động cơ. nếu kim lên qua vạch đỏ là động cơ bác quá nóng. còn nước làm mát thì bác có thể thăm khi mở nắp capo lên, cái bình màu trắng to nhất nằm ở phía bên tài. nếu nước hụt dưới mức max thì bác có thể dùng nước lọc châm thêm cho đủ.Bác cho hỏi Xe Captiva 2008 nước xe làm mát kim đồng hồ báo còn một nữa (ở giữa), như vậy mình có cần phải châm nước bình cho đầy không. Mình châm bằng nước máy bình thường được ko? Châm nước bình ở đâu thì ok
Chào bác, vợ 2 em Spark 2010, hôm qua em đi đổ xăng em mở nắp để trên mui, khi đổ xong quên không đậy nắp bình. Em chạy về đến nhà mới nhớ ra thì đã mất tiêu. Em chạy vào hãng hỏi thì báo chỉ có nắp của Captiva, kỹ thuật viên lấy lắp vô thấy vừa in, chỉ khác chút xíu chỗ tay nắm để vặn đóng mở, em thấy vậy mua luôn. Cho em hỏi nắp Cap và nắp Spark có thể dùng chung được phải không? Dùng chung có vấn đề gì không ạ? Nhân tiện cho em hỏi luôn mình nên dùng xăng A92 hay A95 ạ, em đọc sách hướng dẫn thấy nói A92, nhưng kỹ thuật viên lại nói A95. Em cám ơn nhiều!
có cổng ODBII chứ bác, nó nằm ngay dưới hốc để chân bên tài ấy bác.Cho mình hỏi spark MT 2014 có cổng ODB 2 không vậy, và nếu có thì nó nằm chổ nào..mình định gắn HUD...Thanks
Cho mình hỏi cổng usb trên cruze lt 2015 dùng như thế nào? mình cắm ipod nano theo cổng này thì chỉ nhận khi có đĩa CD trong ổ.
cái này phải mang qua gara làm thôi bác vì nó liên quan nhiều món lắm báccruze bị òa ga xử lý thế náo các bác nhỉ
1/ Cái ống nhôm là giải nhiệt nhớt hộp sốcác bác làm ơn cho em hỏi
em rãnh rỗi xem khoang máy Cruze LTZ thì thấy có 2 ống nhôm nối vào hộp số, đầu kia có 1 khúc dây bố cao su và nối tiếp với ống nhôm chạy vào đầu xe (chắc bình nước)
vậy 2 ống nhôm chạy vào hôp số đó dẫn gì nhỉ. dầu hộp số hay nước làm mát ạ. không lẽ hộp số cũng có nước làm mát chạy vào
à nhân tiện cho em hỏi luôn 80k km thì mình thay phụ tùng gì (mặc dù chưa hư nhưng nên thay í) ngoài dầu nhớt nước vệ sinh như mấy đại lý hay khuyên ạ
thank a millon
2/ 80K thì làm những thứ sau:
- Thay nhớt máy
- Thay nhớt hộp số
- Thay dầu thắng
- Thay nước làm mát
- Thay dầu trợ lực lái (dùng dầu hộp số)
- Thay nguyên dàn cuaroa cam
- Thay ron nắp dàn cò (không được lấy keo nhiệt dán)
- Nếu cua roa ngoài chưa thay thì nên thay, mà nếu có thay thì thay luôn cái tăng đai. Hình như xe bác thay rồi thì phải.
- Kiểm tra hai thanh rotuyn cân bằng, nếu rơ thì thay luôn.
- Thay bugi
- Thay lọc xăng
- Kiểm tra và vệ sinh cái lọc ga máy lạnh (không phải lọc điều hòa)
- Kiểm tra rotuyn càng A.
- Tháo cái TCM ra vệ sinh
1/ Cái ống nhôm là giải nhiệt nhớt hộp số
2/ 80K thì làm những thứ sau:
- Thay nhớt máy
- Thay nhớt hộp số
- Thay dầu thắng
- Thay nước làm mát
- Thay dầu trợ lực lái (dùng dầu hộp số)
- Thay nguyên dàn cuaroa cam
- Thay ron nắp dàn cò (không được lấy keo nhiệt dán)
- Nếu cua roa ngoài chưa thay thì nên thay, mà nếu có thay thì thay luôn cái tăng đai. Hình như xe bác thay rồi thì phải.
