Tập Lái
12/10/14
39
8
8
51
Các bác cho em hỏi: em chạy cap bèo 2007 đang bị 2 bệnh làm nhức cả đầu, mong các bác giúp với: gạt nước không bật nó vẫn chạy có lúc liên tục có khi lâu lâu mới chạy (chán là khi đem vô gara nó o chạy nữa) thằng em trong hãng nói hư rờ le motor, nhưng thợ đã tháo ra xem còn rất mới, và là thuộc dạng một chạm và có thể nói không thể hư được!! có khi nào lỗi hộp điều khiển o?! Bệnh 2 la lỗi P0629 điện áp bơm xăng cao, lỗi này hãng nói phải thay CEU giá gần 15 củ, đau xót, để chạy thì o sao nhưng tắc máy bơm xăng vẫn chạy ro ro 2;3 phút mới ngưng. Bác nào rành hay đã gặp mong giúp em với. E xin hậu tạ, xin lỗi nếu em lộn chủ đề vì gà!
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Các bác cho em hỏi: em chạy cap bèo 2007 đang bị 2 bệnh làm nhức cả đầu, mong các bác giúp với: gạt nước không bật nó vẫn chạy có lúc liên tục có khi lâu lâu mới chạy (chán là khi đem vô gara nó o chạy nữa) thằng em trong hãng nói hư rờ le motor, nhưng thợ đã tháo ra xem còn rất mới, và là thuộc dạng một chạm và có thể nói không thể hư được!! có khi nào lỗi hộp điều khiển o?! Bệnh 2 la lỗi P0629 điện áp bơm xăng cao, lỗi này hãng nói phải thay CEU giá gần 15 củ, đau xót, để chạy thì o sao nhưng tắc máy bơm xăng vẫn chạy ro ro 2;3 phút mới ngưng. Bác nào rành hay đã gặp mong giúp em với. E xin hậu tạ, xin lỗi nếu em lộn chủ đề vì gà!
Dạ chao bác. với hiện tượng đâu tiên bác nói về hệ thống gạt nước khi không gạt mà hệ thông vẫn hoạt động, hiện tượng nay bọn em đã gặp rồi, nguyên nhân gây ra hiện tượng gạt nước tự gạt là do thiếu mát cách khắc phục và sửa chữa là chỉ cần đi thêm một sọi dây mát là ok, còn lỗi thứ 2 là do lỗi dính relay bơm xăng, cái này có thể sửa được nhưng hơi mất thời gian, còn hộp mới thì chỗ em cũng có. Garage bọn em chuyên sửa chữa các dòng xe Chevrolet. hỗ trợ tư vấn kỹ thuật 0932 746 748 Mr.Huấn - 0908 071 525 Mr.Trung
 
  • Like
Reactions: NYSE6868
Tập Lái
12/10/14
39
8
8
51
[UOTE="phanhuanoto34, post: 11377133, member: 125227"]Dạ chao bác. với hiện tượng đâu tiên bác nói về hệ thống gạt nước khi không gạt mà hệ thông vẫn hoạt động, hiện tượng nay bọn em đã gặp rồi, nguyên nhân gây ra hiện tượng gạt nước tự gạt là do thiếu mát cách khắc phục và sửa chữa là chỉ cần đi thêm một sọi dây mát là ok, còn lỗi thứ 2 là do lỗi dính relay bơm xăng, cái này có thể sửa được nhưng hơi mất thời gian, còn hộp mới thì chỗ em cũng có. Garage bọn em chuyên sửa chữa các dòng xe Chevrolet. hỗ trợ tư vấn kỹ thuật 0932 746 748 Mr.Huấn - 0908 071 525 Mr.Trung[/QUOTE]
Cảm ơn bác em sẻ liên lạc sớm với bác.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Em mới đọc thấy cái này tại FB của fanpage xứ giẫy chết, các bác thợ xem có đúng không nhé. Nó liên quan đến cái đường ống dẫn dầu máy hộp số nói ở trên:

