Hạng D
25/9/14
2.791
2.997
113
34
Thế theo bạn không ai được ủng hộ Hitler à ? Mình không thích mặt ác của ông đó nhưng phải thừa nhận nhờ ông đó mới có VW Beetle - chiếc xe bình dân của Đức, mở đầu cho kỉ nguyên ô tô gia đình và đây là một điểm duy nhất mà mình thấy ông này là người có tầm nhìn. Không có cái gì là tốt nhất và xấu nhất cả. Mọi thứ đều là tương đối cả. Trong bài viết của mình mình không có câu nào nói Toy là nhất là no.1 này nọ cả. Mình nhìn mọi thứ theo đánh giá rất khách quan dựa trên những điều được chứng minh trong thực tế mà mình đã tìm hiểu/ trải nghiệm để đưa ra 1 kết luận mà theo mình là hợp lí ( ít nhất là quan điểm cá nhân của mình). Còn với bạn, bạn cảm thấy không hợp lí thì bạn có quyền tranh luận với mình bằng cách đưa ra lập luận phản biện hợp lí thì mình sẽ rất lắng nghe. Chứ còn nói suông suông không có lập luận thì ai cũng nói được. Mình trả lời trong mục này cũng chỉ để cho bác chủ thớt tham khảo trải nghiệm khi có 1 cái xe giống như của mình nó sẽ có ưu nhược điểm gì để bác chủ ra quyết định cho đúng. Không nên phát biểu kiểu nói cho sướng cái miệng mà vô trách nhiệm với cái tâm.

Lên đây k được khen Toyota đâu bác :)
 
  • Like
Reactions: luckydrive
Tiêu chí của e khi mua xe thì xe phải rộng rãi, ngồi thoải mái vì e cao gần 1m8. Xe chạy tiết kiệm. Có độ an toàn tương đối chấp nhận được. Đặc biệt e muốn hàng ghế sau ngồi thoải mái. Thì trong phân khúc B này e thấy city khá ổn nên cũng định chọn e nó. Nhưng nhà e ở xa đai lý. K có đk dể test nên bác nào chạy rồi thì cho e cái review
sedan B tiết kiệm xăng và rộng rãi + rẻ bèo => Attrage. cao hơn tí thì City,Fiesta còn lại loại ngay.
sedan C options nhiều , rẻ thì Cerato - Elantra - Cruze ( dư lúa thích làm dáng Altis , thích bơi lội thì M3 ).
e bán mít xấy:)
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Lên đây k được khen Toyota đâu bác :)
Con người ta ai cũng có mặt tốt mặt xấu cả. Cái gì người ta làm tốt thì phải thừa nhận. Cái gì không tốt cũng phải nhìn nhận để mà đánh giá, phân tích để tìm cách khắc phục. Chứ tốt khoe xấu che thì không tiến bộ được. Bản thân tôi đi Toy nhưng tôi cũng có điểm chưa hài lòng chứ không phải không có nhưng phải chấp nhận thôi vì nó là khuyết điểm nhỏ và khắc phục được. Ví dụ vấn đề muôn thuở là ồn chẳng hạn thì tôi khắc phục bằng cách dán thêm joint cửa và bơm bánh đủ áp suất chỉ dẫn , trang bị thêm TPMS để tăng tính an toàn => hết chưa tới 8tr mà đã giải quyết xong vấn đề có khi phải bỏ ra cả trăm triệu để giải quyết bằng cách mua xe phân khúc trên. Của bền tại người, đường xa mới biết ngựa hay, tiền nào của nấy. Tất cả chỉ thế thôi.
 
  • Like
Reactions: duaxiem2511
Hạng C
5/2/05
931
2.627
93
Tiêu chí của e khi mua xe thì xe phải rộng rãi, ngồi thoải mái vì e cao gần 1m8. Xe chạy tiết kiệm. Có độ an toàn tương đối chấp nhận được. Đặc biệt e muốn hàng ghế sau ngồi thoải mái. Thì trong phân khúc B này e thấy city khá ổn nên cũng định chọn e nó. Nhưng nhà e ở xa đai lý. K có đk dể test nên bác nào chạy rồi thì cho e cái review
Khổ người như bạn mà nhét vào một con phân khúc B + thỉnh thoảng về quê thì trước sau gì cũng phải đổi xe to hơn.

Theo mình bạn nên suy nghĩ bán tải. Với tầm tiền của bạn có thể ngắm nghía một con bán tải AT của Chevrolet hoặc Nissan rồi.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Khổ người như bạn mà nhét vào một con phân khúc B + thỉnh thoảng về quê thì trước sau gì cũng phải đổi xe to hơn.

Theo mình bạn nên suy nghĩ bán tải. Với tầm tiền của bạn có thể ngắm nghía một con bán tải AT của Chevrolet hoặc Nissan rồi.