- Kiểm tra hai thanh rotuyn cân bằng, nếu rơ thì thay luôn.
- Thay bugi
- Thay lọc xăng
- Kiểm tra và vệ sinh cái lọc ga máy lạnh (không phải lọc điều hòa)
- Kiểm tra rotuyn càng A.
- Tháo cái TCM ra vệ sinh
thank bác
vậy là cái ống đó dẫn dầu hộp số phải k ạ.
- Thay nhớt máy [BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]mới thay[/BCOLOR]
- Thay nhớt hộp số thay hồi 65k km
- Thay dầu thắng: thay hồi 45k km
- Thay nước làm mát; vừa thay xong
- Thay dầu trợ lực lái (dùng dầu hộp số): chưa đụng đến bao giờ
- Thay nguyên dàn cuaroa cam: buộc phải thay k bác, hay kiểm tra thấy bất ổn mới thay
- Thay ron nắp dàn cò (không được lấy keo nhiệt dán): cái này là gì ạ. có phải tháo máy ra k ạ
- Nếu cua roa ngoài chưa thay thì nên thay, mà nếu có thay thì thay luôn cái tăng đai. Hình như xe bác thay rồi thì phải. thay hồi 45k
- Kiểm tra hai thanh rotuyn cân bằng, nếu rơ thì thay luôn.: chạy thấy bình thường
- Thay bugi: thay hồi 50k km, nhưng thấy phí tiền
- Thay lọc xăng: DDT bảo hư hẵng thay
- Kiểm tra và vệ sinh cái lọc ga máy lạnh (không phải lọc điều hòa): em k biết nó là gì. để kiểm xem
- Kiểm tra rotuyn càng A.: em sẽ kt
- Tháo cái TCM ra vệ sinh: cái này có phải bung hộp số k bá
- Thay nhớt máy [BCOLOR=#ffffff]mới thay[/BCOLOR]
- Thay nhớt hộp số thay hồi 65k km: Vậy bác đợi đến 90km thay luôn.
- Thay dầu thắng: thay hồi 45k km: Đợi 90K thay luôn
- Thay nước làm mát; vừa thay xong
- Thay dầu trợ lực lái (dùng dầu hộp số): chưa đụng đến bao giờ: Nên thay
- Thay nguyên dàn cuaroa cam: buộc phải thay k bác, hay kiểm tra thấy bất ổn mới thay: Phải thay nguyên bộ như nhông sên dĩa vậy. Đứt là tiêu nguyên dàn cò, piston và supap đấy.
- Thay ron nắp dàn cò (không được lấy keo nhiệt dán): cái này là gì ạ. có phải tháo máy ra k ạ. Không rã máy, chỉ tháo cái nắp nhựa chỗ chữ ECOTEC ra, thay cái ron thôi. Lưu ý, nhắc thợ không được dán keo nhiệt vào đây.
- Nếu cua roa ngoài chưa thay thì nên thay, mà nếu có thay thì thay luôn cái tăng đai. Hình như xe bác thay rồi thì phải. thay hồi 45k
- Kiểm tra hai thanh rotuyn cân bằng, nếu rơ thì thay luôn.: chạy thấy bình thường. Rất khó thấy, vào ổ gà hay gờ để ý sẽ thấy. Theo em xe bác đã bị rơ 2 thanh này rồi.
- Thay bugi: thay hồi 50k km, nhưng thấy phí tiền. Item này là hard time, 60,000km
- Thay lọc xăng: DDT bảo hư hẵng thay. Hết sức ẩu, nó mà tắc là phiền đấy. định kì 50,000km nên thay.
- Kiểm tra và vệ sinh cái lọc ga máy lạnh (không phải lọc điều hòa): em k biết nó là gì. để kiểm xem. Để dàn lạnh chạy ngon hơn, cái lốc nén bền hơn.
- Kiểm tra rotuyn càng A.: em sẽ kt
- Tháo cái TCM ra vệ sinh: cái này có phải bung hộp số k bá. Không hạ hay rã hộp số, chỉ tháo cái TCM ra vệ sinh, mất một buổi. Đợi 90k làm luôn.