Tập Lái
31/7/10
39
0
6
38
xe em thay cái da bơm vô chạy hổm nay thay cũng êm êm, mong la dung bệnh.hihi
xe jeep mình chạy xăng nào la tốt nhất vâỵ Bác, lúc trước em đổ A92, giờ đổ A95 thấy chạy hơi bóc hơn mà kô biết có bị gì không?
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
anhtam113 nói:
xe em thay cái da bơm vô chạy hổm nay thay cũng êm êm, mong la dung bệnh.hihi
xe jeep mình chạy xăng nào la tốt nhất vâỵ Bác, lúc trước em đổ A92, giờ đổ A95 thấy chạy hơi bóc hơn mà kô biết có bị gì không?

bị cháy túi chứ không bị gì cả bác ạ...
 
Tập Lái
31/7/10
39
0
6
38
hihi.! wậy A95 sai kô sao, cháy túi nhưng mát lòng anh ơi. thấy xe chạy êm, ngọt mừng muốn hết lớn luôn.haha
 
Tập Lái
31/7/10
39
0
6
38
Tư vấn sửa chữa jeep

xin cho em hỏi con vít số 3, em thấy mấy xe khác là có gắn 1 cái ống vào đó mà hình như ống đó là dẫn xuống thùng xăng lớn. xe em bít vậy có vấn đề gì không,
em xin cảm ơn.!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
31/7/10
39
0
6
38
xin cho em hỏi, xe em chạy cũng ngọt ngọt rồi, nhưng sáng sớm nổ máy gaty ra chút chút khói đen, chạy nóng máy thì ganty hết nhưng lâu lâu nghe tiếng bụp nhỏ từ bô. và khi đạp ga nhồi thì nó lại phụt khói đen. (xe em mới thay miếng da đỏ đỏ nằm trong bộ chế hoà khí)
tháo buri ra kiểm tra thì nó bị đen nhưng khô
xin chỉ dùm em cách khắc phục.!
em xin cảm ơn.! em hỏi hoài vậy phiền các anh phải bỏ thời gian để trả lời, em củng xin lỗi nhiều héng.!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/8/10
8
0
0
em xin đóng góp một chút tài mọn nhá
+ hiện tượng buji đen tức là dư xăng , tỉ lệ hòa khí không đúng (xăng nhiều hơn không khí) => cách khắc phục chỉnh lại vít nhỏ trên bình xăng con
+hiện tượng nghe tiếng bụp nhỏ ở bô là do lượng xăng dư cháy không hết ở cuối kì nổ nên lượng xăng dư này theo hỗn hợp khí cháy ra ngoài mang thep năng lượng gặp các muội than đang bén lửa nên lượng xăng dư này cháy tạo ra tiếng nổ , khi đạp ga nhồi thì nó phụt khói đen là do khi nhồi ga lựơng xăng dư tăng nên không cháy kịp trên đường ống xả mà thóat ra ngòai nên tạo thành khói đen . cách khắc phục cũng làm như trên
+hiện tượng sáng sớm nổ máy gaty ra chút chút khói đen là do sau một đêm dài động cơ không họat động trong buồng cháy lúc này nhiệt độ thấp không đủ sưởi ấm được lương hòa khí nạp vô nên gây ra hiện tượng cháy không hết với điều kiện xăng lửa tốt đúng tiêu chuẩn thì nổ một chút thì sẽ hết còn trường hợp xăng lửa không đúng thì phải chỉnh lại cho đúng
VD 1 : xăng dư chỉnh xăng lại bằng cách kiểm tra gic lơ chính ,gic lơ phụ , đồng tiền ...
VD 2 : lửa không đúng thì kiểm tra các bộ phân liên quan đến lửa buji , mỏ quẹt ..., or thời điểm đánh lửa chạy nóng máy mất gan ti do khi chạy ralanti tốc độ vòng quay thấp năng lượng tạo ra để piton thực hiện tiếp chu kì sau rất yếu đòi hỏi công sinh ra phải triệt để thì tất nhiên hỗn hợp hòa khí phài cháy hết , con đằng này máy lại dư xăng làm cho công bị thất thóat nên lực sinh ra yếu dẫn tới mất ralanti
làm gì thì làm chứ cuối cùng mở buji ra nhìn thấy có màu đỏ gạch là ok
chúc bác mau chóng khắc phục
kiến thức của em chỉ có vậy thôi xin các bác đừng chê cười nha
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
mnserviceauto nói:
em xin đóng góp một chút tài mọn nhá
+ hiện tượng buji đen tức là dư xăng , tỉ lệ hòa khí không đúng (xăng nhiều hơn không khí) => cách khắc phục chỉnh lại vít nhỏ trên bình xăng con
+hiện tượng nghe tiếng bụp nhỏ ở bô là do lượng xăng dư cháy không hết ở cuối kì nổ nên lượng xăng dư này theo hỗn hợp khí cháy ra ngoài mang thep năng lượng gặp các muội than đang bén lửa nên lượng xăng dư này cháy tạo ra tiếng nổ , khi đạp ga nhồi thì nó phụt khói đen là do khi nhồi ga lựơng xăng dư tăng nên không cháy kịp trên đường ống xả mà thóat ra ngòai nên tạo thành khói đen . cách khắc phục cũng làm như trên
+hiện tượng sáng sớm nổ máy gaty ra chút chút khói đen là do sau một đêm dài động cơ không họat động trong buồng cháy lúc này nhiệt độ thấp không đủ sưởi ấm được lương hòa khí nạp vô nên gây ra hiện tượng cháy không hết với điều kiện xăng lửa tốt đúng tiêu chuẩn thì nổ một chút thì sẽ hết còn trường hợp xăng lửa không đúng thì phải chỉnh lại cho đúng
VD 1 : xăng dư chỉnh xăng lại bằng cách kiểm tra gic lơ chính ,gic lơ phụ , đồng tiền ...
VD 2 : lửa không đúng thì kiểm tra các bộ phân liên quan đến lửa buji , mỏ quẹt ..., or thời điểm đánh lửa chạy nóng máy mất gan ti do khi chạy ralanti tốc độ vòng quay thấp năng lượng tạo ra để piton thực hiện tiếp chu kì sau rất yếu đòi hỏi công sinh ra phải triệt để thì tất nhiên hỗn hợp hòa khí phài cháy hết , con đằng này máy lại dư xăng làm cho công bị thất thóat nên lực sinh ra yếu dẫn tới mất ralanti
làm gì thì làm chứ cuối cùng mở buji ra nhìn thấy có màu đỏ gạch là ok
chúc bác mau chóng khắc phục
kiến thức của em chỉ có vậy thôi xin các bác đừng chê cười nha


