Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Xin chao cac bác
em mới mua xe
xe của em có vài triệu chứng sau, em tả sơ bộ cho các bác nhé
- phần động cơ nổ thì vẫn ngon ( máy zin, chưa bị thay máy)
- hộp số thấy chảy nhớt tùm lum
- vào số 3 hơi bị khó. hay bị kêu quẹt quẹt nếu vào ko chuẩn
- phần điện đã thay bộ chia điện điện tử rồi
- Phần cầu sau hú lắm đi ko đúng tốc độ hú kinh thậm chí kêu cọc cọc...
- bình xăng con đã thay rồi hình như của nhật
Tình hình con vợ em nó thế, mon các bác chỉ giúp hoặc hướng dẫn em có đơn vị nào sửa chữa uy tín em vào làm cho oke
các bác giúp em nhé
nhân tiện em cũng xin gia nhập hội xe jeep tại sg các bác hướng dẫn em luôn
xin cam ơn
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@PhanLGL
xe của em có vài triệu chứng sau, em tả sơ bộ cho các bác nhé
- phần động cơ nổ thì vẫn ngon ( máy zin, chưa bị thay máy)
- hộp số thấy chảy nhớt tùm lum bác xem kỹ lại chẩy nhớt phía trên hộp số thì phải chặt miếng amiang khác vào là hết chẩy. Nếu chẩy nhớt phía ngang hộp số là xì phớt cầu (lý do này nhiều hơn) thì Bác cần tháo láp dọc ra thay phớt 
- vào số 3 hơi bị khó. hay bị kêu quẹt quẹt nếu vào ko chuẩn do mòn bánh răng đồng tốc số 3 , vụ này phải thay mới hết kêu
- phần điện đã thay bộ chia điện điện tử rồi Ok xe sẽ chạy ít bị pan lửa
- Phần cầu sau hú lắm đi ko đúng tốc độ hú kinh thậm chí kêu cọc cọc... bệnh nan y của jeep lùn ko chỉnh sửa được chỉ thay mới 
- bình xăng con đã thay rồi hình như của nhật
Tình hình con vợ em nó thế, mon các bác chỉ giúp hoặc hướng dẫn em có đơn vị nào sửa chữa uy tín em vào .... mấy chỗ uy tín thì năng suất làm hơi kém, do xe kén thợ nên họ hơi chảnh , còn nhưng chỗ khác không chuyên thì tiền mất tật mang
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Xin cảm ơn Bác Ural.
- theo hướng dẫn của bác thì phải khó khăn tự khắc phục thôi. em sẽ cố gắng khắc phục dần dần, cái nào bó tay thì chắc phải vào trung tâm điều trị
- qua nghiên cứu trên đây em thấy cơ xưởng ở Nguyễn Tri Phương - 3 tháng 2 là yên tâm ạ.
- tại em khoái con xe này từ hồi nhỏ, đi công viên mua con xe này bằng nhựa có súng 2 nòng ở trên xe là em khoái lắm. giờ mới thấy vất vả quá. Trước đây em đi toàn xe mới ko à.
- em mới mua con này ở Long Xuyên 72 tr.
- hôm nào bác cho gặp để đàm đạo nhé

Rất vui khi được Bác chỉ giáo
 
Tập Lái
11/3/09
47
1
0
Xe em khi vöøa noå maùy coù tieáng keâu ro ro ôû phía 3 buli nhöng ko roõ choã naøo keâu, ga caøng lôùn thì nghe caøng roõ khoaûng hôn 2 phuùt thì heát keâu .Mong caùc baùc chaån beänh duøm
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Bac Ural ơi cho em hỏi tý .
nếu kiếm được bộ cầu trước , sau của xe toyota land crui.. Lắp vào xe jeep có được ko ?
cam on bác nhé
 
Tập Lái
5/12/09
18
0
0
Khi e chạy số 4 mà tốc độ 15- 30km/h thì kêu cọccọc ở cầu ! ( với tốc độ 40-60km/h thì mới nghe rõ tiếng hú )
Vậy đấy là do máy yếu hay là do cầu ah .
Và e phải làm gì để khắc phục tình trạng này. Thanks bác
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
PhanLGL nói:
 
nếu kiếm được bộ cầu trước , sau của xe toyota land crui.. Lắp vào xe jeep có được ko ?
cam on bác nhé
Lắp vào thì phải hàn thêm par đỡ cầu, tương đối phức tạp.
Nhưng vấn đề "nhức đầu" ở đây là tỉ số truyền Bác ơi. Mỗi xe đều có công suất, vòng quay máy, mô men kéo.....khác nhau , dẫn đến tỉ số truyền của cầu cũng khác nhau. Tỉ số truyền cao quá, công suất động cơ kéo ko nổi thì cũng thua, tỉ số truyền thấp quá, xe chạy nghe rần rần - bực mình lắm.
Phải xem kỹ cầu land đời nào , mấy máy...mới trả lời chính xác được. Xe jeep tương đối kén cầu loại khác lắm vào, em thường thấy ae ráp cầu mer. vào là ok
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
cham151a2 nói:
 
Khi e chạy số 4 mà tốc độ 15- 30km/h thì kêu cọccọc ở cầu ! ( với tốc độ 40-60km/h thì mới nghe rõ tiếng hú )
Vậy đấy là do máy yếu hay là do cầu ah .
Và e phải làm gì để khắc phục tình trạng này.   
Do cầu cũ bánh răng mòn dẫn đến hiện tương đó, Bác nhớ chú ý mấy con ốc láp nhé tình trạng đó là gần xúc láp rồi đấy
 
Tập Lái
5/12/09
18
0
0
Nhà Jeep mà không có bác Ural thì đúng là không biết ra sao . AE học được rất nhiều , Thanks bác nhé

Cho e hỏi rõ thêm là xúc lap là sao ah.
 
Tập Lái
5/12/09
18
0
0
Đã tìm thấy bài bác viết . Thanks


Khoảng cách từ hộp số xuống đến cầu xe là không có định do cầu xe không cố định mà luôn chuyển động lên xuống do mặt đường lồi lõm khác nhau, do đó độ dài của cây lắp dọc cũng luôn thay đổi - nó là 2 nửa lồng vào nhau do then hoa . Xúc láp có 2 lý do : có thể do 8 con ốc bắt lắp vào bạc đạn chữ thập tuôn ốc và do giò gà (thanh gằng cầu) bứt thì cầu chuyển động quá giới hạn cho phép - lúc này trục then hoa của cây lắp bị kéo dài quá mức , nó cũng sẽ súc ra luôn.
Riêng đối với xe jeep - xúc lắp chủ yếu là do tuôn 1 trong 8 con tán - do mômen uốn truyền khá lớn nên tuôn răng tán.
- Triêu chứng trước khi xúc tán, các buông chân amizar sẽ thấy xe có cảm giác rất kỳ - nghe "phực phực" , bánh xe không chuyển động nhịp nhàng như mọi khi mà có độ "trễ"
- Khắc phụ : đối với lắp chỉ sử dụng tán zin - loai 13 răng nhiễn của Mỹ - nhớ để ý đến con long đền vênh (cũng phải zin luôn), nó có tác dụng chống tự làm lỏng ốc. Nên bắt thêm một sợi xích nhỏ dưới cây lắp . Thường xuyên bơm mỡ bạc đạn chữ thập và trục then hoa của lắp