Bán tải sao đi phố chán lắm, muốn hàng ghế sau thoải mái cũng loại bán tải đầu tiên, không phải điều kiện đường xá không nên mua bán tải, máy dầu muôn thủa vẫn không bằng máy xăng, chưa kể dùng nhíp nên không thể so với các dòng khác về độ êm ái.
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Thôi xong sao bọn toy ko tuyển bác làm kỹ sư hay thầy dùi nhỉ!? Altis VN cả Vios mới beeb Thái bọn kỹ sư toy lại kém suy nghĩ gắn hộp số vô cấp cmnr; haizz! Các fanboy như bác thì chứng minh AT 4cấp là vô đối, thế mấy xe dòng mới toy nó ko biết suy nghĩ nên lắp cái hộp số AT 6 cấp làm ji chả biết! @_@
Cái dây đai vô cấp ko giống trong chiếc xe 2B đâu bác à; chịu khó sợt gu gồ nhóe bác.
Không hiểu bạn đang nói cái gì ??? Bạn có đọc hết các comment của mình trong thớt này để bạn viết trả lời cho mình 1 cách lịch sự tối thiểu chưa ??? Trong bài viết của mình chỉ có nói về động cơ chứ có nói về cái hộp số đâu mà AT 4,5,6 cấp với chả CVT ??? Còn vụ bạn bảo mình google cái dây đai CVT nó ra sao thì mình chỉ cho bạn luôn là ở VN có nhà máy của Bosch ở Đồng Nai sx đó, ra đó mà xem mà sờ. Cái mà mình nói trong bài của mình là cách mà dàn cam điều khiển van nạp và van xả hoạt động, tất cả đều là OHC hết và khác nhau là nó dùng xích hay dây đai răng để dẫn động. Về google xem "timing belt" và "timing chain" nó khác nhau ra sao để lần sau chém gió cho nó đúng không người ta không thèm trả lời nhé. Nhân đây cũng cho bạn biết là tôi từng làm trong 1 công ty có phân nhánh sx phụ tùng xe hơi của HQ tại VN nên tôi biết khá rõ phụ tùng xe hơi nó đc sx ra làm sao nhé. Còn vụ tại sao xe Thái được lên CVT với cả 6 cấp AT này nọ còn VN thì chưa. Câu trả lời đơn giản là thị trường Thái doanh số lớn hơn VN rất nhiều và họ có các nhà máy phụ trợ ngành sx ô tô rất nhiều. Nên họ chủ động hơn cả về thị trường lẫn chuỗi cung ứng phụ tùng. Chỉ cần có đơn hàng là đã sẵn sàng phụ tùng để lắp. Còn VN thì sao? Để lắp 1 cái xe thì phải có đơn đặt hàng của khách. Gom các đơn hàng lại gửi order ra nhà máy Toy ở Vĩnh Phúc rồi mới gom phụ tùng bên Thái và các nước khác nếu có gửi về rồi lắp. Lắp xong test giao xe cho khách. Đợi phụ tùng về rồi lắp rất mất thời gian do các khâu thông quan hải quan, lưu kho... Chưa kể rủi ro biến động thị trường cũng bị tính vào giá xe do không phải lúc nào cũng nhập về phụ tùng vừa đủ được, chắc chắn bao giờ cũng nhập dư ra. Đó là lí do vì sao VN mình đã phải mua xe giá cao mà không được cập nhật công nghệ kịp thời( ngoài lí do thuế cao là nguyên nhân chính). Cứ nghĩ đơn giản: khách mua sỉ bao giờ cũng được ưu đãi hơn khách mua lẻ. Nhân đây cũng cho bạn biết luôn là tôi rất biết ơn ABS đã cứu mạng tôi khi còn là 1 cậu bé ngồi trên chiếc Opel Vectra 1990 chứ nếu không thì giờ này đã không còn ngồi đây mà mổ cò trả lời cho mọi người rồi. Vì lí do đó nên tôi thấu hiểu thế nào là công nghệ an toàn và quan trọng hơn hết là mình phải lái xe bình tĩnh cẩn thận thì mấy cái option an toàn nó mới cứu mình chứ không thì chỉ có giời cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/3/16
87
67
18
39
Phân khúc này bác nên chạy thử, thích em nào múc em đó thôi, hầu như các xe về gần giá trị thực của mình hết rồi, nếu đi gia đình nên cho Rio sedan AT xe rộng rãi, trang bị tương đối đầy đủ, giá cũng nhẹ thở! Dịch vụ thì nên Vios E, con này hơn City MT mâm sắt & phanh trống.
kia thì nên suy nghĩ lại vì hảng này thích trang bị mâm lớn nên võ sẽ mõng ,chạy ồn và sóc nhất so với các hảng khác ,người lái và người ngồi rất mệt