9/7/20
885
1.256
93
28
con này chạy dv còn ham tiết kiệm đc chục bavj tiền xăng. Còn lại mua soluto hoặc ít ra vay thêm chục củ lên vios, city, accent cho nó ra hình người.

chạy gia đình thì ko nên hy sinh tiêu chí kiểu dáng và tiện nghi. Vì nếu ko sẽ rất mau chán hoặc đâm ra so sánh. Khuyên thật lòng
 
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
hơi khen quá, bản chất máy 1.2 xe yếu, phù hợp rêu rêu trong phố
Nói máy em nó không yếu là so trong tầm giá/phân khúc bác ơi. Chứ so với C/D hay V6 hay V8 thì còn gì để nói ;)
Các bác nào chưa đi thử thì đừng vội chê. Thằng em nó GĐ 4 người đi chơi từ SG ra Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Quảng Ngãi đều đều. Có lần nó chạy từ Tư Nghĩa ra biển Mỹ Khê chở cả 7 người 4 lớn (2 VC + ông bà) 3 nhỏ nhẹ nhàng không phàn nàn.

Nói thêm là thằng em này cao gần mét tám, nặng tám mấy kg. Đổi từ 7 chỗ xuống đi xe nhỏ để hàng ngày đi làm dễ luồn lách, lại tiết kiệm nhiên liệu. Hết.
 
  • Like
Reactions: HML1985
Hạng B1
8/3/22
70
347
53
Đèo ở Tây Bắc người ta còn đi được bác ơi. Vấn đề của đèo KL là do nó dài và dốc liên tục. Nên nếu kỹ tính, muốn an toàn thì dừng nghỉ khoảng 15' ở giữa đèo (nhưng vẫn cho máy chạy để tản nhiệt) là được. Mà cái đó là kỹ tính thôi ... Khi nào thật sự đi đường đèo dốc nhiều, ví dụ như tuần nào cũng leo đèo KL, sông Pha vài lần thì con này mới không còn phù hợp nữa ...
lúc dừng nghỉ nên để máy chạy để tản nhiệt hả a. A giải thích giúp em với.
E hỏi thiệt vì lái mới toe luôn.
 
Hạng B2
3/9/19
426
422
63
Japan
lúc dừng nghỉ nên để máy chạy để tản nhiệt hả a. A giải thích giúp em với.
E hỏi thiệt vì lái mới toe luôn.
Cái này có gì đâu nhỉ. Ép máy chạy đèo liên tục thì máy nóng lên vượt qua mức ổn định bình thường. Khi không chạy mà vẫn bật máy thì quảt tản nhiệt vẫn chạy, nhiệt độ về mức bình thường tầm từ 70~90 độ C. Nếu tắt máy luôn thì nó nguội tự nhiên. Nếu chỉ nghỉ 1 lát lại chạy luôn thì có thể máy chưa kịp nguội. Với xe đời cũ có thể bị sôi két nước, dừng giữa đèo. Nhưng xe đời mới thì chắc không vấn đề gì.
 
Hạng D
22/1/19
4.534
8.430
113
lúc dừng nghỉ nên để máy chạy để tản nhiệt hả a. A giải thích giúp em với.
E hỏi thiệt vì lái mới toe luôn.
Em nghĩ cái này là kỹ tính thôi bác. Vì xe sau khi tải nặng thì thường sinh nhiệt cao. Nếu bác tắt máy đột ngột, hệ thống làm mát không chạy nữa thì nguy cơ bị quá nhiệt hoặc sôi nước là khá cao.
Các nhà sx cũng thường khuyến cáo là nếu đi đường dài về, hoặc mới tải nặng xong thì nên để máy nổ garanti vài phút rồi mới tắt.
Với xe có turbo thì cái này càng quan trọng hơn.
 
Hạng B2
3/9/19
426
422
63
Japan
con này chạy dv còn ham tiết kiệm đc chục bavj tiền xăng. Còn lại mua soluto hoặc ít ra vay thêm chục củ lên vios, city, accent cho nó ra hình người.

chạy gia đình thì ko nên hy sinh tiêu chí kiểu dáng và tiện nghi. Vì nếu ko sẽ rất mau chán hoặc đâm ra so sánh. Khuyên thật lòng
Cái con Soluto không khỏe hơn đâu. Hơn dc mã lực nhưng lại nặng hơn. Dẫn đến tỷ lệ công suất hay momen xoắn trên trọng lượng lại kém hơn Attrage. Mình nhớ trên Youtube có bên đo Dyno thì 2 con này same same nhau.
Mẫu xeHệ số cản gió CdCông suất/ trọng lượng (Hp/kg)Mô-men xoắn/trọng lượng (Nm/kg)
Kia Soluto0.2911.348.08
Mitsubishi Attrage0.2711.759.05
 
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
E đang đi chiếc này, có chia sẻ với bác chủ top như sau:
Ưu điểm:
- ăn ít xăng, cực ít là khác. E chạy quanh TP thì tầm 6l, chạy về quê (hỗn hợp trên 150km/ chiều) thì tầm 4,3 - 4,5/
- xe rộng (ở đây là so với mức giá tiền cùng hãng khác) 5 người đi thoải mái trong TP, còn đi đường xa thì người ngồi ghế giữa phía sau hơi cứng lưng
- giá tiền: giá so với phân khúc cũng là 1 ưu thế
- máy lạnh: mạnh và nhanh
Nhước điểm:
- độ ồn: có ồn từ 60km/h trở lên
- option: chả có mother gì
- bồng bềnh: cũng có nhưng ở tốc độ trên 110km, nhưng không bị gằn như kia morning
Tổng quan: nếu kinh tế eo hẹp thì chiếc này là 1 lựa chọn. E thử quá i10, Morning, Wigo thì chiếc này ưng nhất.... Còn nếu tài chính tốt hơn thì e có thể nghĩ đến dòng xe khác
Trả lời câu hỏi xe có yếu không? Thì nó yếu nhưng vượt xe khác trên cao tốc thì vẫn rất ngọt. Xe này nhẹ nên sức kéo/ tải trọng là ổn. Xe giá rẻ thì không yêu cầu phải mạnh làm gì vì mình phải chấp nhận thực tế tiền nào của ấy.
Hiện tại 1 tháng thì e gửi xe, rửa xe, đổ xăng tầm 2tr...cho loanh quanh 700-800km
Chúc bác chủ tìm đc xe tốt
 
Hạng B2
11/9/13
254
187
43
Nghe bác nói thì là hợp đúng tệp khách hàng của con này đấy. Vào việc được rồi.