hi hi, em nhớ không nhầm thì xe bác có vụ rút chìa khóa ra tắt máy đèn check engine sáng, không rõ bác xử lý sao rồi. Nó có tự khỏi không bác?các bác làm ơn cho em hỏi
em rãnh rỗi xem khoang máy Cruze LTZ thì thấy có 2 ống nhôm nối vào hộp số, đầu kia có 1 khúc dây bố cao su và nối tiếp với ống nhôm chạy vào đầu xe (chắc bình nước)
vậy 2 ống nhôm chạy vào hôp số đó dẫn gì nhỉ. dầu hộp số hay nước làm mát ạ. không lẽ hộp số cũng có nước làm mát chạy vào
à nhân tiện cho em hỏi luôn 80k km thì mình thay phụ tùng gì (mặc dù chưa hư nhưng nên thay í) ngoài dầu nhớt nước vệ sinh như mấy đại lý hay khuyên ạ
thank a millon
Dòng này acquy hay pin sắp hết thường có nhiều hiện tượng là thặc. E nghĩ vợ 2 chăm tốt đi chẳng kém dòng Toy thần thánh đâudo chìa hết pin bác ui. thay cục pin mới vô hết cmnr
Đừng so Cam, Cam nó ngon hơn nhiều, so cùng dòng Altis thôi, Cruze chịu khó lấy tiền lãi ngân hàng từ tiền mua xe dư ra để chăm vợ 2 cũng ngon rồi .Dòng này acquy hay pin sắp hết thường có nhiều hiện tượng là thặc. E nghĩ vợ 2 chăm tốt đi chẳng kém dòng Toy thần thánh đâu
Những hạng mục em nêu làm dưới 10tr. Mà các xe hãng khác tầm đó cũng phải làm như thế, ngoại trừ Mec vì nó phải làm hơn thế và tốn chắc gấp 6-7 lần quá. Mà thấy nhiều người cứ nghĩ đi oto chắc chẳng bao giờ nó hư.80k thay phụ tùng vậy cũng mất 50 triệu các bác nhỉ
Theo manual thì nguyên bộ đai cam (timing belt) thì hạn là 160,000km nhưng ở VN chạy TP cà nhích thì nên thay sớm, tầm 80-100k là ổn. Nếu muốn kéo dài thì phải cẩn thận, kiểm tra kỹ dây đai và thường xuyên nghe tiếng máy xem có tiếng gì lạ không. Kéo thêm 20k-40k nữa cũng OK nhưng mỗi lần đi xa hơi hồi hộp thì thay quách cho rồi. Bữa trước đọc manual I30, nhớ không lầm là timing belt chiếc này phải thay mỗi 48-50,000km gì đó.
Về cái external belt (cua roa ngoài) thì không phải thay định kỳ, kiểm tra bằng mắt thấy OK. Tuy nhiên, vì đi đường VN nhiều bụi và nước ngập nên cái tăng đai nó mau bị kẹt. Nếu đứt thì đi luôn dàn trợ lực lái, bơm nước.... Chi phí thay rẻ thì 80-100k thay luôn cho rồi.
Lọc xăng thì đương nhiên phải thay tầm 50k vì xăng ở VN nhiều cặn hơn.
Ron nắp dàn cò không thay cũng không sao nhưng nó sẽ rịn nhớt ra làm dính bụi thấy dơ, đặc biệt là sau khi tháo nắp dàn cò để thay cuaroa cam. Sau khi gắn lại nó rịn nhiều nữa vì cao su này nó chai rồi.
Thank bác nhiều. Thật sự vào hãng cung k thể có những thông tin được như vậy.Những hạng mục em nêu làm dưới 10tr. Mà các xe hãng khác tầm đó cũng phải làm như thế, ngoại trừ Mec vì nó phải làm hơn thế và tốn chắc gấp 6-7 lần quá. Mà thấy nhiều người cứ nghĩ đi oto chắc chẳng bao giờ nó hư.