quá hay
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
7/8/10
8
0
0
bác cứ nghĩ đơn giản như thế này xe cũng như chúng ta vậy nếu chúng ta ăn nhiều quá thì mệt làm việc không hiệu quả và ....
chơi xe jeep rất cực nhưng bác mà biết kết hợp giữa xưa và nay thì lúc đó mới thấy được cái hay của jeep theo em nghĩ là như vậy còn các bác nghĩ sau
 
Tập Lái
7/8/10
8
0
0
còn một vấn đề em cũng muốn chia se cùng các bác luôn
xe jeep ngày xưa là xe phục vụ cho chiến tranh và làm trong thời gian cấp bách ai chơi jeep cũng biết và ông cha ta có câu "giục tốc bất đạt "
và nó không còn phù hợp đối với ngày nay nữa cũng giống như cùng là vải như may và thiết kế theo kiểu ngày xưa thì dùng cho ngày xưa như ình xem mấy phim tàu cũng thấy đó mà mình dùng kiểu thiết kế này mà mặc vào thời nay thì chuối quá đi mất , nên mình phải tìm cách biến vải đó thành model ngày nay nhưng mình vẫn giữ vững được bản sắc của dân tộc có đúng vậy không các bác theo em thì em nghĩ như vậy đó còn các bác thì sao ?
 
Tập Lái
31/7/10
39
0
6
38
Hay quá.!
con vít nhỏ nằm ở cổ bộ chế hòa khí (con vít số 1) , nếu em chỉnh trong khoản 1.5 đến 2.5 vòng thì khói đen lại ra nhiều và đều đều luôn(càng vặng ra khói càng nhiều), nhưng em chỉnh trong khoản 1.0 đến 1.5 vòng thì có hiện tượng như trên. cái ống sáo trong bộ chế hòa khí của em nó bị bể phần đuôi 1 tý không biết có fải dư xăng là tại nó không nữa( cái ống này là nó chùm cái vít lưa lớn nằm phía dưới phần phao xăng đó Bác)
sẳn cho em hỏi: con số 3, em thấy mấy xe khác nó gắn liền 1 cái ống về thùng xăng, xe em bít vậy có ảnh hưởng gì không anh
em xin cảm ơn..!
Tư vấn sửa chữa jeep