Nhiều bác cứ nghĩ thủy kích CHỈ LÀ nước vào cổ hút.
Ờ thìđ úng chữ THỦY KÍCH thì nó đúng vậy. Nhưng khi xe lội nước thì có 1 số vấn đề sau:
- Nước vào bơm trợ lực điện. 1 số thằng như Mẹc nó đặt bơm tuốt dưới chứ hông phải gần vô lăng như hãng khác.
- Nước vào ống thông hơi hộp số, 1 số xe có ống thông hơi này và đặt hơi bị thấp.
- Nước vào các rotuyn lái, rotuyn trụ, rotuyn cân bằng. Bình thường thì nó kín, nhưng khi cũ xíu thì cao su nó sẽ nứt, giòn, nước vào. Xe nào mỡ rotuyn hông tốt (làm lại hoặc rotuyn cũ quá) thì nước làm hư mỡ.
- Tương tự cho ắc thắng.
- Sóng nước có thế đánh móp, thủng dàn tản nhiệt, dàn nóng điều hòa. Sóng nước có thể kèm theo dị vật làm kẹt, thủng mấy thứ kia.
Nên, 1 số xe gầm cao, thậm chí bán tải, lội nước thì hông sao, nhưng sau khi lội thì.....hên xui.
Ờ thìđ úng chữ THỦY KÍCH thì nó đúng vậy. Nhưng khi xe lội nước thì có 1 số vấn đề sau:
- Nước vào bơm trợ lực điện. 1 số thằng như Mẹc nó đặt bơm tuốt dưới chứ hông phải gần vô lăng như hãng khác.
- Nước vào ống thông hơi hộp số, 1 số xe có ống thông hơi này và đặt hơi bị thấp.
- Nước vào các rotuyn lái, rotuyn trụ, rotuyn cân bằng. Bình thường thì nó kín, nhưng khi cũ xíu thì cao su nó sẽ nứt, giòn, nước vào. Xe nào mỡ rotuyn hông tốt (làm lại hoặc rotuyn cũ quá) thì nước làm hư mỡ.
- Tương tự cho ắc thắng.
- Sóng nước có thế đánh móp, thủng dàn tản nhiệt, dàn nóng điều hòa. Sóng nước có thể kèm theo dị vật làm kẹt, thủng mấy thứ kia.
Nên, 1 số xe gầm cao, thậm chí bán tải, lội nước thì hông sao, nhưng sau khi lội thì.....hên xui.