Hạng B2
22/6/16
428
197
43
Đó là bản MT mà, RIO Sedan AT, giờ loanh quanh tầm 630tr, lăn bánh, ABS, EDB, DVD, ghế da,Cam lùi, GPS, gương chỉnh điện ,gập điện,cruise control đủ cả.
Ờ thấy rồi tại bạn ko ghi rõ. Vậy hơn Attrage tầm trăm chai à nha.
 
Hạng D
15/11/13
3.948
4.835
113
Em mạo muội tư vấn với bác Navara EL. Tiền ra biển rẻ hơn Vios AT ra biển :D.
 
Tập Lái
14/8/15
42
41
18
39
kia thì nên suy nghĩ lại vì hảng này thích trang bị mâm lớn nên võ sẽ mõng ,chạy ồn và sóc nhất so với các hảng khác ,người lái và người ngồi rất mệt
Rio Sedan 15 inch rồi cụ, em test con này nhiều thấy im ru thôi
 
Hạng B2
24/1/16
171
81
28
24
Tiêu chí của e khi mua xe thì xe phải rộng rãi, ngồi thoải mái vì e cao gần 1m8. Xe chạy tiết kiệm. Có độ an toàn tương đối chấp nhận được. Đặc biệt e muốn hàng ghế sau ngồi thoải mái. Thì trong phân khúc B này e thấy city khá ổn nên cũng định chọn e nó. Nhưng nhà e ở xa đai lý. K có đk dể test nên bác nào chạy rồi thì cho e cái review
1m8 thì em thề cái nào bác cũng ngồi được. Ngay đến Fiesta bị chê chật chội mà bác còn ngồi thoải mái được mà :D
Cho bác video này, cái bác review trong vid cao 1m86.
 
Tập Lái
21/3/16
46
46
18
Không hiểu bạn đang nói cái gì ??? Bạn có đọc hết các comment của mình trong thớt này để bạn viết trả lời cho mình 1 cách lịch sự tối thiểu chưa ??? Trong bài viết của mình chỉ có nói về động cơ chứ có nói về cái hộp số đâu mà AT 4,5,6 cấp với chả CVT ??? Còn vụ bạn bảo mình google cái dây đai CVT nó ra sao thì mình chỉ cho bạn luôn là ở VN có nhà máy của Bosch ở Đồng Nai sx đó, ra đó mà xem mà sờ. Cái mà mình nói trong bài của mình là cách mà dàn cam điều khiển van nạp và van xả hoạt động, tất cả đều là OHC hết và khác nhau là nó dùng xích hay dây đai răng để dẫn động. Về google xem "timing belt" và "timing chain" nó khác nhau ra sao để lần sau chém gió cho nó đúng không người ta không thèm trả lời nhé. Nhân đây cũng cho bạn biết là tôi từng làm trong 1 công ty có phân nhánh sx phụ tùng xe hơi của HQ tại VN nên tôi biết khá rõ phụ tùng xe hơi nó đc sx ra làm sao nhé. Còn vụ tại sao xe Thái được lên CVT với cả 6 cấp AT này nọ còn VN thì chưa. Câu trả lời đơn giản là thị trường Thái doanh số lớn hơn VN rất nhiều và họ có các nhà máy phụ trợ ngành sx ô tô rất nhiều. Nên họ chủ động hơn cả về thị trường lẫn chuỗi cung ứng phụ tùng. Chỉ cần có đơn hàng là đã sẵn sàng phụ tùng để lắp. Còn VN thì sao? Để lắp 1 cái xe thì phải có đơn đặt hàng của khách. Gom các đơn hàng lại gửi order ra nhà máy Toy ở Vĩnh Phúc rồi mới gom phụ tùng bên Thái và các nước khác nếu có gửi về rồi lắp. Lắp xong test giao xe cho khách. Đợi phụ tùng về rồi lắp rất mất thời gian do các khâu thông quan hải quan, lưu kho... Chưa kể rủi ro biến động thị trường cũng bị tính vào giá xe do không phải lúc nào cũng nhập về phụ tùng vừa đủ được, chắc chắn bao giờ cũng nhập dư ra. Đó là lí do vì sao VN mình đã phải mua xe giá cao mà không được cập nhật công nghệ kịp thời( ngoài lí do thuế cao là nguyên nhân chính). Cứ nghĩ đơn giản: khách mua sỉ bao giờ cũng được ưu đãi hơn khách mua lẻ. Nhân đây cũng cho bạn biết luôn là tôi rất biết ơn ABS đã cứu mạng tôi khi còn là 1 cậu bé ngồi trên chiếc Opel Vectra 1990 chứ nếu không thì giờ này đã không còn ngồi đây mà mổ cò trả lời cho mọi người rồi. Vì lí do đó nên tôi thấu hiểu thế nào là công nghệ an toàn và quan trọng hơn hết là mình phải lái xe bình tĩnh cẩn thận thì mấy cái option an toàn nó mới cứu mình chứ không thì chỉ có giời cứu.