MẸO VẶT: BẢO TRÌ XE HƠI (Ô TÔ) DÀNH CHO VIỆT KIỀU NGHÈO - NẾU BẠN CÓ XE HƠI CŨ THÌ CẦN ĐỌC.
Hai môn học về bảo trì máy bay và xe hơi, Thùy Trang ra trường với hạng A. Đây là mẹo vặt Thùy Trang nghĩ là chưa có ai chỉ cho bạn đâu.
Nếu các bạn giàu có, sắm được xe hơi đời mới thì không cần đọc, theo tâm lý chung, đa số phụ nữ thích đi xe hơi đời mới vì họ lo sợ xe bị hư giữa đường. Trên thực tế thì xe đời mới cũng hay nằm đường là chuyện thường. Cẩm nang nầy chỉ dành cho người nghèo đi xe cũ biết cách bảo trì xe hơi (ô tô), hoặc bạn muốn tìm hiểu ...
ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT: Các hãng xe hơi như Honda, Toyota đã sản xuất ra nhiều đời xe chạy tốt kể từ thập niên 70+, người Việt Nam chuộng xe Nhật vì Rẽ, Tốt, Bền, tuy nhiên nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì có những đời xe cũ chạy bền hơn đời xe mới, vì sao?
Lúc đầu bị cạnh tranh nên các hãng xe cố gắng làm xe tốt và bền để lấy lòng khách hàng và tạo niềm tin, sau đó, vì vấn đề kinh doanh lợi nhuận nên kể từ năm 1996 trở đi, các hãng xe tìm cách "LÀM CHO XE HỎNG SỚM" để bạn phải mua xe mới. "LÀM HỎNG SỚM" ở đây có thể là sau 5 năm xe lưu hành mới xảy ra.
Nếu bạn biết MÁNH khóe gài làm cho xe hỏng sớm của các hãng xe hơi như Honda và Toyota thì xe của bạn sẽ chạy 20 năm tỉnh bơ thôi.
Khoan cãi chuyện là: "Làm gì có chuyện nầy, nếu các hãng xe hơi làm vậy thì sẽ bị mất niềm tin, khách hàng kiện thưa ra tòa, ai ngu làm chi vậy..." Câu trả lời là bạn sẽ KHÔNG biết cách gài của họ thì lấy đâu mà thưa với gửi, hơn nữa cách "làm hỏng" của kỹ sư các hãng xe hơi rất khéo và rất thông minh, đố bạn tìm ra!
CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA XE: Bỏ các phần máy móc rườm rà cho dễ hiểu, một chiếc xe ô tô hoạt động được do các phần phối hợp là Oxygen (air), Xăng (gas) và hệ thống xăng đốt lại EGR (exhaust gas recirculation). Xăng cần không khí để đốt tạo sức nóng và độ ép giúp cho các piston xe hơi đẩy lên xuống theo nhịp để quay trục bánh xe. ( Cứ tạm nghĩ vậy)
Trong xe hơi có phần máy (Engine) giúp máy nổ tạo hiệu ứng quay và phần hộp số (Transmission) để điều khiển trục quay theo phần nhấn chân gas của bạn.
Phần quan trọng các bạn cần biết là PHẦN GIẢI NHIỆT vì bất cứ máy móc nào cũng tạo ra nhiệt, vì vậy xe hơi có phần hồ nước (radiator) phía đầu máy để luân chuyển nước chạy vào máy bằng cái bơm (water pump) được kéo bằng sợi dây cáp quanh trục máy. Khi máy xe của bạn bị nóng thì cánh quạt nằm phía trước Radiator sẽ tự động quay để giúp giải nhiệt.
Cách "LÀM HỎNG SỚM" của các hãng xe là làm cho nhiệt của chiếc xe lên gần mức tối đa 220 độ F. Một khi nhiệt lên cao thì sức ép của hơi nước đẩy lên tới gần 20psi (Pounds per square inch).
Muốn tạo nhiệt để góp phần "phá hỏng xe" thì xe đời mới sẽ thiết kế bình đựng nước Radiator nhỏ hơn, hệ thống mở nước luân hoàn (thermostat) lúc xe nóng máy cao độ hơn (190-195psi) ... Đó là lý do vì sao những xe đời mới như đời 2014-2015, lúc mở nắp máy xe lên, bạn sẽ cảm thấy sức nóng hắt vào mặt nhiều hơn xe đời cũ trước năm 1996.
Khi Radiator (hồ nước) cao nhiệt thì sẽ làm hỏng phần Hộp Số dễ dàng hơn vì phần dầu (fluid) của hộp số (Transmission Fluid) sử dụng một phần đáy của Radiator để giải nhiệt. Đây là lý do vì sao nhiều xe đời mới bị hư Hộp Số.
Giải quyết chuyện nầy không khó, bạn cần mua một hệ thống giải nhiệt phụ cho Hộp Số (Transmission) rất rẽ gọi là transmission cooler khoản dưới 50USD và bạn ráp theo hình phía dưới bài là OK.
Khi có phần transmission cooler (rất nhỏ) để trước Radiator giúp giải nhiệt thì máy xe hơi của bạn sẽ bền hơn và hộp số sẽ khó hư hại.
Nếu bạn giỏi hơn về máy móc thì tìm mua hệ thống mở nước luân hoàn (thermostat) đúng 175psi -180psi thay vào thì xe hơi đời mới của bạn sẽ chạy bền, không sợ bị chết máy vì cao nhiệt. Nhớ là máy nóng giúp cho xăng đốt hiệu quả hơn, nhưng nóng quá sẽ hư hỏng máy dễ hơn (think!)
(*) Vì sao Thùy Trang biết nhiều như vậy? Vì phải làm việc sáng chế bộ điều nhiệt của phản lực nên buộc lòng tìm hiểu hết mọi thứ trên đời lol
Chúc các bạn có được chiếc xe chạy bền mãi mãi, không cần lo lắng nữa. Ai có xe hơi, máy bay, tàu bè có máy móc hư thì hú Thùy Trang một tiếng, mình sẽ hướng dẫn tận tình để sửa.
Nguyễn Thùy Trang

12313696_772986039480471_5850211035542487562_n.jpg


Hehe, em quote lại bài của em rồi hỏi các chiên da một tí:

Như FB của Cruze USE THAILAND:

https://www.facebook.com/groups/cruzeuserthailand/
12274669_1064569780252455_5981003185926959592_n.jpg

12341086_1064569793585787_2199096063318081837_n.jpg

11046170_1925016937723988_2237486881778770304_n.jpg


12294898_931506710266577_1365438860766872145_n.jpg


Như mấy cái hình này thì có phải bên Thailand lắp bổ sung hệ thống làm mát cho hộp số không ạ?

Theo em biết thì hộp số tự động dòng Cu cũng có ống dẫn dầu giải mát hộp số, tuy nhiên với bài trên thì có thể hệ thống làm mát theo thiết kế của xe không đáp ứng được nhu cầu giải nhiệt của hộp số, vậy nên bên đó mới lắp bổ sung cái hệ thống làm mát này.

Cu đời 2016 nặng hơn 100kg không rõ có lắp thêm hoặc nâng cấp hệ thống làm mát cho hộp số không mà nặng dữ vậy ta?
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào bác. theo em quan sát và xuy đoán thì có lẽ ở bên thái lan họ đã tách dời đường ống làm mát của dầu hộp số qua một dàn làm mát mới như hình bác chia sẻ ở trên, để tranh hiện tượng két nước bị dò dỉ nước qua nhớt hộp số nên họ tách ra, hoặc cũng có thể lắp thêm để làm mát dầu hộp số.
 
Hạng B2
29/12/11
268
129
43
Chào bác Huấn, xe em Vivant 2008 MT đã chạy 90k km. Cho em hỏi cần bảo dưỡng những hạng mục gì và tổng kinh phí khoảng bao nhiêu? Thanks Bác!
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Nhờ các bác chỉ giúp em cảm biến nhiệt độ bên ngoài của Cruze LTZ nằm đâu nhỉ. Mấy nay cảm biến xe em có vẻ hoạt động không ổn, tính tìm vị trí lau chùi xem

Bác @phanhuanoto34 ơi cảm biến nhiệt đồ trời có hàng GM k bác, giá nhiêu và có tự thay được k ạ.

thank you
Bên tay phải gần cái đèn gầm, bác sẽ thấy có 1 cái lỗ to to đường kính tầm 1.5cm, bên trong đó nó có 1 cái sensor. Bác lấy nước máy xịt mạnh vào chỗ này, sau đó lấy khăn lau sạch đi là OK. Nếu không hết thì đem ra gara kêu thợ tháo giắc cắm rồi vệ sinh bằng dung dịch là OK thôi.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Nhờ các bác chỉ giúp em cảm biến nhiệt độ bên ngoài của Cruze LTZ nằm đâu nhỉ. Mấy nay cảm biến xe em có vẻ hoạt động không ổn, tính tìm vị trí lau chùi xem

Bác @phanhuanoto34 ơi cảm biến nhiệt đồ trời có hàng GM k bác, giá nhiêu và có tự thay được k ạ.

thank you
Dạ con cảm biến nhiệt độ ngoài trời nó nằm ở gần đèn gầm bên trái đó bác cái đó thao và thay dễ dàng
 
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
bác cho em hỏi làm sao biết van đuôi lốc điều hòa hư. xe em chạy nhanh mới lạnh nhiều còn đậu tại chổ hầu như không lạnh em đã sửa các mục sau.
 

Attachments