Thôi xong sao bọn toy ko tuyển bác làm kỹ sư hay thầy dùi nhỉ!? Altis VN cả Vios mới beeb Thái bọn kỹ sư toy lại kém suy nghĩ gắn hộp số vô cấp cmnr; haizz! Các fanboy như bác thì chứng minh AT 4cấp là vô đối, thế mấy xe dòng mới toy nó ko biết suy nghĩ nên lắp cái hộp số AT 6 cấp làm ji chả biết! @_@Bạn à, bạn có tham khảo về máy 1NZ-FE của Toy bao giờ chưa ? Rất nhiều xe của Toy sử dụng động cơ này trong gần 2 thập kỉ từ Á sang Âu, Mỹ đã chứng minh được hiệu suất, giá cả vận hành. Hơn nữa máy này đạt Euro 4 là 1 tiêu chuẩn khí thải cao của châu Âu từ rất lâu rồi. Thử hỏi có mấy xe nào đạt Euro 5 ở Vn mà giá mềm hơn em này thì mới đáng suy nghĩ. Còn 1 điều này nữa: hầu như các công nghệ mới trang bị cho động cơ của các hãng khi về VN sẽ hầu như không phát huy hết sức mạnh. Vd thế này đi: động cơ đời mới bây giờ thì xài toàn tỉ số nén cao, bắt buộc phải dùng xăng octan cao từ 95 trở lên trong khi ra cây xăng thì em thấy mấy bác đi xe bình dân đa số toàn xăng 92 mà nã. Chưa kể xăng VN chất lượng nó ra sao cả nhà chắc khỏi bàn. Đó là lí do vì sao em thường xuyên phải đổ dung dịch súc kim phun xăng sau mỗi 2000k km mặc dù mua nó cũng xót lắm - phòng bệnh hơn chữa bệnh. Còn cái công nghệ VVTI của Toy hay Vtec của Honda nó chỉ có tác dụng trong 1 điều kiện nào đó thôi. Cơ hội cho nó phát huy thì em nghĩ rất ít với đường sá tại VN ! VVTi hay Vtec nó chỉ "ON" khi nước làm mát đạt trên 50 độ C và động cơ đang trong vòng tua từ 3250 RPM trở lên ( VVTi) và 3500 RPM trở lên (VTEC). Đó mới chỉ là 2 cái quan trọng nhất cho mấy cái công nghệ đó "ON" còn thì bình thường là "OFF" tức là có VVTi với VTEC hay không là không khác gì nhau. Để đạt được cái vòng tua máy kích hoạt mấy cái đó thì chỉ khi nào đi từ 80-90 km/h thì nó mới chạy - chỉ thích hợp khi đi cao tốc chứ trong phố có mấy khi qua mốc 60km/h đâu. Lí do hồi đó em mua vios cũng chỉ vì cái động cơ này: máy euro 4, dẫn động cam bằng xích- độ tin cậy cao, máy honda city em cũng tham khảo - dùng dây đai răng dẫn động cam - tua máy cao hơn, êm hơn, vọt hơn vios nhưng cứ odo 70k km là phải thay dây đai này, không may đi cao tốc dây này nó đứt cái phựt là bay nắp máy, gãy xu páp. Cái này em từng chứng kiến 1 em Lacetti MAX bị rồi, mất tiền mất thời gian sửa chữa. Mà em thì không thích những rủi ro kiểu vừa chạy vừa run khi mà 1 tháng đi cao tốc 4,5 lần. Chưa kể vios có trang bị EBD với ABS là đủ dùng cho xe trên cao tốc dưới 120km/h như ở VN. Đối với em khi đi cao tốc quan trọng là bơm đủ hơi bốn bánh, lái xe tập trung, bình tĩnh xử lí các tình huống thì các option an toàn mới phát huy tác dụng.Trên đây chỉ là quan điểm của cá nhân em cho bác chủ thớt tham khảo chứ không có ý chê bai ai hay ca ngợi hãng nào cả. Tiền nào của nấy thôi. Em rất hoan nghênh bác chủ thớt khi đã lên đây hỏi bà con trước khi ra quyết định cưới bà 2.
Cái dây đai vô cấp ko giống trong chiếc xe 2B đâu bác à; chịu khó sợt gu gồ nhóe bác.