Theo manual thì nguyên bộ đai cam (timing belt) thì hạn là 160,000km nhưng ở VN chạy TP cà nhích thì nên thay sớm, tầm 80-100k là ổn. Nếu muốn kéo dài thì phải cẩn thận, kiểm tra kỹ dây đai và thường xuyên nghe tiếng máy xem có tiếng gì lạ không. Kéo thêm 20k-40k nữa cũng OK nhưng mỗi lần đi xa hơi hồi hộp thì thay quách cho rồi. Bữa trước đọc manual I30, nhớ không lầm là timing belt chiếc này phải thay mỗi 48-50,000km gì đó.
Về cái external belt (cua roa ngoài) thì không phải thay định kỳ, kiểm tra bằng mắt thấy OK. Tuy nhiên, vì đi đường VN nhiều bụi và nước ngập nên cái tăng đai nó mau bị kẹt. Nếu đứt thì đi luôn dàn trợ lực lái, bơm nước.... Chi phí thay rẻ thì 80-100k thay luôn cho rồi.
Lọc xăng thì đương nhiên phải thay tầm 50k vì xăng ở VN nhiều cặn hơn.
Ron nắp dàn cò không thay cũng không sao nhưng nó sẽ rịn nhớt ra làm dính bụi thấy dơ, đặc biệt là sau khi tháo nắp dàn cò để thay cuaroa cam. Sau khi gắn lại nó rịn nhiều nữa vì cao su này nó chai rồi.
Ý bác là đèn O/D ah, bác bấm nút trên cần số là nó tắt thôi.-Mấy a cho e hỏi lỗi j ạ và cách khắc phục , e cám ơn
Aveo của em bị hư đèn xi nhan phía sau, đại khái thế này: nếu để vài tiếng rồi mới chạy thì xi nhan bình thường, nhưng chạy chừng 30p thì xi nhan sau bị mất (và lúc đó đèn báo xi nhan nháy nhanh gấp đôi bình thường). Nếu chạy về nhà để qua đêm thì chu kỳ đó lại lặp lại (ban đầu bình thường, 20-30p sau thì tèo).
Em nghĩ nó bị lỏng chân hay gì đó, tính em cũng hay thích vọc nên cũng tháo nguyên cụm đèn sau ra coi thử, nhưng không biết các mở để lấy cái bóng ra, có bác nào kinh nghiệm gợi ý em một chút, là việc tự thay bóng có dễ không và mua bóng này ở đâu? Em xin cám ơn.
PS. 26/11/2015: em đã tự làm được rồi, ban đầu em tháo nguyên cụm đèn ra, thấy nó nguyên một khối không biết cách gỡ từng bóng, thật ra rất đơn giản, chỉ cần cầm cái đuôi đèn xoay nhẹ là rút ra được, việc tiếp theo là mua cái bóng về thay vào thôi, chắc ăn thì nên tháo cái bóng hư đem đi làm mẫu cho dễ mua. Việc thay bóng đèn thật đơn giản !
Em nghĩ nó bị lỏng chân hay gì đó, tính em cũng hay thích vọc nên cũng tháo nguyên cụm đèn sau ra coi thử, nhưng không biết các mở để lấy cái bóng ra, có bác nào kinh nghiệm gợi ý em một chút, là việc tự thay bóng có dễ không và mua bóng này ở đâu? Em xin cám ơn.
PS. 26/11/2015: em đã tự làm được rồi, ban đầu em tháo nguyên cụm đèn ra, thấy nó nguyên một khối không biết cách gỡ từng bóng, thật ra rất đơn giản, chỉ cần cầm cái đuôi đèn xoay nhẹ là rút ra được, việc tiếp theo là mua cái bóng về thay vào thôi, chắc ăn thì nên tháo cái bóng hư đem đi làm mẫu cho dễ mua. Việc thay bóng đèn thật đơn giản !
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bácÝ bác là đèn O/D ah, bác bấm nút trên cần số là nó tắt thôi.-