Theo như bác giải thích thì rất có lý, nhưng bác giải thích thêm giúp tại sao các hãng khác đều trên Toy rất xa về khoản cập nhật công nghệ tại VN???
 
  • Like
Reactions: Q. Minh2000
Hạng B2
24/1/16
171
81
28
24
Theo như bác giải thích thì rất có lý, nhưng bác giải thích thêm giúp tại sao các hãng khác đều trên Toy rất xa về khoản cập nhật công nghệ tại VN???
Bởi vì họ muốn cắt giảm chi phí để chúng ta có thể mua được một chiếc xe tốt mà giá rẻ :D
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
theo
Theo mình là thế này
Thứ nhất :mua xe hạng b chật chội mới giống ý bác
Thứ 2:mua xe hạng d cũ giống em(rong rãi, êm ái thoải mái không sợ lỗ nhiều mai mốt thik thì đổi xe khác. Em dang chạy sonata 2011 680tr.con nhiều lua chọn nữa :camry 07 08.atis nữa cũng dc
- Em cũng mơ kiếm được 1 con Sonata cũ để chạy như bán đây
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Theo như bác giải thích thì rất có lý, nhưng bác giải thích thêm giúp tại sao các hãng khác đều trên Toy rất xa về khoản cập nhật công nghệ tại VN???
Như mình đã nói, vấn đề này nó phụ thuộc vào doanh số thị trường và chuỗi cung ứng phụ tùng. Toy nắm thị phần lớn nhất nên khi cần có 1 thay đổi gì về công nghệ, giá cả sẽ đều khó hơn các hãng còn lại rất nhiều. Nó cũng giống như việc bác lái 1 chiếc xe tải và 1 chiếc xe con vậy. Khi đổi làn chuyển hướng hay làm bất kì cái gì xe tải bao giờ cũng chậm hơn. Hoặc ví dụ cụ thể hơn cho thấy quy mô càng lớn thì càng chậm thay đổi: bác có 1 cửa hàng bán đồ và bác có biển hiệu quảng cáo. Hôm nay nó có màu đỏ, bác nhìn bác thấy chán thì bác ra anh làm biển quảng cáo đặt cái rẹt là hôm sau bác có cái biển nền xanh. Nhưng bây giờ bác có 1500 cái cửa hàng mà bác muốn biển quảng cáo đồng nhất về chất lượng, kiểu dáng, màu sắc thì bác chỉ có đặt cùng 1 anh làm biển mới làm được điều đó. Đương nhiên 1 anh làm biển thì để làm 1500 cái cho bác thì phải có thời gian mới làm được chứ không phải cứ giơ cây đũa thần ra là có ngay 1500 cái biển và nhân công để đi thay cho bác. Câu hỏi là tại sao thay vì chọn duy nhất 1 anh làm biển mà không phải là nhiều anh, như vậy chia việc ra có phải tốt hơn không ? Làm như thế thì phải chấp nhận rủi ro là sẽ có thể có hiện tượng "da báo" trên các biển quảng cáo của mình: có biển thì nhạt màu, có biển thì lệch chữ... Ngành CN ô tô cũng thế thôi. Bài học của Toy là vụ chân ga bị lỗi nhiều năm về trước do supplier khác nhau (CTS và Denso, so về bề dày kinh nghiệm chế tạo thì Denso trên CTS). Còn các đối thủ cạnh tranh của bác thì sao ? Họ có quy mô nhỏ hơn, ví dụ 300 cửa hàng thì họ thay biển cũng nhanh hơn bác. Đó là chưa kể họ chấp nhận rủi ro bị "da báo". Nhưng làm như thế cũng có cái lợi và hại của nó: Làm mới mình nhanh, ghi điểm trong mắt khách hàng tức thì và đồng thời cũng làm mất đi nhận diện thương hiệu của mình do cái "da báo" dẫn đến dễ bị khách hàng bỏ rơi hơn so với bác. Cái này gọi là chậm mà chắc là vì thế. Nãy giờ em nói toàn chuyện nọ xọ chuyện kia và hơi dài nhưng em nghĩ nó là cách dễ nhất để bác và mọi người cùng hình dung cái lõi của vấn đề. Cảm ơn bác đã chịu khó đọc :)
 
Chỉnh sửa cuối: