Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Tưởng đâu anh đưa cái quy định áp dung ở các nước tiên tiến, phân tích vụ tai nạn ở bên kia thế giới. Không ai nói cái đèn đó nghiên cứu và lắp đặt để chơi. Còn đây là thực trạng ở VN, bác chủ thớt muốn găn daylight cho xe, vì vậy mới tranh luận sâu về DRL, không phải thấy cái gì hàng xóm có thì nhà mình phải có.


Ở Os cũng có để anh có thể có ý kiến:

Thí dụ quy định EU là Euro6 trở lên, còn VN thì Euro5 ...Nhưng không có nghĩa là Euro5 vào được EU, nhưng ngược lại thì được ... Đồng ý với bác ... Liệu cơm gắp mắm
Thí dụ : độ camera, nhưng không có radar với thắng khẩn cấp dù có camera mà nhấn ga cũng chết, thay vì nó tự động thắng .... mặc dầu mình vẩn để trên chân ga ...
Mà có đi nửa không có ABS cũng chết ...
Dám mua cái op của Iphone vài triệu nhưng mua mũ bão hiểm có vài trăm ... Đó là cái nghịch lý.

Còn vấn đề kỹ thuật thì đi sâu vào vì bình điện với công suất là do nhà sản xuất, chế độ thì phải đồng bộ. chứ không phải hứng thì gắng trực tiếp, còn phải qua bộ relais, bộ cầu chì (R~), tụ điện (ổn định) rời đủ thứ .. Like cho bác ...
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Daylight đúng chuẩn, nó còn sáng và chói hơn đèn cos vì nó mở ban ngày nên cường độ sáng nó cao, và đa số là led để giảm tiêu hao nhiên liệu.
Ở SG dễ ăn đạn vì mở đèn vô mặt. Vô mấy cái hẻm mà có đám đang ăn nhậu hay dân hay ngồi hóng gió, nhiều khi phải giả điên, mở hết cốt pha, xong tắt cái rụp (động thái là em có tắt đèn nha mấy huynh), họ vẫn lấy tay che mặt. Còn không để ý thì coi chừng có ngày bị ăn đập vì DRL, kkkk.
(Đèn không phải của hãng thì không biết).
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
14/9/17
1.152
1.262
113
41
Tân Uyên, Bình Dương
Cái đèn đó nó chả tác dụng gì đối với tình hình và ý thức giao thông VN hiện nay, có cũng được không có cũng chẳng sao.kkk. Xe em đôi lúc vào bãi gởi, bị bảo vệ kêu tắt đèn đi, tắt được tui tắt rồi nha cha. Cười.
Thế mà có anh còn tính bắt xe máy của phải có DRL, hài vãi!
Cái đó tốt chứ bác. Đi đường dài, trời âm u hoặc bình thường thì nhận diện xe tốt hơn. Chỉ có mấy xe máy sáng đèn pha cả ngày ko hợp lý. Còn đèn DRL rất hợp lý và nên trang bị bắt buộc
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Cái đó tốt chứ bác. Đi đường dài, trời âm u hoặc bình thường thì nhận diện xe tốt hơn. Chỉ có mấy xe máy sáng đèn pha cả ngày ko hợp lý. Còn đèn DRL rất hợp lý và nên trang bị bắt buộc
Mình nghĩ là: đi mưa hoặc trời mưa mù như ở VN thì sử dụng đèn khác nha, không sử dụng đèn khác có gì thì khó giải thích với csgt đó. Còn cái đèn đó mình nói hiện nay với tình hình giao thông (mật độ giao thông dày đặc trong đô thị, xe cộ san sát thì nhận với diện gì khi cái xe thù lù đó) và ý thức giao thông, thì nó không có tác dụng. Còn bác đi đường dài thì nói gì, có mấy xe sử dụng để đi đường dài. Bác ở BD,có thể mình nói chưa đủ và chuẩn ý, ý trên mình nói dựa trên tình hình ở Tp.HCM hoặc có thể ở HN thôi.
Theo mình tiềm hiểu, hiện nay ngay cả Mỹ, chính phủ cho phép gắn, nhưng không yêu cầu phải có nha. Cái xứ giãy chết mà nó còn vậy, muốn gắn cái gì lên xe phải có sự cho phép của cơ quan quản lý an toàn giao thông (gọi nôm na là vậy), và cơ quan đó không yêu cầu (ở VN thì hay gọi là bắt buộc). Thống kê của cơ quan an toàn đường cao tốc, có gắn DRL thì giảm tai nạn 5.7% (5,7% của van và truck có gắn). Thằng Mỹ đem xe chạy qua Canada, thì xe phải có vì Canada yêu cầu xe phải có (cũng dễ hiểu, xứ canada ở bắc bán cầu, thời tiết âm u nên gắn, anh cao bồi Texas bị yêu cầu chắc ảnh gào lên, kkkk).
Em xin bác đừng yêu cầu bắt buộc gắn, yêu cầu cái gắn loại xà ngầu lên còn chết nữa.
 
  • Like
Reactions: nxhpro
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
1 - nếu độ đèn thì 99% đã dán giấy kín màu gì đó rồi
2 - nếu muốn độ về điện cũng phải biết cơ bản, chứ không phải cắt dây dán băng keo ...xong
3 - Nên nhớ là nhà sản xuất đạ đưa giá thành rẽ nhất và phù hợp với xe khi bán để được giá lời nhiều nhất. do đó không ai để đồ cối vào chẵng làm gì cả
4 - Em chưa hiểu là có tiền tại sao phãi mua bản thấp độ thành bản cao cấp nhất với đồ trôi nổi. trong khi hãng xe có ? em chưa tìm hiểu được tư duy nầy của người VN ở VN mình .
Hình như có ai có nói ở VN chỉ thiếu tiền và nhiều tiền ...chứ thuợng vàng hạ cám thì hoàn toàn có. không lẽ kính màu ...cũng không có ? ngay cả nhiều và thật nhiều tiền ???


Em chưa nói đến, an toàn ,bảo hành, vận dụng, vận hành và cái mạng của chủ xe với những người đi cùng

Tiền của các bác, mạng của các bác, nếu muốn chia sẽ thì đồng ý còn như muốn giựt le thì tuỳ các bác

Trở về chủ đề, nếu có tiền độ thì nên để tiền cho chính hãng làm
 
  • Like
Reactions: nxhpro